Advice

กลเม็ดเด็ดความสุขจากกิจกรรมชีวิตซ้ำซาก/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ชีวิตประจำวันของคนเมืองเต็มไปด้วยเรื่องวุ่นวายของการแย่งกันกินแย่งกันอยู่และแข่งกันทำงานมากขึ้นทุกขณะ จนดูเหมือนว่าพื้นที่แห่งความสุขถูกกิจกรรมต่างๆ ของชีวิตแย่งไปหมดแล้ว

ระยะหลังๆ นี้ จึงมีงานศึกษาวิจัยเป็นภูเขาเลากาเกี่ยวกับ วิธีสร้างความสุขให้แก่ชีวิตของผู้คน  และตีพิมพ์ออกมาให้อ่านกันอย่างนับไม่ถ้วน

หนึ่งในการค้นพบที่น่าประหลาดใจและน่าสนใจที่สุดก็คือ แม้แต่การกระทำเล็กๆ น้อยๆ อย่าง การสั่งของหวานอะไร หรือการกดปุ่มหยุดในระหว่างดูวีดีโอภาพยนตร์สามารถมีผลกระทบต่อสถานภาพทางความคิดของคุณได้ นั่นก็คือ ไม่ว่าตารางปฏิบัติประจำวันของคุณจะวุ่นวายแค่ไหน คุณก็มีเวลาที่จะรู้สึกดีเยี่ยมได้

มันก็แค่เรื่องของการแทนที่สิ่งต่างๆ ที่คุณเคยทำ ด้วยสิ่งแปลกใหม่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น พูดอีกอย่างก็คือ “ปรับประสบการณ์ที่คุณเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ให้มีมุมรื่นเริงขึ้น” ดร.ซอนยา ลิวบอเมิร์สกี ผู้เขียน THE HOW OF HAPPINESS บอก และเมื่อคุณเพิ่มเติมความเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นลงไป มันก็จะสร้างสุขให้กับชีวิตของคุณได้ทุกวัน

คั้นความสุขสันต์จากกิจกรรมประจำวัน

คุณสามารถทำสิ่งต่างๆที่ทำอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นได้ ด้วยการกระทำดังต่อไปนี้

– ถ้าคุณมีสนามหญ้าหน้าบ้าน จงถอดรองเท้าแล้วเดินไปบนพื้นหญ้า เพื่อหยิบพัสดุไปรษณีย์ที่รั้วบ้าน เป็นการนวดฝ่าเท้าด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด โดยไม่เสียเวลาเพิ่มขึ้น

– สบตากับหนุ่มหล่อสักคน (สำหรับผู้ชายก็สาวเซ็กซี่น่ะแหละ) มันจะกระตุ้นศูนย์รางวัลในสมองของคุณ ทำให้หัวใจเต้นแรงขึ้นอีกนิด

– ปิดโทรศัพท์มือถือของคุณในระหว่างราตรีอันหวานชื่นกับคู่รัก (รวมทั้งมือถือของเขาด้วยนะ)

– กินอาหารกลางวันกับเพื่อนๆ หรือเพื่อนร่วมงานเสียบ้าง อย่ากินคนเดียว เพราะการสังสรรค์เป็นเวลาภายใน 1 ชั่วโมงจะเพิ่มความสุขของคุณได้ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ (แต่อย่าสังสรรค์เกิน 6 ชั่วโมง มันอาจกลายเป็นวิวาทะไปได้)

– ขณะละเลงแชมพูตอนสระผม ให้เกาหนังศีรษะใกล้ๆ สมองของคุณด้วย ตรงนั้นมันเต็มไปด้วยปลายประสาท คุณจะรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาก

– สอดแผ่นนวมไว้ในส้นรองเท้าของคุณ มันจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดจากฝ่าเท้าของคุณได้

เคล็ดลับการสร้างความเพลิดเพลินให้ยาวนาน

การเพิ่มเติมสิ่งต่างๆในกิจกรรมและการหยุดกิจกรรมของคุณชั่วครู่ จะกระตุ้นความอยากที่จะทำมันต่อไป และรักษาความรู้สึกดีๆของคุณไว้ได้เรื่อยๆ ดังนี้

– ขณะดูภาพยนตร์ (จากวิดีโอ) ให้คุณกดปุ่มหยุดสัก 2 ครั้ง เพื่อดื่มหรือกินของขบเคี้ยว จากการศึกษาพบว่าเราจะสนุกสนานกับภาพยนตร์มากขึ้นถ้ามีการแทรกแซงมัน

– เปลี่ยนท่าในระหว่างมีเซ็กซ์ หรือหยุดกลางคัน แล้วจูบเพื่อความคาดหวัง มันเป็นการยืดเวลาแห่งความแสบสันต์ให้เนิ่นนานออกไปอีกด้วย

– อ่าน SEXOCIETY (แน่ละ เราเข้าข้างตัวเองอยู่แล้ว) เพื่อรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่จะสร้างความ
เพลิดเพลินให้คุณมากขึ้น

– ออกไปกินอาหารมื้อค่ำอร่อยๆ เพื่อที่คุณจะได้แต่งตัวสวยๆ และลิ้มรสแปลกใหม่อยู่เสมอ

เคล็ดลับการสัมผัส

“การสัมผัสทางกายภาพช่วยในการหลั่ง OXYTOCIN ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้คุณพึงพอใจ” ดร.แมทธิว เฮอร์เตนสไตน์ ศาสตราจารย์จิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยเดอโพว์กล่าว ดังนั้นคุณควร

– กอดเพื่อนๆ และผู้ชายของคุณเมื่อคุณทักทายพวกเขาและตอนลาจาก ตามการวิจัย นักศึกษาที่ให้การกอดวันละ 5 ครั้ง มีความสุขมากกว่าคนที่ไม่ชอบกอด

– กุมมือของชายคนรักขณะคุณเดินไปตามถนนหรือกำลังนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ จากการศึกษาพบว่า สิ่งนี้มีผลต่อความสงบสุขของทั้งคู่

– จูบผู้ชายของคุณ อย่างน้อย 20 วินาทีทุกวัน

– มีจุดกดดันอันทรงพลังที่ปลายประสาทบนนิ้วหัวแม่มือของคุณ ซึ่งจะเหนี่ยวนำความผ่อนคลายมาให้ จงนวดปลายนิ้วหัวแม่มือของคุณเบาๆ แบบวนๆ แล้วกดมันแน่นๆ ลองทำดู

– สวมชุดนอนผ้าแพร มันให้ความรู้สึกเรียบลื่นซึ่งดีต่อผิวหนังของคุณ และมันยังทำให้คุณรู้สึก เซ็กซี่ ขณะคุณพักผ่อนนอนเล่นอยู่ในบ้านด้วย

อานุภาพของกลิ่น

กลิ่นหอมมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออารมณ์ของคุณ “ต่อมประสาทรับกลิ่นตั้งอยู่ในส่วนสมองที่สร้างอารมณ์” นายแพทย์ อลัน เฮิร์ช ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยาแห่งชิคาโก กล่าว “ดังนั้น จึงมีความเชื่อมโยงอย่างแน่นแฟ้นระหว่างกลิ่นกับความรู้สึก”

– จากการวิจัยพบว่าการเดินทาง เป็นช่วงเวลาในชีวิตประจำวันที่คนเราไม่มีความสุขมากที่สุด จงเคี้ยวหมากฝรั่งกลิ่นมิ้นท์เพื่อลดความโกรธถนน

– กินอาหารที่มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ ลองกินส้มหลังอาหารกลางวันดูสิ

– จุดเทียนหอมกลิ่นอบเชย-แอปเปิ้ลก่อนนอน การวิจัยแสดงให้เห็นว่ากลิ่นของแอปเปิลและเครื่องเทศช่วยยกระดับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น

– จากการศึกษาเปิดเผยว่า มีกลิ่นหอม 2 กลิ่นที่คนทั่วไปพบว่า ทำให้ผ่อนคลาย นั่นก็คือ กลิ่นหอมหวานและกลิ่นชะมดเช็ด (MUSKY) นักวิจัยคิดว่า มันเป็นเพราะกลิ่นทั้งสองนี้ชวนให้รำลึกถึงการให้นมจากเต้า น้ำหอมกลิ่นชะมดเช็ดหวานๆ จึงขายดีเป็นพิเศษ

*ทำอย่างนี้-ไม่ใช่อย่างนั้น

แค่ปรับเปลี่ยนทางเลือกบางอย่างในชีวิตประจำวันของคุณ ก็สามารถเพิ่มความพึงพอใจของคุณได้แล้ว และคุณไม่ต้องเปลืองเวลาเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ

ทำอย่างนี้ -> ทาเล็บสีม่วง

ไม่ใช่อย่างนั้น -> ทาเปลือกตาสีม่วง

: สีสวยๆได้ผลทางอารมณ์เสมอ การชำเลืองเห็นมือของคุณดูสวย จะทำให้คุณรู้สึกดีไปตลอดวัน แต่เปลือกตาสีม่วงมันทำให้คุณรู้สึกเหมือนโดนใครชกมา เมื่อส่องกระจก

ทำอย่างนี้ -> สั่งกาแฟนมเป็นของหวาน

ไม่ใช่อย่างนั้น -> สั่งเค้กเป็นของหวาน

: นมประกอบด้วย TRYPTOPHAN ซึ่งเป็นกรดอะมิโนอย่างหนึ่ง ที่ทำให้คุณมีอารมณ์เบิกบาน

ทำอย่างนี้ -> ดูรายการ “วันนี้ที่รอคอย”

ไม่ใช่อย่างนั้น -> ดูรายการ “สุริวิภา”

: จากการวิจัยพบว่า คนเรามีความสุขมากขึ้นหลังจากเปรียบเทียบตัวเองกับใครบางคนที่แย่กว่าเรา ตรงข้ามกับใครบางคนที่เก่งกว่าหรือรวยกว่าเรา

ทำอย่างนี้ -> ไปดูภาพยนตร์แล้วค่อยกินอาหารค่ำกับคนรัก

ไม่ใช่อย่างนั้น ->ไปกินอาหารค่ำตามด้วยการดูหนัง

: การรอคอยจะช่วยให้คุณอร่อยกับอาหารมากขึ้น แต่การดูหนังหลังอาหารจะทำให้คุณง่วง

ทำอย่างนี้ -> ฝันเฟื่องเรื่องการร่วมรักกับแฟนของคุณขณะยืนเข้าคิว

ไม่ใช่อย่างนั้น -> ฝันเฟื่องว่า คุณต้องทำอะไรต่อไป

: จากการวิจัยพบว่า การฝันเฟื่องแบบเซ็กซี่จะช่วยปรับปรุงอารมณ์ของคุณและลดความตึงเครียดได้มาก

ต่สำหรับคุณผู้ชาย โปรดเก็บอาการ (ของน้องชาย) ให้มิดชิดด้วย

ทำอย่างนี้ -> ทำวอลเปเปอร์ในจอโทรศัพท์มือถือเป็นรูปแฟนของคุณ

ไม่ใช่อย่างนั้น -> ทำวอลเปเปอร์ เป็นรูปลวดลายที่ไร้ความหมาย

: การจ้องมองรูปถ่ายหล่อๆ สวยๆ ของคนรัก ช่วยกระตุ้นส่วนของสมองที่เกี่ยวข้องกับการให้รางวัลตัวเอง มีความสุขกว่าดูรูปลวดลายอะไรก็ไม่รู้เยอะเลย

สรุปว่า แท้จริงแล้ว ความสุขมันอยู่รอบๆ ตัวคุณนี่เอง เพียงแต่มองมุมใหม่ คุณก็จะหามันเจอ

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It