Advice

วิธีกินกันให้อร่อย ถูกหลักอนามัยด้วย/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ความแนบชิด การบรรลุจุดสุดยอด เริมอวัยวะเพศ หงอนไก่ เอชไอวี….เซ็กซ์ทุกวันนี้มันมีส่วนผสมอันซับซ้อนของความพึงพอใจกับความเจ็บปวดมากขึ้นทุกที แล้วเราจะทำยังไง ถ้ายังตัดกามกิเลสไม่ได้? ก็ต้องมี เซ็กซ์อย่างฉลาด ในวิถีที่ปลอดภัยน่ะสิ

ขอทำความเข้าใจเรื่องหนึ่งก่อน เรากำลังพูดถึงเซ็กซ์ที่ “ปลอดภัยกว่า” ไม่ใช่เซ็กซ์ปลอดภัยเฉยๆเพราะเซ็กซ์ที่ปลอดภัย 100% ไม่มีหรอก แต่เรามีวิธีทำให้เซ็กซ์ปลอดภัยมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นจากการติดเชื้อ การแพร่เชื้อกามโรคและตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันเชื้อโรคแห่งสหรัฐฯประมาณการณ์ว่า คนอเมริกันรุ่นใหม่ 19ล้านคนกำลังติดเชื้อกามโรค บางโรคอย่างเริมและเอชพีวี (HUMAN PAPILLOMA VIRUS:HPV) สามารถส่งผ่านสู่คู่รักได้โดยการสัมผัสผิวหนัง ไม่ใช่แค่การร่วมเพศอย่างเดียว

โพลล์ของสำนักข่าว ABC ที่ถามคนอเมริกันเกี่ยวกับนิสัยทางเพศของพวกเขาพบว่า 47% ของคนโสดที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี กังวลเรื่องการติดเชื้อ HIV/AIDS หรือ กามโรคอื่นๆ และมันก็มีสาเหตุให้น่ากังวลอยู่หรอก ศูนย์ควบคุมฯพบว่า 1 ใ น6 ของอเมริกันชนที่มีอายุเกิน 14 ปี ติดเชื้อเริมอวัยวะเพศ ซึ่งทำให้มันเป็นโรคติดต่อทางเพศที่แพร่หลายมากที่สุดในอเมริกา

ถ้าสถิติดังกล่าวทำให้คุณรู้สึกหดเหี่ยว ก็ลองฟังทางนี้ การมีเซ็กซ์ปลอดภัยไม่จำเป็นต้องหมายความว่า เซ็กซ์จะสนุกน้อยลงหรือรู้สึกไม่ดี แต่มันคือความพึงพอใจที่ปลอดเชื้อโรค วิธีที่ดีที่สุดในการทำเซ็กซ์ให้ปลอดภัยมากขึ้นก็คือ การใช้ถุงยาง

1. ใช้ถุงยาง

เราเคยได้ยินสโลแกน “ไม่สวมถุง ไม่ยุ่งกัน” จนหูชามาแล้ว นั่นก็เพราะถุงยางอนามัยลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อกามโรคได้ แต่ไม่มีการการคุมกำเนิดรูปแบบใดที่ให้การป้องกันได้ 100% ถุงยางลดการแพร่เชื้อ HIV ได้ 85% และลดเริมอวัยวะเพศได้ประมาณ 30 % ส่วนหนองในและซิฟิลิสนั้นถุงยางป้องกันได้ระดับหนึ่ง

แต่นั่นหมายถึงคุณต้องสวมมันอย่างจริงจังตั้งแต่ต้นยันจบ ไม่ใช่แค่ตอนใดตอนหนึ่งของปฏิบัติกาม มีการใช้ถุงยางในคนอเมริกันโสดที่มีอายุ 15 ถึง 44 ปีประมาณ 14% เท่านั่น แต่เราสามารถทำได้ดีกว่านั้น เนื่องจากมันหาเชื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป (เลิกอายคนขายที่เป็นหญิงสาวได้แล้ว เธอไม่คิดอะไรหรอก เหมือนขายหมากฝรั่งให้เด็กน่ะ) มีหลากหลายทั้งกลิ่น สี และน้ำมันหล่อลื่นให้เลือกตามใจชอบ (ไม่ได้มีแค่สตรอเบอรี่กลิ่นเดียว) ทั้งขนาดและรูปทรงด้วย

คุณยังสามารถตัดถุงยางให้สั้นลงเพื่อดัดแปลงเป็นปลอกลิ้นสำหรับใช้ในการทำโอษฐกามปลอดภัยกับผู้หญิงของคุณได้อีกด้วย

คุณแพ้ยาพารา? ไม่ต้องกลัว เดี๋ยวนี้ถุงยางที่ทำจากโพลียูรีเธนมีวางจำหน่ายแล้ว แม้มันจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันกามโรคได้น้อยกว่าถุงยางพารา เพราะมันแตกง่ายกว่าก็ตาม แต่ก็ยังป้องกันได้ดีกว่าไม่สวมอะไรเลย

2. ใช้สารหล่อลื่น

“ลื่นกว่าย่อมสนุกกว่า” โดนเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเซ็กซ์ เจลหล่อลื่นช่องคลอดคือ กุญแจสู่ความสุขสันต์ของทั้งชายและหญิง และบางครั้งมันยังลื่นไม่พอด้วยซ้ำ ถ้าเซ็กซ์นั้นมันแห้งแล้งเกินไป ก็จะทำให้ระคายเคืองและเจ็บแสบได้ หมดสนุกกันไปเลย

สารหล่อลื่นมีอยู่ 2-3 แบบ คือ แบบฐานน้ำ ฐานซิลิโคน และฐานน้ำมัน แบบฐานน้ำ และซิลิโคนดีที่สุดกับถุงยาง อย่าใช้สารหล่อลื่นแบบฐานน้ำมันกับถุงยางโดยเด็ดขาด เพราะมันจะทำปฏิกิริยากับยาพารา และทำให้ปลอกแตก

คุณสามารถหาซื้อ เจลหล่อลื่นได้หลากหลายกลิ่น ตั้งแต่เผ็ดร้อนไปจนถึงหวานฉ่ำ กลิ่นช็อกโกแลตก็มีนะครับ บางกลิ่นทำให้เกิดความรู้สึกร้อนฉ่า บางกลิ่นทำให้รู้สึกซ่าๆ และถ้าคุณอยากระเบิดภูเขาน้ำแข็ง ก็เลือกแบบเย็นซ่าได้

3. ไปรับการตรวจ

ผู้ชายกับผู้หญิงมีอัตราการแพร่เชื้อกามโรคต่างกัน จากสถิติปี 2008 ปรากฏว่าโรคหงอนไก่มีอัตราการแพร่เชื้อสูงสุดตลอดกาล ผู้หญิงมีอัตราการติดเชื้อมากกว่าผู้ชายเกือบ 3 เท่า (0.6% ของประชากร) คนที่มีอายุระหว่าง 15 ถึง 24 ปีทั้งชายและหญิงมี อัตราการติดเชื้อนี้สูงกว่าประชากรทุกวัย 5 เท่า

โอเค การไปตรวจเชื้อกามโรคมันไม่สนุกหรือเร้าอารมณ์แต่ประการใด แต่การที่รู้ว่าคุณปลอดเชื้อนั้นสารถคลายความกังวลที่คุณมีต่อกามกิจหรือการแพร่เชื้อได้ ความกังวลไม่ทำให้เซ็กซ์สนุกได้หรอก

ไปตรวจร่างกายประจำปีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณฟิตปั๋งตั้งแต่หัวจรดเท้า รวมทั้งสุขภาพทางเพศและสมรรถนะในการผลิตซ้ำของคุณด้วย ผู้หญิง (ไม่ว่าข้ามเพศหรือปกติ)ควรไปให้สูตินรีแพทย์ตรวจปีระครั้ง โดยรวมถึงการตรวจอุ้งเชิงกรานเพื่อหาเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัสของกามโรคด้วยถ้าเจอก็รักษาได้ทันท่วงที

และขอแนะนำผู้ชายที่มีเซ็กซ์กับผู้ชายให้ไปตรวจหา HIV หงอนไก่ โกโนเรียและซิฟิลิสปีละครั้งเช่นกัน และคนที่ไม่ใช่ประเภทผัวเดียวเมียเดียวและมีเซ็กซ์แบบไม่ป้องกัน ก็ควรไปตรวจ HIV ด้วย

4. สร้างความคาดหวัง

การมีเซ็กซ์มันสนุก แต่ทุกสิ่งที่นำไปสู่กามกิจก็สนุกเช่นกัน เรากำลังพูดถึงทุกสิ่งที่ไม่ใช่เซ็กซ์อันเจ็บปวดและโดยคำว่าเซ็กซ์ เราหมายถึง การร่วมเพศทางช่องคลอด โอษฐกาม และกามเวจมรรค

ใช้ทักษะการยั่วยวนของคุณโดยการส่งข้อความหรือวอยซ์เมลเซ็กซี่ให้คู่รักของคุณ ลงรายละเอียดในสิ่งที่คุณเตรียมไว้ให้เขาหรือเธอหลังเลิกงาน หรือสิ่งที่คุณอยากให้อีกฝ่ายทำกับคุณ

ใช้เวลาสร้างอารมณ์อย่างไม่รีบร้อน ทั้งอารมณ์ของห้องและอารมณ์ของคู่รัก จุดเทียนหรือคลายกล้ามเนื้อโดยการนวด อ้อยอิ่งในการรื่นรมย์กับเรือนร่างของคู่รักโดยการสำรวจและยั่วเย้า เน้นการโหมโรงภายในช่วงเวลาอันสมเหตุสมผล ซึ่งวารสารเวชกรรมรายงานว่า “เวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการสังวาส คือ 3 ถึง 13 นาที” นอกนั้นเป็นเวลาโหมโรงและเก็บฉาก

5. ออกนอกห้องนอน

ถ้าเพลงป๊อปคือคำตอบ เซ็กซ์บนชายหาดก็สามารถทำให้เราเร้าร้อนได้ แต่คุณต้องแน่ใจว่ามันลับหูลับตาคนก่อนถอดชุดว่ายน้ำของคุณออก และอย่าลืมดูให้ทั่วว่ามีมดแมลงอยู่บนพื้นทรายหรือไม่ ที่สำคัญ ระวังอย่าให้มีทรายติดที่อวัยวะเพศของคุณและคู่รักเป็นอันขาด แค่เม็ดเดียวก็แสบทรวงแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญการนอนแนะนำให้เราใช้เตียงของเราเฉพาะการนอนหลับและการหลับนอนเท่านั้น แต่ถ้าเราจะใช้เตียงแค่การนอนหลับล่ะ มีอะไรมั้ย? เติมความซุกซนลงในชีวิตเซ็กซ์ของคุณสักเล็กน้อยโดยพยายามหาทำเลใหม่ๆ สำหรับการแสวงประโยชน์ทางเพศของคุณ

ในปี 2004 โพลล์ของสถานี ABC พบว่า 57% ของอเมริกันชนมีเซ็กซ์ในที่สาธารณะอันเงียบสงบ แต่ต้องแน่ใจว่ามันลับตาคน ไม่งั้นคุณก็เสี่ยงต่อข้อหาทำอนาจารในที่สาธารณะเอาแล้วกัน

เพราะเซ็กซ์จะสนุกยิ่งขึ้นเมื่อคุณรู้สึกเหมือนกำลังประพฤติผิด (แต่คิดชอบ)

ยังมีต่ออีกหลายข้อ สัปดาห์หน้าครับ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It