Advice

8 เคล็ดลับเลือกรองเท้าส้นสูง ใส่แล้วเจิดเริ่ด รัศมีเซเลบจับ

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ก่อนหน้านี้เรามีบทความแนะนำการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ดูไม่โหล แม้ไม่ใช่ของแบรนด์เนมแสนแพงไปแล้ว ดังนั้นจะขาดวิธีการเลือก รองเท้าไปได้อย่างไรล่ะคะ

เสื้อผ้าหรูและรองเท้าดูโลโซก็ไม่ไหวจะเคลียร์นะคะ จัดไปค่ะ!

ข้อแรก: ห้ามแพลทฟอร์มหนาเตอะ!

รองเท้าแพลทฟอร์ม (Platform) นั้น มีความพิเศษกว่ารองเท้าแบบอื่น นั่นก็คือ มีการเสริมช่วงปลายเท้าให้สูงขึ้น และนิยมกันอย่างล้นหลามในหมู่สาวไทย เพราะไม่สูงไงคะ คุณจะเห็นรองเท้าที่มีแพลทฟอร์มสูงเป็นตึกเกลื่อนกลาดในร้านรองเท้าริมทาง

อ้อ! สำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ดเพราะกลัวเตี้ยนั้น อาจส่งผลเสียต่อโครงสร้างร่างกายได้ในอนาคต เพราะรองเท้าที่สูงเกินไป ทำให้เท้าของคุณสูญเสียภาวะสมดุล มีโอกาสเกิดเท้าพลิกและข้อเท้าแพลงได้ นอกจากนี้การใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน จะทำให้ความโค้งของหลังเปลี่ยนแปลงและปวดหลังง่ายขึ้น

ทว่าแพลทฟอร์มที่ดีไม่ควรสูงเกิน 1 นิ้วจ้า และยิ่งสูงเกินเหตุคุณก็เมื่อยเท้า และทรงรองเท้าแบบนี้แหล่ะ ที่ทำให้ดูโหล ราคาถูก คุณจะดูสูงปราดเปรียวก็จริงหากมองไกลๆ แต่ไร้ความสง่าออร่าไฮโซไม่เจิดเมื่อก้มมามองรองเท้าแพลทฟอร์มหนาเตอะ!

ข้อสอง: รองเท้าหลวมโครกดูโลว์

ผู้หญิงหลายคนมักจะเลือกซื้อรองเท้าที่ใหญ่กว่าขนาดเท้าจริง เพราะกลัวรองเท้ากัด เดี๋ยวค่อยซื้อแผ่นรองมาแปะให้ฟิตก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วการซื้อรองเท้าหลวมเผื่อโตนั้นมันทำให้ดูโลว์โหลมากเลยค่ะ ราวกับว่าคุณไปยืมใครมาใส่งั้นแหล่ะ

ขอแนะนำค่ะ คุณควรเลือกรองเท้าที่ขนาดพอดีกับเท้า ไม่คับไม่หลวมจนเกินไป ส่วนเวลาที่เหมาะสมกับการเลือกซื้อรองท้า ควรจะเป็นช่วงเวลาบ่าย หรือเย็น เพราะเป็นเวลาที่เท้าขยายตัวมากที่สุด

ข้อสาม: เรียบคลาสสิคเสริมบุคลิก

การที่รองเท้าของคุณมีลูกเล่น หรือลายฉลุเยอะแยะ แถมประดับโบว์มุ้งมิ้ง จนเหมือนรังผึ้งผูกโบว์นั้นมันไม่ได้เสริมบุคลิกให้คุณดูราศีจับขึ้นมาเลยค่ะ ตรงกันข้ามกลับทำให้ดูราคาถูกแม้จะซื้อของแพงแบรนด์เนมก็ตาม

เน้นเรียบ ธรรมดา คลาสสิคเข้าไว้ค่ะ จำให้ขึ้นใจ ไม่ว่าจะหยิบมาใส่กี่ครั้งก็ยังไม่เบื่อ แถมเข้าได้กับเสื้อผ้าทุกชุด

ข้อสี่: สังเกตลวดลายจากหนังผืนเดียวกัน

ในการเลือกซื้อรองเท้าหนังลายจระเข้ เสือดาว งูเหลือมนั้น ต้องหัดสังเกตค่ะ ว่ามาจากผืนเดียวกันหรือไม่ เพราะรองเท้าที่ดูดีนั้นต้องมาจากผืนเดียวกัน เช่น ลายงูเหลือมทั้งตัวนั้น ลวดลายแต่ละบริเวณมันย่อมไม่เหมือนกันถูกไหมคะ เพราะมันมาจากทั้งตัวทั้งผืน

แต่หากเป็นรองเท้าราคาถูกเขาจะมักนำผ้าคนละผืนมาปะติดปะต่อตัดแปะให้มีลวดลายเหมือนกันเป๊ะ! ทั้งรองเท้า ดังนั้นเราต้องหัดสังเกตและเลือกเฟ้นรองเท้า รวมถึงวัสดุค่ะ เพราะรองเท้าคู่หนึ่งเราใส่และอยู่ไปกับเราได้นาน จึงต้องเลือกวัสดุที่คงทนและสมบุกสมบัน ไม่ใช่ใส่ไปไม่ถึงเดือนส้นหัก หนังขาด ต้องเสียเงินซื้อคู่ใหม่อีก เสียตังค์หลายรอบสู้ซื้อรองเท้าราคาสูงขึ้นมาหน่อยแต่การใช้งานนานหลายปีคู่เดียวใส่จนคุ้มเลยล่ะค่ะ

ข้อห้า: อย่าติดเพชรประดับคริสตัล ฟรุ้งฟริ้งเว่อร์

สำหรับผู้หญิงที่ชอบรองเท้าฟรุ้งฟริ้ง ระยิบระยับเงาวับ จึงมักเลือกรองเท้าที่ประดับไปด้วยเพชร เม็ดคริสตัล หรือประดับเลื่อม วัสดุวิ้งๆ เต็มพื้นที่รองเท้านั้น แนะนำให้ในร้านชื่นชมความสวยงามวิบวับเฉยๆ ค่ะ อย่าซื้อ!

เพราะเมื่อคุณใส่รองเท้าเดินเกี่ยวเตะนู้นนี่นั่นความมุ้งมิ้งประดับด้วยเพชรพลอยของคุณมันจะทำให้สภาพดิ่งเหวทันที เพราะเพชรหลุด แหว่งหาย จะหามาติดใหม่ก็หายากลำบาก

แนะนำเลยค่ะ หากชอบความแวววาวพราวแสง ควรเลือกรองเท้าหนังแก้วสีเงิน ซึ่งจะทำให้คุณดูไฮโซโก้ขึ้นมาทันที แถมไม่ต้องมานั่งดูแลบำรุงรักษายากเหมือนรองเท้าประดับเพชรนั้นด้วย

ข้อหก: เลี่ยงหนังเทียม เลือกหนังแท้

การใส่รองเท้าที่เป็นหนังเทียมทั้งหมดจะทำให้ดูโหลมากค่ะ เพราะจะดูออกในแว้บแรกเลยว่า นี่คือหนังเทียมไม่แท้ ทางที่ดีควรเลือกซื้อรองเท้าที่มีส่วนของหนังเทียมให้น้อยที่สุดดีกว่าค่ะ

ข้อเจ็ด: หนังแก้วดูโลว์ กำมะหยี่ดูหรู

หากคุณชอบความสดใส ชอบรองเท้าสีจี๊ดปรี๊ดกระแทกตา แนะนำให้เลือกรองเท้าที่ทำจากกำมะหยี่คุณจะดูหรูหราไฮโซในพริบตา

แต่หากเป็นรองเท้าหนังแก้วปุ้บรัศมีเซเล็บตกไม่ได้ผุดได้เกิดเลยล่ะค่ะทันที ห้ามเด็ดขาดเลย รองเท้าหนังแก้วแบบสีสันสดใส ยกเว้น หากกรณีที่ชอบหนังแก้ว แนะนำให้เลือกเป็นสีดำ ขาว เงิน สีเหล่านี้จะเวิร์คกว่าสีจี๊ดจ๊าดเจ็บปวดค่ะ

ข้อสุดท้าย: ใส่ส้นสูงเดินเป็น

สุดท้าย เป็นข้อที่สำคัญมากสำหรับรองเท้าส้นสูง คือ ต้องเดินให้เป็นราวกับหลุดออกมาจากแคทวอล์ก ประหนึ่งนางแบบประทับร่าง เหมือนใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ ไม่เจ็บ ไม่เมื่อย ทั้งที่ความเป็นจริงเมื่อยและเจ็บมากเหมือนเท้าจะขาดออกมาจากกัน ต้องใส่ส้นสูงแบบไม่เคอะเขิน หรือเดินเหนียมอาย ดูไม่มั่นใจในการใส่รองเท้าส้นสูง

เพราะสเต็บการเดินในทุกย่างก้าวนั้นจะส่งผลให้คุณดูบุคลิกดี และสิ่งที่ขาดไม่ได้ต้องพกไว้ทุกสถานการณ์คือความมั่นใจ ไม่ว่าคุณจะใส่อะไรก็ตามความมั่นใจ เป็นสิ่งที่ทำให้คุณดูแพงขึ้นแม้จะใส่ของถูกก็ตามค่ะ
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It