Advice

คู่มือหญิง! เล่นน้ำสงกรานต์ให้ปลอดภัย หน้าใส ไม่โดนแต๊ะอั๋ง/@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager@Bitchy

หากเป็นวันปกติธรรมดา แอบชอบใครหากเดินปรี่ไปจับแก้ม อาจโดนกระโดดตบเอาได้ แต่พอเป็นวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็น วันถึงเนื้อถึงตัวระหว่างผู้ชายและผู้หญิง ปั๊บ คุณสาวๆ ต้องระวัง พร้อมเตรียมตัว…

เกิดเป็นผู้หญิงเราต้องรู้จักระวังตัว ดูแลตัวเองทั้งหน้าตา ผิวพรรณ เสื้อผ้า ในระหว่างวันหยุดยาวสงกรานต์นี้ให้ดี มิฉะนั้นฝ้าอาจขึ้นโหนกแก้มเป็นปื้น จากผิวสวยๆ กลายเป็นหยาบกร้าน กระดำกระด่าง กว่าจะจางหายใช้ระยะเวลาร่วมปี

ไม่ต้องหวั่นวิตก กลัวเกินเหตุหรอก เรามีคู่มือสาวสาดน้ำสงกรานต์มาฝากกันจ้า

โบ๊ะกันแดดทุก 2 ชม.

อย่าลืมใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่ต่ำกว่า 50 และที่สำคัญต้องกันน้ำ เพราะจะช่วยทำให้ผิวหน้าพ้นการคุกคามจากแสงแดด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่แสงแดดเข้ามากระทบกับผิวหนังโดยตรง

และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปกป้องมากที่สุดควรทาครีมกันแดดทุก 2 ชั่วโมง ยิ่งสาวบางนางแซ่บเว่อร์ ชอบนั่งรถกระบะ ขอให้เหน็บหมวกปีกกว้างแบบที่โดนน้ำแล้วแห้งง่าย ไปใส่เล่นน้ำจะช่วยกันแดดได้ดีเลยเชียว มิใช่นำหมวกผ้าซับน้ำอย่างดีไปใส่ คราวนี้หน้าอาจไม่ไหม้ดำ แต่ได้ชื้อราขึ้นหนังศีรษะแทนนะจ๊ะ

ไร้เมกอัพ รองพื้นหนาเตอะ

สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งสำหรับการแต่งหน้าในช่วงสงกรานต์คือ อย่าทาครีมรองพื้นออกไปเล่นน้ำสงกรานต์เป็นอันขาด เพราะหากคุณสาวๆ โบ๊ะครีมรองพื้นอันหนาเตอะเมื่อใบหน้าโดนน้ำสาด หรือมีเหงื่อไคลไหลย้อยลงมา ก็จะทำให้ใบหน้าเปรอะเปื้อนมีคราบไคลไหลเยิ้มลงมาแลดูน่าสะพรึงกลัว

แต่หากไม่มั่นใจ เลี่ยงไม่ได้จริงๆ เพราะหน้าแย่มากหากไม่ลงรองพื้นก่อนออกจากบ้าน ขออนุโลมให้ใช้ครีมรองพื้นได้แต่ควรทาให้บางเบาที่สุด และควรเป็นรองพื้นชนิดน้ำเพราะจะไม่ทำให้ใบหน้าดูหนา แลดูเนียนใสเป็นธรรมชาติ สำหรับสีรองพื้นก็ควรเป็นสีที่เข้ากับสีผิวของเรา มิใช่หน้าขาวคอขำ แบบนี้ก็ไม่มีผู้ชายกล้าปะแป้งหรอกนะ

อ้อ! ห้ามเขียนขอบตามาเล่นสาดน้ำเป็นอันขาด เพราะจะทำให้สีของอายไลเนอร์เลอะเข้าตาได้ ควรใช้วิธีการปัดขนตาด้วยมาสคาร่าแทน ที่สำคัญต้องเลือกมาสคาร่าที่มีเนื้อเจลพิเศษ เพราะจะช่วยเคลือบขนตาจากโคนจรดปลายได้อย่างเนียนเรียบและบางเบา และไม่ทำให้ดวงตาเลอะเปรอะเปื้อน แม้โดนน้ำสาดเข้ามาก็ไม่หวั่น แม้น้ำมามาก

บ้าย บาย แผ่นผ้าอนามัย

ประสบการณ์ตรงนะจ๊ะ เพื่อนสาวเคยเล่นน้ำสงกรานต์ช่วงมีประจำเดือน ปรากฏว่า ระหว่างโดนสาดน้ำจนเปียกชุ่มทั้งตัว โดนมะรุมมะตุ้มปะแป้ง แผ่นผ้าอนามัยแบบมีปีกได้บินหายขึ้นไป เกาะกางเกงในไม่อยู่ เนื่องจากแถบกาวโดนน้ำจนชุ่ม กลายเป็นไปเกาะก้นกบแทนซะงั้น

ระวัง! นะจ๊ะ สาวๆ แถมสุ่มเสี่ยงต่อสิ่งสกปรกจะเข้าสู่ถ้ำน้องสาวอีกด้วยแน่ะ ดังนั้นควรใช้ผ้าอนามัยแบบสอดเพื่อความคล่องตัวในการเล่นน้ำ และโดนหนุ่มรุมปะแป้ง

แว่นตาช่วยชีวิต

ส่วนคนที่หลีกเลี่ยงการเล่นแป้งไม่ได้ละก็ ก่อนออกจากบ้านลองหาแว่นตาอันใหญ่เบ้อเริ้มไว้สักอัน เอาไว้กันคนที่มาปะแป้งเรา บางคนปะที เพราะส่วนมากเวลาโดนปะแป้งมักจะเข้าตา หากใส่แว่นจะช่วยได้มาก ยิ่งหากเป็นแว่นดำปกป้องแสงยูวีได้ด้วย ยิ่งเจ๋ง และแอบเก๋ด้วยอีกแน่ะ

ใส่รองเท้าพลาสติก

หากต้องการเป็นสาวกิ๊บเก๋อินเทรนด์อย่ามามัวลากอีแตะคีบหนีบ เดินบนท้องถนนแล้วน้ำดีดโดนน่องตัวเอง เสี่ยงต่อการล้มเพราะโดนเหยียบเนื่องจากแหล่งเล่นน้ำสงกรานต์เช่น ถ.ข้าวสาร หรือสีลม คนแน่นมากแทบไม่มีที่ได้หายใจ ดังนั้นต้องต่อคิวกันเดิน เสี่ยงต่อการที่ใครบางคนด้านหลังจะเหยียบรองเท้าแตะ ทำให้หน้าล้มคะมำเสียโฉมได้

แนะนำให้มาใส่รองเท้าพลาสติกหุ้มส้น เพราะนอกจากจะหาซื้อง่ายราคาถูกแล้ว ยังมีดีไซน์ และสีสันให้เลือกน่าใส่อีกด้วย


ใส่สีเข้ม เลี่ยงยีนส์

เสื้อผ้าที่เราสวมใส่เป็นสิ่งดึงดูดสายตาเป็นอย่างยิ่ง ตามหลักความเป็นจริง หากเราใส่เสื้อสีขาวเวลาโดนน้ำ คุณว่าจะเป็นอะไร! ยิ่งหากใครแอบเซ่บใส่เสื้อในสีแดง หรือสีดำ ยิ่งโป๊เข้าไปใหญ่ ย้ำ! ต้องไม่ใส่ชุดที่เวลาเปียกน้ำแล้วมองเห็นเป็นรูปร่าง และสีที่ดีที่สุดคือ สีดำ หรือสีเข้มนั่นเอง

เลี่ยงเด็ดขาดสำหรับกางเกงยีนส์ เพราะซับน้ำเหลือเกิน แถมบางคนไม่ได้ซักมาเป็นแรมเดือน ยิ่งเสี่ยงต่อสิ่งสกปรกที่หมักหมมเข้าไปกันใหญ่ ระวังผดขึ้นก้น หรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ ยิ่งหากโดนน้ำสกปรกสาดเข้าไป

ผ้าขนหนูผืนจิ๋ว

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่าง ต้องถือไว้เลย เพราะเราไม่รู้ว่าจะโดนปะแป้งเมื่อไหร่ บางคนแพ้ง่าย สิว หรือผดขึ้น จึงจำเป็นต้องมีผ้าขนหนูผืนจิ๋วไว้เช็ดหน้ายามที่เราไม่รู้ว่า น้ำที่โดนสาดมากจากไหน หรือแป้งที่โดนปะ..รากกำเนิดมาจาก ณ แห่งหนใด

ถือขวดน้ำสะอาด

ไม่ได้เอาไว้ดื่มหรอกจ๊ะ แต่มีไว้ล้างหน้า เวลาโดนแป้ง ดินสอพอง หรือน้ำสาดโดยไม่รู้ที่มาที่ไปของน้ำ ว่าแหล่งต้นกำเนิดน้ำนั้นมาจากไหน จึงสมควรพกขวดน้ำไว้ 1 ขวด ถือไว้ล้างหน้าปกป้องสิวได้จ๊ะ
หรือเอาไว้ล้างเนื้อล้างตัว ป้องกันผดผื่นถามหา

No! โชว์เต้า เต้นรูดเสา ทำท่าสยิวกิ้ว

สงกรานต์เป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยที่มีมานาน แต่สังคมสมัยนี้มันเริ่มเสื่อม เพราะทุกปียิ่งมีผู้หญิงใจกล้าหน้าด้านแต่งหวิว โชว์เอ็กซ์ เต้นสยิวกิ้วให้เห็นกันชินตา กะเทยไม่เท่าไหร่ แต่ผู้หญิงตัวเป็นๆ นี่ซิ

บางนางถึงกับเต้นถ่างแข้งถ่างขาเสมือนเต้นรูดเสาทำท่ายั่วน้ำลายหนุ่มหลังรถกระบะ เปลือยเต้า ต่อหน้าสายตานับร้อยคู่ ไม่มียางอาย เมื่อโดนสังคมประณามหลังจากลง youtube ก็ออกมาปิดเต้าแต่งมิดชิดปกปิดหน้าตา และบอกว่าโดน “เพื่อนยุ”  ! เฮ้ออ

ยกทีมเล่นน้ำเป็นก๊วน

สุดท้าย อย่ามาแอบแซ่บเล่นสงกรานต์ฉายเดี่ยว ทำตัวเป็นอาร์ตตัวแม่เด็ดขาด เพราะเล่นน้ำสงกรานต์แบบนี้ไปคนเดียวมันจะไปสนุกอะไรล่ะ ออกไปเล่นน้ำทั้งทีชวนเพื่อนฝูงน้องพี่ไปกันเยอะๆ ได้ทั้งความสนุกแล้วก็ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ และห่างไกลผู้ชายแต๊ะอั๋งด้วยนะจ๊ะ

นำพาคู่มือเล่นสงกรานต์ฉบับปลอดภัยนี้ไปใช้นะคะ

สนุกชื่นมื่นเทศกาลสงกรานต์ค่ะ ^_^

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It