Beauty

ดวงตาคมเข้ม ขนตาหนา และริมฝีปากสุขภาพดีสีนู้ด เทรนด์สวย Fall Winter 2012

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกินไม่ทันไรได้เวลาอัพเดตเทรนด์ของ Fall Winter 2012 อีกแล้ว แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปเร็วขนาดไหน แต่เราเกิดเป็นหญิงต้องอย่าหยุดสวย และอย่าลืมสวยแบบอินเทรนด์ด้วยว่าเขาไปถึงไหนกันแล้ว! ซึ่งครั้งนี้เรามี Make Up Guru จากแบรนด์เครื่องสำอางค์ดัง มาบอกเล่าเทรนด์สวยสำหรับ Fall/Winter 2012 นี้

เจนน่า เมนาร์ด (Jenna Menard) Clinique Global Colour Artistเธอเป็นเมกอัพอาร์ทิสต์สุดเก๋แห่งเมืองนิวยอร์ก เธอยังเคยร่วมงานกับช่างภาพที่มีชื่อเสียงหลายท่าน แต่งหน้าให้นักแสดงหญิงมือรางวัลหลายคน และเคยแสดงฝีมือการแต่งหน้าของเธอบนรันเวย์ต่างๆ ทั้งในนิวยอร์ก มิลาน และปารีส นอกจากนี้ เธอยังสร้างงานเขียนให้คำแนะนำด้านความงามจนได้รับการยอมรับทั่วโลก อีกทั้งยังตีพิมพ์ในนิตยสารและเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลกอาทิ Vogue, Elle, Harper’s Bazaar และ Vanity Fair

สำหรับลุคที่บ่งบอกถึงเทรนด์แฟชั่นของ Fall/Winter 2012 นี้ เน้นการแต่งหน้าที่ดูแกร่ง มั่นใจ และเต็มเปี่ยมด้วยเสน่ห์แห่งหญิงสาวที่คมเข้ม ฉะนั้น จึงเน้นไปที่ความคมชัดโดดเด่น ของดวงตาและโครงสร้างใบหน้า ด้วย โหนกคิ้วที่มีมิติและแข็งแกร่งจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับดวงตา ในขณะที่เส้นตรงจะให้ลุคที่เฉียบคม โหนกแก้มและโหนกคิ้วจะสร้างโครงของใบหน้าโดยใช้แสงเงาในบริเวณต่างๆ นอกจากนี้ ส่วนประกอบอื่นๆ ยังช่วยเพิ่มความเป็นผู้หญิง ด้วยรองพื้นที่บางเบากลมกลืนกับสีผิว เปลือกตาสีน้ำนม ขนตาดกหนา และริมฝีปากสีนู้ด แลดูมีสุขภาพ

ผิว :: อย่าลืมการลงโลชั่นหรือมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเตรียมผิวเพื่อช่วยให้การแต่งหน้าของคุณงดงามไร้ที่ติ

ใบหน้า :: ใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ในบริเวณที่ต้องการปกปิดร่องรอยต่างๆ และสร้างสรรค์ผิวที่เนียนเรียบอย่างดูเป็นธรรมชาติ และการเติมแป้งจะช่วยให้รองพื้นติดทนและให้มีลุคที่ดูอ่อนโยนขึ้น

ดวงตา :: สร้างสรรค์เรียวคิ้วคมเข้ม ด้วยโทนสีเข้มกว่าสีคิ้วธรรมชาติเล็กน้อย พร้อมเติมให้เต็มบริเวณที่มีช่องว่าง การใช้เบสสีนู้ดบนเปลือกตาจากแนวขนตาไปยังโหนกคิ้วจะทำให้บริเวณนั้นดูอ่อนโยนยิ่งขึ้น จากนั้นแต้มเฉดสีเข้ม ตรงรอยพับของเปลือกตาจะช่วยสร้างสรรค์คอนทัวร์ ทำให้ตาของคุณดูลึกขึ้น ใช้อายไลเนอร์ค่อยๆ วาดไปตามแนวขนตาล่างเพื่อสร้างเส้นบางๆ ทำให้ดวงตาดูคมชัด มีมิติยิ่งขึ้น

Tips

การแต้มอายแชโดว์นั้นให้แต้มเพียงบางบางที่ด้านล่างของโหนกคิ้วและใต้คอนทัวร์บนเปลือกตาเพื่อช่วยทำให้บริเวณคอนทัวร์เด่นชัด จากนั้นใช้อายชาโดว์ปัดที่แนวขนตาล่าง
อายไลเนอร์สีเข้มวาดที่แนวขนตาบน จากหัวตาไปยังหางตาเป็นเส้นตรงโดยไม่ต้องตวัด เส้นตรงแบบเรียบง่ายนี้จะไม่บอกถึงความเป็นยุคสมัยใดๆ ให้ลุคที่ดูทันสมัยและแตกต่าง
ใช้ดินสอเขียนตาวาดไปตามแนวที่อายไลเนอร์แบบน้ำเข้าไม่ถึง สีที่เข้มนี้จะเข้มเพียงพอที่จะเข้ากับอายไลเนอร์สีดำได้ ซึ่งจะช่วยให้ตาดูคมเข้มเป็นพิเศษ
อย่าลืมใช้มาสคาร่าทาซ้ำๆ จะช่วยให้ขนตาดูหนาและโดดเด่นออกมาจากอายไลเนอร์ ด้วยเปลือกตาสีน้ำนมเป็นฉากหลัง ขนตาของคุณจะเด่นออกมาอย่างเห็นได้ชัด มาสคาร่าจะช่วยเสริมอายไลเนอร์ที่เข้มและทำให้ตาดูอ่อนโยนลง เป็นการเพิ่มลุคที่ดูเป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น

ริมฝีปาก :: เพื่อให้โทนสีที่ตัดกับเรียวคิ้วคมเข้ม อายไลเนอร์ที่เด่นชัด และแสงเงาบนใบหน้า เพียงแต่งแต้มริมฝีปากในโทนสีนู้ด ก็จะได้ลุคที่ดูเป็นผู้หญิง โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ

แก้ม :: อายไลเนอร์สีเทาอมน้ำตาล ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับโครงหน้า คือเคล็ดลับในการแต่งหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด เพียงใช้อายชาโดว์สีเดิมที่ทาตรงรอยพับของเปลือกตาที่ใต้โหนกแก้ม และใช้สีเดิมทาบริเวณคอนทัวร์และแก้มเพื่อให้แสงเงาดูสมจริงยิ่งขึ้น

An Exquisitely Feminine LipGloss :: ลิปเนื้อลิควิด ที่ให้สัมผัสอ่อนโยน ประดุจลูบไล้อย่างทะนุถนอม อีกทั้งยังให้สีที่ชัดเจน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่แห้ง ไม่ลอกตัว ไม่เลือนลาง และด้วยไฮยาลูรอนิคช่วยดันพื้นผิวริมฝีปากให้อิ่มเอิบ แน่นเนียน และสารสกัดจากหญ้าเสือที่ถูกผสมรวมด้วยจะปฏิบัติการฟื้นบำรุงความเรียบเนียนของเนื้อผิวริมฝีปาก ราคา 2,000 บาท จาก Guarlain

M.A.C Electric cool eye shadow :: สูตรพิเศษของอายแชโดว์เนื้อนุ่มน้ำหนักเบา เพื่อความกระจ่างทุกมิติ ด้วยประกายมุขสว่างใส ราคา 890 บาท จาก M.A.C

Liquid glitter eyeliner :: ลายเนอร์ที่จะช่วยขับเน้นดวงตาให้เปล่งประกายแวววับติดทนนานนี้ สามารถใช้เดี่ยวๆ เพื่อสร้างสรรค์ดวงตาให้สวยน่าทึ่ง หรือใช้คู่กับอายแชโดว์ทอประกาย ระยิบระยับ ราคา 1,000 บาท จาก shu uemura

TRIO EYESHADOW: HIGH SOCIETY :: สามเฉดสีสง่างาม-สีม่วงลาเวนเดอร์ สีเขียวแมตต์ และสีม่วงเข้มประกาย-สามารถผสมผสานและจับคู่กันเพื่อสร้างทางเลือกใหม่อันหลากหลายได้ ทาแต่ละสีเดี่ยวๆหรือใช้สีใดสีหนึ่งเพื่อเป็นเบส ลงอีกสีเพื่อไฮไลท์และลงสีที่สามเป็นไลเนอร์ ราคา 1500 บาท Limited Edition จาก Nars

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It