Advice

แรงไม่เลิก! How to ใส่ ‘เลกกิ้ง’ ให้กิ๊บเก๋ ก้นไม่กินกางเกง โหนกไม่ปูด!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

กลับมาแรงแซงโค้งอีกแล้วกับเลกกิ้ง (Legging) แถมเป็นตัวเลือกในการแต่งตัวในแต่ละครั้ง

เพราะผู้หญิงบางคนเบื่อใส่ยีนส์สกินนี่ เพราะกว่าจะใส่ได้เลือดตาแทบกระเด็น! กว่าจะแทรกร่างเข้าไปในกางเกงได้ เล่นเอาเหงื่อตก

ด้วยคุณสมบัติอันน่ารักน่าคบหาน่าซื้อราคาไม่แพงของเลกกิ้ง แถมใส่ง่าย ถอดคล่อง ว่องไว กระฉับกระเฉง เปรี้ยวแซ่บ อ่ะนะ

หลายคนคงอยากรู้ว่าทำไมกางเกงรัดติ๊วใส่ออกกำลังกายเต้นแอโรบิกแถวสวนลุมถึงได้โลดแล่นสู่รันเวย์แฟชั่น เดี๋ยวนี้เค้าใส่เลกกิ้งเดินกันให้ว่อนทั่วพารากอนแล้วล่ะค่ะ

จากกางเกงเต้นแอโรบิกสู่ถนนแฟชั่น

ว่ากันว่า….จุดกำเนิดเลกกิ้งคลอดมาตั้งแต่ยุคเรอเนสซองซ์ โดยยุคแรกของการใส่เลกกิ้งนั้น เน้นประโยชน์ของกางเกงมากกว่าลวดลาย จุดประสงค์ใส่เพื่อป้องกันฝุ่นหรือคราบสกปรก ฮอตฮิตมากในทัพทหารราบ เพราะต้องออกไปรบในแดนไกล สมบุกสมบันลงนอนกลิ้งเกลือกคลุกดินกินขี้ฝุ่น และที่สำคัญคือ ช่วยในเรื่องความอบอุ่นได้เลิศมาก

หรือแม้แต่หนุ่มคาวบอย เขาก็มักใช้สวมใส่เพื่อป้องกันรอยเสียดสีบริเวณช่วงขาที่เกิดจากควบม้า หรือบางประเทศในแถบยุโรปใช้เป็นเครื่องนุ่งห่มป้องกันความหนาวยะเยือกติดลบหลายองศา

จนกระทั่งในปี 1960 เลกกิ้งซึ่งเป็นกางเกงลักษณะคล้ายกับ Capris เริ่มคืบคลานเข้ามาตีตลาดในวงการแฟชั่น และได้รับการตอบรับถล่มถลายฮอตเว่อร์ในช่วงปี 1980 เพราะเลกกิ้งได้รับพัฒนาสู่กางเกงที่ใช้ในการออกกำลังกาย เต้นแอโรบิก เพราะเนื้อผ้ามีคุณสมบัติเริ่ดมาก เข้ารูปแนบเน่น ไม่ดูรุงรัง กรุยกราย ในขณะเล่นกีฬา กระชับแนบเนื้อ สามารถยืดหยุ่นได้ดี ไม่ว่าจะยืดขา เก็บคอ งอเข่า สบายทุกอิริยาบถ แถมสามารถอวดหุ่นสวยเป๊ะได้อย่างมั่นใจ

และ ณ บัดนั้นจวบจนบัดนี้ เลกกิ้งก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไปโดยปริยาย!

ทว่าการกลับมาแซ่บของเลกกิ้งนั้น เนื่องจากสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ปรับให้เข้าชุดกับเสื้อผ้าหลากหลายแบบมากขึ้น รวมทั้งแฟชั่นจากฝั่งเกาหลี ญี่ปุ่น พวกนางก็ใส่เลกกิ้งกันทั้งนั้น แล้วสาวไทยจะมาพลาดได้อย่างไรกันเล่า!

อยากแซ่บต้อง…เลกกิ้งพิมพ์ลาย

เลกกิ้งสีดำดูธรรมด้าธรรมดามาก เพราะ ณ ตอนนี้ต้องยกให้ “เลกกิ้งพิมพ์ลาย” กำลังแซ่บเว่อร์ฮอตระอุมาก มีให้สอยกันหลายลาย ไม่ว่าจะเป็นลายพิมพ์กราฟฟิกสุดเท่ ลายซาฟารี หรือลายดอกไม้ ไม่ได้สงวนสิทธิ์ให้กับสาวเปรี้ยวแซ่บเท่านั้น ใครๆ ก็ใส่ได้ หากเลือกให้เข้ากับตัวเองนะจ๊ะ

สาวขาเล็กจะดูดีเมื่อใส่เลกกิ้งแบบที่มีลวดลายเล็กๆ หรือลายขวาง ส่วนสาวขาอวบอาจเลือกเลกกิ้งที่มีสีเข้มมาช่วยในการอำพรางเรียวขาให้ดูเล็กลงได้

สำหรับคนที่มีรูปร่างเตี้ยควรระวังในการใส่เลกกิ้งลายขวางหรือลายตรง เพราะจะยิ่งทำให้ดูเตี้ยเข้าไปอีก แต่ควรใส่ลายทึบและใส่ส้นสูงจะทำให้ดูสูงขึ้นได้

เลกกิ้งพิมพ์ลายเหมาะที่สุดกับ “เสื้อสีพื้น” พยายามหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อลายอย่ามาแย่งซีนกันเด่น เพราะจะทำคุณเหมือนตุ๊กแกได้ ลายทั้งตัว!

เหมาะใส่กับเสื้อแบบใด?

VS เสื้อตัวยาว

แน่นอนเลกกิ้งรัดเปี๊ยะเข้าวินขนาดนั้นต้องหาเสื้อตัวยามาใส่ มิฉะนั้นจะดูโป๊ เป็นที่จับตามอง และซุบซิบนินทาในทันที

และหากใส่เสื้อตัวยาวกับเลกกิ้งแล้ว ควรใส่รองเท้าส้นสูงเพื่อเพิ่มความเรียวยาวให้ขาซะหน่อย เพราะการใส่เสื้อตัวยาวจะทำให้คุณแลดูมีช่วงตัวที่ยาวทำให้ขาดูสั้น การใส่เสื้อตัวยาวจึงทำให้ออกมาดูเซฟ ดูดี จะเป็นสาวอวบ อ้วน สะโพกเบ้อเร้อยังไง ไม่ใช่ปัญหา เพราะจะอำพรางให้ดูผอมได้ จัดเต็มไปเลย!

หรืออยากจะกิ๊บเก๋มากขึ้นไปอีก แนะนำให้จะใส่กับเสื้อยืดตัวยาวลายเจ็บๆ แล้วสวมแจ็กเก็ตยีนส์ทับก็ดูกิ๊บเก๋ไปอีกแบบ

VS คาร์ดิแกน

เหมาะที่สุดในสามโลกแล้วล่ะสำหรับการใส่เลกกิ้งสำหรับสาวทุกรูปร่างเลยล่ะ ไม่ว่าคุณจะเลือกเสื้อตัวไหนมาใส่ก็ตาม หากสวมทับเข้าไปด้วยคาร์ดิแกนซักตัว รับรองว่าดูยังไงก็แซ่บ ไม่โป๊ ดูน่ารัก

เป็นเสื้อที่ควรมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า ใส่แล้วปลอดภัย ตำรวจแฟชั่นไม่จับ

VS เชิ้ต

เสื้อเชิ้ตแพทเทิร์นเนี้ยบ และเลือกที่ตัวยาวสามารถคลุมสะโพกได้ก็ดูเซ็กซี่ น่าค้นหานะ

ส่วนการเลือกใส่เลกกิ้ง สำหรับวันทำงาน หรือสาวสาวบางคนต้องออกไปพบลูกค้าข้างนอก สามารถเลือกใส่เลกกิ้งสีพื้นเรียบ ยิ่งถ้าเป็นสีดำจะดูเป็นทางและสุภาพได้มากที่สุด แมตซ์กับเสื้อตัวบนทรงสุภาพทับเสื้อสูทเพิ่มความเป็นทางการ

VS เดรสสั้น

ขอบอกว่าแซ่บเว่อร์หากใส่กับเดรสสั้น เพราะจะช่วยเพิ่มความเรียวยาวของขาด้วยการใส่ส้นสูง แฟชั่นนี้ยังเหมาะกับสาววัยทำงานด้วย ดูเป็นเลดี้ขึ้นมามากมายอย่างเหลือเชื่อ ไม่เชื่อลองจับเดรสที่คุณใส่ไปทำงานมาใส่คู่กับเลกกิ้งดู จะพบว่านอกจากจะเพิ่มความเก๋แล้ว ยังทำให้คุณดูเป็นสาวมั่นใจ ไม่ต้องกลัวโป๊ เพราะไม่ว่าจะขึ้นรถ ลงเรือ ก็ไม่มีวันได้เห็นขาอ่อน เพราะเราใส่เลกกิ้งไวนั่นเอง

VS กางเกงขาสั้น

เป็นสไตล์ของสาวเกาหลี ญี่ปุ่นเลยทีเดียว เทรนด์นี้ดูน่ารักสดใส แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า เหมาะกับวัยใส วัยรุ่น หากเป็นสาว 30+ อาจจะดูแอ๊บเกินเหตุ

ข้อแนะนำเราควรเลือกกางเกงขาสั้นที่เป็นยีนส์ และต้องสั้นมากๆ เหมาะมากกับที่ท่อนล่างใหญ่หรือหุ่นลูกแพร์นั่นแหละ เพราะเลกกิ้งสีดำจะช่วยพรางท่อนล่างให้ดูเพรียวขึ้นได้

ผู้ชายก็ไม่เว้น ใส่กับเขาเหมือนกัน

ล่าสุดมีแฟชั่นเลกกิ้งผู้ชาย โดยใช้ชื่อว่า เม็กกิ้ง (Making) ซึ่งคาดแฟชั่นเลกกิ้ง แบบนี้จะกลายเป็นเทรนด์แฟชั่นปี 2013 แซ่บเว่อร์ไม่แพ้ตัวผู้หญิง

โดยเลกกิ้งผู้ชายนี้ได้รับการคาดหวังว่าจะตามเทรนด์ยีนส์สกินนี่ไปติดๆ มันสะดวกสบายสวมใส่ง่ายกว่ากางเกงยีนส์สกินนี่ ดีไซเนอร์หลายคนได้ออกแบบเลกกิ้งแบบผู้ชายมาล่วงหน้า 1 ปี ปูทางสู่กางเกงแฟชั่นของบุรุษในอนาคต

ในภายภาคหน้า เราอาจจะเห็นผู้ชายร่างกำยำใส่เลกกิ้งฟิตรัดรึงตึงเปรี๊ยะกว่าผู้หญิงก็ได้นะ!

*ข้อห้าม ไม่ไหวจะเคลียร์!

->เสื้อสั้น จ๊ะเอ๋! โหนกโผล่ ก้นกินกางเกง

สำหรับเลกกิ้งกับเสื้อตัวสั้นเอวลอยโชว์สะดือ ขอบอกว่าหากใส่ขึ้นรถเมล์ โหนสองแถว นั่งมอเตอร์ไซค์วินเข้าหมู่บ้าน อาจเป็นอันตรายต่อตัวเองได้ คดีข่มขืนน่าจะเพิ่มขึ้นในเมืองไทย เพราะว่าอย่างที่ทราบกันเลกกิ้งทั้งรัด ฟิต แนบเนื้อ แทบจะเหมือนไม่ได้ใส่อะไรอยู่แล้ว

หากใส่เสื้อสั้นเข้าไปอีกยิ่งทำให้จะเห็นง่ามก้น เพราะหากสาวที่มีสะโพกเบ้อเริ่มเทิ้มเลกกิ้งจะเข้าวิน ต้องแอบใช้นิ้วดึงอยู่ตลอด เสียบุคลิก และจะเป็นภาพที่อุจาดตามาก และมากไปกว่านั้นจะเห็นน้องสาวของเราโหนกโปดปูนได้ เห็นรูปเห็นทรงในสิ่งที่ผู้หญิงเราควรจะปิดไว้ สงวนไว้ให้แค่แฟนดูเท่านั้น เพื่อสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของตัวเอง ได้โปรดดูกาละเทศะนึดนึง

->ลากแตะคีบหนีบ เก็บไว้ใส่แถวบ้าน


เลกกิ้งกับรองเท้าแตะหูหนีบเหมาะไว้ใส่จ่ายตลาด หรือเดินไปซื้อของร้านโชห่วยแถวบ้าน เพราะเมื่อเลกกิ้งกับแตะหนีบมาเจอกันมันจะทำให้สไตล์การแต่งตัวชิวเว่อร์แม้จะแต่งเต็มขนาดไหนก็ตาม ดังนั้นไม่ควรใส่แตะกับเลกกิ้งไปเดินพารากอน สยาม เซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยประการทั้งปวง

รองเท้าสำคัญมากในการใส่เลกกิ้ง ต้องขอขีดเส้นใต้ไว้เลย ควรอย่างแรงที่ใส่กับรองเท้าส้นสูง บู้ท หรือรองเท้าผ้าใบเท่ๆ หรือจะเป็นคัทชูเก๋ๆ รองเท้าทรงและสีสันเจ็บๆ จะดูเข้ากันและดึงดูดสายตามากกว่าแตะคีบหนีบโชว์เล็บเหลืองๆ ดำๆ นะจ๊ะ

->วิธีถนอมเลกกิ้งให้ใส่ยันเกษียณ

เนื้อผ้าของเลกกิ้งนั้นมีหลายประเภท ทั้งไนลอน, ไลคร่า, ลูกไม้, ฝ้าย, ไหมพรม, หนัง แต่ยืดได้

หากใช้เครื่องซักผ้าควรใส่เลกกิ้งในถุงซักผ้าและทำการซักปกติ เนื่องจากกางเกงชนิดนี้เป็นผ้าผืนเดียวหากเกี่ยวกับตัวถังเครื่องซักผ้าจะทำให้เป็นขุยและดึงออกมาได้ง่าย ทางที่ดีควรซักด้วยมือจะดีและแจ่มที่สุด

ส่วนการสวมใส่ควรระวังเนื้อผ้าจะไปเกี่ยวกับเสี้ยนไม้ขอบโต๊ะ ของแหลมคม หรือเล็บเพราะอาจจะไปเกี่ยวผ้าเลกกิ้งซึ่งอาจทำให้เนื้อผ้าเป็นขุยได้นะจ๊ะ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It