Advice

อุปสรรคที่ทำให้ผู้หญิงเสร็จช้าหรือไม่(เคย)เสร็จ/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

เดบรา สปาร์ ประธานมหาวิทยาลัยบาร์นาร์ด รำลึกถึงวันที่เธอมีกลุ่มนักศึกษาหญิงมาที่บ้านของเธอเพื่อพูดคุยเรื่องเซ็กซ์ เมื่อคนหนึ่งถามคนอื่นๆ ว่าพวกเธอเคยบรรลุจุดสุดยอดหรือไม่ เดบรา ถึงกับช็อคกับคำตอบ

“เงียบกริบ จากนั้นก็งืมงำ ‘ไม่เคย’ ‘ไม่ใช่ฉัน’ ‘ฉันไม่เคยรู้สึกอะไรข้างล่างนั่น’ ‘ฉันแค่ชาๆ’ พวกเธองงๆ อยู่ชั่วครู่กับคำตอบของตัวเอง ก่อนลุกขึ้นและกลับบ้านไป” เดบรากล่าว

“เราเห็นความกดดันทางสังคมเหล่านี้ทั้งหมด และเราเห็นมันในทีวี เราได้ยินเรื่องของมันจากเพื่อนๆ ของเรา ผู้หญิงถูกทึกทักว่ามีร่างกายอันน่ามหัศจรรย์ ไม่มีที่ว่างสำหรับการผันแปร และผู้หญิงถูกทึกทักให้ทำได้ทุกสิ่ง” ดร.เพลเล็ก กล่าว

นั่นก็รวมถึงความสมบูรณ์แบบบนเตียงด้วย ซึ่งหมายความว่าในนาทีที่ผู้ชายต้องการมีเซ็กซ์ เธอก็บรรลุจุดสุดยอดไปหนึ่งครั้งแล้ว

กรอบเวลาดังกล่าวนี้ยากจะเป็นจริงๆได้ ผู้เชี่ยวชาญบอกเราว่าผู้หญิงต้องการเวลามากกว่าผู้ชายในการบรรลุจุดสุดยอดระหว่างการร่วมเพศ ซึ่งยังหมายความอีกอย่างด้วยว่าคู่รักของพวกเธอจำเป็นต้องเข้าใจร่างกายของพวกเธอเช่นกัน

จากการศึกษาวิจัยในปี 2013 พบว่าหญิงสาวที่ร่วมเพศโดยปราศจากความผูกพันจะบรรลุจุดสุดยอด น้อยกว่าตอนที่พวกเธอร่วมเพศขณะมีความสัมพันธ์กับคนรัก

นี่ก็ชี้ให้เห็นได้ชัดว่าเมื่อผู้หญิงไม่มีความสะดวกใจกับคู่ของเธอหรือไม่ค่อยสนิทสนมกับเขา (หรือหล่อน) มากนัก เธอก็อาจไม่ผ่อนคลายและไม่สนุกกับตัวเองได้ ลองคิดดูว่าผู้หญิงคนหนึ่งพบกับชายแปลกหน้าคนหนึ่งและตัดสินใจมีเซ็กซ์กัน

แน่ละ เธอจะต้องกังวลเรื่องรูปร่างหน้าตาของเธอและบทบาททางเพศของเธอด้วย เธออาจไม่กล้าปล่อยตัวตามสบายแบบที่เธอจะทำกับแฟนที่สนิทสนมกัน (เช่น ขอให้คู่รัก เน้นในบางจุดที่จะช่วยให้เธอบรรลุได้ดีขึ้น) และเขาก็อาจไม่ใส่ใจที่จะรู้ว่าอะไรทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น หรือกล้าที่จะถามความต้องการในรายละเอียดของเธอ

“การบรรลุจุดสุดยอดมันเป็นเรื่องของการยอมจำนนต่อความรู้สึกในสัมผัส ต่อความยินดี เป็นการยอมให้ร่างกายของคุณทำในสิ่งที่ต้องการทำ คุณไม่สามารถทำอย่างนั้นในขณะที่คุณมีความกังวลและความเครียดได้หรอก” ดร.เพลเล็ทกล่าว

“จริงๆ แล้ว ผู้ชายก็ต้องการให้ผู้หญิงบรรลุจุดสุดยอด แต่มันไม่ง่ายเหมือนแค่สัมผัสปุ่มกระสันแล้วผู้หญิงก็เสร็จ ผู้หญิงแตกต่างจากผู้ชายมากๆ”

แม้ว่าผู้หญิงจำนวนมากที่ไม่เคยบรรลุจุดสุดยอดก็ตาม แต่การพูดถึงมันยังคงเป็นอะไรที่ต้องห้ามอยู่ แม้แต่ในหมู่เพื่อนสนิท ผู้หญิงมองว่าปัญหานี้เป็นปมด้อยของตัวเอง จึงไม่อยากปรึกษากับใครให้ขายขี้หน้าเปล่าๆ

พวกเธอคิดว่ามันก็เหมือนไปบอกเพื่อนๆว่า ‘หมาฉันตายแล้ว’ ซึ่งเพื่อนๆ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ อย่างดีก็แค่พูดปลอบใจว่า ‘ฉันเสียใจด้วย แล้วเธอจะอยู่ยังไง?’ ซึ่งนอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้ว ยังทำให้คุณหดหู่ยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับ บริตตานี ซึ่งไม่เคยบรรลุจุดสุดยอดตั้งแต่การเดินทางครั้งนั้นและพบกับแฟนเก่าเมื่อหลายปีก่อน เธอบอกว่าเธอช็อกเมื่อพบว่าเพื่อนคนหนึ่งก็ไม่มีการบรรลุจุดสุดยอดเช่นกัน

“ดูเหมือนเธอไม่ได้กังวลกับมัน และยอมรับแต่โดยดีว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเธอ (เหมือนคนไม่เคยถูกหวยที่รู้สึกเฉยๆกับความไม่มีโชคของตัวเอง) ซึ่งทำให้ฉันอยากบอกเธอว่า ‘ไม่ใช่ มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้น!’”

แต่บริตตานีไม่เคยแสร้งบรรลุจุดสุดยอด เธอเดทกับสามีในปัจจุบันของเธอเป็นเวลาเกือบ 3 ปี ก่อนที่เธอจะบอกความจริงกับเขาว่าไอ้ที่ทำๆ กันบนเตียงน่ะ เธอไม่เคยเสร็จหรอก และเธอยังคงรู้สึกขวยเขินอยู่

บริตตานีขอให้เขาทำโอษฐกามให้เธอมากขึ้น แต่เธอก็เปิดกว้างต่อความเป็นไปได้อื่นๆ ถ้ามันจะทำให้เธอบรรลุจุดสุดยอดได้

“เขาบอกว่าเขามีลิ้นเล็กเกินไป” บริตตานีบอก

“เขาบอกว่าลิ้นของเขาไม่ค่อยมีพรสวรรค์สักเท่าไหร่ เขาจึงชอบวิธีอื่นมากกว่า ฉันอยากให้เขาทำงานให้หนักขึ้นอีกหน่อย แต่ฉันก็เป็นคนพิถีพิถันมากเช่นกัน ฉันต้องการให้แน่ใจอยู่เสมอว่า การอาบน้ำของฉันจะทำให้ทุกอย่างสะอาดสดและน่าทึ่ง”

เธอคิดถึงการบำบัดทางเพศด้วยเหมือนกัน แต่มันยังไม่ถึงจุดนั้น

“เราทำให้มันเป็นโครงการหนึ่งในทุกครั้งที่เรามีเซ็กซ์ ลองท่าใหม่ ใช้เวลาโหมโรงมากขึ้น ทำแบบช้าๆ ทำแบบเร็วๆ ฉันช่วยตัวเองมากขึ้น ฉันรู้ว่าการบรรลุจุดสุดยอดไม่ใช่ ม้ายูนิคอร์นวิเศษในเทพนิยาย มันมีอยู่จริง เพียงแต่มันเป็นสิ่งท้าทายสำหรับฉันมากกว่าคนอื่นๆ” บริตตานีพูด

“แต่ฉันรู้ว่าฉันทำได้ฉันต้องการบรรลุจุดสุดยอดให้ได้ก่อนฉันจะย่าง 30 ในปีนี้”

ครับ บางทีเรื่องที่แสนธรรมดาและง่ายดายสำหรับคนๆ หนึ่ง กลับเป็นเรื่องใหญ่อันยากยิ่งสำหรับอีกคนหนึ่งไปได้ อย่างการหายใจที่เป็นเรื่องง่ายเหมือนไม่ได้ทำอะไรเลยน่ะ คุณลองหายใจไม่ออกขึ้นมาสิ คุณจะรู้สึกทันทีว่าชีวิตนี้มันยากอิ๊บอ๋าย

* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It