Advice

กิจกรรมฟินเฟ่อร์สำหรับสาวๆ ที่ไม่ออกตจว.ในช่วงหยุดยาว/@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager @Bitchy

หากคุณไม่ได้ออกไปต่างจังหวัดในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้ อย่ามัวแต่นั่งจับเจ่าเพ้อเจ้ออยู่บ้านเหงาๆ เลยนะคะ เพราะในกรุงเทพฯ ในช่วงวันหยุดยาว เค้าเรียกกันว่า สวรรค์เลยล่ะ นอกจากจะรถไม่ติดแล้ว ยังไม่ต้องแย่งกันกินกันใช้กับใครด้วย ชิลจะตาย

อย่ากลัวจะเหงา เรามีกิจกรรมแซ่บๆ และดีงามมาฝากสาวๆ ไม่ว่าจะโสด หรือไม่สด ก็ทำกันได้เลยค่ะ 

ขับรถรอบกรุง

แหม ราคาน้ำมันก็ลดลงอย่างต่อเนื่องขนาดนี้ จะมัวมานั่งดูทีวีอยู่บ้านทำไมกัน ขับรถขึ้นมอเตอร์เวย์ วงแหวนรอบเมืองเลย หรือทางด่วนโล้ด เพราะขึ้นฟรี ไม่เก็บค่าผ่านทางจ้า สุขสองต่อ แถมยังไม่ต้องเผชิญกับรถติด เพราะแทนที่กรุงเทพฯ จะติด ดันเป็นเส้นทางสายหลักของต่างจังหวัดติดแทน

ขับรถชิลๆ ชิมลมชมเมืองกรุง หิวปุ้บก็แวะห้างสรรพสินค้าชั้นนำหาอะไรอร่อยๆ เด็ดๆ ไม่ต้องรอนานทาน รับรองที่จอดรถโล่ง ขับรถไม่ค่อยเก่งก็ยังสามารถจอดได้ไม่ยากลำบากเหมือนวันปกติ

ช้อปของเซลล์

ใครๆ ก็ทราบชิมิคะ ว่าช่วงธันวาคมเป็นช่วงที่เงินออกนอกกระเป๋ามากที่สุด เพราะของเซลส์ ลดราคาเยอะมากมาย

ยิ่งปีนี้ช่วงนี้จัดจัดลดราคาเยอะเว่อร์ ห้างร้านปล่อยของงัดไม้เด็ดกันเต็มที่ ลดกระหน่ำไปถึง 80% ก็มี และยิ่งต้องร้องกรี๊ดวี้ดวิ้วกันเข้าไปใหญ่นั่นคือ กระทรวงพาณิชย์จับมือห้างสรรพสินค้า คืนความสุขให้เป็นของขวัญประชาชน ลดตั้งแต่ 20-70% ในทุกกลุ่มสินค้าเลยทีเดียว

นอกจากนี้ มีอิมแพคก็ยังมีของลดอีกเพียบ มิหนำซ้ำห้างเซ็นทรัลยังชูธงลดกระหน่ำ หยุดยาวแบบนี้ไปช้อปแบบไม่ต้องแย่งกับใครเลย อย่างเซ็นทรัลเวิลด์ในงาน 14>>15 Save Together ที่ยกขบวน 50 แบรนด์ดังลดสูงสุด 70% กับพื้นที่จัดเต็มทั่วเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 4 ม.ค.ปีหน้าเลยนะจ๊ะ

เซลฟี่กับสถานที่ชมไฟยามค่ำคืน

ชวนเพื่อนสาวไปหรือไปคนเดียวเซลฟี่กับไฟที่ประดับประดาอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ในยามค่ำคืน แถมรูปยังออกมาสวยราวกับอยู่ต่างประเทศแน่ะ
เรามี 4 สถานที่แนะนำขับรถชิลๆ แวะถ่ายรูปกับสถานที่ประดับไฟสวยๆ กันค่ะ

เช่น ถนนราชดำเนิน เพราะในทุกปีบนถนนราชดำเนินจะได้รับการประดับด้วยดวงไฟระยิบระยับหลายพันดวงจนเลื่องชื่อเลยล่ะ

ริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็มีสถานที่สวยงามหลายที่มีการประดับไฟทั้งวัดและอาคารสถานที่ต่างๆ แถมยังล่องเรือรับประทานอาหารค่ำ พร้อมชมความงามริมแม่น้ำทั้งสองฝั่ง หรือเพียงแค่ขึ้นเรือด่วนเจ้าพระยา (รับส่งฟรีจากสถานี BTS สะพานตากสิน) ก็สามารถเดินทางไป Asiatique สถานที่ฮอตสุดริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็ได้นะคะ

ถัดไปคือ ย่านราชประสงค์ หน้าโรงแรม Four Seasons ซึ่งเขาจะตกแต่งประดับประดาดวงไฟบนต้นไม้สวยงาม เช่นเดียวกับที่บริเวณเพนนินซูล่าพลาซ่า และเซ็นทรัลเวิล์ด ที่ตอนนี้สนู้ปปี้เต็มไปหมด น่ารักเชียวค่ะ

อัมรินทร์พลาซ่า ห้างสรรพสินค้าตรงบริเวณแยกราช และฝั่งตรงข้ามบริเวณหน้าโรงแรม The InterContinental ได้ติดไฟประดับประดาต้นไม้บริเวณทางเดินอย่างสวยงาม แชะแชร์ตัวเองกับไฟหลากหลายสี เลิศกว่าไปต่างจังหวัดออกเนอะ

ทำสวยด้วยตัวเอง

ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี แถมความเครียดจากการงานยังส่งผลให้ผิวหน้าแย่ด้วยนะคะ หยุดแบบนี้ปรนเปรอหน้าตาผิวพรรณตัวเองบ้างอะไรบ้างก็ดี เช่นแช่ตัว ขัดผิว พอกหน้า ด้วยตัวเอง ไม่ยากค่ะ ลองหาสูตรสมุนไพรในเว็บไซต์แบบ D I Y เพราะไปสปาก็เปลืองตังค์ แถมช่วงหยุดยาวพนักงานก็กลับบ้านกันหมดด้วยค่ะ

อ้ะ หรือไม่ต้องหาก็ได้ค่ะ เรารวบรวมสูตรพอกหน้าใสแบบง่ายๆ มาให้คุณด้วย อย่าง สูตรน้ำผึ้ง+โยเกิร์ต นำน้ำผึ้งและโยเกิร์ตมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาพอกลงบนใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรมะละกอสุก+นมสด นำมะละกอสุกและนมสดมาทำการผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาทำการพอกบนใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


สูตรกล้วยหอม+นมสด นำกล้วยหอมและนมสดมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาทำการพอกบนใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


สูตรโยเกิร์ต นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาพอกหน้า แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


เอาสูตรไปแค่นี้ก่อนนะคะ ทำทุกวันรับรองหน้าใสออร่าเชียวล่ะ


ฟิตหุ่นรับปีใหม่


วันๆ นั่งอยู่แต่หน้าคอมพ์ ไม่ค่อยขยับเขยื้อนร่างกายเพราะไม่ค่อยมีเวลาใช่ไหมคะ งั้นหยุดยาวนี้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพื่อให้เซลลูไลท์บริเวณต้นขา และพุงพะโล้ หายออกไปจากชีวิต ฟิตหุ่นให้เปรี๊ยะรับปีใหม่กันดีกว่าค่ะ

ช่วงนี้เหมาะมากในการวิ่งในสวนสาธารณะ เพราะไม่ต้องไม่วิ่งเบียดกับใคร หรือกลัวใครวิ่งแซงแล้วเสียเซลฟ์เลยค่ะ หรือจะเล่นโยคะ ด้วยตัวเองที่บ้าน เพราะตามสตูดิโอสอนโยคะคงปิด เราแนะค่ะว่าให้เซิร์สหาท่าในกูเกิลเลย เพียบ! หรือจะโหลดแอพพลิเคชั่นสอนโยคะขั้นพื้นฐานก็มีมากมาย

อ๊ะ! หรือจะเปิดทีวี หรือคอมพ์ ใส่แผ่นเล่น T25 ให้เหนื่อยสุดๆ เลยก็ดีค่ะ

ดีท็อกซ์ล้างของเสีย

การดีท็อกซ์ล้างลำไส้ให้สะอาดในช่วงหยุดยาวนี้เป็นอะไรที่ดีกับร่างกายของตัวคุณเองมากค่ะ เพราะเมื่อคุณไม่ได้ออกไปทำงาน การอยู่บ้านดีท็อกซ์ล้างพิษในร่างกายก็เป็นเรื่องที่ไม่ลำบาก ให้ร่างกายได้พักปรับสมดุล ทำความสะอาดลำไส้และแบคทีเรียที่เป็นโทษ ต่อร่างกายออกไป ลำไส้จะทำงานได้ตามปกติ ร่างกายก็จะสดชื่นระบบการทำงานในร่างกายดีขึ้นผิวใส ออร่าเปล่งประกาย และน้ำหนักก็ลดลงด้วยนะคะ

เรามีสูตรแนะนำที่หาทานง่าย สะดวก ถูกตังค์ และมีประสิทธิภาพเว่อร์ มาฝากค่ะ

เตรียมมะนาวแป้นน้ำเยอะครึ่งลูก, น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา,โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย ไม่มีส่วนผสมของเนื้อผลไม้ในเนื้อโยเกิร์ต หรือโยเกิร์ตรสผลไม้จะไม่ใช้นะคะ และนมสดรสจืดต้องใช้ชนิดที่เป็นนมโคแท้ 100% เท่านั้น ขนาด 180 มล. หรือ 200 มล. ก็ได้ ปริมาณ 1 กล่อง

วิธีทำ ผ่ามะนาวตามแนวนอนครึ่งลูก ใช้ปลายมีดแกะเมล็ดออก แล้วบีบน้ำมะนาวใส่แก้ว จากนั้นเติมน้ำผึ้ง ในปริมาณ 1 ช้อนชา ลงไป (หรือประมาณ 1/3 ของ 1 ช้อนโต๊ะ) ตักโยเกิร์ตครึ่งถ้วย (หรือประมาณ 3 ช้อนโต๊ะพูน ๆ) ลงไปเทนมโคแท้ 100 % จำนวน 1 กล่อง ลงไป

คนส่วนผสมทั้ง 4 อย่างให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน ยกขึ้นดูว่าน้ำผึ้งไม่ติดช้อนแล้ว ควรทานทันทีไม่ควรตั้งทิ้งไว้ หรือนำไปแช่ตู้เย็น
รับรองไม่ต้องพึ่งยาระบาย โดยเฉพาะท่านที่มักท้องผูก แถมการรับรสก็ดีขึ้นด้วยนะคะ ลองทำกันดู

ปฏิบัติธรรมรับสิ่งดี

สุดท้าย เมื่อดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกายจนลำไส้สะอาดแล้วแล้ว ก็ต้องดีท็อกซ์จิตใจ เอาความไม่ดีในใจออกจากตัวด้วนะคะ ให้ใจบริสุทธิ์ด้วยถือศีลปฏิบัติธรรม ในกรุงเทพฯ และตามปริมณฑลมีเยอะค่ะ ชาร์ตแบตเพื่อเริ่มวันใหม่ในปีหน้า หรือสวดมนต์ข้ามปีเลยยิ่งดี

เรามีสถานที่ปฏิบัติธรรมที่ไม่ต้องไปไกลถึงต่างจังหวัดมาฝากกันค่ะ

หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ (สวนโมกข์ กรุงเทพ) สถานที่ที่อยู่ภายในสวนรถไฟการเดินทางก็ง่าย ภายในสวนโมกข์นั้นเต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น เหมาะกับคนเมืองและคนรุ่นใหม่ที่สนใจในเรื่องธรรมมะ

วัดธรรมมงคล ผู้สอนการปฏิบัติกรรมฐานหรือวิปัสสนาจารย์ ซอยปุณณวิถี ๒๐ พระโขนง ค่ะ


สำนักงานพุทธมณฑล เป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนา อยู่ในอำเภอพุทธมณฑล จ.นครปฐม


ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นศูนย์วิปัสสนากรรมฐานเปิดให้ผู้ประชาชนทั่วไปเข้าอบรม ปฏิบัติธรรม ทุกเดือนตลอดปี อยู่ย่านฝั่งธนบุรี ในซอยเพชรเกษม 54 แยก 6 เขตภาษีเจริญ

วัดสนามใน เน้นการเจริญสติรู้การเคลื่อนไหวของกาย ตามหลักสติปัฏฐาน 4 วิธีที่เป็นที่นิยมคือวิธีสร้างจังหวะ เป็นวิธีสร้างสติแบบนั่งทำสมาธิแต่ไม่ต้องหลับตา ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี ค่ะ

การทำบุญปฏิบัติธรรม ก็ถือเป็นโอกาสให้เราได้ทำความดี ชำระล้างจิตใจ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต เป็นการเติมธรรมะให้ตัวเราเอง เพื่อกลับเข้าสู่การใช้ชีวิตในสังคมทางโลก

ใครอยู่ใกล้แถวไหนก็เชิญเลยจ้า

* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์ฟื้นฟูบำรุงผิวใสเด้งกับ Dersignature มูลค่า 3,800 บาท ฟรี! เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ววันนี้ – 31 ธค.ศกนี้

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It