Advice

แก่แต่แหล่ม! รวมดาวนางแบบรุ่นคุณยาย ถ่ายแบบรับทรัพย์เว่อร์

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

มันถึงเวลาแล้วที่โลกจะได้เห็นสิ่งที่งดงาม ความสุข สดใส สิ่งนี้มันจะเปลี่ยนมุมมองเเนวคิดของอายุ คุณสามารถที่จะมีความสุขเปี่ยมไปด้วยความหลงใหล ความมีชีวิตชีวา เเละความต้องการที่จะผจญภัย ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม!

ซินดี้ โจเซฟ (Cindy Joseph) หนึ่งในนางแบบที่ประสบความสำเร็จที่สุด ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร นิตยสาร BOOM! กล่าว


แฟชั่นไม่ได้เป็นเรื่องของแค่คนหนุ่มสาว แฟชั่นไม่ได้ทำให้ความแก่พรากความสวยออกจากชีวิต เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลข


เราลองมาดูกันดูค่ะ ว่านางแบบวัยเกือบศตวรรษ นางแบบในตำนาน จะยังหุ่นเป๊ะ เซี๊ยะ ฟิต เปรี้ยวซ่า จนรุ่นลูกรุ่นหลานเห็นแล้วอึ้งขนาดไหน ไปดูกันเล้ย!


แจ็คกี้ โอชาเนสกี้ -> อายุ 62 ปี


“ความเซ็กซี่ไม่ได้มีวันหมดอายุ”

นี่เป็นสโลเเกนที่เเบรนด์ดังอย่าง American Apparel ให้คำจำกัดความกับ แจ็คกี้ โอชาเนสกี้ (Jacky O'Shaughnessy) นางเเบบที่งดงามดั่งรูปปั้นแม้อายุจะปาเข้าไป 62 ปีแล้ว แต่นางยังมีร่างกายที่ฟิตเฟิร์ม สุขภาพดี ดูมีความสุข ราวสาวรุ่น พร้อมกับซิกเนเจอร์ของเธอ ผมขาวยาวสลวย เเละริมฝีปากที่เเดงสด

ซินดี้ โจเซฟ -> อายุ 63 ปี

ซินดี้ โจเซฟ (Cindy Jeseph) เริ่มเดินเเบบเมื่อตอนอายุ 49 ปี! ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด ดิฉันพิมพ์เลขถูกแน่ๆ เลิศไหมล่ะคะคุณ

หลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยว่างอีกเลย งานชุกตลอด เธอเป็นนางเเบบให้กับผลิตภัณฑ์อย่าง นีเวีย (Nivea) เเละโอเลย์ (Olay) อ้อ!นี่แค่งานโฆษณาเบาๆนะ


เเละยังเป็นนางเเบบให้กับเเบรนด์เสื้อผ้าดังๆอย่าง Anthropologie, Banana Republic, เเละ J. Crew อีกด้วย


“ความเชื่อเเบบเก่าๆ ที่มักเชื่อว่าคนเรามักมีช่วงสูงสุด สำเร็จสุดในชีวิตแค่ครั้งเดียว มันไม่ได้จริงเสมอไปหรอก” ซินดี้ โจเซฟ กล่าว

คาร์เมน เดล โอริไฟส์ -> อายุ 82 ปี

ต้องขอคารวะผู้หญิงอายุ 82 ปี ที่ดูแลตัวเองได้เลิศขนาดนี้ คาร์เมน เดล โอริไฟส์ (Carmen Dell'Orefice) นางเเบบในตำนานตัวแม่ ที่คนในวงการแฟชั่นให้การยกย่องว่า “Queen of the catwalk”

เธอเป็นนางเเบบอายุเยอะที่มีชั่วโมงบินสูงที่สุด คุณยายนางแบบโด่งดังและเป็นตำนานตั้งเเต่เริ่มถ่ายให้กับหน้าปก Vogue ในตอนอายุ 15 ปี คิดดูสิ ย้อนหลังไปเมื่อ 67 ปีที่แล้วแน่ะ


เเละล่าสุด คุณยายนางแบบยังเพิ่งเดินเเบบให้กับ Marimekko and Norisol Ferrari ในงาน New York Fashion Week เรียกเสียงฮือฮา และเสียงเกรียวกราวกันมาเเล้ว

คริสตี้ บริคลีย์ -> อายุ 60 ปี

คนนี้เรียกได้ว่า ลูกยังอาย หลานยังเขินเพราะหุ่นคนอายุ 60 ยังหน้า หุ่น เป๊ะเว่อร์!

คริสตี้ บริคลีย์ (Christie Brinkley) ซูเปอร์โมเดลจากปี 80 นางเพิ่งฉลองวันเกิดปีที่ 60 กับเพื่อนๆ IMG Models เเละนี่คือชุดทำงานให้กับนิตยสาร Sport Illustrated เซี๊ยะมั้ยล่ะจ๊ะหลานๆ!

China Machado -> อายุ 83 ปี

ไชน่า แมคชาโดว์ (China Machado) ลี้ภัยออกเซี่ยงไฮ้ หลังจากที่ญี่ปุ่นบุกในปี 1937 นับแต่นั้น เธอได้กลายเป็นนางเเบบจีนคนเเรกที่อยู่บนหน้าปกหนังสือนิตยสารเเฟชั่นอเมริกา เมื่อเธอเป็นเเบบให้กับ Harper's Bazaar ในปี 1959 เเละเป็นเเบบขึ้นหิ้งของ Richard Avedon's นับแต่นั้น

ปัจจุบันเธอทำงานให้นิตยสาร Barneys, Cole Haan, เเละ W magazine

แดฟนีย์ เซลฟ์ -> อายุ 83 ปี

“พวกนางเเบบที่เด็กกว่าชั้นที่ทำงานด้วยกันนั้นน่ารักมาก ชั้นไม่มีทางเเข่งกับพวกเธอได้หรอก แต่แน่นอนพวกหลานๆยังอยากจะเป็นเหมือนชั้น ที่มีอายุการทำงานยาวนานขนาดนี้”

แดฟนีย์ เซลฟ์ (Daphne Selfe) นางแบบที่อายุมากที่สุดในโลก ให้สัมภาษณ์กับ the Guardian เเน่นอนที่สุดเพราะอายุการทำงานของเธออยู่ยืนยงมาได้ถึง 60 ปีเชียวล่ะ ล่าสุด คุณยายนางแบบยังเดินเเบบให้กับเเบรนด์ดังในอังกฤษอย่าง TK Maxx


เคล็ดลับคือ Daphne Selfe ชอบออกกำลังกาย รักษาสุขภาพ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทำให้เธอยังคงดูดีในวัย 83 เธอชอบเล่นโยคะมาก ปกติคนแก่อายุ 80 กว่า ปีคงหลังค่อมไปนานนางยังตัวตรง แข็งแรง เดินเองได้ปกติ


ทั้งนี้ เธอยังสามารถทำรายได้จากการถ่ายแบบได้เฉลี่ยวันละ 1,000 ปอนด์ หรือประมาณ 65,000 บาท

แคทเทอรีน เดโนว์ -> อายุ 70 ปี

แคทเทอรีน เดอเนิฟ (Catherine Deneuve) นักเเสดงหญิงชาวฝรั่งเศสผู้งดงามตลอดกาลจึงเป็นที่ต้องตาของ Louis Vuitton ให้เกียรติมาเป็นนางแบบสุดหรู

เลสลีย์ ไวเนอร์ -> อายุ 60 ปี

วิเวียน เวสท์วูด (Vivienne Westwood) ดีไซน์เนอร์เสื้อผ้าหลุดโลกลากนักดนตรีรุ่นเก๋าสุดเท่อย่างสลัดคราบมาเป็นนางเเบบโฆษณาให้กับฤดูแฟชั่นปี 2013/14

จากบทสัมภาษณ์สื่ออังกฤษอย่าง the Guardian บอกไว้ว่า ไวเนอร์ ตบปากรับคำ เพียงเพราะว่าลูกสาวของเธอชื่นชอบ Vivienne Westwood จึงยอมถ่ายแบบให้


ลอเรน ฮัทตัน -> อายุ 70 ปี


ซูเปอร์โมเดลฟันห่างอย่าง ลอเรน ฮัทตัน (Lauren Hutton) นางแบบที่เป็นหนึ่งในใบหน้าที่คนจดจำมากที่สุดในวงการแฟชั่นของอเมริกา

นางถือเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับสาวฟันห่างทั่วโลก ให้รู้จักมีความมั่นใจในตัวเอง และรู้จักภูมิใจในความ”ไม่สมบูรณ์แบบ”ของตัวเอง


ทว่า ตอนนี้เธอกำลังเป็นหน้าเป็นตาเป็นนางแบบให้กับเเบรนด์ Lucky Brand jeans

อุต๊ะ! แต่ละคน ทำให้รู้เลยว่า เป็นผู้หญิงไม่ว่าจะอายุมากแค่ไหนจำเป็นต้องดูแลตัวเอง จะได้สวยสต๊าฟร่างขนาดนี้ สุขภาพร่างกาย และจิตใจ เป็นสิ่งสำคัญสุดๆ แม้อายุจะผ่านไปกี่สิบปี แต่ถ้าใจยังเอ๊าะอยู่ ก็เท่ากับว่าเรายังเด็กตลอดกาล ชิมิ!

เรียบเรียงจากไชน์
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It