Advice

อาการแปลกๆ ของจุดซ่อนเร้น ที่สาวๆ ต้องซีเรียส/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

หลังจากคืนอันแสนสุขของเพศรส คุณผู้หญิงไม่ควรมีความวิตกกังวลด้วยอาการแปลกๆ ที่คุณไม่แน่ใจว่ามันเป็นเรื่องปกติหรือไม่

ต่อไปนี้คือบางตัวอย่างของอาการทางเพศ ที่คุณควรรู้เพื่อให้แน่ใจว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปหรือไม่

คุณรู้สึกแสบร้อนที่ช่องคลอด

แม้แต่ในตอนที่คุณถูกปลุกเร้าจนได้ที่แล้ว มันก็เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทุกคนที่การเสียดสีของอวัยวะเพศของคุณทั้งคู่จะทำให้รู้สึกสุขระคนแสบ ตามสำนวนเพรียวนมของ รงค์ วงษ์สวรรค์ ที่ว่า “แสบสันต์” นั่นแหละครับ

แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าแสบมากกว่าสุขหลังจากเสร็จสมแล้ว ก็ให้พักการร่วมเพศสัก 2วันเพื่อให้เยื่อบุช่องคลอดของคุณฟื้นตัว แต่หลังจากนั้น ถ้าคุณยังรู้สึกแสบอยู่อีก ก็ไปพบแพทย์เพื่อให้เขาตรวจหาว่ามีการติดเชื้อใดๆหรือไม่

ผู้ชายของคุณหลั่งข้างในตัวคุณ และคุณได้กลิ่นเหม็นๆ

เมื่อน้ำอสุจิผสมกับของเหลวหล่อลื่นในช่องคลอด มันก็มักจะทำให้เกิดกลิ่นฉุนเฉียวซึ่งยาวนานเป็นวันหรือสองวัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ากลิ่นดังกล่าวยังคงอยู่ต่อไป มันก็อาจเป็นการติดเชื้อกามโรคได้ ไปหาหมอเถอะ

คุณมีจุดเปรอะเปื้อน แต่มันไม่ใช่รอบเดือน

อย่างนี้น่าจะมีสาเหตุจากน้ำเหลืองและเลือดที่ซึมออกจากผนังช่องคลอด อันเนื่องมาจากการมีเซ็กซ์ ขณะช่องคลอดของคุณยังแห้งมากเกินไป จึงเกิดความฝืดและทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นถลอก

ถ้าจุดเปรอะเปื้อนมีมากกว่า 2-3 จุด และเคยเกิดขึ้นในครั้งอื่นๆ มาแล้ว มันก็อาจเป็นสัญญาณที่บอกถึง การติดเชื้อในท่อปัสสาวะหรือเชื้ออื่นๆ ใช่ครับ รีบไปพบแพทย์ซะไวๆ

ทำไมรอบเดือนทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลีย?

อาการปวดเกร็งในช่องท้อง และอารมณ์เสีย ทำให้คุณนอนไม่หลับเกือบทั้งคืนขณะมีรอบเดือน ซึ่งจะส่งผลให้คุณเหนื่อยล้าในวันรุ่งขึ้น เพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ (เหมือนการอดนอนเพื่อดูฟุตบอลนัดสำคัญตอนตี2นั่นแหละ) ลองพยายามเข้านอนก่อนเวลาปกติของคุณสัก 1 ชั่วโมงในช่วงมีรอบเดือน ก็น่าจะช่วยได้บ้าง

อีกเหตุผลหนึ่งที่อาจทำให้คุณอ่อนเพลียก็ได้คือ คุณน่าจะเป็นโรคโลหิตจาง และเมื่อเสียเลือดมากเกินไป (เนื่องจากมีรอบเดือน) คุณก็จะอ่อนล้า ถ้ารอบเดือนของคุณมามาก (ผ้าอนามัยของคุณชุ่มโชก จนต้องเปลี่ยนทุกชั่วโมง) ก็ไปให้แพทย์ตรวจได้เลย

กาแฟต่อต้านมะเร็งได้หรือ?

ถ้าคุณต้องการเหตุผลเพื่อพิสูจน์ว่านิสัยการดื่มกาแฟวันละหลายถ้วยของคุณเป็นสิ่งที่ถูกต้องละก็ โปรดฟังทางนี้

จากการศึกษาครั้งใหม่ของเมโยคลินิก แห่งสหรัฐอเมริกาพบว่า การดื่มกาแฟวันละมากกว่า 2 ถ้วยครึ่ง ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งปากมดลูก ซึ่งเป็นโรคร้ายที่แพร่หลายมากที่สุดอย่างหนึ่งของผู้หญิง

ทำไมกาแฟจึงมีคุณประโยชน์ขนาดนั้น นักวิจัยไม่แน่ใจ และประโยชน์เชิงป้องกันดังกล่าวไม่เคยถูกพบในอาหารและเครื่องดื่มที่อุดมคาเฟอีน อย่าง ช็อคโกแลตและชา

ดังนั้น นักดื่มกาแฟทั้งหลายหายห่วงได้แล้วว่าจะโดนใครกล่าวหาว่าติดกาแฟอย่างไร้สาระ แต่ที่น่าห่วงจริงๆก็คือ คุณดันไปติดกาแฟยี่ห้อดังที่ราคาถ้วยละ 100 กว่าบาทนั่นแหละ การต่อต้านมะเร็งปากมดลูกของคุณคงต้องใช้เงินเดือนละเป็นหมื่น

และอีกอย่างสำหรับนักดื่มกาแฟเพศชาย คุณคงอยากรู้ใช่มั้ยว่า มันช่วยต่อต้านมะเร็งต่อมลูกหมากได้ด้วยรึเปล่า

ตอบได้ทันทีเลยครับว่า “ไม่รู้เหมือนกัน” ต้องรอผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์เสียก่อน ว่าพวกเขาจะหลอก-เอ๊ย-บอกว่ายังไง

เมื่อท่อปัสสาวะของคุณติดเชื้อ

คุณรู้สึกปวดแสบปวดร้อนขณะถ่ายปัสสาวะ นั่นคือ อาการของท่อปัสสาวะติดเชื้อ ซึ่งคุณสามารถบรรเทาการอักเสบก่อนที่จะถึงมือหมอได้โดยการดื่มน้ำแครนเบอร์รี่ ซึ่งจะทำให้เชื้อแบคทีเรียในท่อปัสสาวะไม่แพร่เข้าไปในกระเพาะปัสสาวะ และสามารถลดความเจ็บปวดได้ แล้วดื่มน้ำอั้กๆ เพื่อช่วยลดความแสบร้อนขณะฉี่ด้วย

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It