Beauty

ทำสครับผิวสุดเจ๋งที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกด้วยตัวเอง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ใครที่กำลังมองหาแนวคิดสนุกๆ ในการประดิษฐ์ของขวัญน่ารักๆ เพื่อมอบความประทับใจให้คนสำคัญในเทศกาลปีใหม่นี้แล้วหละก็ วันนี้เรามีแนวทางการทำของขวัญสุดเจ๋งด้วยตัวเองมานำเสนอ ที่ทำได้ง่ายๆ แถมจะใส่ไอเดียสีสันมากแค่ไหนก็ไม่มีใครว่า อีกทั้งยังใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย นั่นคือ สครับขัดผิว

และแน่นอนว่าจะลงมือทำเองทั้งทีไม่ใช่แค่สครับสีขาวน่าเบื่อทั่วไปนะจ๊ะ สครับตัวนี้พิเศษกว่านั้นด้วยส่วนผสมที่เพิ่มลงไปเพื่อสร้างสีสันจากลูกกวาด ที่สามารถมิกซ์สีสุดแซบได้ด้วยตัวเอง ใครอยากได้สีแนวไหนก็จัดได้เลย ไม่ว่าจะสีอ่อนหวานอย่างโทนพาสเทล หรือสีสุดจื๊ดอย่าง สีแดง สีฟ้าเข้ม สีเขียว ก็ตามแต่ความชอบใจ รวมถึงวิธีการทำที่ง่ายแสนง่าย ไม่ต้องพิถีพิถัน แต่ก็สามารถมีของแทนใจส่งมอบให้คนพิเศษได้ในช่วงเวลาสำคัญนี้ค่ะ

อุปกรณ์ง่ายๆ ที่ต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้
น้ำตาลทรายขาว (หรือจะใช้น้ำตาลทรายแดงก็ได้นะคะ แต่อย่าลืมคำนึงถึงสีที่อยากได้ด้วยนะจ๊ะ)
ลูกกวาดสีต่างๆ
น้ำมันโอลีฟ
สารแต่งกลิ่นรสมินต์ หรือกลิ่นอื่นๆ ตามความชอบ
ชามสำหรับคนส่วนผสม และไม้พาย
ถุงซิปล็อก
ไม้สำหรับนวดแป้ง
ภาชนะสำหรับใส่สครับที่เสร็จแล้ว

พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย
เริ่มจากนำน้ำตาลทรายที่เตรียมไว้มาผสมเข้ากับน้ำมันโอลีฟ 1/2 – 1 ช้อนโต๊ะ ตามปริมาณความเหมาะสม ลงในชามผสม จากนั้นเติมสารแต่งกลิ่นปริมาณ 2 ช้อนชา คนให้เข้ากันจนรู้สึกว่าส่วนผสมทั้งหมดเริ่มจับตัวกันเป็นก้อน วางพักไว้ จากนั้นหันมาจัดการกับเจ้าลูกกวาดหลากสีสัน โดยการใส่ลูกกวาดลงในถุงซิปล็อก แล้วใช้ไม้นวดแป้งคลึงลูกกวาดให้แตกออกจนละเอียดตามที่เราต้องการ เติมน้ำมันโอลีฟ และสารแต่งกลิ่นเพิ่มในลูกกวาดเล็กน้อย เท่านี้เป็นอันเสร็จขั้นตอน ตักใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ได้เลยค่ะ








และหากอยากให้ของขวัญของเราดูน่ารัก มุ้งมิ้งมากยิ่งขึ้น นอกจากสีของเจ้าสครับนี้แล้ว อย่าลืมหาอุปกรณ์ตกแต่งเช่น สติกเกอร์ หรือริบบิ้นน่ารักๆ สักอัน มาประดับลงบนขวดสครับของเรา ก็สามารถเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับของขวัญได้มากยิ่งขึ้นนะคะ ขอให้มีความสุขกับของขวัญสุดน่ารักนี้ในเทศกาลปีใหม่นะคะสาวๆ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It