Advice

แซ่บหู! รวมดาวสาวเป่าปรี๊ด นกหวีดหลากดีไซน์ในแบบสาวที่แตกต่าง/@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager @Bitchy

“สามอัน 50 อันเดียว 20 จ้า”

สินค้าที่ขึ้นแท่นอันดับขายดีคงหนีไม่พ้น “นกหวีด” เรียกว่าทำเอาแม่ค้าตลาดสำเพ็งนั่งยิ้มทั้งวัน เพราะน่าจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่นกหวีดขายดีถล่มทลายขนาดนี้

การเป่านกหวีดนั้นมีมานานนับพันปีแล้ว แต่เพิ่งมีการใช้เป็นสัญลักษณ์ทางกิจกรรมของการเมืองเมื่อประมาณ 40 ปี

การเป่านกหวีดหรือ Whistleblower เป็นวิธีการที่เริ่มโดย Ralph Nadar ซึ่งเป็นทั้งนักกฏหมาย นักเขียน และนักต่อสู้ เพื่อสังคมชาวอเมริกัน ซึ่งมีความสำคัญมากต่อประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

ในปี 1970 Ralph Nader ตัดสินใจทำการเป่านกหวีดหรือ Whistleblower ในสภาเพื่อเตือนไปยังรัฐบาลที่เริ่มแสดงออกให้เห็นพฤติกรรมที่ทุจริตและไม่โปร่งใสในการบริหารบ้านเมือง

นับแต่นั้น การเป่านกหวีดจึงถือเป็นกิจกรรมสัญลักษณ์การต่อสู้ของมวลชนทั่วโลก และบัดนี้ได้เริ่ม ปรี๊ดดดด! ขึ้นในเมืองไทยด้วยผู้ชุมนุมนับแสนเป่าพร้อมกันเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย

ค่ะ นกหวีดมี 2 แบบ แบบทั่วไป กับแบบตัวป้อมกลมแบบท่อยาว ทั้งสองแบบมีลักษณะคล้ายขลุ่ยคือ มีท่อให้ลมไปกระแทกลิ้น

นกหวีด คือ เครื่องดนตรีประเภทเป่าลมที่มีเสียงดนตรีเพียงระดับเดียว โดยเสียงดนตรีนั้นเกิดจากกระแสลมที่เป่าเข้าไปในนกหวีด โดยทำให้เกิดลมที่เคลื่อนผ่าส่วนที่มีลักษณะเป็นใบแคบๆ ก่อให้เกิดลมวนที่เคลื่อนตัวพลุ่งพล่าน เป็นเหตุให้อากาศสั่นสะเทือนจึงทำให้เกิดคลื่นเสียงขึ้น

ส่วนช่องขนาดใหญ่ที่ประกอบเป็นส่วนปลายของนกหวีดนั้นทำให้เสียงดังกังวานขึ้น และอาจสามารถปรับระดับเสียงดนตรีให้จำเพาะเจาะจงได้ ความยาวของช่องขนาดใหญ่นี้ก็เป็นตัวกำหนดความถี่ของคลื่นเสียงนั่นเอง

ทว่าใครก็ตามที่ได้เคยไปม็อบจะทราบกันดีว่าเสียงที่ได้ยินมันแสบแก้วหูขนาดไหน!

รวมดาวสาวเป่าปรี๊ด!





นกหวีดที่ขายกันให้เห็นอาจจะดูไม่แปลกตา เพราะแค่เป็นพลาสติกหลากฆหายสี ดังนั้นเราจะพาไปช้อปกันค่ะ ว่านกหวีดสไตล์ไหนจะเหมาะกับสาวๆ อย่างคุณดีนะเออ!

นกหวีดหลากดีไซน์ ในแบบสาวที่แตกต่าง

-> สาวเริ่ดหรู


-> สาวคิขุ
เครดิตจากภาพ
เครดิตจากภาพ

เครดิตจากภาพ
-> สาวขี้เล่น


 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It