Advice

กูรูร่างเปรี๊ยะ "อ๊อฟ-วนิดา" แชร์ปสก.T25 “เบิร์นน้อย แต่เฟิร์มจริง”

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เรายังมีประสบการณ์ตรงการเล่น T25 จาก คุณอ๊อฟ-วนิดา แจ้งพูล บล็อกเกอร์ความงาม

เธอชอบออกกำลังกาย เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ก็ว่าได้ ห่วงใยสุขภาพทานอาหารคลีน และมีรูปร่างที่ฟิตเฟิร์มน่าอิจฉาสุดๆ แม้จะไม่ใช่มือใหม่ในการออกกำลังกาย แต่เธอก็อยากลองดูเล่น T25 ดู และเล่นจนจบแล้วด้วย

เธอจะมาแชร์ประสบการณ์เล่าสู่กันฟังกันค่ะ

“ส่วนตัวอ๊อฟเองก็คิดว่า T25 เป็นกระแสค่ะ เพียงแค่ ออกกำลังกายวันละ 25 นาทีเอง และที่สำคัญ ผู้หญิงก็อยากจะผอมถือว่าเป็นกระแสที่ดีเช่นกันที่ทำให้คนหันมาออกกำลังกาย”

ทั้งนี้ คุณอ๊อฟยังตอกย้ำด้วยว่า T25 ไม่สามารถเล่นได้ทุกคน

“คนที่มีน้ำหนักเยอะ มีโรคส่วนตัว อาจจะไม่เหมาะค่ะ เพราะมันเหนื่อยมากไม่ได้หยุดเลย 25 นาที หายใจก็แทบไม่ทัน คนที่เล่น 2-3 วันแรก จะล้า ท้อ หายใจไม่ทัน และเหนื่อยมาก

อ๊อฟว่าควรพักค่ะ เพื่อไม่ให้เจ็บ เพราะยิ่งซ้ำจะยิ่งเจ็บ

อยากให้ทำเท่าที่ไหว เล่นเบาๆ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสมรรถภาพของตัวเองด้วย ว่ามันไหวหรือไม่ มันเหนื่อย มันเป็นการกระตุ้นหัวใจ อย่างผู้ชายบางคนมาเล่น ก็ยังไม่ไหวเหมือนกัน

หรือหากไม่ไหวก็พักด้วยการทำท่าเบาๆ ทำท่าอื่นที่ไม่เหนื่อยมากแทน แต่อ๊อฟไม่ได้เล่นแค่ T25 นะคะ เล่นคาร์ดิโออย่างอื่นด้วย เช่น ฮูล่าฮูป วิ่ง

มันเฟิร์มขึ้นนะคะ แต่เรื่องน้ำหนักนั้นอ๊อฟไม่ได้โฟกัสเล่นให้ผอม แต่ก่อนหน้านี้ก็เล่นจากคลิปวิดีโอของเจ๊จิลเลียน (Jillian Michaels)  เพื่อสร้างกล้ามท้อง 6 Week Six-Pack  จึงมีกล้ามหน้าท้องอยู่แล้วก่อนจะมาเล่น T25 อีก แต่หลังจากเล่น T25 มันก็จะชัดมากขึ้น

อ๊อฟคิดว่า อย่าเล่นแค่ 25 นาที ควรไปเล่นอย่างอื่นด้วยให้ครบชั่วโมง สำหรับอ๊อฟคิดว่า 25 นาที มันน้อยไปสำหรับการออกกำลังกาย

จริงๆ อ๊อฟก็เล่นฟิตเนสด้วยนะ แต่ขี้เกียจขับรถไป ถามว่ามันดีไหม ถ้าคนที่มีเวลา มีวินัย ไปทุกวันมันโอเค แต่อ๊อฟคิดว่ามันน่าเบื่อสำหรับอ๊อฟไปแล้วนะ เพราะเราไม่รู้จะเล่นอะไรแล้ว อย่างเข้าคลาสปั่นจักรยาน ก็จะอยู่แค่ปั่นจักรยาน

เล่นที่บ้านมันสะดวกกว่า เล่นได้ตลอดเวลา ตื่นมาปุ้บก็เล่นได้เลย มันเหมาะกับตัวอ๊อฟมาก คือเรามีทีวี มีคลิปดู มันง่ายมาก ยิ่งถ้าคนที่ชอบเต้น ดูคลิปแล้วจะสนุกมาก เหมือนมีเพื่อนเล่นไปด้วย และเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา สะดวกสบาย จะทำอะไรก็ได้ เดี๋ยวนี้คลิปเยอะมาก มีอะไรให้เล่นมาก

ส่วนกรณีที่บางคนเขาลดน้ำหนักได้เร็ว จนน่าตกใจ น่าจะมาจากการลดอาหาร จริงๆ มันต้องอยู่ที่อาหารการกินด้วยเป็นปัจจัยหลักเลยในการลดน้ำหนัก

สำหรับอ๊อฟคิดว่า T25 เบิร์นได้น้อยนะ ถ้าเทียบกับการเล่นคาร์ดิโอ ด้วยฮูล่าฮูป 1 ชั่วโมง จะเบิร์นได้เกือบ 500 แคลอรี่ แต่เล่น T25 จะเบิร์นได้เพียง 200-300 แคลอรี่ เพราะเล่นแค่ 25 นาที คิดว่าเขาเน้นการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าค่ะ ไม่ได้มีแต่คาร์ดิโออย่างเดียว แต่เป็นการ Weight training ด้วย มีวิดพื้น เน้นความแข็งแรงของร่างกายมากกว่า

ส่วนคนที่เล่นแล้วได้ผล ยอมรับว่า ก็มี และขณะเดียวกันก็มีคนที่ขายดีวีดี T25 แล้วเอารูปรีวิวคนอื่นไปใช้ โดยที่เขาไม่ได้เล่น T25 ด้วยเช่นกัน

อย่างอ๊อฟก็เคยโดนเอารูปตอนอ้วนไปใช้ในการโฆษณาของเขา ทั้งๆ ที่ช่วงก่อนหน้านี้ออฟไม่ได้เล่น T25 แต่น้ำหนักลดลงมาได้เพราะออกกำลังกายอย่างอื่น เขาก็เอารูปไปใช้ว่าเป็นเพราะเราเล่น T25 ถึงน้ำหนักลด ซึ่งไม่เป็นความจริง”

-> เสื้อผ้าต้องพร้อม อุปกรณ์ต้องมา

คุณอ๊อฟแนะนำอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม คือ เสื่อหรือพรมโยคะสำหรับออกกำลังกาย และดรัมเบลล์น้ำหนัก ประมาณ 2-3 กิโลฯ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้หญิงเรา

ไม่เพียงเท่านี้เสื้อผ้า รองเท้า ก็จำเป็นเช่นกัน

“สปอร์ตบาร์ (Sport Bra) ผู้หญิงจำเป็นต้องมี เพราะจะทำให้คล่องตัว เก็บเนื้อกระชับ

ส่วนกางเกงควรจะเป็นผ้ายืด ห้าส่วน หรือขาสั้นก็ได้ แต่ควรให้มันแนบ และรัด เพราะมีท่าทั้งนั่งนอน ถีบ เตะ มีการยกแข้งยกขา

สุดท้ายรองเท้าสำคัญ เพราะจะช่วยซับพอร์ตเท้าเรา ถ้าใช้เท้าเปล่าก็เสี่ยงสำหรับมือใหม่ ควรเป็นรองเท้ากีฬา หรือ Cross Training Shoe ค่ะ”

ขอบคุณ ภาพจากเว็บไซต์จีบัน และเฟซบุ๊กเพจ Iloveaday's blog
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It