Advice

ตัวอย่างไม่ดี! 3 นางดัง แก้ปัญหาความงามและความเครียดผิดวิธี

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

สัปดาห์ก่อนนำเสนอ 3 สาวสวยแซ่บ แต่ไม่ห่วงความปลอดภัยและสุขภาพ

สัปดาห์นี้คันต่อ ขอแฉอีก 3 นางคนดังจากฮอลลีวูด ที่อยากผอมแต่ลดความอ้วนผิดวิธี ติดจิบเครื่องดื่มชูกำลัง และสิงห์อมควัน ว่างทีไรคว้าบุหรี่มาดูดทุกที

รวยและดัง แต่ใจร้อน ลดน้ำหนักผิดวิธี “โอปราห์ โยโย่”

เจ้าแม่วงการสื่ออเมริกันหุ่นบิ๊กไซส์ อย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) บรรลุสัจธรรมแล้วว่า การทำให้น้ำหนักลดไม่ใช่เรื่องง่าย ทว่าการรักษาน้ำหนักที่ลดแล้วให้คงที่นั้น ยากมากกว่า

เห็นได้สาวใหญ่ผิวสีที่ขึ้นชื่อว่ารวยและทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของอเมริกา เผชิญกับภาวะ Yo-Yo Effect ลดความอ้วนแล้ว กลับมาตุ้ยนุ้ยอีก เพราะนางใช้วิธีการลดน้ำหนักแบบโยโย่ (Yo-Yo Dieting) ทำให้น้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่อยู่ ณ จุดใดจุดหนึ่งเป็นระยะเวลานานนัก คล้ายลูกดิ่ง

“มันทำให้ร่างกายกับอวัยวะไม่สมดุลกัน” นักโภชนาการบำบัด คิมเบอร์ลี่ ซินเดอร์ (Kimberly Snyder) ซึ่งคอยดูแลดารา อย่าง ดรูว์ แบร์รี่มอร์ (Drew Barrymore) ยกตัวอย่าง กล่าวถึงการลดน้ำหนักแบบไฮโปรตีน ไดเอท (High-Protein Diets) ที่ให้งดทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต แต่ทานโปรตีนได้ไม่อั้น โดยไม่ต้องจำกัดปริมาณแคลอรี่ (Calories) และไขมันที่กินในแต่ละวัน

“ลดน้ำหนักวิธีนี้สร้างภาระให้กับไตและตับอย่างร้ายแรงมาก วิธีเดียวที่จะช่วยให้ร่างกายกลับมาฟื้นฟูได้คือ ต้องสร้างความสมดุล”

คิมเบอร์ลี่ แนะโภชนาการสำหรับสาวผู้ปรารถนาลดความอ้วน โดยไม่ต้องเสียสมดุลภายใน ว่าลองกินสมูทตี้สีเขียว อย่าง ปั่นกับแอปเปิ้ลเป็นอาหารเช้า เน้นอาหารที่มีกากใย คาร์โบไฮเดรตที่มีคุณค่าสารอาหาร อย่าง ข้าวกล้อง และโปรตีนที่ไม่ติดมัน

เลือกกินแนวนี้เป็นประจำทุกวัน น้ำหนักก็จะลดเอง แถมลดแบบถาวรด้วยจ้า

“ลินด์เซย์ จอมซ่าส์” พึ่งเครื่องดื่มชูกำลังเป็นประจำ

“การพยายามสร้างพลังให้ตัวเองด้วยการดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง ช่างเป็นความคิดที่แย่มาก” โภชนากรคนเดิม คิมเบอร์ลีย์ บอกว่าถ้าอยากกระชุ่มกระชวยมีเรี่ยวมีแรง ก็ควรไปออกกำลังกาย และกินอาหารที่มีประโยชน์

ไม่ใช่เดินถือกระป๋องจิบ Rockstar เครื่องดื่มประเภท Energy Drink ที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย หรือที่บ้านเราเรียกว่า เครื่องดื่มชูกำลัง อย่าง ดาราสาวจอมซ่าส์ ลินด์เซย์ โลฮาน (Lindsay Lohan)

นอกจากเครื่องดื่มประเภทนี้ไม่ใช่แหล่งพลังงานที่ถูกต้องแล้ว ยังทำลายสุขภาพผู้ดื่มด้วย คุณรู้ไหมว่าแค่คุณจิบ แต่ละจิบนั่นแหล่ะจะเข้าไปกระตุ้นกระเพาะของคุณผลิตกรดเกลือออกมาเยอะแยะ อันเป็นสาเหตุของโรคกรดไหลย้อนได้ แถมยังขัดขวางการเผาผลาญไขมันในตับด้วย

ยิ่งใครดื่มเป็นประจำ ลองส่องกระจกดูซิ จะเห็นบริเวณใต้ตาบวมคล้ำเชียว

บอกตรงๆ หากคุณต้องการความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าว่า ลองทำสมูทตี้ปั่นพวกเบอร์รี่, กะหล่ำปลีสีเขียวเข้ม, อบเชย, เมล็ดเชีย (พืชตระกูลเดียวกับเม็ดแมงลัก สรรพคุณช่วยระบายท้อง ใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง สามารถเพิ่มระดับพลังงาน) หรือน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว

เครื่องดื่มจากผักผลไม้ธรรมชาติเหล่านี้ล้วนช่วยเสริมกำลังให้คุณมีพลังสดชื่นกระชุ่มกระชวยได้ และไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงด้วย

“เคท สิงห์อมควัน” ติดบุหรี่ คว้าดูดตล๊อด

รู้กันอยู่ บุหรี่เป็นสาเหตุมะเร็งปอด ถุงลมโป่งพอง โรคหลอดเลือดและหัวใจ แต่ดูเหมือนว่าดาราสาวเซ็กซี่ เคท เบคคินเซล (Kate Beckinsale) ไม่ประหวั่นพรั่นพรึงเอาซะเลย นางสูบบุหรี่มาตั้งแต่อายุ 16 ปีแน่ะ

“คนที่ติดบุหรี่ มักมีเหตุผลว่า ต้องการสูบเพื่อคลายความเครียด” คุณหมอ Camelia Davtyan ผู้อำนวยการ Women's Health at UCLA Comprehensive Health Program แนะหนทางเลิกบุหรี่

“ลองใช้แผ่นปิดผิวหนังนิโคติน (Nicotine patch) หรือเคี้ยวหมากฝรั่ง หรือไปหาผู้เชี่ยวชาญนำทำสมาธิ หรือไปฝังเข็ม หรือไปรับการสะกดจิต” หมอคามิเลีย บอกว่าเดี๋ยวนี้มีวิธีการหลากหลาย

อย่ามาอ้างเลยว่า ‘เครียด’ จึงต้องดูดบุหรี่

หยุดสูบตั้งแต่วันนี้เพื่อคนที่คุณรักและตัวคุณเอง
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It