Advice

เคล็ดวิชาป้องกันริ้วรอย ยับยั้งจุดด่างดำ เลือนความหมองคล้ำ

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เมื่อไม่นานมานี้สกินแคร์สัญชาติญี่ปุ่น ที่สาวน้อยสาวใหญ่ติดใจเจ้าโฟมล้างน้ำเนื้อละเอียด ราคาไม่แพง ฮาดะ ลาโบะ จัดงานแนะนำ “ฮาดะ ลาโบะ เรตินอล ลิฟทิ่ง แอนด์ เฟิร์มมิ่ง” ‘3 อานุภาพ สู่ความอ่อนเยาว์ไม่สิ้นสุด’ เทคโนโลยีใหม่ เจาะจงเอาใจสาววัย 30-50 ปี


คุณอุรัสสา ชัยเนตร
ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท โรห์โต้-เมนโทลาทั่ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานฯ ว่าปีนี้ทางฮาดะ ลาโบะ ได้เปิดตัว “ฮาดะ ลาโบะ เรตินอล ลิฟทิ่ง แอนด์ เฟิร์มมิ่ง”

เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด โดยความร่วมมือระหว่างทีมวิจัยและพัฒนาของบริษัท เมนโทลาทั่ม ประเทศสหรัฐอเมริกา และบริษัท โรห์โต้ ฟาร์มาซูติคอล ประเทศญี่ปุ่น เพื่อผิวสาวชาวเอเชียโดยเฉพาะ

ภายในงานฯ ยังตั้งวงการถกถามพูดคุยถึงเคล็ดลับการดูแลผิว

ซึ่งเซเลบสาวสวย คุณจูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์ เผยว่า ด้วยหน้าที่การงานทำให้ต้องแต่งหน้าทุกวัน พอเข้าวัย 30 เริ่มมีริ้วรอยบางๆ เกิดขึ้น

“จูนจึงเริ่มเอาใส่ใจอย่างจริงจัง นอกจากบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นขึ้น เพื่อให้แต่งหน้าได้ติดทน ยังต้องดูแลเรื่องริ้วรอยแห่งวัยเป็นพิเศษ จูนชอบผลิตภัณฑ์คอลเลกชั่นนี้ตรงการบำรุงผิวแบบญี่ปุ่น อย่างตอนใช้โลชั่น เราต้องตบเบาๆ ที่ใบหน้า เพื่อให้เนื้อโลชั่นซึมลงไปสู่ผิวได้อย่างดี เห็นว่าเป็นเคล็ดลับเฉพาะของฮาดะ ลาโบะที่ทำให้ผิวดีขึ้นได้จริงๆ

นอกจากนี้ จูนยังดูแลผิวจากภายในสู่ภายนอก โดยการดื่มน้ำเพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของเรา”

เท่านั้นไม่พอ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านความงามและเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ (Anti-Aging) ยังให้คำแนะนำด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

“เพราะผิวจะเริ่มเปลี่ยนแปลงตามอายุ อายุ 20-30 ปัญหาผิวเริ่มมา ทาแป้งไม่ติด เริ่มมีจุดด่างดำ โดยทำดังนี้ หากทาแป้งไม่ติด ต้องดูแลผิวให้ชุ่มชื่น เมื่อทาแป้งก็จะเกาะติดผิวหน้าดีขึ้น

สำหรับจุดด่างดำ ก็แก้โดยต้องใช้ครีมกันแดด สำคัญมาก เพราะแสงยูวีจะกระตุ้นสีผิวให้หมองคล้ำได้ แล้วยังทำลายคอลลาเจน ผิวก็จะแห้ง ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น ให้ผิวอุ้งน้ำแล้วบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเหมาะกับสภาพผิวของเรา

หากแต่งหน้า ก็ต้องล้างหน้าให้ถูกต้อง สะอาดหมดจด แล้วเมื่ออายุ 30 ปีขึ้นไปต้องดูแลเป็นพิเศษ เพื่อหยุดอายุผิว โดยให้ผิวมีความชุ่มชื่น ใช้สกินแคร์ดูแลผิวที่เหมาะกับอายุและสภาพผิวของตนเอง แก้ปัญหาให้ตรงจุด

และที่สำคัญการดำเนินวิถีชีวิตประจำวัน ปัญหารถติด ความเครียดต่างๆ ต้องปล่อยวางบ้าง นั่งสมาธิ และพักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการนอนที่หลับลึกจะช่วยซ่อมแซมร่างกายในส่วนที่สึกหรอได้ คือ นอนไม่เกิน 4 ทุ่ม แล้วตื่นแต่เช้าประมาณ 6-7 โมง เนื่องจากในช่วงที่นอนประมาณ 5 ทุ่มถึงตี 2 ร่างกายจะหลั่งสารฮอร์โมนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและส่งผลถึงผิวพรรณที่ดีได้”

ค่ะ ไม่เพียงแต่ใช้ครีมบำรุงที่มีคุณภาพแก้ปัญหาผิวเราได้ตรงเป๊ะแล้ว การทาครีมกันแดดเป็นประจำก็สำคัญไม่น้อย ทว่าสิ่งสำคัญเหนืออื่นใด คือ การดำเนินชีวิต และสภาวะจิตใจ
*เก็บตก ภาพบรรยากาศงาน

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It