Advice

2 เดือน เหนียงหาย! ตามส่องสาวเปลี่ยนรูปหน้า หมอใช้วิธีอะไรปรับโฉมเธอ

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เชื่อว่าสาวไทยทั้งประเทศฝันอยากเป็นเจ้าของหนังหน้ารูปตัวV บวกริมฝีปากเซ็กซี่แบบอั๊ม-พัชราภา

เท่านั้นไม่พอ ยังอยากมีจมูกขึ้นสันคมสวยแบบใหม่-ดาวิกา อ๊ะ! ไหนๆ แล้ว ขอปลายจมูกเป็นหยดน้ำนิดส์ แบบแอ๊ฟ-ทักษอรด้วยดิ

“โดยหลักการของ Hertitude เราเน้นการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนและดูเป็นธรรมชาติ ดูเป็นตัวคุณเองที่สวยขึ้น ไม่ใช่เปลี่ยนให้หน้าเหมือนคนอื่น” หมออาร์ม-นพ.วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ แพทย์เจ้าของ Hertitude Clinic พูดถึงคอนเซ็ปต์การปรับรูปหน้า

ค่ะ มีเคสคนไข้กำลังจะมาให้คุณหมอปรับรูปหน้าเอาเหนียงออก “น้องดาว” เธอยินดีให้เราบันทึกภาพและนำเสนอออกสื่อ เราใช้เวลาเก็บข้อมูลถ่ายภาพตั้งแต่วันแรก แล้วรอคอยให้ใบหน้าน้องดาวกระชับเข้ารูปเต็มที่ รวมเวลา 2 เดือนค่ะ

“จะให้หน้าคนไข้สวยขึ้น ต้องยกกระชับแก้มให้หน้าเรียวขึ้น เก็บขากรรไกรให้คมขึ้น” หมออาร์มบอก ขณะพินิจดูหน้านาง

“สังเกตหน้าคนไข้เวลาถ่ายรูปจะใหญ่ ต้องเก็บใต้คาง เก็บร่องแก้มขึ้น จมูกโด่งอยู่แล้ว แต่หักนิดนึง เราจะเติมให้เต็มขึ้นโดยการร้อยไหม จัดการให้สันจมูกตรงมากขึ้น และเติมฟิลเลอร์นิดนึงตรงสัน ตรงปลายจมูกด้วยอีกนิดนึง เพื่อให้ปลายหยดน้ำ นิดเดียวครับ

แล้วทำเลเซอร์เพื่อให้ผิวเนียนเรียบมากขึ้น”
ร้อยไหมละลาย เก็บแก้ม-คาง-ขากรรไกร
ผู้ช่วยหมอจะทำความสะอาดหน้าคนไข้ให้สะอาดและทาครีมที่ทำให้ผิวหน้าด้านชาไร้ความรู้สึก ทิ้งไว้ 45 นาทีก่อนหมอลงมือ

“ยกกระชับผิวด้วยเทคนิคใหม่เรียกว่า the Matrix 3D Lift เพื่อช่วยกระชับรูปหน้าให้ดูเป็น V shape มากขึ้น ทำให้ดูสวยคม และอ่อนเยาว์ครับ”

ซึ่งก็คือ การร้อยไหมละลาย

“ไหมละลายตัวนี้เรียกว่า PDO Polydioxanone ซึ่งเป็นไหมที่เส้นเล็กมากแล้ว ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองทางผิวหนังน้อยมาก ไม่ทำให้เกิดแผลใต้ผิว หรือเป็นการอักเสบใต้ผิว คนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติทันทีหลังจากการร้อยไหม ตัวไหมพอโดนน้ำจะถูกละลายไป น้ำจากใต้ผิวเรานั่นเอง เพราะใต้ผิวเราจะมีน้ำ 70% อยู่แล้ว พอโดนน้ำไหมจะละลายไปเรื่อยๆ

6-8 เดือนจะละลายแต่ไม่ได้หมายความว่าจะละลายไหมหมด ไหมจะดึงผิวขึ้นตามแนวแกนไหม พอเวลาผ่านไป 6- 8 เดือน ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนมาล้อมรอบแกนไหม แม้ว่าไหมจะละลายไปหมดแล้ว ก็ยังเหลือแนวแกนคอลลาเจน เพื่อดึงผิวอยู่ให้ผิวตึงนั่นเอง คอลลาเจนยังอยู่ถึง 2 ปี จึงไม่จำเป็นต้องร้อยไหมอีกเลยประมาณ 2 ปี” หมออาร์มอธิบายไว้ใน เนาหน้า! สอยเข็มร้อยไหมละลาย แก้มยุบ เหนียงหาย เรียวได้ขนาดไหน!?

ทว่าความพิเศษของ 3D คือ เส้นผ่าศูนย์กลางของเข็มมีขนาดเล็กลง ขนาดเข็มบางลง คนไข้จะรู้สึกเจ็บน้อยลง แต่ขนาดของเส้นไหมด้านในเข็มใหญ่ขึ้น ช่วยยกกระชับผิวได้ดียิ่งขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้มากขึ้น
ร้อยไหมละลาย เสริมความคมให้สันจมูก
หลังจากร้อยไหมละลายเก็บคาง กระชับแก้มและขากรรไกรแล้ว หมออาร์มกระเถิบมาร้อยฯต่อตรงสันจมูก โดยจิ้มไปที่ปลายจมูกเนายาวตามสันจมูกขึ้นที่หว่างคิ้วเลยค่ะ เราเป็นคนดูแสนเสียวจี๊ด แต่น้องดาวไม่รู้สึกอะไรเลยแม้มีเลือดออกนิดๆ

“ปรับรูปจมูกให้แลดูยาวและสมส่วนขึ้น ด้วยการใช้ the Matrix NOSE lift ร่วมกับ dermal filler เพียงเล็กน้อย ทั้งนี้เพื่อปรับแต่งรูปจมูกให้เหมาะกับใบหน้ามากขึ้น แต่ไม่ได้เสริมให้โด่ง เพราะคนไข้จมูกโด่งอยู่แล้วแต่สันจมูกไม่ตรง และปลายจมูกสั้น” หมออาร์มกล่าว
เติมฟิลเลอร์นิดเดียวตรงบริเวณสันจมูกและปลายจมูก
เห็นชัดว่าหมออาร์มฉีดฟิลเลอร์ตรงบริเวณสันจมูกและปลายจมูก โดยฉีดนิดเดียวจริงๆ เพียงตำแหน่งละ 0.1 CC

“ถ้ายัดฟิลเลอร์ไป 2-3 CC จมูกบานเป็นสิงโตเลยครับ

ฟิลเลอร์มันเหมือนลูกโป่ง เวลาเข้าไปในผิวเรา มันไม่ได้ขึ้นแนวสูงอย่างเดียว แต่มันจะกระจายตัวออกมาด้วย เพราะงั้นฉีดให้สูงเท่าไร ความกว้างก็มากขึ้นเท่านั้น

ดังนั้นเวลาเราเติมฟิลเลอร์ เราจะเติมปริมาณเล็กน้อย ถามว่าคนไข้ที่ไม่มีสันจมูกเลย อยากเติมให้สูงๆ โด่งๆ เป็นนก ก็จะบอกให้ไปทำศัลยกรรมเสริมซิลิโคนดีกว่า แต่ถ้าคนที่ปัญหาจมูกเล็กน้อยแบบนี้ แค่บุ๋มนิดเดียว แต่สันจมูกสวยอยู่แล้ว ก็สามารถเติมฟิลเลอร์ให้เต็มได้

หลักการฉีดฟิลเลอร์ ต้องฉีดหลบเส้นเลือดที่อาจทำให้เกิดอันตราย และอีกอย่างปริมาณไม่มากไป ความดันที่จะดันกลับก็ไม่สามารถดันกลับไปในเส้นเลือดได้ โอกาสเกิดอันตรายจึงน้อยมาก”

หมออาร์มยังอธิบายต่อว่า ฟิลเลอร์จะเข้าไปทำงานในชั้นลึกสุดของชั้นผิวหนัง

“ผิวหนังเรามีตื้นมีกลางมีลึก ต้องฉีดให้ถูกชั้น เพราะถ้าฉีดตื้นไปจะเป็นก้อนแข็งเป็นเม็ดได้ ฉีดลึกไปโดนชั้นไขมัน ฟิลเลอร์ก็จะไม่ดันตัวขึ้นมา คือ เราต้องการฉีดสร้างวอลลูมขึ้นมาใช่ไหมครับ แต่ถ้าเราฉีดลึกไป มันจะไปดันลงข้างล่าง ก็ไม่เห็นอะไรเลย ต้องมีในระดับที่พอเหมาะเท่านั้น”
ทันทีที่ทำเสร็จ สันจมูกชัดขึ้นบัดดล
Laser SmoothPlus+
เนื่องจากผิวหน้าคนไข้ไม่ได้เลวร้ายมากนัก หากค่อนข้างเนียบเรียบอยู่แล้ว หมออาร์มจึงเลือกใช้ Laser SmoothPlus+ ปรับพื้นผิวและสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น

Fractional 1540 nm หรือ Laser Smooth Plus ข้อเด่นคือ หมอสามารถปรับความลึกลงใต้ชั้นผิวได้ตั้งแต่ 0.4 – 1.2 มิลลิเมตร

เทคโนโลยี่ความงามตัวนี้เป็นการยิงเลเซอร์อนุภาคขนาดเล็กจำนวนมากลงสู่ผิว เพื่อกระตุ้นการเกิดใหม่ของเซลล์ โดยแสงเลเซอร์ที่ยิงมีขนาดเล็กมากจึงไม่ก่อให้เกิดแผลในผิวชั้นบน แต่จะส่งผ่านพลังงานลงสู่ผิวชั้นล่างเพื่อกระตุ้นการทำงานเซลล์ผิวได้ลึกสูงสุดถึง 1.2 มิลลิเมตร

หลักการของ Fractional Laser นี้ทำให้แพทย์สามารถทำการฟื้นฟูผิวของคนไข้ที่เริ่มมีริ้วรอย รูขุมขน หรือรักษาหลุมสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ก่อให้เกิดแผล และที่สำคัญคนไข้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ หลังการรักษาอาจมีอาการแดงเพียงเล็กน้อย ซึ่งอาการแดงเหล่านี้จะหายไปภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง” อัพเดทเลเซอร์ตัวล่า! ยิงได้ลึกขึ้น ฟื้นหน้าเร็ว-ไม่ทรมานเวลาทำ!

-> ชมโฉม BEFORE VS AFTER

น้องดาวเปิดเผยหลังทำเสร็จมาแล้ว 2 เดือนว่า “มีคนทักว่าสวยขึ้นหน้าคมขึ้น แต่ไม่มีใครรู้ว่าทำอะไรมา ดูเด็กลงค่ะ”


ยังคงเห็นสันจมูกแม้ไม่คมชัดเท่าหลังทำเสร็จหมาดๆ
ปลายจมูกมีหยดน้ำนิดๆ แล้ว
 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It