Dining Out

So Amazing Chef รวม 12 สุดยอดเชฟอาหารฝรั่งเศส ประลองฝีมือโชว์ความอร่อย

Pinterest LinkedIn Tumblr

Chefs
>>ใครที่ชอบดูรายการเชฟกระทะเหล็ก ที่เห็นเชฟยอดฝีมือมาประชันความสามารถในการทำอาหารกัน ไม่ควรพลาดงานนี้ เพราะงาน So Amazing Chef 2012 ที่ทางโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอกนี้ เป็นการรวมเอา 12 เชฟคนเก่งมาแข่งขันกันทำอาหารโชว์ฝีมือให้คุณได้รับชมกันแบบใกล้ชิด

งาน So Amazing Chef นี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย จะมีขึ้นในวันที่ 25-29 กันยายนนี้ โดยจะรวมเอาเชฟคนเก่งทั้ง 12 คนมาโชว์ฝีมือประชันกัน ซึ่งเชฟทุกคนล้วนเป็นสมาชิกของ Village de Chefs องค์กรที่เป็นการรวมตัวกันของเชฟชาวฝรั่งเศส หรือเชฟที่สามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้จากทั่วโลก เพื่อมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการเข้าครัว และแลกเปลี่ยนความหลากหลายในการปรุงอาหารฝรั่งเศสจากทั่วทุกมุมโลก

ในงานนี้สาวกนักชิม นักทานทั้งหลายจะได้ลิ้มรสความอร่อยของเชฟชื่อดังระดับนานาชาติเหล่านี้ ทั้งในมื้อกลางวัน ชุดเมนูมื้อค่ำแสนอร่อย รวมไปถึงได้เรียนรู้เคล็ดลับการทำอาหารของเชฟเหล่านี้ เพราะเขามีทั้งคอร์สสอนทำอาหาร และไฮไลต์ที่สำคัญคือ..

ในคืนวันพฤหัสฯ ที่ 27 กันยายน จะเป็นงาน Culinary Showdown ที่รวมกลุ่มเชฟมาแข่งเป็นสเตชั่นต่างๆ เพื่อแสดงทักษะของแต่ละคนให้แขกที่มาร่วมงานได้รับชมกันอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งออกเป็น 5 ทีม ที่จะมีเชฟมืออาชีพมาจับคู่กับแขกรับเชิญเซเลบริตี้รุ่นใหม่ อาทิ คณกร ฮุนตระกูล, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ฯลฯ ร่วมมือกันทำเมนูเด็ด และแต่ละทีมจะมีนักศึกษาทางด้านอาหารของ Vatel โรงเรียนสอนการโรงแรมของศิลปากรเป็นลูกมือ รังสรรค์เมนูเด็ดๆ ให้ผู้ร่วมงานได้รับชมกันอย่างสนุกสนาน โดยมีคณะกรรมการตัดสินคือ เชฟคนดังจากรายการเชฟกระทะเหล็ก “เชฟเอียน-พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย” และกูรูด้านอาหารของเมืองไทยอีกหลากหลายท่านจะมาช่วยกันลงคณะหาทีมเชฟสุดยอดแห่งค่ำคืน

ซึ่งในงาน Culinary Showdown นี้ จะมีการจำหน่ายบัตรเข้าร่วมงาน ซึ่งจำกัดแขกเพียง 200 ท่านเท่านั้น โดยรายได้จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ที่ ซี.ซี.เอฟ. ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือเด็กยากจน เรียกได้ว่าคุณจะสนุกสนานกับค่ำคืนแห่งอาหารอร่อยแถมได้ทำการกุศลในขณะเดียวกัน

>>> 12 เชฟร่วมจัดโปรแกรมเด็ดตลอด 5 วัน
เชฟทั้ง 12 คน เป็นตัวแทนความอร่อยจากหลากหลายชาติดังนี้
1. เชฟสเตฟาน บอนนา จากเมืองวัวรอง ฝรั่งเศส เชี่ยวชาญในเรื่องช็อกโกแลต ซึ่งเขาเองเป็นทายาทของตระกูลผลิตช็อกโกแลตที่เก่าแก่ที่สุดในฝรั่งเศส ที่ทำธุรกิจนี้มาตั้งแต่ปี 1884

2. เชฟเซบาสเตียน บุยเลย์ จากเมืองลีออง ฝรั่งเศส สุดยอดเชฟของหวานที่มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร

3. เชฟอแลง คารอง จากเมืองอัมสเตอร์ดัม ฮอลแลนด์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของรายการ Master Chef ฮอลแลนด์ เขาเคยร่วมงานกับเชฟระดับ 3 มิชลินสตาร์มาแล้วมากมาย

4. เชฟวินเซนต์ เชซีย์ จากเมืองโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก เป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่ชื่นชอบอาหารเอเชีย สะสมประสบการณ์ทำอาหารจากร้านดังระดับมิชลินสตาร์มามากมาย

5. เชฟดีดิเย คาลู จากเมืองฮานอย เวียดนาม ผู้เดินทางมาแล้วทั่วโลก ทำอาหารเสิร์ฟคนดังมามากมาย ตั้งแต่ดาราไปจนถึงเชื้อพระวงศ์ และกวาดรางวัลจากสารพัดเวทีประกวดความอร่อย

6. เชฟคริสเตียน เอชเตอร์บิล จากเมืองฮุสตัน สหรัฐอเมริกา เป็นทั้งเชฟและอาจารย์สอนทำอาหารและเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Village de Chef

7. เชฟมาร์ค ฟริเดอริค จากเมืองพาล แอฟริกาใต้ เขาคนนี้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ ที่สามารถจับคู่อาหารแต่ละจานเข้ากับไวน์แต่ละชนิดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

8. เชฟแพทริค แจฟฟรอย จากเมืองบริททานี ฝรั่งเศส เก่งในด้านใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ทั้งทะเลและบนบก เน้นอาหารเรียบง่ายแต่รสชาติโดนใจ

9. เชฟคริส ซาลันล์ จากเมืองบาหลี อินโดนีเซีย สัญชาติสหรัฐฯ สร้างชื่อจากปารีสและบาหลี เป็นผู้ที่ได้รับการเลือกเป็น 1 ใน 50 เชฟที่เก่งที่สุดในโลก

10. เชฟโรเมน วาลิคง จากเมืองพันตาคานา สาธารณรัฐโดมินิกัน เป็นเชฟหนุ่มที่ได้ร่วมงานกับเชฟคนดังและเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมาย เรียกได้ว่าเป็นเชฟรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองที่สุด

11. เชฟนิโคลา เวียน จากประเทศไทย เขาเป็นหัวหน้าพ่อครัวของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานนี้ ซึ่งผ่านงานจากโรงแรมดังในประเทศฝรั่งเศส ก่อนมาร่วมงานกับร้านอาหารดังในโรงแรมไทย อย่าง วีไนน์

12. เชฟพอล สมาร์ท จากประเทศไทย เช่นกัน เป็นเชฟประจำห้องอาหารพาร์คโซไซตี้ ของโซฟิเทล โซ แบงค็อก ซึ่งเคยทำงานที่โรงแรมริทซ์ กรุงลอนดอน ทำอาหารเสิร์ฟควีนเอลิซาเบธที่ 2 และชนะรางวัลการประกวดเชฟที่อังกฤษก่อนจะมาปรุงความอร่อยที่กรุงเทพฯ

โดยตลอดทั้ง 5 วันจัดงานนี้ มีกิจกรรมรอให้คนที่รักการทำอาหาร และชื่นชอบการรับประทานของอร่อยให้เข้าร่วมมากมาย

– วันอังคารที่ 25 ก.ย. มีคลาสสอนการทำขนมหวาน และคลาสสอนปรุงอาหารในช่วง 09.00-12.00 น. ส่วนเวลา 18.30-22.00 น. เป็นชุดเมนูมื้อค่ำที่เชฟทั้ง 12 คนช่วยกันรังสรรค์อาหาร 6 คอร์ส
– วันพุธที่ 26 ก.ย. ช่วงเช้าเป็นการสอนปรุงอาหารโดยเน้นการใช้เครื่องเทศ ช่วงบ่ายเป็นคลาสสอนทำอาหารสไตล์แคริบเบียนและอเมริกัน และช่วงค่ำเป็นมื้ออาหารอร่อยให้เลือก 6 หรือ 9 คอร์ส ทานคู่กับไวน์
– วันพฤหัสบดีที่ 27 ช่วงเช้าเป็นคลาสทำขนมหวาน ช่วงเที่ยงเป็นมื้ออาหารกลางวันสุดพิเศษ และช่วงค่ำเป็นไฮไลต์ของงาน Culinary Showdown
– วันศุกร์ที่ 28 ช่วงเช้ามีคลาสสอนทำอาหารด้วยธีมอาหารและไวน์จากแอฟริกาใต้ ช่วงเที่ยงเป็นมื้ออาหารกลางวันในธีมอาหารจากทุกมุมโลก ช่วงบ่ายมีการสอนทำขนม และมีมื้ออาหารค่ำ ในธีมจากฮานอยถึงบาหลี
– วันเสาร์ที่ 29 วันสุดท้ายของงาน อำลากันด้วยชุดอาหารค่ำที่เชฟทุกคนต่างร่วมแสดงฝีมือเป็นการปิดท้ายเทศกาลอาหารครั้งยิ่งใหญ่นี้

ใครสนใจอยากร่วมกิจกรรมมข้างต้น สนุกกับการปรุงอาหารหรือลิ้มรสอาหารอร่อยๆ จากฝีมือเชฟชื่อดังระดับโลกเหล่านี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก โทรศัพท์ 0-2624-000

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
Sebastien Bouillet
Alain caron
Vincent Chaisy
Didier Corlou
Christian Echterbille
Marc Friederich
Patrick Jeffroy
Chris Salans
Romain Valicon
Nicolas A. Vienne
 Stephane Bonnat
Sofitel So Bangkok
ร้านชอคโกแลต ที่สอนการทำขนม
วิวจากห้องอาหาร พาร์คโซไซตี้
ห้องอาหาร Red Oven ที่เสิร์ฟอาหารกลางวัน
ห้องอาหารพาร์คโซไซตี้ ที่เสิร์ฟอาหารมื้อค่ำ
ห้องอาหารพาร์คโซไซตี้ ที่เสิร์ฟอาหารมื้อค่ำ

Comments are closed.

Pin It