Advice

ไม่แอ๊บ! มุมมองหญิง VS ชาย ต่อวันวาเลนไทน์

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

หลังจากสุ่มถามกลุ่มตัวอย่างทั้งเพศหญิงและเพศชายต่อ เทศกาลวันแห่งความรัก นอกจากความเป็นเพศที่แตกต่างกันทำให้เห็นค่าความสำคัญไม่เหมือนกันแล้ว สถานภาพตอนคบใหม่ๆ คบนานๆ หรือถึงขั้นอยู่กินเป็นสามีภรรยาแล้ว ยังมีส่วนทำให้มุมมองแตกต่างกันอีกด้วย

>>วันวาเลนไทน์สำคัญไหม ?

มุมมองผู้หญิง: แค่ “แฟน” เห็นความสำคัญมาก ขณะที่ขึ้นชื่อว่า “เมีย” กลับเฉยๆ

สาวๆ ที่มีแฟนแล้วล้วนบอกกับเลดี้ แมเนเจอร์เป็นเสียงเดียวว่า วันวาเลนไทน์สำคัญสิ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นวันแห่งความรัก ถ้าแฟนหนุ่มละเลย ทำเป็นไม่สนใจ ไม่ยอมทำอะไรเลย แสดงว่าเขาอาจคุยกับคนอื่นอยู่ด้วย โดยปฏิกิริยาก็จะงอน และเคือง เพราะไม่แน่ใจว่าเราเป็นคนพิเศษของเขาหรือเปล่า เขาจะจริงจังรักเราไหม ฯลฯ

ทว่าสาวที่มีแฟนคบกันมานานกับสาวที่แต่งงานขึ้นสถานภาพว่ามีสามีเป็นตัวเป็นตนแล้ว กลับตอบคล้ายๆ กันว่า เฉยๆ ไม่ให้ความสำคัญเท่าไร เนื่องจากคบหาอยู่กินกันมานานแล้ว

วันเกิดซิสำคัญกว่า หากแฟนหนุ่มสามีทำเฉย จำไม่ได้ มีออกอาการเป็นเรื่องแน่!

ถึงกระนั้น แม้สาวกลุ่มนี้จะบอกว่า วันวาเลนไทน์ไม่สำคัญ ไม่มีดินเนอร์โรแมนติก ไม่มีของขวัญเซอร์ไพรส์ ก็ไม่เป็นไร แต่มีข้อแม้ค่ะว่า ผู้ชายของนางต้องอยู่กับนางในวัน V-Day ห้ามออกไปลัลล้าคนเดียว เพราะนั่นทำให้ไม่มั่นใจว่าแอบไปกิ๊กฉลองหวานกับใครหรือเปล่า

มุมมองผู้ชาย: ไม่ว่าจะ “แฟน” หรือ “สามี” บอกไม่เห็นสำคัญเลย

เรียกว่าตอบเหมือนกันเป๊ะว่า ไม่เห็นจะมีความสำคัญอะไรเลย ถ้าจะแสดงความรัก แสดงวันไหนก็ได้
กรณีจีบใหม่ๆ หนุ่มตอบแบบไม่แอ๊บว่า พาไปกินข้าวดูหนังเพื่อเอาใจแฟนสาว เพราะพวกผู้หญิงจะปลื้มและอินมาก ทว่าพอคบไปนานๆ หรือแต่งงานกันแล้ว ขอกลับไปใช้ต่อมความเป็นเพศชาย ไม่จำเป็นต้องแสดงความรักอะไรเป็นพิเศษในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทำไมต้องไปแย่งกันกินข้าวในร้าน แย่งกันซื้อตั๋วดูหนังในวันนั้นด้วย

*************

>>…อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ ?

ความจริงที่แตกต่าง เมื่อถามหญิงชายว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญในวันแห่งความรัก สิ่งที่ผู้หญิงต้องการจะเป็นแนวโรแมนติก มีความหมาย ตรงกันข้ามกับผู้ชาย ซึ่งต้องการของใช้แนวหรูล้ำ นำมาใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ผู้หญิง:

อันดันแรก -> ดอกไม้

อันดับรอง -> ดินเนอร์มื้อหวาน

ผู้ชาย:

อันดับแรก -> นาฬิกาข้อมือ

อันดับรอง -> อุปกรณ์ไอที
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It