Advice

QA: มีไหม? เลเซอร์ยิงทีเดียวแก้ปัญหาหน้าห้อย-หมองคล้ำ-รูขุมขนกว้าง!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question เป็นคนที่ผิวรูขุมขนกว้าง หมองโดนแดดบ่อย และหย่อนคล้อยเล็กๆ ค่ะ มีเลเซอร์อะไรที่สามารถแก้ปัญหาทั้งสามรวดเดียวคะ

Answer โดย พญ.หมอนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผิวหนัง ผู้ก่อตั้ง Apex Profound Beauty

“ผิวที่รูขุมขนกว้าง ไม่เรียบเนียน เป็นปัญหาเรื่องการเสื่อมสภาพของคอลลาเจน และอีลาสติน ซึ่งอยู่ในผิวชั้นกลาง หรือที่เรียกว่า Demis โครงสร้างผิวในชั้นนี้ ประกอบด้วยโปรตีนหลัก 2 ชนิด คือ เนื้อเยื่อคอลลาเจน และเนื้อเยื่ออีลาสติน

คอลลาเจนและอีลาสตินนี่แหละ ที่จะช่วยให้ผิวมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นประมาณว่า ผิวจะสวยกระชับแค่ไหนก็ขึ้นอยู่ที่สองอย่างนี้เอง ก็ต้องใช้พลังงานที่โฟกัสลงไปที่ผิวชั้นนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินใหม่ ผิวก็จะฟูขึ้น แน่นละเอียด เต่งตึงขึ้น และแก้ปัญหาเรื่องรูขุมขนที่ถ่างกว้างออก ให้กลับมาแน่นเนียน ละเอียดอีกครั้ง

ส่วนปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ต้องแก้ปัญหากันที่ผิวชั้นบนๆ ซึ่งมีเรื่องของเส้นเลือด และเม็ดสี ก็จะเป็นพลังงานกลุ่ม Bright ที่โฟกัสเฉพาะเรื่องของเม็ดสี และเส้นเลือด

สำหรับผิวหย่อนคล้อย ก็ต้องใช้พลังงานอีกชนิด ที่มีเป้าหมายไปที่ผิวชั้นลึก ซึ่งประกอบไปด้วยไขมันเป็นส่วนใหญ่ เราจึงเรียกผิวในชั้นนี้ว่า Fat Layer เซลล์ไขมันเหล่านี้จะมีคอลลาเจน และอีลาสตินในชั้นลึก คอยยึดประสานโอบอุ้มเซลล์ไขมันอยู่อย่างหนาแน่น เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจน และอีลาสตินที่คอยโอบอุ้มเซลล์ไขมันเหล่านี้ ก็เริ่มเสื่อมสภาพ เช่นกัน เป็นที่มาของรูปหน้าที่หย่อนคล้อย ไขมันที่เคยกระชับก็หย่อน ใบหน้าที่เคยได้รูปสวยงามก็เริ่มป้านออก

จึงต้องใช้พลังงานที่ลงลึกถึงชั้นไขมันเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในชั้นลึกเหล่านี้ เพื่อให้คอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นนี้กลับมาขึงตึงอีกครั้งก็จะโอบอุ้มเนื้อเยื่อไขมันได้ดีขึ้น ผิวก็จะกลับมากระชับได้รูป แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยให้หมดไป

ปกติเมื่อก่อนเราต้องใช้พลังงานแต่ละกลุ่มแก้ปัญหาแต่ละอย่าง และเว้นช่วงการรักษา สมมุติยิงรักษาให้หน้าใส ต้องเว้นไปอีก 2 สัปดาห์ถึงมายิงกระชับรูขุมขน

ถามว่ามีเครื่องมือชนิดไหนที่สามารถดูแลรักษาทั้งสามปัญหารวดเดียว

ก็มีค่ะ เรียกว่า Energy Focus

เป็นเทคโนโลยี ที่มีการพัฒนาก้าวหน้าไปอย่างมาก จึงสามารถส่งพลังงานผสมผสานพร้อมๆ กัน โฟกัสถึง 3 ระดับชั้นผิว ทั้งในชั้นบน กลางและล่าง ก็ประหยัดทั้งงบประมาณ และเวลา แถมได้ผลที่ดีกว่า เพราะหลักการในการส่งพลังงาน ยิ่งพลังงานลงไปได้มากในแต่ละครั้ง ผลลัพธ์ก็จะยิ่งดีกว่า

ข้อเด่นคือ ไม่ต้องทำตัวหนึ่งแล้วรอไปอีกสัปดาห์ถึง 2 สัปดาห์ ค่อยมาทำอีกตัว หลายคนชอบเพราะไม่ต้องเสียเวลามาบ่อยๆ ไม่เจ็บด้วย”

# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*
 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It