Advice

ผู้ชายต้องการทำอะไรในวันวาเลนไทน์/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น วันวาเลนไทน์-วันแห่งความรัก เพื่อสรรเสริญและเฉลิมฉลองให้แก่ นักบุญวาเลนไทน์ ซึ่งมีชื่อเสียงโดดเด่นในเรื่องความรักความเมตตาที่ท่านมีต่อมนุษยชาติ เป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีของนักบุญคริสเตียนคนหนึ่ง ตอนแรกมันก็เท่านั้น แต่ต่อมา วันวาเลนไทน์ก็ถูกเปลี่ยนค่านิยมไปโดยสิ้นเชิง มันกลายเป็นวันแห่งความรักของหนุ่มสาว (ฉันชู้สาว) ไปทั้งโลกเสียแล้ว

ดูเหมือนว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่คาดหวังว่าจะได้รับดอกกุหลาบแดงและช็อกโคแลตสวยๆ จากชายคนรักของพวกเธอ ให้เขาพาไปดูหนังรักหรือฟังเพลงซึ้งๆ และอาจจบลงที่โมเต็ลม่านรูดแห่งใดแห่งหนึ่ง

ต่คุณผู้หญิงครับ คุณรู้หรือไม่ว่า ผู้ชายจำนวนไม่น้อย (อาจรวมถึงผู้ชายของคุณด้วย) ที่ไม่เคยรอคอยวัน “พิเศษ” นี้เลย ผู้ชายหลายคนเกลียดกลัววันวาเลนไทน์เข้าไส้อย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
ทำไม?

แผนเดทกลายเป็นกับดัก

วันแห่งกามเทพนี้ ไม่ใช่สถานการณ์อันหวานชื่นเสมอไปสำหรับผู้ชาย ถ้าเขามีความสัมพันธ์ระยะยาวกับสาวคนรัก ไม่ว่าจะหวานแหววกันขนาดไหน เขาจะไม่มีวันบรรลุความคาดหวังของผู้หญิงของเขาในวันนี้ได้เลย และถ้าเขานัดเดทอย่างสบายๆ เหมือนวันธรรมดา เขาก็จะดูกะจอกงอกง่อยเป็นไอ้งั่งที่ไม่รู้กาลเทศะเอาเลย ดอกกุหลาบก็ไม่มี (มันขาดตลาดนี่หว่า) ช็อคโกแลตก็ไม่อร่อยเหมือนไอ้ที่แพงๆ ฯลฯ

แต่พอเขาวางแผนให้เป็นคืนอันยิ่งใหญ่สำหรับสาวของเขา อย่างโจนาธาน สมอลล์ ซึ่งมีรายการพาสาวไปนั่งรถม้าในอุทยานอยู่ในแผนเดทของเขาด้วย ดูเหมือนโรแมนติคสุดๆ ใช่มั้ยครับ แต่เจ้าม้าตัวนั้นเกิดทรยศ (ทั้งๆที่ไม่ได้พยศ) ไม่รู้ว่าคนเลี้ยงเอาอะไรให้มันกิน แต่มันกำลังปล่อยแก๊สเสียออกมาอย่างเอาจริงเอาจัง จนผู้หญิงของเขาคลื่นไส้และเริ่มอ้วกลม ต่อมาภายหลัง เธอบอกว่าเธอนึกไว้แล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้นแบบนั้น อ้าว ทำไมเธอไม่บอกก่อนล่ะ ว่าเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับม้ามาแล้ว อย่างนี้เป็นต้น

ต่อไปนี้คือ คำแนะนำ.. บอกเขาไปตรงๆ เลยว่าสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ ในวันวาเลนไทน์คืออะไร เช่น การดูหนัง ฟังเพลงหรือดินเนอร์เก๋ๆ ใต้แสงเทียน ก็โรแมนติคสุดๆ แล้ว และไม่เอาโรงแรมม่านรูดก็บอกเขาไปด้วย เขาจะได้ไม่กลายเป็นไอ้หื่นก่อนเวลาอันควร

มันแพงบรรลัยจักร

รู้ๆ กันอยู่ว่า อุปกรณ์แสดงความรักในวันวาเลนไทน์ มันขึ้นราคากันพรวดพราดตามหลักอุปสงค์-อุปทาน นั่นแหละ ไม่ว่าดอกกุหลาบ ช็อคโกแลต หรือชุดชั้นใน ล้วนแพงราวกับทอง ร้านอาหารต่างๆ เสนอรายการอาหารชุดพิเศษเป็นเมนูสำหรับคู่รัก ซึ่งมันก็เมนูเดิมๆ นั่นแหละ เพียงแต่ตกแต่งเพิ่มเติมให้ดูดีมีราคามากขึ้นแล้วก็บวกราคาเข้าไปเป็น 2 เท่า ข้อสำคัญคือ ฝ่ายชายจะต้องจ่ายนะครับ และพวกเขาเกลียดมันมาก

คุณรู้มั้ยว่าอะไรคือ ของขวัญอันยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ชายในวันวาเลนไทน์ นั่นก็คือ คำแนะนำของคุณที่ให้เขาเก็บเงินที่จะเสียไปโดยไม่คุ้มค่าในวันนี้ เอาไปใช้ในวันหลังที่ไม่ใช่เทศกาลใดๆ เช่น การไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือไปดูหนัง ฟังเพลงในวันธรรมดา เป็นต้น

ปัญหาเรื่องของขวัญ

คุณผู้หญิงทั้งหลายสามารถเป็นนางฟ้าหรือกลายเป็นแม่มดได้ ในเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการในวันวาเลนไทน์ ตัวอย่างเช่น หนุ่มคนหนึ่งซึ่งจีบสาวเป็นแฟนมาได้ไม่กี่เดือน พอใกล้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เธอก็บอกเขาว่า เธอไม่ต้องการอะไรทั้งนั้นในวันวาเลนไทน์ เขาก็เลยซื้อดอกกุหลาบแดงให้เธอ 6 ดอก แทนที่จะเป็น 1 โหล แล้วส่งไปให้เธอถึงที่ทำงาน

ปัญหาที่ตามมาก็คือ เพื่อนในที่ทำงานของเธอได้ดอกกุหลาบ 3 โหล แฟนของหนุ่มคนนี้เกิดอิจฉาขึ้นมา และเขาก็รู้สึกไม่ดี (ที่ทำให้แฟนสาวน้อยหน้าเพื่อน)

ฟังให้ดีนะ คุณผู้หญิง อย่าทำเป็นกระมิดกระเมี้ยนหรือแกล้งสมถะ แล้วคาดหวังว่าผู้ชายจะชื่นชมและทำเซอร์ไพรส์ด้วยการหาของขวัญราคาแพงให้คุณเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของนางฟ้าผู้ใจบุญ ที่จริงคุณบอกให้กระโดด เขาก็กระโดด คุณบอกให้เขาหุบปาก เขาก็หุบปาก ตามใจคุณทุกอย่างอยู่แล้ว (โดยเฉพาะในช่วงจีบคุณใหม่ๆ)

ความจริงก็คือ ผู้ชายจะไม่รังเกียจวันวาเลนไทน์หรอก ถ้าคุณช่วยเหลือพวกเขาสักนิด มันสนุกจะตายไปที่มีเรื่องโรแมนติคเป็นครั้งคราว และพวกเขาต้องการให้ในสิ่งที่คุณต้องการ ขอเพียงบอกพวกเขาตรงๆ และอย่าให้มันเกินพอดีจนเขาจัดให้ไม่ได้ พูดง่ายๆ ก็คือ อย่าดัดจริตเกินงาม เดี๋ยวจะกลายเป็นแม่มดไปซะ

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It