Advice

ปัญหาชีวิตคู่/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

เขาไม่ต้องการมีลูกกับฉัน

ถาม ฉันอายุ 18 และยังเรียนหนังสืออยู่ เพื่อนชายของฉันอายุ 20 เราไม่ได้อยู่กินด้วยกัน เราต่างอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเราด้วยกันทั้งคู่ ฉันท้องแต่เขาไม่ต้องการมีลูกกับฉัน ฉันต่อต้านการทำแท้งแต่เขาต้องการให้ฉันทำ ฉันควรทำอย่างไร?

ตอบ นี่คือปัญหาใหญ่สำหรับ “รักในวัยเรียน” ของคู่รักในปัจจุบัน ไม่ไม่ใช่ว่าเขาไม่ต้องการมีลูกกับคุณหรอก เขาไม่ต้องการมีลูก ไม่ว่ากับใครทั้งนั้นในเวลานี้ ตามกฎหมายและสามัญสำนึก เขาจะต้องช่วยเลี้ยงดูลูก แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่อยู่ใกล้ๆ คุณในฐานะหุ้นส่วนชีวิตของคุณ เห็นได้ชัดว่าเขาไม่พร้อมสำหรับการรับผิดชอบชั่วชีวิต

การตัดสินใจอันยากลำบากว่าจะเอาเด็กไว้หรือไม่นั้น เป็นหนึ่งในการต่อสู้อย่างหนักกับตัวเอง เพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุด

สิ่งที่คุณควรทำในภาวะอันเปราะบางมากๆ ของคุณในเวลานี้ก็คือ หันหน้าเข้าปรึกษาคนที่รักคุณมากที่สุด นั่นก็คือ พ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ที่คุณไว้วางใจ แต่ถ้าคุณไม่มีคนใกล้ชิดที่จะหันเข้าหาได้ ก็ควรปรึกษากับสถาบันต่างๆ ที่คอยแนะนำในเรื่องนี้โดยตรง ผู้ที่มีวุฒิภาวะสูงกว่าคุณ จะสามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องได้

และคำตอบสุดท้ายก็น่าจะเป็น “เอาเด็กไว้เถอะ” เพราะการทำแท้งนั้นเป็นทางออกสำหรับหญิงที่ตั้งท้องเพราะถูกกระทำเรามากกว่า แต่กรณีของคุณมันไม่ใช่

ทำไมฉันยังโสดอยู่ได้?

ถาม เพื่อนหญิงของฉันดูเหมือนไม่เคยขาดเพื่อนชายคนหนึ่งเสมอ และเธอชอบคุยอวดเรื่องความรักและการกอดจูบกับแฟนแต่ละคนของเธอเป็นประจำ เราอยู่ในวัยต้น 20 ด้วยกันทั้งคู่ อย่าเข้าใจผิด ฉันไม่ได้อิจฉาเธอ แต่ฉันไม่เคยมีแฟนสักคนเลย ทั้งๆที่ฉันก็ไม่ใช่คนขี้เหร่แต่อย่างใด

แล้วทำไม เธอจึงมีในสิ่งที่ฉันไม่มี?

ตอบ ทำไมเธอจึงมีในสิ่งที่คุณไม่มีน่ะหรือ ตอบง่ายมาก ก็เธอมีเพื่อนชายผิดๆ น่ะสิ ไม่งั้น ทำไมเธอจึงเปลี่ยนแฟนอยู่เรื่อยๆล่ะ สำหรับคุณ ขอให้ยืดขอบฟ้าของคุณต่อไป ยึดมั่นในความหวังอันสูงส่งของคุณไว้ และรอใครบางคนที่ดีกว่า “คนดีที่สุดอันดับ 2, 3 หรือ4”

คุณภาพย่อมดีกว่าปริมาณ จะมีคู่ทั้งทีต้องให้ได้ “คนดีที่สุดอันดับ1” ของคุณนะครับ อดเปรี้ยวไว้กินหวานดีกว่า ว่างั้นเถอะ

แต่สำหรับคนชอบเปรี้ยว ก็ว่ากันไปอีกแบบ หนักๆ เข้าก็เข็ด “ฟัน” ไปเองแหละ

แฟนของฉันแต่งงานแล้ว

ถาม เมื่อฉันเริ่มคบหากับเพื่อนชายของฉันนั้น เขามีแฟนแล้วและมีลูกเล็กๆ คนหนึ่งด้วย ขณะนี้เราอยู่ด้วยกันมา 5 ปีแล้ว และในช่วงเวลานั้น เขาก็แต่งงานกับแฟนของเขาอีกคนและมีลูกอีก 1 คนกับเธอ เขาบอกฉันว่าเขาแต่งงานกับเธอด้วยเหตุผลผิดๆ และฉันต่างหากที่เขาต้องการ

ฉันควรรอเขาไหม?

ตอบ ด้วยคำว่า “เหตุผลผิดๆ” ก็ขอสันนิษฐานว่า เขากำลังอ้างถึงเด็กๆ ที่เขาเป็นพ่อนั่นแหละ และ 1ในนั้น เห็นได้ชัดว่าเป็นลูกที่เขาผลิตขึ้นมาหลังจากคุณทั้งสอง “อยู่ด้วยกัน” แล้ว เขาเป็นพ่อที่เลว เป็นสามี 2 หนในสถานการณ์อันนัวเนีย อย่างไร้ความรับผิดชอบ

คุณเสียเวลามามากพอแล้ว คุณต้องถอนตัวออกมาเดี๋ยวนี้ ให้เวลาอันสงบสำหรับตัวเองที่จะคิดว่า คุณต้องการอะไรที่แท้จริงจากชีวิตและความรัก ในไม่ช้าคุณจะเห็นว่าตัวเองสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่าผู้ชายชั้นสวะและเห็นแก่ตัวคนนี้มากนัก

ทำไมดาราถึงชอบเปลี่ยนคู่?

ถาม ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพวกดารา ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหรือนักร้องทั้งหญิง-ชายจึงต้องเปลี่ยนคู่รักกันบ่อยๆ หน้าตาก็ดี๊ดี แต่ทำไมพวกเขาสำส่อนจัง?

ตอบ รักฟุ่มเฟือยของดารานักแสดงและนักร้องนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก ก่อนจะได้เป็นดารานั้น พวกเขาก็เป็นมนุษย์ธรรมดาอย่างเราๆนี่แหละ จนกระทั่งพวกเขาถูกคัดเลือกด้วยรูปร่างหน้าตา และความสามารถพิเศษทางการแสดงเพื่อเข้าสู่วงการมายาแล้วนั่นเอง ที่ทำให้วงจรชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปจากคนธรรมดาสามัญทั่วไป

พวกเขากลายเป็นคนเด่นดังในสังคม มีรายได้สูงกว่าอาชีพอื่นๆ มาก เพราะการขายความบันเทิงมันกินวงกว้าง ผลตอบแทนจึงสูงเป็นธรรมดา

ด้วยวัยที่ยังอ่อนเยาว์ รวยเร็วอย่างตั้งตัวไม่ติด ชื่อเสียงที่ถาโถมเข้ามาเข้ามาอย่างรวดเร็ว ทำให้ชีวิตของนักแสดงเปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน อะไรที่ไม่เคยได้ ตอนนี้แทบจะเสกเอาได้ เมื่อหนุ่ม-สาวหน้าตาดี๊ดี (อย่างที่คุณว่า) ต้องพบพานกันเป็นประจำในแวดวง มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องรู้สึกทางเพศต่อกัน และเนื่องจากพวกเขามีอารมณ์อ่อนไหวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่งั้นคงเป็นนักแสดงไม่ได้

พวกเขาจึงไม่อาจทานทนต่อสิ่งเย้ายวนรอบด้านได้เหมือนคนธรรมดาอีกต่อไป การมีเพศสัมพันธ์กับเพื่อนดาราจึงเป็นเรื่องง่ายเหมือนการหายใจ และไม่ทันนาน พวกเขาก็เบื่อลมหายใจเก่าๆ และต้องการกลิ่นใหม่มาแทนที่ ซึ่งก็ง่ายสำหรับพวกเขาอีก กว่าจะเจอรักแท้อันยั่งยืน ก็เปลืองตัวไปซะเยอะแล้ว

มีดาราน้อยคนที่มีคู่ครองแบบผัวเดียว-เมียเดียว (MONOGAMY) ตลอดชีวิต คนที่ทำได้ ต้องได้รับการยกย่องว่าใจเด็ดจริงๆ ในสภาวะแวดล้อมอย่างนั้น

เพราะฉะนั้น ความสำส่อนของดาราจึงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ที่แปลกก็คือ คนที่สนใจใคร่รู้ในชีวิตกามารมณ์ของพวกเขานี่แหละ ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องบนเตียงของคนอื่นอย่างไม่รู้จบสิ้น จนนิตยสารประเภทที่นำเสนอเรื่องเตียงหักรักร้าวของดารา ขายดีเหมือนเอาปืนจี้ให้คุณซื้อ

ที่จริงชีวิตกามรมณ์ของดารานั้น น่าสงสารมากกว่าน่าอิจฉานะครับ จะฟืดฟาดกันสักที ต้องแอบหนีไปทำกันในสถานที่อันเร้นลับ จะขับรถเข้าไปฟาดกันในโรงแรมม่านรูดริมถนนอย่างคนทั่วไปก็ไม่ได้ (มีนักเสือกคอยส่องกล้องดูอยู่) บางคนต้องบินไปขึ้นสวรรค์กันในต่างประเทศด้วยซ้ำ

แล้วคุณจะอยากรู้เรื่องบนเตียงของเขาไปทำไม มันก็เหมือนๆ กับที่คุณทำกับแฟนของคุณน่ะแหละ เพียงแต่แฟนของคุณมันคนหน้าเดิมเท่านั้นเอง
 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It