Advice

“ลิ้น” พาซวย(1)/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ลิ้นของคนเราเป็นอวัยวะสำคัญส่วนหนึ่ง เนื่องจากมันมีประโยชน์หลายอย่างทั้งในเรื่องกินและเรื่องกาม แต่ที่สำคัญกว่าก็คือ เรื่องการพูด ถ้าคุณไม่มีลิ้นหรือถูกใครกัดขาด คุณก็ไม่สามารถพูดเป็นภาษามนุษย์ได้ จะสื่อสารกับคนอื่นแต่ละที มันก็แสนยากลำบาก ไม่ต่างอะไรกับคนเป็นใบ้

แต่บางคนที่มีลิ้นครบบริบูรณ์และพูดได้คล่องปรื๋อเหมือนคนทั่วไป กลับ “ได้ยากหิวโหยเพราะลิ้น” ก็มี ดังเช่นกรณีของสาวๆ ต่อไปนี้

นักนินทาเจ้านาย
เคที วัย24, นักประชาสัมพันธ์ นิวคาสเซิล

“ฉันได้งานดีมีเงินเดือนงามในบริษัทประชาสัมพันธ์แห่งหนึ่งหลังจากจบมหาลัย แต่ไม่ทันนานก็ไม่แฮปปี้กับเจ้านายฝันร้ายของฉันเสียแล้ว

2-3อาทิตย์ต่อมา ขณะเจอกับเพื่อนสาวและเพื่อนๆ ร่วมงานของเธอในผับประจำของเรา ฉันก็เริ่มคร่ำครวญถึงความเกลียดชังขนาดหนักของฉันที่มีต่อเจ้านายคนนั้น และยังพูดด้วยว่า ‘ฉันคิดว่าเขากำลังนอกใจเมียอยู่’

“ทุกคนหัวเราะไปตามๆ กัน จนกระทั่งหญิงสาวคนหนึ่งในกลุ่มของเราหน้าเสียและถามฉันว่า ‘คุณกำลังพูดถึงเดวิดใช่มั้ย เขาเป็นสามีฉันเอง’

“บรรลัยละสิ ฉันคิดและพยายามกลบเกลื่อน แต่ใบหน้าแดงเรื่อของฉันมันฟ้องชัด วันรุ่งขึ้นฉันถูกเจ้านายเรียกพบ แต่ฉันลาออกก่อนที่จะโดนไล่ออก ฉันจะไม่นินทาใครอีกแล้วจ้า!”

โบราณท่านว่าไว้ “เป่าไฟใต้ลม พกมีดสองคม ถ่มน้ำลายรดฟ้า นินทาเจ้านาย” เป็นอัปรีย์ 4 ประการซึ่งไม่ควรกระทำเป็นอันขาด เพราะมันจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเอง อย่างคุณเคทีนี่แหละ

ล้างแค้น.COM
โซฟี วัย31, นักธุรกิจแฟชั่น ลอนดอน

“ฉันได้งานในฝันที่บริษัทแฟชั่นแห่งหนึ่งในตำแหน่งผู้ช่วยประจำสำนักงาน แต่ไม่นานฉันก็เกลียดบรรดาเพื่อนร่วมงานซึ่งล้วนหยาบคายและขี้เกียจ พวกเขามักจะโยนงานของพวกเขาให้ฉันทำแทนเสมอ โทษฐานที่ฉันมีอาวุโสต่ำสุดในบริษัท

ดังนั้นในวันสุดท้ายของการทำงานที่นั่น ฉันจึงส่ง E-MAIL กลุ่มไปทั่วบริษัทโดยกล่าวว่า ‘โชคดีเป็นบ้า!มันเป็นการทำงานที่แสนวิเศษสำหรับบริษัทหนึ่งซึ่งคุณสามารถใช้เวลาอาหารกลางวัน และใช้เวลาทั้งวันในการเล่นเฟซบุ๊คได้ มันเป็นงานที่ดีก็เพราะไม่ต้องทำงานใดๆ!’

แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ ฉันส่งข้อความดังกล่าวถึงเจ้านายของฉันด้วย การล้างแค้นมันแสนหวานเช่นนี้แล…”

อย่าไปล้างแค้นตามวยเข้าก็แล้วกัน คุณอาจขมขื่นก็ได้นะ คู้ณโซฟี

เมาคือคำตอบ
ซาร่าห์ วัย23, นักศึกษา เชฟฟิลด์

“เทอมสุดท้ายที่มหาวิทยาลัย ฉันเริ่มทำงานที่บาร์นักศึกษาในท้องถิ่นของฉัน และในการทำงานกะสอง ผู้จัดการบอกพวกเราว่าคืนนี้จะเป็นราตรีแนว GREASE (ภาพยนตร์เพลงเรื่องดังซึ่งนำแสดงโดยจอห์น ทราโวลตา เมื่อประมาณ30ปีก่อน) พวกเราสาวเสิร์ฟจึงต้องขึ้นไปเต้นบนเคาน์เตอร์บาร์เมื่อมีการเปิดเพลงจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันทั้งเขินและประหม่า จึงดื่มไวน์ย้อมใจซะ 2 แก้ว

“ต่อมา มีลูกค้าคนหนึ่งขอเลี้ยงเหล้าฉัน ฉันก็ไม่ปฏิเสธ ในไม่ช้าเจ้านายของฉันก็เห็นคาตาว่าฉันกำลังดื่มขณะทำงาน (ซึ่งทางร้านไม่อนุญาต) เขาจึงไล่ฉันกลับบ้านแล้วค่อยมาทำงานในกะต่อไป”

“ด้วยความโกรธและมึนเมาเล็กน้อย ขณะฉันเดินออกจากบาร์ฉันจึงพูดกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ๆ ‘ฉันจะไม่เข้าไปในนั้นอีกหรอก พวกเด็กเสิร์ฟถุยน้ำลายลงในแก้วเครื่องดื่ม’

“ฉันไม่รู้แม้แต่น้อยว่าเธอคนนั้นคือเจ้าของบาร์! ฉันจึงลงเอยด้วยการโดนไล่ออกและถูกดำเนินคดีในข้อหาเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จและทำให้ธุรกิจของเธอได้รับเสื่อมเสีย ปากฉันมันพาจนจริงๆ เข็ดแล้วจ้า!”

เก็บลิ้นไว้พาเพลินดีกว่าเนาะ คุณซาราห์

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It