Advice

Color Code ที่ใช่คุณ เคล็ดลับโดดเด่นเด้งในความเป็นตัวเอง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

อ๊ะ! เพื่อไม่ให้ขาดตอน เรามาต่อกันด้วยเรื่องสีกับภาพลักษณ์กันเล้ย !

“การที่เราจะชอบหรือไม่ชอบใคร ผลวิจัยบอกว่า มาจากสีถึง 62-90%” คุณตูนกล่าว

“ยกตัวอย่างเช่น มีกระเป๋าใบหนึ่ง แล้วมี 5 สี พอเราชอบแบบแล้ว เราจะใช้เวลาไม่ถึง 7 วินาทีเช่นกันในการเลือกว่าสีไหนที่เราชอบมากที่สุด เหมือนเวลาคนอื่นมองเรา เขาจะมองว่าสีมันสะท้อนตัวเราได้ดีหรือเปล่า

เสื้อท่อนบนจะทำให้เรา ดูมีลุคมากที่สุด สีจะช่วยเราได้มาก สีมันเข้ามาช่วยเรื่อง Image สีที่เราเลือกได้เหมาะกับเราจะเสริมให้เราดูสวยสดใสสุขภาพดีสดชื่น อ่อนวัย ถ้าเป็นผู้ชายจะทำให้เราดูสมาร์ทมากยิ่งขึ้น ดูหน้ามองในสายตาของสาวๆ มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน สีก็เป็นเรื่องช่วยบอกอารมณ์ความรู้สึกของอารมณ์แต่ละวันให้คนอื่นรู้สึกได้เช่นเดียวกัน

เช่น บารัก โอบามา (Barack Obama) เป็นเคสที่น่าสนใจ ถ้าเผื่อพวกเรากลับไปสังเกตย้อนดูข่าว เขามีเนคไทอยู่แค่ 2 สี ถ้าไม่ใช่ 2 สีนี้คือกลายเป็นสีดำไปเลย วันไหนถ้าบทบาทเขาคือการควบคุมสถานการณ์ที่เขาต้องมีอำนาจหรือมีพลัง เขาจะเลือกใช้สีแดง

ในขณะที่ตรงกันข้าม ถ้าวันนั้นเขาต้องการแสดงถึงความร่วมมือ ความเป็นมิตรกับประเทศอื่นๆ เขาจะเลือกใช้เนคไทด์สีฟ้า เป็นสีของ Trust คือความไว้วางใจซึ่งกันและกัน นี่ถือเป็น 1ใน Dress Code ของประธานาธิบดี เขาจะรู้ว่าบทบาทไหนเรื่องเล็กๆ น้อยอย่างเนคไท มันสื่ออารมณ์ได้

ทุกสีมีความหมายในเชิงความรู้สึก มันเสริมภาพลักษณ์เราได้ด้วย นี่คือสีในเชิงอารมณ์ ทุกสีมีความหมายหมดเลย ถ้าเรารู้จักใช้มันจริงๆ

ฉะนั้นสีจะเป็นตัวช่วยเราในการหาสีที่ใช่สำหรับเรา ไม่ว่าผู้ชาย หรือผู้หญิง

สำหรับคนไทยจะมีเพียง 3 สี ที่เราพบเยอะคือ “Deep Solf Clear” เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องรู้ ว่าเราเป็นสาวกลุ่มไหน เหมาะกับเสื้อผ้าสีอะไร สีใดใส่แล้วดับอับสูญ สีไหนใส่แล้วเกิดดูดีมีรัศมี!

Deep -> ผิวเข้ม นัยน์ตาคม

สังเกตได้อย่างไรล่ะว่าคุณเป็นประเภท Deep ง่ายมาก ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศไทยเลยค่ะ นอกจากนี้ เวลามองให้มอง 3 ส่วน สีผิว ผม ตา คนที่อยู่ในกลุ่มนี้ผิวจะไม่ขาวมาก ไม่ขาวจั๊ว สีผิวกลางๆ เหมือนคนไทยทั่วไป ตาดำ ผมดำ หรือน้ำตาลเข้ม เช่น คุณหน่อย บุษกร หรือคุณแอฟ ทักษอร

คนที่เป็น Deep จะต้องใส่สีที่เข้มขึ้น ดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น เพราะหากเป็นพวกสีอ่อน สดใส จะยิ่งทำให้เสื้อผ้าเด่นยิ่งขึ้น

สีเข้ม ที่ใส่แล้วเกิด

Soft -> ลูกครึ่ง ผมบลอนด์ ตาสีน้ำตาล

ในเมืองไทยเราเจอส่วนใหญ่จะเป็นลูกครึ่ง ไม่ได้มีจำนวนเยอะมาก พวกสาวผิวขาวและมีสีที่กลมกลืนกันทั้งใบหน้า เช่น ตาสีน้ำตาล ผมสีน้ำตาล อย่าง พอลล่า เทเลอร์ ทุกอย่างดูลงตัวดูนุ่มนวล หรือคุณนัท มีเรีย แต่เด็กวัยรุ่นสมัยนี้ค่อนข้างจะกลายพันธุ์กันได้ เพราะบางคนใส่คอนแทคเลนส์สีน้ำตาล เปลี่ยนสีผมเป็นสีทอง ฉีดผิวให้ขาว ก็กลายเป็นสาวประเภท Soft ได้แล้วล่ะ

สีพาสเทล จะเหมาะกับสาวกลุ่มนี้มากที่สุด เพราะจะขับผิวให้สดใส ชวนมองมากขึ้น

สีพาสเทล ที่ใส่แล้วเกิด

Clear -> อาตี๋ อาหมวย สไตล์ขาวโอโม่

ประเภท Clear นั้น ถ้าจะให้บอกวิธีมองง่ายๆ เลยก็คือ ถ้าผู้ชายคือ ตี๋หล่อ ผู้หญิงก็คือ ขาวหมวย เช่น คุณวุ้นเส้น, ได๋ ไดอาน่า ขาวแบบโอโม่ ขาวอมชมพู แต่ในขณะที่ผิวขาวขนาดนั้น สีตา กับสีผมยังเข้ม ส่วนใหญ่จะเป็นคนเชื้อจีน

สีเสื้อผ้าที่เหมาะต้องใช้สีนีออน คือ สีที่ค่อนข้างจัดจ้าน จะเป็นสีที่ขับให้สีผิวเขาสวยยิ่งขึ้น ดูเด็กลงด้วย นีออน ลองดูที่หน้าว่าสีไหนที่ทำให้เขาดูสดชื่น ดูไบรท์ ดูมีออร่ามากยิ่งขึ้น หน้าเราต้องสวยดูธรรมชาติ ไม่หลอกจนเกินไป

สีนีออน ที่ใส่แล้วเกิด

“จริงๆ แล้ว เราต้องล้างเมกอัพแล้วดูสีที่แท้จริง ถ้าเป็น Deep หากใช้สีนีออน ความโดดเด่นจะไปอยู่ที่สีเสื้อผ้าจนเกินไป ฉะนั้นการที่เราจะต้องดูเด่น มันต้องสวยที่ข้างบน คือ หน้าเรา มิฉะนั้นมันจะดึงความสนใจไปที่หน้าเรามากจนเกินไป

จากนั้นเมื่อเรารู้ว่าสีเด่นของเราเป็นอย่างไร การหาสีที่ใช่มันลึกซึ้งกว่านั้น เราจะมีสีรองด้วยเช่น หากเราเป็น Deep เราเป็น Deep ในโทนร้อน หรือ Deep ในโทนเย็น ถ้าเราเป็น Soft เราอยู่ใน Soft โทนร้อนหรือโทนเย็น เช่นเดียวกับ Clear เราเป็น Clear ในโทนร้อนหรือโทนเย็น สีแดง ส้ม เหลือง และเขียว จะเป็นโทนร้อน ในขณะที่สีโทนเย็นจะเป็นสีลูกกวาด คือ สีชมพู ฟ้า เขียว ฟากนี้จะเป็นสีโทนเย็น

เราไปช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้า เราเคยรู้มั้ย ว่าเราเหมาะกับสีโทนร้อนหรือเย็น จากสีเป็นพันๆ สี เราจะสีแค่ 15 สีที่ใส่แล้วสวย เหมาะกับเรามากที่สุด”

ว่าแต่….พอจะทราบกันหรือยังคะ ว่าคุณเหมาะกับสีไหน

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It