Advice

ดื่มน้ำเยอะๆ! หุ่นสวย เซ็กซ์คล่อง/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ความอ้วน คือ ศัตรูตัวฉกาจของหนุ่มสาวยุคนี้ คุณจะดูเซ็กซี่ไม่ได้เลยถ้าคุณอ้วนเหมือนหมูตอน ดังนั้นพวกเขาทั้งหลายจึงพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้ตัวเองมีเรือนร่างน่ามอง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ หรือแม้แต่การกินยาลดความอ้วนซึ่งเสี่ยงต่อผลข้างเคียงเป็นอย่างยิ่ง

แต่ก็ยังมีวิธีลดความอ้วนที่ง่ายและปลอดภัยที่สุดอีกวิธีหนึ่ง นั่นก็คือ การดื่มน้ำอย่างถูกสุขอนามัย

แน่ละ เราทุกคนต้องดื่มน้ำทุกวันอยู่แล้ว ถ้าร่างกายขาดน้ำประมาณ 7 วันก็ไม่อาจมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าดื่มน้ำอย่างไรจึงจะได้ประโยชน์สูงสุด

เมื่อเร็วนี้ๆ มีผลวิจัยของเวอร์จิเนียเทคเกี่ยวกับวิธีลดความอ้วนอย่างง่ายที่สุดและได้ผลสูงสุด นั่นคือ วิธีที่ทำให้คุณกินอาหารได้น้อยลง เพราะการที่คุณจะอ้วนหรือผอม มันก็ขึ้นอยู่กับปริมาณอาหารที่คุณบริโภคเข้าไปนั่นแหละ

บางคนเห็นท้องของตัวเองเป็นถังขยะ มีอะไรก็ยัดลงไปโดยไม่คำนึงว่ามันมีประโยชน์หรือโทษต่อร่างกายแค่ไหน อาหารขยะพวกนั้นจึงแปลงร่างเป็นไขมัน เกาะอยู่ที่พุงของคุณเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ดูตลกมากกว่าเซ็กซี่

ผลการวิจัยดังกล่าวนั้นฟังดูดีเกินจริงคล้ายๆ คำโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับการลดความอ้วนทั่วไป คือ คุณสามารถลดน้ำหนักได้หลายกิโล เพียงแค่ดื่มน้ำ 2 แก้ว (แก้วละ 8 ออนซ์) ก่อนอาหารแต่ละมื้อ

แต่เมื่อเราดูรายละเอียดของการวิจัยและคุยกับนักโภชนาการแล้ว ก็ปรากฏว่ามันเป็นตามนั้นจริงๆ ไม่ใช่การคุยโม้แต่ประการใด

ต่อไปนี้คือ เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ของมัน

ดื่มน้ำมากขึ้นทำให้ผอมลง

ในการทดลองครั้งนั้น อาสาสมัครแต่ละคนดื่มน้ำก่อนกินอาหารประมาณ 15-30 นาที ดร.เบรนดา เดวี หัวหน้าคณะวิจัยแห่งเวอร์จิเนียเทคกล่าวว่า แม้จะยังไม่ได้ศึกษาวิจัย แต่การดื่มน้ำใกล้มื้ออาหารมากขึ้นก็ยิ่งดีขึ้นด้วยซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงในวัย 20-30 ปี เป้าหมายคือ ดื่ม 2 แก้ว (แก้วละ8ออนซ์) ใน10 นาทีก่อนกินอาหารเช้า กลางวัน เย็น หรือระหว่างอาหารยามบ่าย

ถ้าน้ำดื่มบริสุทธิ์อันปราศจากกลิ่นรสมันไม่ชวนดื่ม ก็ให้ฝานส้มหรือมะนาว หรือองุ่น หรือสตรอเบอรี่แช่ลงในเหยือกน้ำ หลังจาก 2-3 ชั่วโมง น้ำนั้นก็จะมีกลิ่นรสชวนดื่มมากขึ้น และแทบไม่มีแคลอรี่เพิ่มขึ้นเลย

กลยุทธ์อีกแบบหนึ่งก็คือ ใส่ใบสะระแหน่และฝานมะนาวลงในน้ำดื่ม เติมด้วยน้ำแร่ซ่าๆ ในปริมาณเท่ากับน้ำ คุณก็จะได้เครื่องดื่มหรูๆ สำหรับลดความอ้วนได้พอๆ กับน้ำบริสุทธิ์

ทำไมน้ำจึงลดความอ้วนได้

เหตุผลของการดื่มน้ำก่อนกินอาหาร แล้วจะช่วยลดน้ำหนักของคุณได้นั้น มันก็ง่ายๆ อย่างน่าแปลกใจทีเดียว คือ น้ำจะเข้าไปยึดที่ว่างในกระเพาะของคุณและจะทำให้คุณรู้สึกว่าอิ่มทั้งๆ ที่กินอาหารน้อยลง

จากการทดลองปรากฏว่าอาสาสมัครที่ดื่มน้ำก่อนกินอาหารทุกมื้อ มีน้ำหนักลดลง 2 กก. ภายใน 3เดือน

“คนที่ดื่มน้ำจะบริโภค แคลอรี่ในอาหารน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงอิ่มแปล้” ดร.เดวี กล่าว
และน้ำยังทำยิ่งกว่านั้น

“ความหิวมักสับสนกับความกระหายอยู่บ่อยๆ” คริสเตียน เฮนเดอร์สัน นักโภชนาการในนิวยอร์ค กล่าว

“ดังนั้นการดื่มน้ำจึงสามารถขจัดความอยากกินอาหารของคุณลงได้ และนำไปสู่การบริโภคน้อยลงหรือเว้นอาหารว่างยามบ่ายไปพร้อมๆ กันด้วยเลย”

“ยิ่งกว่านั้น ถ้าคุณดื่มน้ำมากขึ้นเท่าไร คุณก็จะจิบเครื่องดื่มแคลอรีสูงอย่าง น้ำอัดลมและน้ำผลไม้น้อยลงเท่านั้น และการงดเว้นเครื่องดื่มเหล่านี้ ย่อมหมายถึง คุณลดการบริโภคหลายร้อยแคลอรี่ในแต่ละวัน” ดร.เดวีบอก

นอกจากนี้ การดื่มน้ำตลอดวันจะป้องกันมิให้คุณตัวบวมได้ด้วย แม้ว่าคุณจะรู้สึกแน่นท้องใน 2-3 นาทีหลังจากดื่มน้ำเข้าไป 2 แก้ว แต่ภายในชั่วโมงเดียว ความบวมเป่งของคุณจะลดลง เพราะน้ำช่วยให้ระบบในร่างกายของคุณขับถ่ายเกลือ สารพิษ และตัวทำพุงพลุ้ยอื่นๆ ออกมาทางปัสสาวะ” ดร.เฮนเดอร์สันกล่าว

และนั่นก็ทำให้การสอดร่างเข้าไปในกางเกงยีนส์รัดรูปตัวโปรดสุดเซ็กซี่ของคุณเมื่อหลายปีก่อน กระทำได้ง่ายขึ้นมาก พุงก็ไม่ปลิ้นด้วย ดูเป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้นอีกหลายกระบุง และแน่นอนว่าเซ็กซ์ของคุณย่อมคล่องตัวขึ้นกว่าเดิมเยอะ มาท่าไหน รับได้หมด

น้ำมีความสำคัญมหาศาลเช่นนี้แหละ แม้แต่หอยยังขาดน้ำไม่ได้เลย
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It