Advice

Beauty Test: ทินท์ยี่ห้อใดสีแจ่ม อวดริมฝีปากสุกแดงข้างในเหมือนอั้ม!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

การจะทาปากให้ได้แบบไอดอลของสาวไทยทั้งประเทศ “อั๊ม-พัชราภา” แม่แบบในการใช้ Tint นั้นไม่ยากเลย บางคนบอกว่าถึงหนังหน้าไม่ได้ แต่ขอปากคล้ายก็ยังดี แต่ขอเตือนสาวๆ บางนางไว้ก่อนว่าหากใช้ Tint เยอะไปอาจจะดูเหมือนสก๊อยก็เป็นได้

การทาปากโดยใช้ Tint นั้นนอกจากจะทำให้ดูสุขภาพดีราวกับเลือดฝาดแรกสาวแล้ว ยังดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจทาปากจนเกินไป เพราะริมฝีปากจะดูชมพู หรือแดงระเรื่อ ดูใสๆ แอ๊บๆ ไร้เดียงสา

แถมตามท้องตลาดขณะนี้ยังมีเจ้า Tint ตัวช่วยของสาวๆ ผู้อยากสวยเหมือนอั้ม ให้มีเลือกกันมากมายพรึ่บพรั่บไปหมด

งั้นในการเทสต์ครั้งนี้ เราขอเลือกมา 3 ยี่ห้อฮอตฮิตละกัน ไปดูกันเล้ยว่ามียี่ห้อในดวงคุณบ้างมั้ยน้า


ไล่เรียงกันไปเลยจ้ะ เริ่มจาก Utip herbal tint, Etude House Dear Darling Tint, Mistine Magic Secret By Aum

Utip herbal tint (สีส้ม)

คุณสมบัติ Utip herbal tint ผลิตภัณฑ์ผสมสมุนไพรสกัด สีส้มแดงใส ใช้เติมแต่งริมฝีปากและแก้มให้ดูสดใส ด้วยสารสกัดจากขมิ้นชัน พร้อมกับวิตามินบี 3 และวิตามินบี 5 บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น เนียนนุ่มสดใส แลดูเป็นธรรมชาติ

ราคา 39 บาท

ลองแล้ว เรียกได้ว่าเป็นออริจินัล Tint ตัวจริงเสียงจริง ต้นตำรับของการทาปากแดงมาจากยี่ห้อนี้ เดิมทีเราใช้น้ำยาอุทัยทิพย์ ซึ่งเป็นน้ำสีแดงไว้หยดใส่น้ำเปล่าเพื่อเพิ่มความหอมของดอกไม้นานาพันธุ์ แถมให้รสสัมผัสอร่อยลิ้น เวลากระหายหอมชื่นใจ

ไปๆ มาๆ ด้วยความแดงเว่อร์ของอุทัยทิพย์จึงไปโดนใจเด็กวัยรุ่นในสมัยรุ่นแรกพิมพ์นิยม “เม้มปากแดง” เช่น ซื้อน้ำแดงมาดื่ม แต่ต้องดื่มจากแก้วเท่านั้น ใช้หลอดปากจะไม่แดง เพราะวิธีการปากแดงแบบไม่ใช้ลิปนั้น เราต้องเม้มเท่านั้น ช่วงเวลาดื่มให้ปากสัมผัสปากแก้วแล้วค้างไว้เพื่อให้น้ำแดงซึมเข้าสู่ริมฝีปากสักครู่ จากนั้นริมฝีปากคุณจะแลดูเหมือนผีปอบดูดเลือดทันที สาวใดเม้มนานหน่อย ยิ้มทีฟันก็จะแดงแจ๋ไปด้วย

ขวดปริ้นท์ลายน่ารักๆ พกติดตัวสบายๆ เป็นพลาสติกแข็งๆเหมือนแก้วมองเห็นสีทิ้นท์ชัดเจน

หมุนฝาเปิดเป็นลูกกลิ้งแก้ว แค่เขย่าขวดทิ้นท์นิดหน่อย กลับหัวไปมาแตะมาทาที่ปากได้เลย แถมเอามาทาแก้มก็ได้ สีสวยทนดีเชียวล่ะ

เนื้อทินท์ใสมากถึงมากที่สุด อยากจะเหยาะใส่น้ำกินเหลือเกิน เมื่อน้ำสีส้มออกมาสู่โลกภายนอกจะรีบซึมเข้าริมฝีปากไปเลย ติดทนดี แต่แห้งไปนิดหน่อย ใช้แล้วเสี่ยงต่อการเป็นคราบขุยแห้งกรัง ต้องหมั่นทาลิปบาล์มให้ชุ่มชื่นปาก

ระวังทานอาหารประเภทน้ำ เช่น ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ อะไรก็ตามที่ใช้ซดที่มีน้ำควรเลี่ยง เพราะสีอาจเลือนจางได้ แต่เนื่องจากราคาถูกมาก ก็มิเป็นไร หลังทางอาหารเติมใหม่ สีก็ไฉไลเช่นเดิม

เหมาะกับ นักเรียน นักศึกษา เพราะสีค่อนข้างอ่อนบาง ไม่จัดจ้าน หากไม่ทามาก จึงเหมาะแก่วัยรุ่นที่ต้องการสีจางๆ เพื่อเติมความสดใสในขณะไปเรียนหนังสือได้เป็นอย่างดี

แต่หากใครริมฝีปากแห้ง ชอบลอกเป็นขุย แนะนำว่าให้เลี่ยง เน้นทาลิปบาล์มริมฝีปากจะดีกว่าจ้า

ส่วนช่องทางการซื้อขายง่ายเหลือเกิน ตามห้างสรรพสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตเพียบ แถมมีในร้านสะดวกซื้อเช่นเซเว่นฯอีกต่างหา

Etude House Dear Darling Tint

คุณสมบัติ ทินท์ยอดฮิตสัญชาติเกาหลี สามารถทาได้ทั้งปากและแก้ม ทำให้ริมฝีปากดูสวย เซ็กซี่ ติดทนนาน มี 3 โทนสีให้เลือก #01-สีแดงอมชมพู / #02-สีแดง / #03-สีแดงอมส้ม แต่รุ่นที่เรานำมาเทสคือเบอร์ 01 นะจ๊ะ

ราคาเกาหลี 4,000 วอน ราคาใน Shop Etude House เมืองไทย 750 บาท ส่วนร้านหิ้วเพียง 150-250 บาท

ลองแล้ว เจ้าทินท์อีตูดี้สีนี้เค้าว่ากันว่าเป็นสีที่อั้มใช้ เราไม่พลาดด้วยประการทั้งปวงหรอก ลองแล้วไม่ผิดหวังเพราะสีสวยดี กลิ่นหอมอร่อยลิ้นยามสัมผัส อ๊ะ! อย่าเผลอเลียจนเลือนหายล่ะ ยิ่งพอทาลิปกลอสทับแล้วจะเริ่ดสวยมาก ยิ่งใครมาฝากหิ้วมาจากเกาหลีล่ะก็ราคาถูกแสนถูก บางนางซื้อยกโหลมาเก็บไว้ใช้กันเป็นปีเลยทีเดียว

สำหรับประสิทธิภาพการติดทนของเจ้าตัวนี้ เราว่ามันติดทนในระดับดีเลยนะทาด้านในฝีปากตอนเช้าตกเย็นกินข้าวผ่านไป 2 มื้อยังอยู่แฮะ หลงรักเลย ทินท์ตัวนี้จึงโด่งดังเกือบทุกนางต้องมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางกัน

แถมเกาหลีเค้าไม่หวงของ ให้ทินท์มาเยอะแยะเลยทีเดียว ใช้ไปหลายเดือนยังไม่หมดสักที บางคนลองมาหลายยี่ห้อก็ต้องกลับมาตายรังเพราะสีสวยติดทนนาน แท่งที่เท่าไรจำไม่ได้แล้ว


แพ็กเกจก็สวยงามราวกับเครื่องสำอางของเจ้าหญิงตัวน้อย ได้เยอะได้แยะสมราคา ที่จับถนัดมือ ปลายแปรงที่ใช้ทาก็นุ่มนิ่มไม่ระคายเคืองริมฝีปาก 


เหมาะกับ วัยรุ่น และสาววัยทำงาน เหมาะกับสาวทุกช่วงวัย เพราะราคาไม่แรง แถมคุณภาพดี ใครปากแห้งสามารถใช้ได้ หากกลัวขุยก็เอาลิปมันมาทาเอา


ส่วนช่องทางการซื้อ หากใครซื้อใน shop นำเข้าเมืองไทยละก็ แพงหูฉี่ราคาเกือบเหยียบ 800 บาท เลยทีเดียว แนะนำให้ซื้อร้านหิ้วบางร้านไม่ถึงสองร้อย แต่ดูดีๆ ล่ะ ระวังเจอของปลอมทำปากดำไม่รู้ด้วยนะ เพราะเจาอีตูดี้ฯ ของปลอมในเมืองไทยระบาดเหลือเกิน

Mistine Magic Secret By Aum Moisture Shine Lip and Tint

คุณสมบัติ ไขความลับที่จะทำให้คุณกลายเป็นสาวฮอตเพียงชั่วพริบตาด้วย Mistine Magic Secret By Aum ที่จะช่วยให้คุณเผยเรียวปากสุดเซ็กซี่ สุดเย้ายวน ด้วย Tint มอบเรียวปากสวยสดใสดั่งผลเบอร์รี่สุก ทั้งยังมอบความชุ่มชื่นและผสานคุณประโยชน์จาก Red Fruit Complex (สารสกัดจากเบอร์รี่นานาพันธุ์ และทับทิม) เพื่อช่วยบำรุงเรียวปากให้ชุ่มชื่นอย่างมีสุขภาพดี

เพิ่มความเซ็กซี่ด้วย lip ที่มอบความเอิบอิ่ม เย้ายวน และริมฝีปากสีชมพูระเรื่อส่องประกายความงามยิ่งขึ้นจากอณูมุกแวววาวและความล้ำค่าจากอัญมณี ให้คุณโดดเด่น เเละเจิดจรัสมากกว่าเคยสัมผัส จะทำให้คุณเผยความงามที่ซ่อนอยู่จนใครๆ ต้องหลงเสน่ห์ดั่งต้องมนต์สะกด

ราคาตามป้าย 169 บาท ร้ายขายเครื่องสำอางทั่วไป หรือตลาดนัดเปิดท้าย 100 บาทขาดตัว

ลองแล้ว ยอมรับว่าคล้ายอั้มมาก ส่องกระจกแล้วตกใจ โอ้ว ชั้นคืออั้มใช่มั้ย สีถอดแบบกันมาเลย สี Tint โอเคเริ่ดเลย สีสวย ติดทน กลิ่นหอม แต่เนื้อลิปนี่ซิหยาบไปไหน แต่อย่าตกใจไปที่หยาบก็เพราะมีเจ้ากากเพชรกลิตเตอร์เยอะแยะนี่เอง หากใครอยากได้ลุกแบบอั้มเป๊ะ เพราะนอกจากจะแดงในแล้วปากด้านนอกยังอมชมพูอ่อน แถมมีกลิตเตอร์ระยิบระยับราวกับเอากากเพชรมาทาปาก เวิร์กมาก

ส่วนรูปทรงแท่งไม่ยาวไม่สั้นเกินไป จับถนัดกำลังดีมี 2 ด้านผสมกลิตเตอร์วิ๊งกระจาย อีกด้านเป็น tint สีแดงเลือดนก กลิ่นหอมดี

อีกอย่าง มิสทีนเค้าผลิตออกมาสีเดียว ไม่ได้มีให้เลือกสีนะจ๊ะ เพราะสีนี้อั้มเป็นต้นตำรับอยู่แล้ว งั้นเราต้องเชื่อ ชิมิ

ส่วนด้านลิปมัน เป็นสีชมพูอ่อนมากถึงมากที่สุด แต่มีกลิตเตอร์เยอะทาแล้วปากวิ๊งแซ่บ สวยครบสองด้านในแท่งเดียว เจ้าแม่ระดับอั้ม ต้นตำรับมาเอง ใครไม่ซื้อก็ใจร้ายกับอั้มเกินไปแล้ว เพราะราคาเพียงร้อยเดียว แต่ได้ 2 in 1 สอยเถอะค่า


จริงๆ แล้วใครมี tint อยู่แล้ว ก็ใช้ tint แล้วทาลิปกลอสตามก็ได้ เพราะก็เป็นวิธีการทาทั่วไป

แต่ลิปแท่งนี้มันก็ดีก็ตรงสะดวก พกแท่งเดียวใช้งานได้เลย เป็นการประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเครื่องสำอางได้เป็นอย่างดีไม่ต้องพกอะไรให้เยอะแยะ เดี๋ยวตกหล่นไปเสียดายแย่

ลองทาแล้วค่อนข้างติดทน ถ้าไม่กินก็ไม่หลุด ฝั่งลิปก็ชอบตรงที่ไม่หลุดหายไปง่ายๆ แต่มีข้อเสียหน่อยเพราะลิปสีอ่อนมากๆ กลบสีปากได้ไม่มิด หากใครปากดำ ปากคล้ำ ต้องทำใจหน่อย ใครชอบกลิตเตอร์วิ๊งแซบก็ไม่มีปัญหา อีกอย่างต้องระวังในการทาทินท์หน่อยคือ ถ้าทาหนักมืออาจจะดูเป็นสก๊อยได้เนาะแต่ถ้าทาเบาๆ ก็ดูเป็นธรรมชาติดีแนะ

เหมาะกับ ทุกช่วงวัย ส่วนใครปากแห้งแนะนำ เพราะแถมลิปมันมาให้ในตัว ทาทินท์เสร็จปากแห้งในระหว่างวันก็หยิบลิปมันอีกด้านมาทา เก๋จะตาย

ราคาย่อมเยา ซื้อง่ายขายคล่อง หาซื้อง่ายมาก ง่ายยิ่งกว่าจะหาซื้อลูกชิ้นปิ้งกินเสียอีกแถมถูก ประหยัดเงิน แค่คุณกำตังค์ไปเพียงร้อยเดียวก็สวยเหมือน(ปาก)อั้มทันที

->เกร็ดตบท้าย
เทคนิคการทาปากแบบอั้ม

ขั้นตอนที่ 1 ก่อนอื่นเลยต้องลงลิปบาล์มเพื่อบำรุงริมฝีปาก เพราะการใช้ทินท์ทาปากจะทำให้ปากแห้งเพราะเป็นน้ำนั่นเอง จากนั้นซับลิปบาล์มออกเบาๆ เพื่อไม่ให้เยิ้มจนเกินไป แต่ยังคงมีความชุ่มชื้นอยู่

ขั้นตอนที่ 2 ในกรณีสาวคนใดปากดำคล้ำแนะให้ทาคอนซีลเลอร์หรือบีบีครีมบางๆ ทั่วเรียวปากเพื่อกลบสีปากเดิม และทำให้เห็นสีทินท์ที่จะทาได้ชัดเจนขึ้น

ขั้นตอนที่ 3 แบ่งริมฝีปากให้เป็น 3 ส่วน และใช้ Tint ทาเข้าไปข้างในปาก จากนั้นหาลิปสีนู้ดป่วยมาทาทับเบลนด์สีให้กลืน และห้ามใช้ลิปสีเด็ดขาด เพราะจะทำให้ไม่เห็นทินท์ด้านในเลย

ขั้นตอนที่ 4 จากนั้นใช้ลิปกลอส หรือลิปบาล์มทาทับทั้งด้านบนด้านใน

อ๊ะ! ระวังการจิบน้ำด้วยปากตรงๆ นะ ทางที่ดีควรพกหลอดติดตัวไว้หากไม่อยากให้สีทินท์ลบเลือน

เพียงแค่เคล็ดลับง้าย ง่าย คุณก็สวยเกิดเหมือนอั้มได้ โดยไม่ต้องเป็นซูเปอร์สตาร์……
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It