Advice

12 วิธีบอกรักแบบไร้คำพูด ของผู้ชายปากแข็ง/@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager@Bitchy

“ผมรักคุณ” หรือ “รักนะ” ประโยคสั้นๆ แต่บางคู่แทบไม่เคยพูดกัน

คบกันมาก็นานแสนนาน แต่ไม่เคยบอกรักให้ชื่นใจเลยสักที 3 ปีจะพูดสักที เฮ้อ…

จนบางทีเราก็ต้องเค้นเขาให้พูด จนงอนไปแล้วหลายตลบ เพราะบางคนอาจพูดแล้วเขินจึงเลี่ยงจะไม่พูด แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่รักนะคะ 

เอางี้ เราลองมาดูกันซิว่า วิธีสังเกตผู้ชายปากแข็งว่า เขารักหรือไม่รัก จะสังเกตได้จากสิ่งไหนกันเอ่ย

แอบกอดตอนเราหลับสนิท


ก่อนนอนนี่แทบจะไม่เคยบอก ฝันดีนะ หรือแม้แต่หอมแก้มสักฟอดก่อนนอน แต่เขามักซุ่มกระเถิบร่างมากอดเราตอนเราหลับสนิท หรือห่มผ้าห่มให้ เพราะเขาจะใช้ช่วงเวลาที่คุณไม่รู้ตัวนี้แสดงความรักที่เขามีให้คุณโดยคุณไม่รู้ตัวไงล่ะ

เป็นวิธีแก้เขินเพราะตอนคุณรู้ตัวเขาจะไม่กล้าแสดงความรักเป็นอันขาด แต่สังเกตด้วยนะคะ ว่าเขามากอดเพราะจุดประสงค์อันใด ต้องมากอดคุณโดยปราศจากความต้องการทางเพศ ไม่ใช่กอดปุ้บ กระซิบที่หู “มีอะไรกัน แป้บนึงนะ” แบบนี้ไม่เข้าข่ายผู้ชายปากแข็งค่ะ น่าจะเป็นอย่างอื่นที่แข็งมากกว่า อิอิ

มองคุณโดยไม่ละสายตา

เมื่อเขามาส่งคุณที่ทำงาน หรือกลับบ้านก็ตาม เขาจะมองคุณอย่างไม่ละสายตาจนคุณปลอดภัยเข้าบ้าน หรือข้ามถนนไปแล้ว แล้วค่อยขับรถออกไปเมื่อคุณปิดประตูบ้านเรียบร้อย

เขาจะไม่รีบหุนหันบึ่งขับรถกลับบ้านด้วยความดีใจ หรือรีบกลับจนเร็วเกินเหตุในขณะที่คุณยังไม่ แม้แต่จะเปิดประตูบ้าน แต่หากคุณจ้องตาเขาล่ะก็ บางทีเขาอาจจะรีบกลับเพราะความเขินเลยก็ได้ 

ทิศทางการกางร่ม

เมื่อฝนตกเขาจะกางร่มให้คุณโดยไม่กลัวตัวเองเปียก แม้แขนริมฝั่วที่โดนฝนจะเปียกชุ่มฉ่ำ เพราะเขาจะยื่นร่มไปบังคุณให้มากที่สุด

ซื้ออาหารโปรดมาให้คุณเสมอ

เมื่อเขาได้มีโอกาสผ่านไปที่ใดก็ตาม แล้วเจอร้านโปรดของคุณ เขามักจะจดจำได้ว่า คุณชอบกินอะไร ไอศครีมรสไหนที่คุณโปรด เค้กแบบไหนที่คุณเลิฟ

แล้วเขามักจะซื้อของเหล่านั้นมาฝากแบบเงียบๆ แล้วเมื่อถึงบ้านก็นำมาวางไว้ แล้วแค่บอกว่า เห็นว่าชอบกิน เลยซื้อมา จากนั้นเขาก็เดินเข้าห้องไปเลย

และเขามักจะชอบซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพ น้ำผลไม้ มาบำรุงคุณเต็มตู้เย็นตลอด น่ารักอ่ะ!

โทรหาโดยไม่บอกล่วงหน้า

เช่น ปกติจะโทรหาก่อนนอน แต่วันนี้มาแปลกโทรมาเวลาอื่น ก็เพราะว่าเขาคิดถึงคุณไงล่ะ แต่ผู้ชายปากเเข็งพวกนี้มักไม่บอกคุณหรอกว่า “คิดถึง” แต่มักจะหาเรื่องถามนู้นนี่นั่นไปเรื่อย หรือเบี่ยงประเด็นเป็นว่า มือไปโดน เช่น อ้าว…โทรผิด ไหนๆก็โทรมาแล้ว ทำอะไรอยู่เหรอ กินข้าวรึยัง เป็นอาการแก้เขินอย่างหนึ่งค่ะ


และยิ่งหากคุณไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด เขาจะยิ่งห่วงคุณหลายเท่าตัว จึงมักจะไลน์ หรือส่งข้อความทางเฟซบุ๊กถามไถ่ตลอดเวลา

พาไปหาครอบครัว

เมื่อถึงวันหยุด หรือวันเกิดพ่อหรือแม่ของเขา เขามักจะชวนคุณไปด้วย พาเข้าบ้านเขาเสมอ เพราะเขาอยากให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไงล่ะ

และไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานของเพื่อนเขา และคนรู้จักที่ทำงาน คุณก็จะต้องไปด้วยตลอดทุกครั้ง เพราะเขาจะชวนคุณทุกครั้งเหมือนเป็นเงาตามตัวเลยค่ะ

มีเวลาให้คุณตลอด

เช่นชวนดูหนัง กินข้าว และชอบชวนคุณไปหาเพื่อนของเขาเป็นประจำ เมื่อเขาไปทำกิจกรรม หรืองานอดิเรกที่เขาโปรดปราน คุณมักจะอยู่กับเขาเสมอ นั่นคือเขาให้ความสำคัญกับคุณ พร้อมกับทำในสิ่งที่เขารักไปพร้อมๆกัน

และจะมีเวลาให้คุณเสมอ ถึงเเม้จะไม่ค่อยมีเวลาก็จะพยายามปลีกตัวมาให้ตลอด ยิ่งเมื่อใดก็ตามที่คุณเดือดร้อน หรือไม่สบาย เขาแทบจะหยุดงานมาดูแลคุณเลยล่ะ

เดินแบกของให้เวลาช้อปปิ้ง


เขามักไม่บ่นหรือหงุดหงิดเมื่อคุณเดินช้อปปิ้ง และเขาจะอาสาช่วยถือถุงต่างๆให้ จนคุณเดินตัวเบาตัวปลิวอย่างสบายอารมณ์ หนักแค่ไหนก็จะถือให้ และจะไม่บ่นเมื่อคุณชวนไปไหนแถมชอบซะอีก และเขาจะไม่มีอารมณ์แบบว่า ผมอยากอยู่คนเดียว อยากส่วนตัวบ้าง กับคุณเด็ดขาด

โพสต์รูปคู่ในเฟซบุ๊ก

เขาไม่อิดออดที่จะลงรูปคุณ หรือรูปคู่คุณกับเขา ในเฟซบุ๊ก เพราะนั่นคือการแสดงออกที่บอกว่า ผมมีแฟนแล้ว ให้สาธารณชน หรือเพื่อนฝูง น้องพี่ของเขาให้ได้รับทราบอย่างเปิดเผย

และเขามักจะแท็กรูปให้คุณด้วย เพื่อแสดงว่า คุณก็มีแฟน มีเจ้าของแล้วนะจ๊ะ

วันสำคัญของคุณเขาจำได้หมด

จะวันเกิด วันครบรอบแต่งงาน หรือแม้แต่วันที่เจอกันครั้งแรกเขาจะจดจำได้อย่างดี และมักจะมีของขวัญให้ แต่เขาจะไม่มีวันบอกรักคุณวันนี้หรอกนะ

ออกอาการหึงเมื่อคุยกับชายอื่น

เขาอาจจะไม่ได้แสดงอาการชัดเจนเท่าไหร่ แต่เมื่อใดก็ตามที่เพื่อนผู้ชายคุณโทรมาหาแม้จะเป็นเรื่องงาน หรือแม้แต่มีผู้ชายแปลกหน้ามาโพสต์ข้อความหน้าเฟซบุ๊ก เขามักแสดงสีหน้าไม่พอใจและคุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าหึงเรื่องนี้ เรียกว่าโมโหแบบเก็บอารมณ์ไม่อยู่จนน่ากลัวเลยล่ะ เพราะเขามักจะไม่บอกหรอกว่า หึง ถามก็ไม่บอก บางทีเราก็งงเสียด้วยซ้ำ ว่าเขาเป็นอะไร

และจำไว้เลย ผู้ชายที่ไม่พูดมักจะหึงแรงมว๊ากกก แถมบางทีแอบมาเช็กมือถือของคุณโดยไม่รู้ตัวซะด้วย

ให้อภัยคุณเสมอ

ข้อสุดท้าย เป็นสิ่งที่จะทำให้คนรักกันอยู่กันได้ยืดยาวนานที่สุด คือ การให้อภัย และเขาจะมีให้คุณตลอด ไม่ว่าคุณจะทำผิดจนเขาโกรธแค่ไหนก็ตาม เพราะเขารักคุณจนยอมมองผ่าน และปล่อยวางความผิดของคุณไป

ค่ะ ลองสังเกตกันดูนะคะ ว่าแฟนของคุณเป็นกันแบบนี้มั้ย ^^
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์ Tripolar Cellulite Free มูลค่า 6,500 บาท ฟรี! เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ว 17 พย. – 1 ธค. ศกนี้


>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It