Advice

ชายไทยหลายใจ! อะไรคือแรงจูงใจ?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เราเสนอแง่มุมแรงผลักดันการนอกใจของผู้หญิงไปแล้ว ในส่วนของผู้ชายจะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

ประเด็นเดียวกันจากเมื่อวาน ถุงยางอนามัยดูเร็กซ์ยังเผยผลสำรวจพบว่า ชายไทย มีพฤติกรรมนอกใจคนรักมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในโลก ด้วยสถิติ 54 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับว่าเคยนอกใจคนรัก

นี่คนไทยทั้งหญิง-ชาย หากจะทำอะไรก็ไม่คิดจะแพ้ชาติใดในโลกเลยรึไงคะ!!


ชายไทยขี้อวด จิตใจไม่พัฒนา – คุมอารมณ์ไม่ได้

“ผมว่าผู้ชายทางประเทศตะวันตกเขาจะซื่อสัตย์กว่าคนเอเชีย เพราะว่าผู้ชายตะวันตกมีการพัฒนาทางด้านจิตใจมากกว่า สามารถควบคุมตนเองได้ดีกว่า” นพ.โยธิน วิเชษฐวิชัย จิตแพทย์จากโรงพยาบาลสมิติเวช ให้เหตุผลต่อประเด็นที่ทำไมชายไทยถึงครองอันดับการนอกใจมากสุดในโลก

“เพราะว่าสังคมทางบ้านเรา หรือสังคมเอเชีย เหมือนจะมีช่องที่ทำให้ผู้ชายได้เปรียบผู้หญิง และนอกใจได้มากกว่า

จึงทำให้ถูกปลูกฝังมาว่า ผู้ชายไทยถ้ามีภรรยาเยอะได้ จะรู้สึกว่าตนเองมี Power ยิ่งใหญ่ เพราะค่านิยม หรือการมีแฟนเยอะจะทำให้นำไปคุยโม้โอ้อวดกับเพื่อนได้ มีภรรยาเยอะดูเป็นคนเก่ง มีอำนาจ มีเสน่ห์ ผู้ชายเอเชียส่วนใหญ่มักจะเป็นแบบนั้น

อย่างไรก็ตามในเพศชายนั้นสังคมไทยมีการปลูกฝัง การมีหลายคู่มาแต่โบราณ ตั้งแต่การมีวรรณคดี ที่ตัวเอกมีภรรยาหลายคน แล้วก็ได้รับการยกย่อง

ในขณะที่ทางตะวันตกเรื่องนี้พวกนี้เขาจะเข้มงวดมาก และถ้ามีการนอกใจเกิดขึ้น ผมว่าอาจจะโดนเพื่อนๆ ประณามมากกว่าที่จะรู้สึกชื่นชมกันซะด้วยซ้ำ

อีกทั้งสถิติการหย่าร้างของชาติตะตกจึงน้อยกว่าเอเชีย สาเหตุหลักคือ เรื่องศาสนา ถึงขนาดที่บางประเทศทางตะวันตกเขาห้ามหย่าร้างกันเลยนะ เช่นศาสนาคริสต์บางนิกาย

และในบางประเทศออกเป็นกฎหมายแล้วว่า การจะหย่าร้างนั้น สามีภรรยาต้องแยกกันอยู่แล้วกี่เดือนๆ ถึงจะหย่าได้ ถ้าไม่มีข้อมูลการแยกกันอยู่มาก่อนก็ห้ามหย่ากัน”

แจงจูงใจ->เหล้า เพื่อน สถานการณ์เสี่ยง!

“ส่วนการจะป้องกันการนอกใจของผู้ชายนั้น จริงๆ แล้ว อย่างแรก-เราต้องรู้ผลลัพธ์ของการกระทำก่อนคือ ต้องมีสติ ว่าการที่เรานอกใจจะมีผลเสียผลร้ายอย่างไร เราจะยับยั้งได้ส่วนหนึ่ง อันนี้คือในส่วนของผู้ชายให้ตระหนักถึงผลเสียที่จะตามมา ความเข้าใจ เห็นใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรายังได้เสมอ เมื่อเรารู้ว่าทำไปแล้วคนรักเราจะเสียใจ ก็อาจจะยับยั้งชั่งใจได้บ้าง

สอง-การที่เรารู้จักเอาใจเขามาใส่เราจะดีที่สุด เรื่องบางเรื่องบางทีมันไม่มีใครผิดใครถูก มันมีเหตุผลของทั้งสองฝ่าย ฉะนั้นถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เอาใจเขามาใส่ใจเรา รู้สึกว่าเข้าใจการแก้ปัญหาโดยใช้ความเข้าใจ ผมว่ามันน่าจะดีกว่า ต่อให้คนไปนอกใจมากคงกลับมาอยู่ดี

สาม-การมีเวลาให้กันมากขึ้น ลดโอกาสที่จะไปนอกใจ ในสถานการณ์เสี่ยงอาจเป็นสิ่งที่ช่วยได้มาก เพราะไม่มีโอกาส คนก็จะทำผิดลดลง

สี่-ไม่เอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง เช่น ไปเที่ยวกลางคืน คนมีคู่แล้วก็ไปกับเพศตรงข้ามสองต่อสอง เพราะมนุษย์เรามีสัญชาตญาณดิบอยู่แล้ว ทั้งสองเพศเลยครับ มีทั้งฮอร์โมน และฟีโรโมน (Pheromone) ที่จะทำให้การอยู่ด้วยกันสองต่อสองมีแนวโน้มที่จะผิดพลาดได้ง่าย

บางคนไม่ได้ตั้งใจจะนอกใจมาก่อนแต่ไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง เช่น มีแอลกอฮอล์ผสมกับบรรยากาศยั่วยวนก็อาจทำให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ง่าย แม้จะเป็นคนดี หรือคนที่เคยทำดีมาตลอดก็ตาม

นอกจากไม่นำตัวเองไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงแล้ว เรื่องยาเสพติดก็ต้องระวัง และการเอาตัวเองไปอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่มีแนวโน้มจะนอกใจ

แต่หากเราห้ามเขาแล้วไม่ฟัง เขาเลือกที่จะอยู่กับเพื่อนเขาเป็นส่วนใหญ่มากกว่าเรา ก็สามารถพอบ่งบอก อ่านได้ว่า เขาให้ความสำคัญกับใครมากกว่ากัน ถ้ายังไม่รักมากก็รีบชิ่งดีกว่า ถ้าเราเห็นอะไรตั้งแต่ต้น ดังนั้นเมื่อเราจะคบใครสักคนอย่าพยายามปิดหูปิดตนตนเอง อย่าหลอกตัวเอง

ส่วนเรื่องการเช็กโทรศัพท์ผมว่าคงไม่ต้องถึงขนาดนั้น แค่เราดู Sign อย่างอื่นประกอบกัน เพราะผู้หญิงมักมีความสามารถพิเศษในการหยั่งรู้มากกว่าผู้ชาย ดังนั้นไม่ต้องเช็กโทรศัพท์เขาหรอก ดูสัญญาณอย่างอื่นก็ได้

เช่น เวลาคุยโทรศัพท์ก็ไปยืนคุยห่างเรา หรือปิดเสียง ปิดเครื่อง ในขณะอยู่กับเรา หรือโทรไปถ้าไม่ใช่เวลางานก็ไม่รับบ่อยๆ แบบนี้ก็น่าสงสัยอยู่ ให้มีการระวังไว้แต่ไม่ใช่ระแวง”

อย่าปิดหูปิดตา โดนแฟนนอกใจซ้ำซาก หาใหม่เถอะ!

“ปัญหาคือ หากเราจับได้ว่าแฟนนอกใจเราหลายครั้งแล้ว เราควรจัดการกับปัญหานี้ได้ด้วยการ ”เลิก” แต่ก็มีผู้หญิงอีกประเภทที่โดนแฟนนอกใจแล้วก็บอกว่าชั้นยอมได้ แต่หากทน และยอมให้เขามีคนใหม่ไปเรื่อยๆ จนเขาไปมีลูกกับคนอื่นจะทำอย่างไร อาจจะคิดว่า ถึงจะนอกใจ ยังไงเดี๋ยวก็กลับมาหาชั้นอยู่ดี สุดท้ายเขาก็ไม่หยุดหรอก จนเรื่องราวบานปลาย

ดังนั้นการที่บอกว่าแฟนนอกใจแล้วรับได้ มันรับได้ไม่ตลอดหรอก เขาอาจจะพยายามพูดปลอบใจตนเองอยู่

แต่ถ้าเป็นการนอกใจครั้งแรก เราก็ต้องดูระดับของการนอกใจด้วยว่าร้ายแรงระดับไหน เหตุการณ์องค์ประกอบโดยรอบ ถ้าไม่มีอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นเช่นบรรยากาศพาไป เหล้า สารเสพติด แล้วพลาดครั้งเดียว ผมว่าน่าจะพิจารณาดูดีๆ ถ้าแฟนคุณไม่ได้เป็นคนนิสัย หรือบุคลิกเจ้าชู้ก็ให้อภัย แต่ถ้าครั้งที่สอง สาม ยังเหมือนเดิมก็อย่าทนเลยครับ

ทว่าบางคนจะติดเรื่องอื่น เช่น ถึงเขาจะเจ้าชู้แต่เขามีข้อดีอย่างอื่นนะ หน้าตาดี เอาใจเก่ง รวย แต่เจ้าชู้ ถ้าเจ้าชู้ในระดับที่ก่อปัญหาให้ชีวิตคุณ เช่น ถ้าแค่แอบมองสาวๆ ถือเป็นเจ้าชู้ไหม อันนี้ก็เจ้าชู้เหมือนกันแต่ระดับความรุนแรงจะไม่มาก

แต่ถ้าไปจีบ นัดเจอกันจนเป็นกิ๊ก อันนี้ก็ระดับสูงขึ้นมากหน่อย แต่ถ้ามีเซ็กซ์กับทุกคนเลยอันนี้ก็ระดับสูงมาก เราจึงควรแยกระดับความเจ้าชู้ของแฟนเราด้วยว่าอยู่ในระดับที่เรารับได้หรือไม่

นอกจากจะทำให้เราช้ำใจแล้วยังจะทำให้เราเสียสุขภาพกายอาจจะติดโรคได้ ดังนั้นการนอกใจมันมีระดับขั้นของความร้ายแรงอยู่ครับ ถ้าถามว่านอกใจหนักครั้งเดียวอาจจะพิจารณาเหตุผลโดยรวมได้ แต่ถ้านอกใจหนักๆ แต่หลายครั้ง นอกจากเสียความรู้สึกอาจจะเสียชีวิตด้วยโรคร้ายด้วย

สุดท้าย ผมแนะนำให้ผู้หญิงจงรู้จักเลือกคู่ครอง โดยมองความเป็นตัวตน และ บุคลิก ของเขา รวมถึงลักษณะนิสัยของครอบครัวของเขาด้วย ไม่เพียงแต่ฐานะการงาน และหน้าตาเท่านั้น”
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It