Lifestyle

ได้เวลาเติมอาหารสมอง กับหนังสือน่าอ่านที่ห้ามพลาด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ความสำเร็จไม่มีข้อยกเว้น

เป็นหนังสือที่บอกเล่าประวัติของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ กับบทพิสูจน์ของความสำเร็จที่ใครก็ทำได้ ใครก็เป็นได้ คู่มือของผู้ยอมจำนนต่อโชคชะตา เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จใดๆ ก็ได้ในชีวิต อีกทั้งช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนได้เป็นอย่างดี

โดย ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ กล่าวว่า “หากอาเซียนเปรียบเสมือนมนุษย์สักคนหนึ่ง เรื่องราวของเขาหรือเธอ กับเรื่องราวชีวิตของผมคือนิยายชีวิตเรื่องเดียวกัน เรามีภูมิหลังในช่วงต้นของชีวิตที่คล้ายคลึงกัน คือ เติบโตอยู่ในสังคมที่ค่อนข้างปิดและเต็มไปด้วยข้อจำกัดด้านวัฒนธรรม มีความขาดแคลนทั้งด้านวัตถุและโอกาสที่จะพัฒนาไปสู่อนาคตที่ดีกว่า แต่อาวุธของเราคือเจตจำนงแน่วแน่ที่จะก้าวข้ามเงื่อนไขทั้งปวง เรามีเพื่อยนพ้องซึ่งเป็นกัลยาณมิตรคอยช่วยเหลือเกื้อกูลในยามอับจน เราต่อสู้มานานจนโลกต้องประเมินเราใหม่ในศักดิ์ศรีที่เทียบชั้นกับประชาคมอื่นๆ ผมมองตัวเองและอาเซียนว่าเราคือนักสู้ที่รู้จักตัวเองดีและไม่เคยยอมจำนน ทุก ทุกชีวิตล้วนมีข้อจำกัด แต่เราอย่าไปยอมจำนนกับข้อจำกัดนั้น พยายามดิ้นรนทุกวิถีทาง แม้ว่าท้ายที่สุดอาจจะไม่ชนะ แต่อย่างน้อย อย่าให้ข้อจำกัดเหล่านั้นเป็นเงื่อนไขที่มาขวางกั้นหนทางชีวิตเรา”

มหา ' ลัยภูเขา

ผลงานเล่มที่ 2 ของ วิษณ์ (บอย) ต่อจากหนังสืออ่านนอกเวลา งานเล่มนี้เขียนถึงฮ่องกงแต่เนื้อหาทั้งหมดว่าด้วยการแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ ในธรรมชาติ ขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่พากันไปช้อปปิ้ง แต่ วิษณ์ (บอย) เลือกที่จะไปเดินเขาเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ สูดลมหายใจให้เต็มปอด และเชื่อมโยงจิตวิญญาณที่สาบสูญไปจากสังคมสมัยใหม่ เพราะทุกวันนี้คนเราต่างพาตัวเองไปกักขังไว้ในตึกคอนกรีต และชื่นชมธรรมชาติผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ สายลม แสงแดด ภูเขา ทะเล และท้องฟ้า เป็นสิ่งที่ถูกพรากไปจากชีวิตของคนสมัยใหม่มานานแล้ว และเราจะได้เจอกับพวกเขาอีกครั้งในหนังสือเล่มนี้

Survivor อาเซียน

เป็นหนังสือในชุด Survivor รู้ไว้ไปไหนก็รอด ที่รวมภาษาในอาเซียนไว้ครบทุกภาษา หนังสือสอนเชิงท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่อ่านง่าย และใช้ได้จริง เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อเกิดความสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือเพียงชี้ลงไปในคำศัพท์และรูปภาพที่ต้องการสื่อสารกับคนท้องถิ่นในประเทศนั้นๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานทางภาษา แต่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยว เรียนต่อ หรือไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นเป็นครั้งแรกๆ

DIY & ECO Living 22 ไอเดียทำของแต่งบ้านเก๋ๆ กรีนๆ

เล่มนี้เป็นวิธีคิดและทำอย่างง่ายๆ ที่ช่วยจุดประกายไอเดียดีๆ ด้วยการนำสิ่งของเหลือใช้ในบ้านมาเพิ่มคุณค่าแบบอัพไซคลิง (Upcycling) ด้วยการแปลงโฉมข้าวของที่กำลังจะถูกทิ้งหรือถูกชั่งกิโลขายให้กลายเป็นว่างลงมือสร้างสรรค์สิ่งของด้วยตัวเอง รู้จักการ Mix and Match ที่ช่วยสร้างความสุขให้กับทุกมุมของบ้าน และยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย หนังสือเล่มนี้เขียนโดย a restless boy นักเขียนผู้มีไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ อธิบายวิธรการทำอย่างละเอียดเป็น Step by step สามารถทำตามได้ง่าย อุปกรณ์ในเล่มหาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงเหมาะกับผู้เริ่มต้นทำ โดยมาพร้อมรูปประกอบและการจัดหน้าสวยงามให้คุณได้ทดลองทำตามได้ไม่ยาก

ไซเบอร์ราคะ

หนังสือที่เก็บเรื่องราวจากสังคมออนไลน์ ทั้งจากประสบการณ์ตรงและอ้อม มาเปิดเปลือยให้คุณได้เห็นมุมมองของผู้คนอันหลากหลายในสังคม “ระหว่างที่คุณตั้งสเตตัสอะไรออกไป หรือแม้กระทั่งกด LIKE แชร์ และคอมเม้นต์ รู้ไหมว่า ใครบางคนกำลังถ้ำมองคุณอยู่” ถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกกับปฏิบัติการเปิดถ้ำมองพฤติกรรม ความคิด ความรู้สึกของผู้คนหลากหลายในสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยนักเขียนที่ทั้งลึก ทั้งวึ้ง และแซบเว่อร์ที่สุดใน พ.ศ. นี้ กับหนังสือที่จะทำให้คุณหัวเราะและร้องไห้ในเวลาเดียวกัน เนื้อหาในเล่มประกอบด้วยการ รุก ล้วง ทะลวงเรื่องลับ, กล้วยที่อร่อยที่สุดในโลก, เรื่องมหาๆ, ที่ลับในที่โล่ง, ระยะปลอดภัย, น้ำมากับความเสียว, ความน่าจะเป็นบนเตียง เป็นต้น

เซียนลอนดอน

ไกด์บุ๊กเล่มล่าสุดจากชุดเซียน โดย จูน- ศศิวิมล ผู้เคยฝากผลงานในเซียนฮ่อง และสิงคโปร์ อันโด่งดังและขึ้นชื่อเรื่องการสรรหาแหล่งท่องเที่ยวในต่างแดนแบบไม่กั๊ก ครั้งนี้เธอกลับมากับ เซียนลอนดอน คู่มือท่องเที่ยวที่จะพาคุณเจาะลึกย่านไฮสตรีทแบรนด์ดัง รายละเอียดครบถ้วนทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อป และที่พัก พร้อมเวลาเปิดปิดร้านที่แน่นอน กับข้อมูลแผนที่การเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆ พร้อมเกร็ดน่ารู้ และข้อควรทำสำหรับเซียนตัวจริงที่พลาดไม่ได้

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It