Advice

“ปฏิบัติการบอกลาหน้าหลุมพระจันทร์” โครงการเพื่อคนหน้าปรุ มีปมด้อย แต่ขาดปัจจัยรักษา

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

สิวเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นได้หายได้ แต่สำหรับคนที่สิวหายแล้วแต่ยังคงทิ้งร่องรอยแผลเป็นหลุมรูขรุขระกระจายเต็มหนังหน้า และไม่มีตังค์ไปรักษา

เรามีข่าวดีมาบอกค่ะ

นพ.วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร เฮอร์ทิจูด คลินิก (Hertitude Clinic) มีความต้องการที่อยากมอบโอกาสให้คนที่มีปัญหา คือ suffer แต่อาจขาดปัจจัยในการรักษา จัดโครงการ Let your Inner Beauty Shine SMOOTH SKIN, SMOOTH LIFE (ปฏิบัติการณ์บอกลาหน้าหลุมพระจันทร์) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคนที่มีปัญหาเรื่องหลุมสิว

“คือ ผู้หญิงสวยจากข้างใน อาจไม่พอ เราจะทำทุกปี หนึ่งปีทำหนึ่งเรื่อง ปีแรกนี้เริ่มทำกันที่เรื่องหลุมสิวก่อน ปีหน้าอาจเป็นเรื่องการรักษาปาน ฯลฯ ทั้งนี้เราจะทำในสิ่งที่เป็นโรค ที่ต้องรักษา ไม่ใช่คอสเมติค และที่สำคัญ เราจะมุ่งเน้นไปในกลุ่มคนที่ไม่มีกำลังทรัพย์” นพ.วรพจน์ กล่าวถึงโครงการฯ ที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่อคืนกำไรสู่สังคมภายใต้งบประมาณกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งต่อไปจะมีต่อเนื่องทุกปี

กลบปมด้อยสิวกินเนื้อ

“เป็นหลุมสิวไม่ตาย แต่คนที่เป็นหลุมสิวเยอะ ดูแล้วไม่สดชื่น เป็นบาดแผลในใจ ทำให้เราไม่มั่นใจ ทำให้เราไม่กล้าสบตาคนอื่น ทำให้เราปฏิสัมพันธ์กับคนได้ไม่ดีเท่ากับคนที่หน้าไม่มีหลุมสิว เช่นเดียวกับคนที่มีหน้าเป็นแผลเป็น ถูกน้ำร้อนลวก ไฟไหม้ หน้าบิดเบี้ยวไม่เข้ารูป ตาบอดข้างหนึ่ง” หมอวรพจน์ เล่าประสบการณ์

“ผมเจอน้องคนหนึ่ง เวลาคุยกับด้วยไม่ค่อยสบตา ถามทำไม เค้าบอกหน้าเค้ามีหลุมสิว ซึ่งผมบอกก็ไม่เยอะนะ กล้ามองหน้าคนสบคนไปเลย แกบอกแกรู้สึกว่าคนที่คุยกับแก กำลังมองหลุมสิวแก คือ มันเป็นปมในใจเค้า ทำให้เค้าไม่มั่นใจ ผมจึงเชื่อว่าคนที่เป็นหลุมสิว จะรู้สึกมีปมด้อย และดำเนินชีวิตได้ไม่ดีพอ”

หลายคนคงสงสัยหลุมสิวเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะบางคนสิวหายก็หายเลย ไม่เกิดรอยแผลเป็นหรือหลุมบ่อให้กังวลใจภายหลัง

“หลุมสิวเกิดจากการอักเสบของเนื้อเยื่อที่เป็นสิว แล้วลุกลามลงไป” หมอวรพจน์ อธิบาย

“ถ้าเป็นสิวที่ไม่อักเสบเรื้อรัง เป็นแค่ผิวชั้นบน แผลเป็นก็ไม่มี หายเองได้ แต่ถ้าเป็นสิวระเบิดตู้มลงข้างล่างและก่อให้เกิดการอักเสบลึกลงไปใต้ผิวลึกในระดับ reticular dermis ที่เรียกว่า ‘สิวกินเนื้อ’ ทำให้การซ่อมแซมตัวเองไม่สมบูรณ์ เกิดเป็นแผลเป็นหลุม ทำให้ผิวไม่เรียบ แผลเป็นเหล่านี้ไม่สามารถหายได้เอง ต้องได้รับการรักษา”

เลเซอร์ V Touch รักษาหลุมสิว 

ค่ารักษาหลุมสิวไม่ใช่เสมือนฉีดหัวสิว 150 บาทจบ หากสนนราคาค่อนข้างสูง และต้องทำอย่างต่อเนื่อง

“เด็กๆ หลายคนเสียโอกาสในการรักษา ทั้งๆ ที่ในช่วงที่การรักษาได้ผลดีดีที่สุด คือ ช่วงที่เพิ่งเป็นแผลเป็นใหม่ๆ ส่วนใหญ่มักรอจนโต มีรายได้ค่อยมารักษา ซึ่งแผลเป็นเหล่านั้น จะเป็นแผลเป็นเก่า เป็นมานาน รักษาได้ยากขึ้น

ทำให้บางคนอาจขาดโอกาสที่ดีในการรักษาไป จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำโครงการนี้”

ทางเฮอร์ทิจูด ร่วมกับ Astraco ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเลเซอร์ชั้นนำของเมืองไทย นำนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาหลุมสิวและริ้วรอยด้วย Fractional Radiofrequency V Touch ซึ่งแบ่งอนุภาคคลื่นวิทยุเป็นอนุภาคขนาดเล็ก เพื่อกระตุ้นการสร้างผิวใหม่เติมเต็มหลุมสิวและริ้วรอย ด้วย SVC technology เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของ Viora ที่ได้รับการรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัย US FDA

“เราบอก Viora ว่าเราอยากทำอะไรคืนให้สังคมบ้าง เขาก็สนใจร่วมด้วย” หมอวรพจน์ อธิบายถึงสรรพคุณเจ้าเลเซอร์ที่จะนำมาใช้รักษาต่อว่า

“ข้อได้เปรียบของการรักษาริ้วรอยและแผลเป็นหลุมสิวด้วย V Touch คือ ผู้เข้ารับการรักษารู้สึกสบายขณะทำการรักษา ไม่เจ็บมากเหมือนเทคโนโลยีอื่นๆ และเหมาะกับสีผิวคนเอเชีย ไม่เกิดรอยคล้ำหลังการทำเหมือนการรักษาด้วยเลเซอร์ และเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า คลื่นวิทยุมีความสามารถในการยกกระชับผิว ดังนั้นนอกจากการรักษาหลุมสิวและริ้วรอยแล้ว ยังได้ผลในเรื่องความยกกระชับของผิวอีก”

หากคิดเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาต่อครั้ง ตกครั้งละประมาณ 5,000 บาท กว่าผิวหนังจะกลับมาเรียบเนียนสวยต้องรักษาต่อเนื่องอีกหลายครั้งแล้วแต่อาการของแต่ละคน

คัดเลือก 20 คนไม่จำกัดเพศและวัย 

“ต้องเข้าใจก่อนว่าการรักษาด้วย Fractional RF เป็นการรักษาที่ค่อนข้าง aggressive แน่นอนว่า ต้องมีเรื่องผลข้างเคียงตามมาได้ครับ”

ปกติเมื่อยิงเลเซอร์เสร็จ หน้าจะแดง นานสุด 2-3 วัน แต่บางคนอาจหน้าแดงมากและนาน แถมรู้สึกแสบร้อน นี่คือผลข้างเคียงที่หมอหมายถึง

“สามารถรักษาด้วยยาลดการอักเสบครับ อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวลครับ เพราะเลเซอร์ตัวนี้ที่ผมจะใช้รักษา มีการทดลองมาแล้วว่าเกิดผลข้างเคียงน้อยกว่า fractional RF ตัวอื่น มันมีระบบการปรับเปลี่ยนระดับตื้นลึกอย่างรวดเร็วฉับไว และระบบความเย็น ลดความเจ็บปวด”

หมอพูดตรงๆ ว่า มั่นใจในตัวเครื่องมากกว่าตัวคนไข้

“ผมกลัวว่าคนไข้ทำเสร็จแล้วไปโดนแดดจ้าๆ ใน 1-2 สัปดาห์แรกเท่านั้นเองครับ อย่างอื่นไม่กลัวครับ ดังนั้นคนไข้ไม่ต้องกลัวว่าทำเสร็จ น้ำเหลืองไหลห้อยย้อย เพราะหมอมั่นใจในเครื่อง

ดังนั้น เราจะมีการอบรมบอกคนไข้ก่อนเลยว่า ก่อนทำต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนมา หลังทำต้องดูแลตัวเองอย่างไร ต้องเตรียมไว้ว่าต้องเจออะไร ต้องระวังอะไร และคาดว่าเมื่อไรผลที่คาดหวังจะเกิดขึ้น”

“ปฏิบัติการบอกลาหน้าหลุมพระจันทร์” จะคัดเลือกผู้เข้าร่วมทั้งหมด 20 ท่าน โดยแต่ละท่านจะได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง 3-5 ครั้งแล้วแต่อาการของแต่ละท่าน ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ท่านใดสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Let your Inner Beauty Shine SMOOTH SKIN, SMOOTH LIFE (ปฏิบัติการณ์บอกลาหน้าหลุมพระจันทร์) เพียงส่งรูปถ่ายพร้อมเรื่องราวของคุณเข้ามาว่า แผลเป็นหลุมสิว หรือ ริ้วรอยต่างๆ มีผลกระทบต่อชีวิตของคุณอย่างไรบ้างความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 เพียงเท่านี้คุณก็อาจเป็นผู้โชคดีในการเปลี่ยนผิวให้มีสุขภาพดีด้วย V Touch รวม 20 ท่าน โดยไม่จำกัดเพศ หรืออายุ

ส่งข้อมูลของคุณมาที่ hertitude@gmail.com ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2557 ติดตามผลผู้โชคดีได้ที่ www.facebook.com/hertitudeclinic ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Hertitude Clinic Call center: 02 515 0625
ชม VDO โครงการ Let your Inner Beauty Shine SMOOTH SKIN, SMOOTH LIFE (ปฏิบัติการณ์บอกลาหน้าหลุมพระจันทร์)

* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It