Advice

จับคู่แซ่บ! ฮาวทูเมกอัพหน้าผมให้เข้ากับต่างหูขนนกฮอตๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

อ๊ะ อ๊ะ! ตามที่ได้เกริ่นไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน ลืมกันหรือยังจ๊ะสาวๆ กับการแต่งหน้าอย่างไรให้เข้ากับ ต่างหูขนนก สุดฮอตในช่วงนี้ ทำไมจะไม่ฮอตล่ะ ดาราแอนด์เซเลบริตี้ใส่กันเป็นตับ! ไม่เชื่อลองสังเกตซิ แต่ละนางล้วนภูมิใจเสนอต่างหูขนนกสุดอลังการงานสร้างกันเป็นแถว…

งั้น เราจึงขอจัดเต็มกับต่างหูขนนก 3 สไตล์ ว่าแต่…คู่ไหนนะ จะต้องแต่งหน้าอย่างไรให้เข้ากั้นเข้ากันมากที่สุด ลองไปดูกันเลยจ้า ^_^

ขนนกชมพูหวาน เมกอัพบางชิว

ไหนๆ ขนนกก็ออกจะสีชมพูหวานแหววแล้ว การแต่งหน้าที่ดีให้สอดรับกับต่างหูนั้น จะมาโดดเด้งต่างจากสีขนนกเห็นทีคงไม่เหมาะ เพราะเมื่อพวงต่างหูประดับประดาอยู่กับติ่งหูแล้ว จะทำให้หน้าเราเด่นออกมาได้ แต่ในเมื่อต่างหูสีสันสดใสขนาดนี้แล้ว เมกอัพเยอะแบบจัดเต็มอาจจะไปตีกับต่างหูจนปวดหัว เป็นที่เฮฮาของผู้พบเห็นได้

การรองพื้นอาจจะไม่ต้อง เพราะเราต้องการความเป็นธรรมชาติบางเบา อย่าโบ๊ะจนหน้าวอก แค่แป้งพัฟกรุบกริบพอให้หน้าไม่หลุดคอนเซ็ปต์ก็เพียงพอ

ส่วนสีตา แนะให้งัดอายแชโดว์สีชมพูเบาๆ ผสมกับชิมเมอร์สีขาวเพื่อให้ดูฟุ้งๆ ดั่งขนนก แต้มหัวตาด้วยสีขาว อ้อ! หากใครหนังตาดำ แนะนำให้รองพื้นตาด้วยสีเนื้อก่อนนะคะ มิฉะนั้นสีตาอาจจะไม่ใช่สีชมพูดั่งตั้งใจไว้ แต่จะเป็นสีม่วง ช้ำเลือดช้ำหนองแทนนะจ๊ะ

ส่วนสีแก้มกับสีตา ควรเป็นสีชมพูเบาๆ ปิดท้ายความเลิศหรูอลังการด้วยลิปกลอสชมพูใส เพื่อให้หน้าดูเบาบาง ในสไตล์ธรรมชาติของสาวหวานนั่นเอง

ขนนกสีเขียว เมกอัพสาวรักธรรมชาติ

ขนนกคู่นี้อลังการดาวล้านดวงสุดๆ เพราะด้วยความยาว และตกแต่งด้วยโลหะทรงกลมเส้นยาว ดังนั้นการแต่งหน้าให้แมทช์กับต่างหูขนนกคู่นี้นั้น ต้องใช้อายแชโดว์สีเขียวมะกอก จะงามอย่าบอกใครเลยเชียว

จากนั้นกรีดอายไลเนอร์เส้นบาง พร้อมปัดมาสคาร่า และปัดแก้มโทนส้มอิฐ การแต่งหน้าโทนสีนี้จะเหมาะกับสาวเอเชียแบบคนไทยอย่างแรง ขอบอก…

ส่วนปากต้องสีส้มเท่านั้น เพราะจะเปลี่ยนให้หน้าซีดเป็นไก่ต้มของคุณสาวๆ สดใสซาบซ่าขึ้นเป็นกอง

ขนนกสีน้ำเงิน เมกอัพจี๊ดสวยสะดุ้ง

ส่วนการแต่งหน้ากับต่างหูสีน้ำเงินนั้น ไม่ยากค่ะ แต่ขอให้พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋าเพราะจะเป็นสไตล์สาวเปรี้ยวจี๊ด ด้วยการทาปากสีแดงช่วยขับใบหน้าให้ขาวขึ้นแต่แอบแรง ปัดแก้มพีซ และอายแชโดว์สีเทอร์ควอยส์ (Turquoise) เพื่อให้เข้ากับต่างหู ดูสดใสแต่แฝงด้วยความน่าค้นหา
กรีดตาด้วยอายไลเนอร์สีดำให้หนา และปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้ง

->ทิปส์ทำผมโชว์ทีเด็ด

ด้วยความที่ต่างหูขนนกนั้นโดดเด่นจนแทบไม่ต้องหาอะไรมาประดับตกแต่งบนใบหน้าอีกแล้ว จึงจำเป็นต้อง “โชว์ของ” ของที่ว่านี้ก็คือต่างหูขนนกนั่นแหล่ะค่ะ

ดังนั้นผมจึงเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ดับ หรือเกิดได้ หากเราต้องการโชว์ต่างหูสุดอลังการ และยาวเว่อร์ของเรานั้น เราควรจะรวบผมเพื่อโชว์เล็กน้อย แต่อย่ารวบตึงเกินเหตุ ควรรวบผมแบบสาวเซอร์ ปล่อยให้ผมหลุดร่วงบ้าง เหมือนไม่ได้ตั้งใจ แต่ตั้งใจสุดๆ

เพราะหากเราปล่อยผมยาวอาจทำให้ต่างหูของเราไม่โดดเด่นเท่าที่ควร เพราะต่างหูขนนกอาจจะกลืนไปกับสีผมได้ หากสีใกล้เคียงกัน แถมเสี่ยงต่อการเกี่ยวขาดด้วยหากไม่ระวังในการหวีผม หรือหากไม่มั่นใจในใบหน้า และเกลียดการรวบผมเพราะหน้ากลมบาน งั้น..ลองรวบผมครึ่งศีรษะจะช่วยเปิดหน้า เห็นต่างหูขนนกคู่โปรดได้ชัดยิ่งขึ้น

สำหรับสาวผมสั้นจัดทรงแต่งตามสบายเลยค่ะ

ใครอ่านจบแล้ว….. รีบไปสอยต่างหูขนนกมาอวดสวยทำเก๋อันได้เลยจ้า 🙂

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It