Advice

QA: ก่อนยิงเลเซอร์ขนรักแร้ รอเลี้ยงขนให้ยาวเฟื้อย กลับเป็นผลเสีย!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question ก่อนยิงเลเซอร์ขนรักแร้ เราต้องเลี้ยงขนให้ยาวเฟื้อยมากมั้ยคะ

Answer โดย พญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ผิวพรรณ จากศูนย์ความงาม Apex Profound Beauty

“ความยาวไม่เกี่ยว เราไม่จำเป็นต้องเลี้ยงขนให้ยาวมาก เพราะเราดูความหนา ไม่ใช่ความยาว หากเราถอนขนรักแร้ไปมันจะดึงเอารากขนออกไปด้วย ฉะนั้นถ้าหากถามว่ายิงได้มั้ย ยิงได้ แต่ประสิทธิภาพน้อยลง เหมือนมันไม่มีเป้าหมายให้เรายิง

หมอถึงบอกว่าให้เลี้ยงขนไปก่อน โกนได้ แต่ห้ามถอน คือการที่เราโกนเราแค่ตัดมันเฉยๆ เรายังเห็น ยังมีรากอยู่ เราก็ยิงเลเซอร์ได้ แต่ถ้าเราถอน ดึงไปทั้งยวง มันก็จะไม่มีเป้าหมาย ยิ่งหากเป็นที่ขายิ่งรอนานเลย

แต่อย่าเข้าใจผิดว่าต้องเลี้ยงขนไว้ให้ยาวๆ บางคนถึงขั้นเกือบผูกโบว์ได้ ก็ไม่ต้องขนาดนั้น เอาแค่ว่า ขนขึ้นมาแล้วเราโกนได้ โกนเนี้ยหมอไม่ว่าอะไรเลย เพราะว่าระยะระหว่างที่เรายิงเลเซอร์ มันจะมีขนส่วนหนึ่งที่ไม่ใช่ระยะเติบโต ที่ยิงไปแล้วขึ้นซ้ำ มันก็จะงอกขึ้นมาให้โกนเอา โกนไม่มีปัญหา ไม่ได้แปลว่าเลี้ยงขนไว้ปล่อยเลยไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน เพราะว่ากว่าจะครบคอร์สต้องใช้เวลานาน

เพราะอย่างน้อยก็ต้องมายิงเลเซอร์ 1 เดือน เราต้องยิงประมาณ 7-8 ครั้ง นานนะ ถ้าเกิดระยะนี้เราเลี้ยง ผมยาวเลยทีเดียว มันก็ไม่งามนะ

ก่อนเลเซอร์เราก็จะทำความสะอาดบริเวณนั้น จากนั้นจึงโกนขน เพราะหากขนยาวขึ้นมาเวลาเรายิงเลเซอร์มันจะไหม้บริเวณที่เรายิงได้ พนักงานจะโกนให้อีกที เพื่อให้ขนอยู่ในระดับที่พอดี เช่น ขนมีลักษณะนอนอยู่ ยิงเลเซอร์ไปความร้อนมันลงตรงผิวชั้นบนด้วย เหมือนมันวางทาบอยู่ไหม้อยู่บนผิวเรา เราจะระคายเคืองเพราะฉะนั้นจะต้องโกนออก ถึงไม่โกนจากที่บ้านมา ก่อนเลเซอร์พนักงานก็จะเช็ก โกนให้ก่อนอยู่แล้วค่ะ”

# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It