Advice

ใส่ใจความงามตัวแม่! “ซาร่า-นุศรา ต้อมคำ” มือเชตลูกยางทีมชาติ เผยสูตรเด็ดทำสวย ความลับสีเสื้อในนำชัย

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

หากจะจัดอันดับนักกีฬาสาวหน้าสวยหุ่นเลิศ ฟันโช๊ะเลยว่าต้องมี ซาร่า-นุศรา ต้อมคำ มือเซตเพชรฆาตวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ติดโผซิวบัลลังก์นักกีฬาคนสวยอย่างแน่นอน

นอกจากเรื่องความเก่งระดับโลก เจ้าของรางวัลมือเซตยอดเยี่ยมสโมสรยุโรปแล้ว เรื่องรักสวยรักงามก็จัดได้ว่าเป็นตัวแม่ คิ้วใครรก ไม่เป็นระเบียบ ต้องเรียกนุศรามากันให้โก่งด่วน!

อื้อหือ! เรียกว่าสวยครบเครื่องสุดๆ

อยากหน้าเป๊ะผมลอนเด้งต้องมาหานุศรา เครื่องสำอางเยอะเว่อร์!

ซาร่า-นุศรา เปิดประเด็นเรื่องความรักสวยรักงามอย่างอารมณ์ดีเลยว่า

“ทุกคนในทีมถ้าใครอยากสวยอยากงาม มาหานุศราได้ตลอด อุปกรณ์ทำผม ที่ไดร์ผม ทำลอนผม มีหมด มาหาได้ตลอดเวลา

ซื้อเครื่องสำอางบ่อยมาก เวลาเดินทางไปแข่งวอลเลย์บอลนะ เสื้อผ้าแจกมาแค่ไหนก็เอาไปแค่นั้น เราไม่เคยเอาไปเพิ่ม

คนอื่นเขามีที่ล็อกเข่า สนับเข่า ทุกคนพร้อม แต่ของเรานะ เปิดกระเป๋ามา ครึ่งหนึ่งของกระเป๋าคือเครื่องสำอางหมดเลย

คิ้วคนไหนรก ไม่โก่ง เราจะกันขนคิ้วที่รกออกให้หมด ทุกคนขาดเหลืออะไรในเรื่องความงามปรึกษาได้ เราจะทดลองของที่เราใช้มาก่อน ถ้าดีจริงเราบอกต่อ พี่คะใช้ครีมไหนถึงจะดี เราก็จะบอกต่อ เราจะชอบศึกษาดูรีวิวว่าคนใช้กันเยอะแล้วดีจริงไหม”

ทั้งนี้ นุศรายังต้องสะกิดเตือนต่อมความงามของน้องๆ ในทีมตลอดว่า

“ติดทีมชาติแล้วจะมาหน้าแบบนี้ไม่ได้นะ จะต้องเป็นหน้าเป็นตาให้กับสมาคม ไปปรับปรุงเลยนะ สิวเนี้ย

เมื่อก่อนไม่ได้ใส่ใจกับการแต่งตัวมากนะ แต่เดี๋ยวนี้ไปไหนเริ่มมีแต่คนรู้จัก จะมาใส่รองเท้าแตะก็ไม่ได้ เสื้อผ้าหน้าผมเราต้องนิดหนึ่ง เวลามีคนทัก ขอถ่ายรูปจะได้พร้อม เราก็หันมาระวังตัวมากขึ้นเรื่องแต่งตัว

อย่างเวลาเครียดเราก็จะชอบไปช้อปปิ้งกับเพื่อน และเน้นเรื่องกิน เป็นพิเศษ ที่ไหนเขาว่าอร่อย เราไปหมด

ส่วนครีมบำรุงก็สำคัญ ต้องเปลี่ยนตลอดเวลานะ แต่อันไหนดีจริงก็เราก็ใช้เรื่อยๆแล้วก็พักใช้ครีมอื่นแล้วก็กลับมาใช้ใหม่ หน้าเราจะได้ปรับสภาพได้ตลอดเวลา สองสามเดือนก็เปลี่ยนทีหนึ่ง

รองพื้นก็สำคัญ เราก็จะเข้าไปถามพนักงานในเคาน์เตอร์เลยว่า เหมาะกับผิวหน้าแบบไหน แห้ง หรือมัน พนักงานเขาจะมีความรู้ด้านนี้ เขาก็จะแนะนำ เราก็จะได้ข้อมูลเพิ่มขึ้น ว่ายี่ห้อนี้ใช้สำหรับคนผิวแบบไหน เราต้องอย่าอายที่จะไปถามเขา

เราค่อนข้างเป็นคนผิวมัน ก็จะเลือกใช้เครื่องสำอาง Oil Free ใช้แล้วหน้าจะได้ไม่มันเยิ้ม ไม่อุดตันรูขุมขนเราด้วย”

ลงสนามแข่ง ลิปสติก-กันแดด SPF60 ห้ามขาด! ปากจะเขียวคล้ำ ตัวดำ!

เห็นนุศราเป็นคนผิวขาวอย่างนี้ แต่เธอก็กลัวดำเช่นกัน แถมบอกเคล็ดลับด้วยว่า สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เวลาลงสนามแข่งคือ ลิปสติก

“ทุกวันนี้ต้องทาครีมกันแดด ทาแป้ง เขียนคิ้ว ทาปาก ตอนแรกก็ขาดได้นะ แต่ตอนนี้มันเริ่มจะขาดไม่ค่อยได้แล้ว เหมือนเราเคยเขียนคิ้วทุกวัน วันไหนไม่เขียนคิ้วจะรู้สึกว่าหน้ามันโล้น มันไม่ใช่ นี่คิ้วก็กันเองนะ

ลิปสติกจะต้องพกตลอด เพราะไม่ชอบให้ปากแห้ง เวลาแข่งอยู่แล้วปากจะเขียว เพราะปกติปากของคนทั่วไปก็อาจจะไม่ถึงกับชมพูมาก แต่พอลงสนามปุ้บ เหนื่อย ปากจะเขียว น่ากลัวมากเวลาออกกล้อง

เคยไปดูเทปย้อนหลัง โอ้โห้! นี่ปากเหรอนี่ ทุกคนปากจะเขียว คือ ทั้งหน้าปากจะเป็นจุดเด่นมากเวลานักกีฬาออกกล้อง ปากจะเขียว เราจึงต้องเน้นทาลิปสติกตรงปากเล็กน้อยเป็นสีอ่อนๆ แต่ไม่ถึงกับสีสันจัดจ้าน

เราดูแลตัวเองเยอะ แล้วศึกษาข้อมูลว่า ทำไมผิวเราไม่ขาวขึ้น ตอนเราไปเล่นวอลเลย์บอลอยู่ต่างประเทศ (เล่นอาชีพให้ประเทศอาเซอร์ไบจาน) กลับมาหน้าใสมาก เพราะบ้านเขาอากาศหนาวจึงต้องใช้ครีมแบบเติมน้ำให้ผิวช่วงนั้นเราขาวออร่ามาก พอกลับมาประเทศไทยอากาศร้อนผ่านไปเดือนหนึ่ง สีดำเข้าสิงเลย

เราขาวได้มากกว่านี้นะ แต่พอกลับเมืองไทยจะดำลง เริ่มศึกษาว่าทำไมถึงดำลง ทั้งๆ ที่เล่นกีฬาในร่ม

อ๋อ จริงๆ แล้วเพราะแสงไฟในสนาม จึงจำเป็นต้องทาครีมกันแดด SPF 60 ทาทุกครั้งที่ลงแข่งและทาทุกวัน ทาทั้งตัวและหน้า

สนามซ้อมนี่อันตรายมากเลย ทั้งไฟ และหลังคาที่ไม่สามารถกรองแสงได้ หลังคาจะมีร่องให้แสงลอดผ่านลงมาสนามซ้อมได้

เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่มหาวิทยาลัย กลางคืนก็ต้องมาส์คหน้า ตอนแรกก็คิดว่าแค่ออกกำลังกายหน้าก็ใสแล้ว แต่พอเราโตขึ้น เริ่มออกไปงาน แต่งหน้า จึงเริ่มมีสารตกค้างบนผิวหน้า วันไหนว่างๆ ก็ไปเข้าคอร์สนวดหน้า และก็นอนเม้าท์กับเพื่อน ส่วนพวกเลเซอร์หน้าก็มีบ้างนะ”

อย่างไรก็ตาม นุศราย้ำว่า การเล่นกีฬาทำให้ผิวหน้าดีขึ้น

“ยิ่งเล่นกีฬายิ่งหน้าใส เพราะขับสารพิษในร่างกายออกมาทางเหงื่อ หน้าตาดูสดใส ร่างกายกระปรี้กระเปร่า”

ยาน้ำหมอมี 1 อึกก่อนนอน ผิวเปล่งหน้าใสเด้ง

นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมแล้ว ผิวพรรณยังต้องเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลอีกด้วย นอกจากทานอาหารเสริมเพื่อผิวแล้ว ยังมีตัวช่วยให้ผิวเด้งแบบราคาไม่แพง มาฝากกันด้วย

“ทานอาหารเสริมเพื่อผิวพรรณ เช่นพวกคอลลาเจน วิตามินซี แต่นักกีฬาเขาต้องควบคุมเรื่องการกิน เพราะจะเป็นโด๊ป เราจะติดโทษหนักมาก เขาจะแบนเราไปเลย 2 ปี พวกสารต้องห้ามต่างๆ

ยาบางตัวที่เรากินเข้าไปมันจะสะสม อาจจะไม่เห็นผลในระยะ 2-3 เดือนแรก อาจจะหลังจาก 5 เดือน สะสมกลายเป็นโด๊ปปิ้ง (Doping) ได้ เราจึงต้องระวังในสิ่งที่ทานเข้าไป

ที่สำคัญ กินพวกอาหารเสริมเรากินแล้วต้องหยุดกินพักด้วยนะ ไม่เช่นนั้นจะสะสม ไตจะได้ไม่ทำงานหนัก ก็กินเต็มที่ 2 เดือนพัก 1 เดือน สลับกันไป”

แต่ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้กินอาหารเสริม ก็กินยาสตรีเพ็ญภาค ยาน้ำหมอมี เป็นวิธีง่ายๆ ที่ไม่ต้องเปลืองตังค์ กินวันละแก้วเล็กๆ 1 อึก ก่อนนอน ผิวพรรณดี ทำให้เรากินข้าวได้อร่อย

ยาน้ำหมอมีเราจะชอบมาก กินแล้วประจำเดือนมาปกติ ช่วยล้างสารพิษในร่างกายเรา ผู้หญิงเวลามีประจำเดือนจะปวดท้องใช่ไหม แต่พอกินไปเราจะไม่รู้สึกเลยว่าปวดท้องเมนส์ ดีมาก

พี่สาวแนะนำ พอเริ่มกิน เออ รู้สึกดี พอกินขวดที่ 2 ปุ้บ เห็นผลเลย เพราะจะมีสมุนไพรสำหรับผู้หญิงเลยจริงๆ เลือดสูบฉีดดี ผู้หญิงกินดี

แต่หมอเขาก็กลัวจะมีสารกระตุ้นบางอย่าง ก็เลยบอกให้กินระวัง และให้เลิกกินไปก่อน แต่ดีจริงนะ แนะนำ หน้าจะขาวใส ผิวพรรณเปล่งปลั่งเลย 1 ขวดกินได้ตั้งเดือนหนึ่ง” นุศรา แนะนำสูตรเด็ดผิวใส

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ไม่ติดเป็นนักกีฬาบินไปเกาหลีทำศัลย์ไปแล้ว!

ในส่วนของเรื่องการทำศัลยกรรม นุศราไม่แอนตี้ แถมยังพูดติดตลกด้วยว่า

“นี่ถ้าไม่ติดว่า เป็นนักกีฬานะ ก็คงไปเกาหลีแล้วล่ะ”

นุศราเรียกเสียงฮา พร้อมบอกว่า ผู้หญิงอย่าหยุดสวย อะไรที่ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นทำไปเถอะ และย้ำว่า “ถ้าไม่เป็นนักกีฬาไปทำแล้ว กรีดตา เสริมดั้ง ถ้ามันทำแล้วดีจริง สวยจริง ยอม

คืออะไรที่ทำให้เราดูดีขึ้น สวยขึ้น เราก็อยากลอง พูดง่ายๆ ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เหมือนคนที่จะไปทำดั้งเสริมโหงวเฮ้งแล้วออกมาดูดี บางคนตาตกแล้วไปกรีดตาก็โอเค แต่คนทำศัลยกรรมก็เสี่ยงเหมือนกันนะ แล้วแต่ดวงเหมือนกัน บางคนสวยก็สวยเลย บางคนทำออกมาไม่สวยก็ไม่สวยไปเลย

เคยฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวเหมือนกันนะ แต่ด้วยความเป็นนักกีฬา เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้เยอะมากขนาดนั้น  

เขาก็เตือนว่า อย่าไปยกของหนักนะ อย่าไปโดนความร้อน อบซาวน่า อย่าไปกินของแข็ง อย่าเคี้ยวมาก ซึ่งเราทำไม่ได้ เพราะเมื่อนักกีฬาถึงเวลากินก็ต้องกิน อย่าไปอบไอน้ำ มันไม่ใช่จริงๆ

และอีกอย่างเราก็กลัวเหมือนกันนะเวลาเรามีแฟน เขาจะไม่ชอบอะไรแบบปลอมๆหรือเปล่า แต่ถ้าจะทำก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน และหากไปทำเสริมดั้งจมูก ก็อันตรายอีก หากบอลมาโดนหน้า อันตราย ไม่เอาๆ สวยธรรมชาติจะดีกว่า

เราไม่ใช่ดารา มันไม่ต้องใช้หน้าตาขนาดนั้น จึงไม่ทำดีกว่า แต่งหน้าแต่งตัวเอาก็สวยแล้ว เพราะการแต่งหน้าทำให้คนเปลี่ยนจริงๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ”

ถือเคล็ด! ชุดชั้นในสีดำ มีพลัง อำนาจ ชนะทุกสนาม!

ผู้หญิงกับความเชื่อเรื่องดวงย่อมเป็นของคู่กันจริงๆ เรื่องนี้นุศราไม่พลาด! แถมวาจายังศักดิ์สิทธิ์ด้วย บนขออะไรเป็นต้องได้ตลอด!

“เราก็ต้องถือเคล็ดบ้างนะ เช่น วันนี้วันจันทร์ควรใส่สีไหนถึงจะดี บางทีเราต้องเขียนหลังเสื้อว่า เสื้อตัวนี้สี….. ลักษณะเดียวกับเวลาเราเห็น รถคันนี้สีขาว ทั้งๆ รถคันนั้นสีดำ

ถ้าเราใส่ตัวไหนแล้วชนะ เราจะรีบซักแล้วมาใส่ต่อ แบบใส่ตัวนี้แล้วเฮงเล่นดี เราจะใส่ต่อ เสื้อชั้นใน และกางเกงในต้องสีเดียวกัน และเราต้องรู้ด้วยว่าวันนั้นใส่สีอะไรแล้วดี

ส่วนใหญ่จะเป็นสีดำนะ ถูกโฉลกเกือบทุกวัน ทำให้เรามีพลัง มีอำนาจ ชนะ เราจึงต้องซื้อชุดชั้นในสีดำมากกว่าสีปกติ

แต่ต้องมีทุกสีนะ ทำอย่างไรก็ได้ให้มีหลากสี เพราะบางทีแข่งวันนั้นอาจจะไม่ใช่สีดำ ต้องใส่สีอื่น แล้วแต่คนนะ ไม่ใช่ทุกคนว่าจะต้องสีแบบเรา

เราจะดูเลยว่าวันนี้แข่งวันอะไร วันนี้ต้องใส่สีฟ้านะ เสื้อแข่งเราอาจจะสีดำ แต่เราจะเขียนหลังเสื้อแข่งไว้ว่า เสื้อตัวนี้สีฟ้า

บางทีก็ไปบน แล้วบนทีไรปากเราจะศักดิ์สิทธิ์มาก ก่อนนอนเราจะสวดมนต์ทุกวัน จะบนเลยว่า พรุ่งนี้เป็นแมทช์สำคัญ อยากจะชนะ จะขอเลยว่า พรุ่งนี้จะวิ่งรอบสนาม

อย่างชิงแชมป์เอเชียที่โคราชก็บน วิ่งกันเหนื่อยเลย บนว่าจะเอาพวงมาลัย 99 พวง ไปไหว้ย่าโม ถ้าชนะ แล้วก็ชนะจริงๆ บางคนก็บนว่าจะเดินตั้งแต่สนามแข่งไปถึงโรงแรม บางคนก็วิ่งรอบโรงยิม

เคยบนครั้งแรกที่ได้แชมป์เอเชีย 2009 ที่เวียดนาม บนที่โรงแรมว่า รอบรองชนะญี่ปุ่น ก็ไม่คิดว่าชนะ บนว่าถ้าในนี้ชนะจะวิ่งรอบโรงแรม 10 รอบ ปรากฏว่าชนะ ก็วิ่งเลย

วันที่ 2 รอบชิงอีก แข่งกับจีน ประเทศไทยไม่เคยชนะจีนเลย เรียกว่าคนละชั้นกันเลย บนเลยว่า เมื่อวานนักกีฬาเหนื่อยแล้ว วันนี้เอาโค้ชบ้าง ให้โค้ชวิ่ง ก็บนขำขำ ปรากฏว่าชนะ โค้ชก็ต้องวิ่ง เพราะชนะ แล้วเจ็บขา เดินไปวิ่งไป ไม่เคยคิดว่าจะได้ เพราะจีนเป็นอะไรที่เก่งมาก เขาเพิ่งได้แชมป์โอลิมปิกมา

แล้วบนทีไรได้วิ่งตลอด ขอทีไรจะได้ตลอด ล่าสุด ไปแข่งเวิลด์กรังปรีซ์ (World Grand Prix) แค่ชนะไม่ต้องรอบสุดท้ายเราก็ดีใจแล้ว แต่ในปีนั้นชนะๆ ตลอด เลยบนว่า ถ้าวันนี้ได้ชนะไปแข่งรอบสุดท้ายนะ จะให้โค้ชวิ่งในสนามเลย แล้วชนะจริงๆ โค้ชก็วิ่งในสนามเลย ออกทีวีเลย

เราก็บนเองให้โค้ชวิ่ง โค้ชบอกครั้งต่อไป บนแล้ววิ่งเองเลยนะ บนทีไรได้ตลอด

ส่วนเรื่องดูดวงก็ต้องดูทุกปี ดูพระที่เราศรัทธาและนับถือ ก็ดูดวงว่าปีนี้เป็นอย่างไร หากเขาทักให้ระวังอะไร เราก็จะระวัง ถ้าดีเราไม่จด แต่ถ้าไม่ดีเราจะจด จะได้แก้ไข” นุศรา กล่าวทิ้งท้าย


ขอขอบคุณภาพอินสตาแกรม @nootsara13
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It