Advice

กลับมาฮิต! ต่อขนตา กาวดีขนไม่ร่วง เปลี่ยนหมวยหน้าจืดให้คมเด้งตั้งแต่ตื่น!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

กลับมาฮิตติดลมบนกันอีกรอบกับการ “ต่อขนตา” แต่ผลร้ายที่จะตามมานั้นกลับทำให้สาวๆ หลายคนต้องถอย! เพราะหลายคนกลัวจะทำให้ขนตาจริงร่วงโกร๋น หมดสวยแหล่มกันไปเลย

แต่….นั่นคือการต่อขนตาแบบราคาถูกใช้กาวไร้คุณภาพ แบบที่เรียกว่าต่อขนตาไปร้องไห้ไปเพราะฤทธิ์ของกาวทำให้แสบตามว๊ากกก แถมหลังจากต่อเสร็จต้องมานั่งหลับตาจ่อกับพัดลมเพื่อให้แห้งและหายแสบตา!

แต่สำหรับร้านต่อขนตาที่มีประสิทธิภาพ ใช้กาวที่ได้รับ อย. ต่อโดยผู้มีประสบการณ์ ดารา เซเล็บแห่เข้าจองคิว คุณจะกลัวขนตาร่วงอีกมั้ย!

“การต่อขนตา ไม่ใช่การต่อขนตาแบบถาวรที่จะคงอยู่ได้ตลอดไป เนื่องจากเป็นการต่อลงบนเส้นขนตาจริง ไม่ใช่ต่อติดลงบนผิวหนัง การหยุดออกของขนตาที่ต่อนั้น จึงขึ้นอยู่กับวงจรการผลัดเปลี่ยนของขนตา ซึ่งจะมีความแตกต่างไปในแต่ละบุคคล เพราะโดยปกติวงจรของขนตาจะผลัดเปลี่ยนทุกๆ 3-4 สัปดาห์อยู่แล้ว” สอง-ปิญชาณิดา ภัทรเวสสกุล ฝ่ายการตลาดของ Blanc Eyelash Salon ให้ข้อมูล

“ดังนั้นเมื่อคุณกลับถึงบ้านหลังจากต่อขนตาเสร็จ วันต่อมาก็อาจเป็นไปได้ที่จะมีขนตาบางเส้นหลุดออก ซึ่งขนตาที่หลุดนั้นเป็นไปตามอายุวงจรของขนตาเอง ไม่ใช่เป็นอาการผิดปกติของการต่อขนตาแต่อย่างใด”

ย้ำ! ไม่มีทางที่การต่อขนตาจะส่งผลกระทบต่อขนตาจริง


“เพราะกาวติดขนตาได้รับการพัฒนาถึงขั้นที่เรียกได้ว่าปลอดภัยมากจนได้รับการรับรองจากญี่ปุ่น พัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และนักเคมีทางการแพทย์ ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขประเทศญี่ปุ่น


รูปแบบของขนตาที่งดงามนั้นไม่มีรูปแบบตายตัว ขึ้นอยู่กับรูปตา ความยาวของตา ระยะห่างระหว่างดวงตา และคิ้ว หรือแม้กระทั่งโครงของกระดูกบนใบหน้า ดังนั้นการต่อขนตาให้ได้เยอะและยาวต้องขึ้นอยู่กับขนตาของแต่ละตัวบุคคลจริงๆ เพราะการต่อขนตาต้องทาบไปบนเส้นขนตาจริง หากผู้ที่มาต่อมีขนตาน้อยและสั้นจึงจำเป็นต้องตามลิมิตของขนตาตนเอง และหากผู้มาต่อมีขนตาที่เยอะดกดำอยู่แล้วจำนวนของขนตาที่ต่อจึงเพิ่มตากขนตาจริงไปด้วย


จะใช้วิธีการต่อเส้นต่อเส้น โดยต่อทับขนตาเดิมของเรา ไม่ใช่การต่อแทรกเพิ่มเส้น คือตัวเองมีขนตาถี่แค่ไหนก็ได้แค่นั้นค่ะ แต่เส้นขนตาปลอมที่จะต่อเข้าไปสามารถเลือกขนาดของความหนา ความงอน ความยาวได้ โดยจะมีแบบให้เลือกว่าอยากให้ลุคออกมาประมาณไหนก่อนทำ Eyelash Specialist จะเป็นคนคอยแนะนำเราว่าจะตัดสินใจแบบไหนดี”


มี 3 แบบ 3 สไตล์ให้เลือก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรูปทรงของดวงตาและความชอบ เลือกได้ตามใจ

Natural Charming สไตล์การติดสลับกันของเส้นขนตาในระดับความยาวที่แตกต่างกันช่วยทำให้ดวงตาโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

Sweet Dolly เพิ่มความหนาและโค้งงอนแก่ดวงตา ทำให้ดูหน้าหวาน แฝงความเซ็กซี่ขี้เล่นกรุบกริบ

Diva Desires ดวงตาโฉบเฉี่ยวสไตล์สาวมั่น ทันสมัย แอบร้ายเล็กๆ สำหรับคนที่มีรูปตาโปนออกมาการต่อแบบสไตล์นี้จะช่วยทำให้ตาเล็กลงได้

-> ข้อปฏิบัติก่อนทำ

1. ไม่ต้องแต่งตา ห้ามปัดมาสคาร่า

2. ห้ามดัดขนตาไป


3. เผื่อเวลาไว้ในการต่อขนตาอย่างต่ำ 2 ชั่วโมงต่อคน เพราะขนตาแต่ละคนมากน้อยไม่เท่ากัน


4.ขนที่เป็นโรคภูมิแพ้ไม่ควรต่อขนตาเพราะจะทำให้ระคายเคืองตาได้ง่ายมาก

งั้น เรามาเริ่มกันเล้ย!

->ปฏิบัติการต่อขนตา!

*สภาพหน้าก่อนทำ

นางแบบของเราขนตาน้อยหรอมแหรม นางสวยในแบบฉบับของสาวหมวยแต่อยากเฉี่ยว ดังนั้นเราจึงมาปฏิวัติโฉมของนางกันดีกว่า

ต่อขนตาบน

โดยปกติแล้วขนตาเราจะยาวประมาณ 4 มิลลิเมตร ดังนั้นของนางแบบเราใช้ขนตาปลอม 2 เบอร์ผสมกันขนาด 6 มิลลิเมตร และ 7 มิลลิเมตร ซึ่งจะสามารถต่อขนตาได้ยาวจากขนตาปกติไม่เกิน 2 มิลลิเมตร

สำหรับนางแบบนางนี้ใช้ขนตาปลอมด้านบน 60 เส้นต่อข้าง คุณสองแอบบอกว่า มีลูกค้าบางคนขนตาเยอะมากใช้ขนตาปลอมมากสุดถึง 120 เส้นเลยเชียว


ขณะต่อห้ามลืมตา Eyelash Specialist จะต่อตามทิศทางของขนตาจริง และบริเวณหัวตาไม่ควรต่อเยอะ หรือบางคนอาจไม่ต่อเลยเพราะจะทำให้รำคาญ หรือระคายเคือง

ต่อขนตาล่าง

ขนตาปลอมด้านล่างจะใช้ 16 เส้นต่อข้าง และเป็นเรื่องปกติถ้าขนตาปลอมด้านล่างจะหลุดได้ง่ายกว่า เพราะสั้นและบาง จะสามารถอยู่ได้ไม่นานเท่าขนตาบนจ้า

อ้อ! โชคดีของคนหน้าแห้งเพราะจะทำให้ขนตาปลอมที่ติดบนขนตาจริงจะอยู่ได้นานกว่าคนหน้ามันย่องนะจ๊ะ


หลับตาประมาณ 2-3 นาทีหลังต่อเสร็จมิฉะนั้นอาจแสบและเคืองตาเพราะกาวได้


*ขนตาปลอมที่ต่อจะมีอายุประมาณ 1 เดือน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคนนะจ๊ะ


อ๊ะ! เสร็จเรียบร้อย มายลโฉมใหม่ของนางกันเร็ว!!!


อั้ยยะ! ไม่ว่าจะมองเหลี่ยมไหน แหล่มทุกมุม!

*หลังทำ 5 ข้อควรเลี่ยง*

1) หลีกเลี่ยงขนตาไม่ให้โดนน้ำภายใน 5-6 ชั่วโมง หลังจากที่ต่อขนตา เนื่องจากกาวยังไม่แห้งสนิท หากโดนน้ำอาจทำให้ประสิทธิภาพในการยึดติดน้อยลง

2) หลีกเลี่ยงการใช้ oil cleansing เนื่องจากกาวที่ใช้ต่อขนตาจะอ่อนประสิทธิภาพลงเมื่อสัมผัสกับน้ำมัน ในการล้างเครื่องสำางควรใช้ cleansing ประเภทเจล หรือนม โปรดระวัง cleansing สนิทครีม บางยี่ห้ออาจมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ เพื่อความแน่ใจควรอ่านฉลากส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์นั้นๆก่อนการใช้งาน ว่ามีส่วนผสมที่เป็นน้ำมันหรือไม่


3) หลีกเลี่ยงการใช้ Mascara และ Eye Liner ชนิดกันน้ำ (Waterproof)


4) หลีกเลี่ยงการใช้ที่ดัดขนตา อาจทำให้รอยต่อระหว่างกาวกับขนตาแตกออกจากกัน


5)หลีกเลี่ยงการนอนในลักษณะนอนคว่ำ ห้ามตะแคงซุกหน้า ห้ามเอาอะไรมาปิดทับขนตา มันจะหัก เสียทรง และไม่ควรขยี้ตาเด็ดขาด อาจทำให้ขนตาบิดเบี้ยวจนไม่คืนรูปกลับมาแบบเดิม

นางมาแบบจัดเต็ม!

*แชร์ประสบการณ์หลังทำ*
ข้อดี

– ตื่นปุ้บสวยปั้บแม้ขี้ตาเกรอะกรัง


– หน้าดูไม่โล้นแม้ไม่แต่งหน้าเพราะขนตาเด่น ทำให้เส้นตาชัด คล้ายกับกรีดอายไลเนอร์ตั้งแต่เด้งออกมาจากเตียง


– หน้าหวานขึ้นมว๊าก ทักกันเกรียวกราว ว่าไปทำอะไรมาเริ่ดเหลือเกินช่วงนี้

– วันไหนขี้เกียจแต่งหน้า แทบไม่ต้องยุ่งกับดวงตาเลย เขียนคิ้ว ทาแป้ง ปัดแก้มกรุงบกริบ ลิปสติกเบาๆ ก็แหล่มแล้วอ่ะนะ

ข้อเสีย

– ต้องใช้ความระวังมากกว่าปกติหลายเท่าในการเช็ดคราบเครื่องสำอาง และหากใช้สำลีราคาถูกไร้ประสิทธิภาพที่แตกตัวง่ายจะมีโอกาสไปติดที่ขนตาปลอมดึงยาก อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

– ไม่สามารถล้างหน้าแบบฮาร์ดคอร์ ใช้มือถูหน้าแรงๆให้ฟองฟอดได้อีก เพราะต้องระวังขนตาปลอมจ้า

– ใส่คอนแทคเลนส์ยากขึ้นเล็กน้อย เพราะขนตาที่ยาวเป็นกันสาดนั่นเอง

อบคุณ! ร้าน Blanc Eyelash Salon ชั้น 1 เกทเวย์ เอกมัย ตอนนี้มีโปรโมชั่นเด็ดต่อขนตาไม่จำกัดเส้นในราคา 2,690 บาท กริ๊งกร๊างสอบถามข้อมูลได้ที่ 02 108 2787

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It