Advice

ออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ! ฮาวทูประยุกต์เสื้อผ้าที่มีอยู่ ใส่เข้ายิม

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

อาจคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง สำหรับสาวนักบริหารผู้รักแฟชั่นและการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ คุณปุ๊ก-ภารุณี มุติวัฒนาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย บริษัทเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ซึ่งรับผิดชอบดูแลผลิตภัณฑ์สินค้า Own Brand และ Mango Group

เธอเคยให้เลดี้แมเนเจอร์สัมภาษณ์ถึงฮาวทูโยคะสำหรับสาวทำงาน และเทรนด์แฟชั่นต่างๆ มาบ้างแล้ว ทว่าครั้งนี้เราสนใจความเป็นตัวตนเธอจากการติดตามเฟซบุ๊ค ที่คลั่งไคล้การออกกำลังกายมาก เข้ายิมเล่นท่ายากแชะแชร์แทบทุกวัน ผู้คนกดไลค์ไม่ได้แสดงความคิดเห็นแค่ชื่นชมหุ่นสาวใหญ่ที่ยังฟิตแอนด์เฟิร์ม แต่ปิ๊งเลิฟชุดออกกำลังกายที่เธอสรรใส่เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร หลายรายถึงขนาดขอซื้อต่อ เป็นติ่งรสนิยมเธอซะงั้น

“ต้องบอกก่อนว่า การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ต้องเสียสละ ทั้งเวลา ต้องใช้ความพยายาม ทั้งการเดินทางไปสถานที่ฝึก ทั้งการต้องออกแรง ประกอบกับความเครียดจากการทำงาน ความเหนื่อยล้าในแต่ละวัน

ดังนั้น การจะออกกำลังกายแต่ละครั้ง เป็นเรื่องที่ยากลำบากเหลือเกิน ปุ๊กจึงต้องหาตัวช่วย ให้อยากมาออกกำลังกาย”

ตัวช่วยนั้นก็คือ เสื้อผ้า สิ่งที่คุณปุ๊กรักและผูกพันมากนั่นเอง เธอกล่าวกับเราอย่างเปิดเผยต่อว่า

“ปุ๊กออกกำลังอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง แต่ละครั้ง ต้องจัดเสื้อผ้า อุปกรณ์ ให้ครบครัน matching สวยงาม

ปุ๊กอยากแนะนำให้ทุกคน ลองเปิดตู้เสื้อผ้าดู เราไม่จำเป็นต้องใส่แต่ชุดที่ผลิตมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เราสามารถนำเสื้อยืดลายพิมพ์สวยๆ หรือเสื้อแฟชั่นต่างๆ มาประยุกต์ผสมผสาน เพื่อทำให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ

ในยิมจะมีกระจกโดยรอบ เวลามายิม เมื่อมองดูตัวเองออกกำลังกาย เหงื่อแตก แต่มีเสื้อผ้าที่ถูกใจ ก็จะมีความสุขในการมาออกกำลังกาย”

ค่ะ ผู้หญิงเรามักหลงใหลมีความสุขกับบางสิ่ง เช่น จิวเวลลี่เพชรพลอย กระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม สนุกกับการแต่งตัว เราไปดูกันค่ะว่า เวลาคุณปุ๊กไปยิม เธอแต่งตัวโดยคุ้ยเสื้อผ้ากางเกงกระโปรงอะไร มาปรับใส่ออกกำลังยืดเหยียดหกคะเมนตีลังกาบ้าง

*Fashion for Fit-Firm-Fun*

“ปุ๊กไม่ชอบใส่เสื้อผ้าของ brand ใด brand หนึ่ง หรือเสื้อผ้าที่ทำมาเพื่อการออกกำลังกายอย่างเดียว ปุ๊กชอบนำเสื้อผ้าที่มีอยู่ในตู้ มาผสมผสานกับเสื้อผ้าที่เป็นเสื้อผ้าสำหรับการออกกำลังกาย

ไอเดีย1 -> เสื้อเกาะอก โยกหมุนหลังไหล่กระฉับกระเฉง

คุณปุ๊กนำเสื้อยืดเกาะอก มาใส่กับกางเกงผ้ายืด ขาบาน

“ข้อดีของการใส่เสื้อเกาะอกออกกำลังกายคือ จะไม่รั้ง หรือกดทับ หัวไหล่ เวลายกแขน หมุนหัวไหล่จะทำได้ง่ายมาก

ท่าซ้ายมือ ชื่อ Pull Up ช่วยสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลัง ด้านข้าง และหัวไหล่ด้านหลัง ทำให้หน้าแขน และแกนกลางลำตัวแข็งแรง ด้วย

ท่าขวามือ เป็นท่าโยคะ ชื่อ Eka Pada Raja Kapotasana หรือชื่ออังกฤษว่า King of Pigeon เป็นการทำ โยคะบน Bosu Ball ซึ่งผสมผสานระหว่างโยคะกับฟิตเนส คุณปุ๊กเผยว่า ต้องใช้สมาธิ ในการทรงตัวบน Bosu Ball ที่ลื่นมาก

ประโยชน์ของท่านี้ช่วยในเรื่องการยืดเหยียด การหมุนของหัวไหล่ ทำให้ไหล่ไม่ยืด เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับสาวออฟฟิศ ที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นประจำด้วย

ไอเดีย2 -> เสื้อยืดเอวลอยยกน้ำหนัก เลกกิ้งแฮงกิ้งฟิตเปรี๊ยะ

“ปุ๊กนำเสื้อยืดใส่เล่น เอวลอย หรือที่เรียกว่า Crop t shirt ซึ่งตอนนี้กำลังนิยม ใส่ทับชุดว่ายน้ำท่อนบน และกางเกงเลกกิ้งแนบเนื้อ” คุณปุ๊กกล่าว

ซึ่งการเลือกใส่ชุดนี้ก็เพื่อให้เหมาะกับการออกกำลังท่าที่ต้องการบริหารต้นแขน เวลามองกระจก ก็จะเห็นกล้ามเนื้อชัด และเพื่อไม่ให้ดูโป๊ แทนที่จะใส่สปอตบราน่าเบื้อ คุณปุ๊กนำเสนอบราว่ายน้ำสีสันสดใส ดีไซน์สุภาพรัดกุม แถมเวลาเปลี่ยนท่ามาแฮงกิ้ง ก็ถอดเสื้อยืดอวดลำตัวได้เลย

ท่าซ้ายมือ ยก Barbell หรือเรียกว่า Barbell Biceps Curl เป็นการบริหารกล้ามเนื้อด้านหน้า เมื่อมีน้ำหนักของ barbell ทำให้ต้นแขนด้านหน้า กระชับ และแน่นอน ช่วยเรื่องการเกร็งของแกนกลางลำตัว core ทำให้แกนกลางตรง และแข็งแรง

ท่าขวามือ Advance Hanging Crunch ท่านี้โดยสมบูรณ์ จะยกตัวขึ้นลง โดยที่เท้ายังห้อยอยู่ที่คานด้านบน เป็นการบริหารหน้าท้องที่ได้ผลมาก เพราะต้องใช้ความแข็งแรงในการห้อยตัว

ไอเดีย3 -> เสื้อกล้ามขาสั้น สนุกกับการกระโดดและยกลูกเหล็ก

“ปุ๊กนำเสื้อกล้ามแฟชั่น ใส่ทับกางเกงขาสั้น และเพิ่มความสนุกให้การออกกำลังกายด้วยถุงน่อง เพราะปกติ กางเกงขาสั้นใส่เที่ยวทั่วไป จะไม่มิดชิด จึงต้องมีตัวช่วยคือถุงน่อง ทำให้การออกกำลังกายไม่หวือหวา โป๊ จนเกินงาม”

ทั้งนี้ควรเป็นถุงน่องสีดำเซ็กซี่ ไม่โป๊ และก็ไม่ป้านะคะ

ท่าซ้ายมือ Rope Jumping Jack เป็นการกระโดด เหมือนกระโดดตบมือ โดยมีเชือก ท่านี้ทำให้ได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะหัวไหล่ด้านข้าง และกล้ามเนื้อขา

ที่สำคัญ เมื่อกระโดดขึ้นลง ช่วยเรื่อง cardio การสูบฉีดเลือด ไปยังหัวใจ ช่วยเรื่องการเผาผลาญด้วย

ท่าขวามือ Kettle bell bottom up ลูกเหล็กสีชมพูนี้ มีชื่อเรียกว่า Kettle bell ช่วยเรื่องความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว และช่วยเรื่องความแข็งแรง ของช่วงแขน ใต้ข้อมือลงมา

ไอเดีย4 -> ลายจุดสดใสกางเกงกระโปรงจี๊ดจ๊าด ขี่จักรยานยืดเหยียดสุดเท่ห์

ความที่คุณปุ๊กก็เป็นสาวก Polka dot เธอจึงไม่อดใจไม่ไหว ต้องหยิบเสื้อยืดแฟชั่นลายจุด คอตั้ง แขนกุด เอวลอยมาใส่ โดยท่อนล่างเป็นกางเกงกระโปรงผ้ายืด

ท่าซ้ายมือ ขี่จักรยาน แบบยืน ช่วยเรื่องของความ strength ของร่างกาย เพราะลักษณะการยืนปั่น ต้องเกร็งกล้ามเนื้อขา ค่อนข้างมาก ทำให้ขาเรียวงามด้วย

ท่าขวามือ ขี่จักรยาน แบบ Racing Position เป็นการเผาผลาญพลังงาน ที่ดีมาก ช่วยกระชับกล้ามเนื้อทุกส่วน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อขา ทั้งขาด้านหน้า และด้านหลัง

ไอเดีย5 -> ชุด Ballet โชว์แผ่นหลังเล่นท่ายาก

“เสื้อจริงๆ เป็นชุด Ballet และนำกางเกงกระโปรงมาสวมทับ หรือสามารถใส่เป็นชุดว่ายนำเต็มตัวแทนได้” คุณปุ๊กเลือกชุด Ballet ด้วยเหตุผล

“เพราะรายละเอียดด้านหลังของชุดค่อนข้างน่ารัก sexy มีลูกเล่น ยิ่งในกรณี ที่ออกกำลังกาย ที่อยากโชว์หลัง ยิ่งสวยงาม”

ท่าซ้ายมือ Srisasana หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า ท่า Headstand ถือว่าเป็น King of Asana เนื่องจากทรงตัวบนพื้น ด้วยศีรษะ ช่วยสร้างความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว เลือดไหลไปเลี้ยงศีรษะ ทำให้ไม่ปวดหัว รักษาอาการไมเกรน และแน่นอน การฝึกบ่อยๆ ทำให้แกนกลางลำตัวแข็งแรงด้วย

ท่าขวามือ Hanging Leg Raise จริงๆ แล้ว ท่าต้องห้อยตัวลงมา หน้าท้องจะเกร็ง ทำให้แกนกลางลำตัวแข็งแรง แต่ปิดท้ายนี้ คุณปุ๊กประยุกต์ท่านิดหน่อย โดยงอขาขึ้นแทน เพื่อบริหารสร้างความแข็งแรงให้หัวเข่า

“การออกกำลังกายทั้งหมดของปุ๊ก จะช่วยเรื่องการสูบฉีดเลือด เพราะเมื่อมีการกระโดด หรือการเคลื่อนไหวร่างกายมากๆ เลือดจะสูบฉีด ไปเลี้ยงหัวใจได้ดี และเมื่อเหงื่อออกมากๆ จะทำให้ขับของเสีย ออกมาทางผิวหนัง ทำให้ผิวหนังสะอาดด้วย

และที่สำคัญ ถ้าสังเกต ทุกท่าจะให้ความสำคัญกับแกนกลางลำตัว ทำให้ช่วงตัวแข็งแรง และการออกกำลังกายต่างๆ ทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ กระชับขึ้นด้วย” คุณปุ๊กบอกว่า กล้ามเนื้อเป็นตัวชี้วัดความเป็นหนุ่มสาว

อย่างไรก็ตาม กว่าจะขึ้นท่าระดับนี้ได้ คุณปุ๊กผ่านการเรียนรู้ฝึกฝนมาอย่างต่อเนื่องหลายปี จึงฝากมายังผู้อ่านว่า การฝึกท่าต่างๆ ต้องอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญ อย่าโพสต์ท่าห้อยโหนตีลังกาเล่นเองกันนะคะ

>>ขาดไม่ได้

นอกจากนี้ยังมี 3 สิ่งที่คุณปุ๊กขาดไมได้ยามออกกำลังกาย เธอมีเหตุผลดังนี้ค่ะ

1. หมวก

“สำคัญมาก เพราะทุกครั้ง เหงื่อจะออกเยอะมาก หมวก จะช่วยซับเหงื่อ ทำให้ไม่เข้าตา และทำให้ผม ไม่หล่นลงมาปิดหน้า และยังช่วยปกปิดใบหน้า ที่เหนื่อยจน หน้าไม่เป็นหน้า”

2. ถุงมือ

“ตอนแรกก็ไม่ค่อยให้ความสำคัญ แต่จริงๆ แล้ว ผู้หญิงอย่างเรา มือบอบบางมาก ยกเหล็กกลับบ้านทีไร เนื้อตามมือแตก เป็นแผล ช่วงหลังจึงต้องใส่ถุงมือตลอด และแน่นอน ถุงมือต้อง matching สีกับเสื้อผ้าในแต่ละครั้ง ตอนนี้มีหลายๆ ที่ผลิตถุงมือที่เหมาะกับผู้หญิง ทั้งความหนาและสีสัน”

3. รองเท้า

“ชัวร์คะ รองเท้าสีต้อง matching และต้องรองรับส้นเท้า หรืออุ้งเท้า เพราะการกระโดดขึ้นลง น้ำหนักของร่างกาย จะกระแทกลงกับพื้นอย่างแรง”

ขอบคุณ DfitT Fitness & Pilates Studio เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายภาพ
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It