Advice

ค้นครัวหาของ DIY สวยหัวจรดเท้า เซฟเงินในกระเป๋าได้เพียบ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ค้นของในครัวก๊อกแก๊กเพื่อหาของมาทำสวยได้ด้วยตัวเอง เพราะมีสารพัดวิธีธรรมชาติไม่แพง สวยแบบไร้ผลข้างเคียง

ที่สำคัญ ประหยัดตังค์ในกระเป๋า เซฟเงินเก็บไว้ทำอย่างอื่นได้อีกตั้งเยอะแยะ ส่วนจะมีวิธีหรือมีวัตถุดิบอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลยจ้า


น้ำมันมะกอก มะพร้าว

เส้นผมที่ยิ่งสวยเงางามเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างเสน่ห์ให้กับตัวคุณมากมายเลยทีเดียว

สำหรับใครที่เป็นรังแควิธีการหมักผมนั้นไม่ยาก ให้คุณใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย ชโลมผมทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงหรือหากเป็นวันหยุดก็สามารถหมักไว้ทั้งวันได้ ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งจะทำให้ปัญหารังแคบนหนังศีรษะของคุณค่อย ๆ หายไป และยังช่วยให้ผมคุณมีน้ำหนักขึ้นอีกด้วยแน่ะ

และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีผมเสียอย่างหนักไม่ว่าจากการดัด ทำสี ย้อม ยืด ให้คุณหมักผมได้วันเว้นวันโดยใช้วัตถุดิบในการหมักผมที่ต่างกันไป โดยแบ่งเป็น 2 สูตร

สูตรแรกให้คุณใช้ไข่แดงผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกผสมให้เข้ากันแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วสระตามปกติ จากนั้นให้เว้น 1 วัน

ก่อนจะใช้สูตรที่สองคือ น้ำมันงา หรือน้ำมันมะพร้าวและไข่แดง ผสมให้เข้ากันแล้วหมักทิ้งไว้นาน ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอย่างนี้ไม่เกิน 2 สัปดาห์คุณจะเริ่มเห็นผลค่ะ

จำไว้ว่า น้ำมันมะกอก หมักผมแก้ผมเสีย น้ำมันงา ก็ช่วยบำรุงผม น้ำมันมะพร้าว ก็ทำให้ผมนุ่มลื่น

อ้อ! คุณสมบัติของน้ำมันจากธรรมชาติยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ยังใช้เป็นอายรีมูฟเวอร์ เช็ดเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจดจากใบหน้าได้อีกด้วย แถมยังเป็นมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ให้ผิวหน้าชุ่มชื่นได้อีก

น้ำตาลทรายแดง

น้ำตาลทรายแดงนอกจากจะช่วยเพิ่มความหวานให้อาหารแล้ว ยังนำมาขัดตัวได้อีก!


ขั้นตอนไม่ยุ่งยากค่ะ จำไว้ นมสด + น้ำตาลทรายแดง = สครับขัดผิวขาว สูตรนี้เป็นสูตรที่สามารถทำได้ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำน้ำตาลทรายแดงมาเทลงในถ้วยพร้อมกับนมสด จากนั้นนำไปขัดผิว จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี และน้ำนมก็ยังทำให้ผิวสว่างใส ขาวขึ้นอีกด้วย


น้ำตาลแดง + น้ำมันอัลมอนต์ = สครับมือและเท้า นำส่วนผสมทั้งสองมาผสมกัน จากนั้นนำไปขัดมือและเท้า อาจผสมครีมอาบน้ำลงไปเล็กน้อยก็ได้เพื่อกลิ่นหอม จะช่วยชำระล้างคราบไคลได้ดีเยี่ยม


ข้อควรระวัง ใครที่มีสิวอักเสบหรือหน้าแห้งลอกยังไม่ควรสครับหน้านะคะ เพราะจะทำให้ผิวหน้าระคายเคืองมากขึ้น แล้วสิวอาจเห่อได้นะเออ


ย้ำว่า ต้องล้างหน้าให้สะอาดนะคะ และขอแนะนำว่าอย่าล้างแต่ตรงหน้า ให้เลยไปถึงคอ หน้าอก ตัว แขน ขาด้วย เพราะน้ำตาลจะย้อยลงไปตามบริเวณนั้น ถ้าเราไม่ล้างอาจมีมดมาเดินขบวนบนตัวเราได้จ้ะ ^^


อโวคาโด

เชื่อหรือไม่ว่าผลไม้อย่างอะโวคาโด (Avocado) ที่มีรสชาติจืด ๆ ธรรมดา ๆ นั้น จะสามารถช่วยให้คนทานดูอ่อนกว่าวัยได้ด้วย เพราะนักวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า น้ำมันที่พบในผลไม้ชนิดนี้ สามารถช่วยลดริ้วรอยตีนกาได้ แถมยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคมะเร็งได้อีกด้วย

นักวิจัย คริสเตียน คอร์เตส-โรโฆ่ (Christian Cortes-Rojo) ได้ยืนยันว่า อะโวคาโดสามารถช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีกว่าผักผลไม้ชนิด อะโวคาโดจึงเป็นผลไม้ที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้กับคุณได้ดีที่สุด

ส่วนวัตถุดิบที่เราจะนำมาพอกหน้าเพื่อให้ดูหน้าเด็กนั้นจะพลาดไม่ได้กับ 1. ผล Avocado 1 ลูก คว้านเอาแต่เนื้อ 2. น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
3. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1-2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำเอาอโวคาโด มาคว้านเอาเมล็ดออก โดยให้เหลือแต่เนื้อๆ จากนั้นบดเนื้ออโวคาโดให้ละเอียด จากนั้นเติมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ สัก 1 ช้อนโต๊ะก่อน จากนั้นค่อยๆผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน

เติมน้ำผึ้ง ลงไปคนให้เข้ากัน หากว่าจะให้ดีควรทำไว้ก่อนแล้วแช่เย็นไว้สัก 30 นาที หลังจากล้างหน้าให้สะอาดเรียบร้อยแล้ว ค่อยนำเอามาพอกหน้าก็ได้ เพื่อให้ผิวหน้าได้รู้สึกสดชื่นด้วยค่ะ


ไข่

คุณประโยชน์สำหรับไข่นั้นมีมากมาย หากใครอยากให้ผมนุ่มสวยต้องไข่แดง ส่วนไข่ขาวอย่าได้ทิ้งให้เสียของเก็บไว้พอกหน้ากำจัดสิวเวี้ยนหน้าตึงเปรี๊ยะได้อีก

ไข่แดงช่วยให้ผมคุณมีน้ำหนักและเงางามขึ้นอย่างเห็นผลอีกด้วยนะ เพียงแค่คุณมี นม และ ไข่ อยู่ในบ้านเท่านั้นเอง เอาล่ะ ถ้ามีแล้วก็เริ่มปฏิบัติการเพิ่มผมสวยกันได้เลย

สำหรับวิธีการนั้น หลายคนคงจะเดากันออกแล้ว นั่นคือการนำไข่กับนมมาหมักผมนั่นเองค่ะ เริ่มจากนำนมมาเทลงในถ้วยให้พอหมักผมทั้งหัว เสร็จแล้วตอกไข่แล้วแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว แล้วนำเฉพาะไข่แดงผสมลงในถ้วยนม อาจใส่น้ำมันมะกอกผสมลงไปด้วยซัก 1 ช้อนชาก็ได้ เสร็จแล้วตีให้เข้ากัน เพียงแค่นี้คุณก็ได้ทรีทเม้นท์ดี ๆ สำหรับเส้นผมแล้วล่ะค่ะ

เมื่อผสมส่วนผสมทั้งหมดเสร็จแล้ว ให้นำมาหมักผมได้เลย หลังจากชโลมทั่วผมแล้ว ให้คุณนวดเส้นผมและหนังศีรษะประมาณ 5-10 นาที เพื่อช่วยให้ไข่และนมเข้าบำรุงเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด และทำความสะอาดอีกครั้งด้วยการสระผมค่ะ


แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งค่ะ เพื่อให้ได้ผลเร็วขึ้นและเป็นการฟื้นฟูผมที่ต่อเนื่องด้วย


ข้าวโอ๊ต

รู้ไว้ประดับสมองไว้จ้ะ ว่า ข้าวโอ๊ตมีคุณสมบัติที่ดีคือ ลดอาการแพ้ระคายเคืองได้ดีเลิศเลอเพอร์เฟคมาก

หากมีอาการคันแดง สามารถนำข้าวโอ๊ตอุ่นๆมาพอกหน้าอาการต่างๆเหล่านั้นจะหายไปได้อย่างง่ายดาย

วิธีและขั้นตอนง้ายง่ายมาก เพียงแค่นำข้าวโอ๊ตมา 1 กำมือ นำมาล้างโดยผ่านน้ำสักครู่จะได้ไม่สากหน้า

 จากนั้นข้าวโอ๊ตจะให้สัมผัสที่นิ่ม จึงนำมาขัดหน้าได้ หลังจากขัดหน้าจนหนำใจแล้ว จากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ผลลัพธุ์ที่ได้รับคุณแทบจะตกใจ เพราะหน้าจะนิ่ม และขาวออร่าขึ้นมาในทันที
แต่ระวังข้าวโอ๊ตจะเลอะไรผมเอาได้ ออกยากชะมัด ควรใส่หมวกคลุมอาบน้ำเก็บผมให้เรียบร้อย


สามารถนำมาขัดตัวได้หากใครไม่อยากขาววอกแต่หน้า นำข้าวโอ๊ตมาโรยให้ทั่วอ่างอาบน้ำ จากนั้นคุณก็ลงไปแช่ตัว แล้วจึงนำข้าวโอ๊ตที่นิ่มได้ที่จากการที่คุณโรยลงไปในอ่างอาบน้ำมาขัดตัว ผิวของคุณก็จะน่าสัมผัส ขาวเด้งได้ดั่งใจเลยล่ะ


ลองทำดูจ้า และหากใครมีประสบการณ์นำของในครัวหรือของธรรมชาติอื่นๆ แบบที่สามารถประหยัดตังค์นำมาใช้แล้วดี ต้องบอกต่อ นำมาแชร์ประสบการณ์ผ่านคอมเมนท์กันได้เลยนะจ๊ะ^_^

เรียบเรียงจากคอสโมโพลิแทน

 >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It