Advice

QA: แต่งหน้าบ่อย ต้องดูแลผิวอย่างไร

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question แต่งหน้าบ่อยทำให้ผิวหน้าเสียไหมคะ ควรดูแลผิวหน้าอย่างไร

Answer โดย คุณโมเม-นภัสสรณ์ บูรณศิริ กูรูแต่งหน้าแห่งรายการยอดฮิตทางเน็ต “โมเมพาเพลิน”

“ผิวหน้าเสียแน่นอนค่ะ เพราะมันก็คือการเอาสารเคมีโปะลงไปบนผิวหน้า ซึ่งผิวหน้าคนเราควรได้หายใจบ้าง ถ้าไม่พักหน้าเลย แต่งหน้าหนักๆ จะสังเกตได้ว่าผิวหน้าจะแย่ลงเอง แล้วก็ต้องไปพึ่งโบท๊อกซ์ (Botox), ฟิลเลอร์ (Filler), เลเซอร์ (Laser) ต่างๆ

สมัยก่อนที่โมเรียนรู้เรื่องเมกอัพ (Makeup) ก็จริง แต่ไม่เคยเรียนรู้เรื่องการดูแลผิวให้ถูกหลัก กว่าจะรู้จริงๆ นอนทั้งเมกอัพมาไม่รู้เท่าไรแล้ว

วิธีดูแลผิวที่ถูกต้องอย่างแรกเลย ต้องล้างหน้าให้สะอาดค่ะ แม้กระทั่งทากันแดด ก็ควรใช้เมกอัพรีมูเวอร์ (Makeup Remover) ล้างหน้าแล้ว ไม่ใช่แค่โฟม (Foam) ล้างหน้าอย่างเดียว เพราะมันเป็นสารเคมี

นอกเหนือจากนั้น โมมาเรียนรู้เอาทีหลังว่า 10 ครีมบำรุงไม่เท่า 1 กันแดด คือ ป้องกันดีกว่าแก้ไข

ฉะนั้นก็คือ ล้างหน้าให้สะอาด ทากันแดดทุกวัน แม้แต่อยู่บ้าน ถ้าคุณลงมาแล้วต้องเจอแดดก็ต้องทา เพียงแต่ว่าค่า SPF มากน้อยแล้วแต่

ครีมบำรุงต้องบำรุงอยู่แล้วทุกวัน แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง ต้องดูแล้วแต่ปัญหาผิว

ถ้าผิวดีอยู่แล้ว ใช้อะไรดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปบ้าจี้ตามคนอื่นเขา ผิวคุณกับผิวเพื่อนไม่เหมือนกัน เพื่อนใช้อะไรดี ไม่ใช่ว่าเราใช้แล้วจะดี สภาพผิวเหมือนกันไหม คนหนึ่งแห้ง อีกคนหนึ่งมัน

อย่าง โมเป็นคนผิวมัน บางช่วงที่โมใช้เครื่องสำอางหนักๆ โมจะลดขั้นตอนอื่นๆ ให้น้อยลงที่สุดเพื่อให้หน้าได้พัก ได้หายใจ ไม่ไปนวดหน้า แต่ทำเลเซอร์กระชับรูขุมขนบ้าง เพื่อให้หน้ามันน้อยลง แต่งหน้าติดง่ายขึ้น เพราะเราเป็นคนหน้ามันมาก

โมอยากบอกว่า เรื่องล้างหน้าให้สะอาดกับทากันแดดเป็นประจำต้องทำ แต่จะใช้ครีมอะไร ต้องเลเซอร์ไหม ฯลฯ ต้องดูสภาพผิวปัญหาหน้าตัวเองค่ะ อย่าตามคนอื่น เพราะผิวหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน

# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It