Advice

8 ข้อแนะนำดูแลรักษาผิว จากหมอของแองเจลิน่า โจลี

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ดร.เดวิด โคลเบิร์ท (Dr. David Colbert) แพทย์ผิวหนังชื่อดัง ผู้ดูแลผิวหน้าให้กับเหล่าดาราฮอลลีวูดรุ่นสาวใหญ่ อย่าง แองเจลิน่า โจลี (Angelina Jolie), นาโอมิ วัตต์ (Naomi Watts), ราเชล ไวส์ (Rachel Weisz) ให้คำแนะนำ 8 ข้อสำหรับสาวที่อยากผิวดีหน้าเด้ง

1. อย่ายืนตากแดด โดยไม่มีหมวกหรือร่ม

ทุกนาทีที่ยืนตากแดด มันจะค่อยๆ ทำลายเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสติน คล้ายกับว่ากำลังโยนเสื้อไหมพรมแคชเมียร์ชั้นดีลงในเครื่องอบแห้งโดยใช้ความร้อนสูง

ผิวหนังของเราเปรียบเสมือนเส้นใยโปรตีนซึ่งบอบบางไม่ต่างอะไรจากเนื้อผ้า และเส้นใยคอลลาเจนกับอิลาสตินจะทำให้ผิวหนังของเรานุ่มและเรียบเนียน

การตากแดดเป็นเวลานานจะทำให้โมเลกุลเหล่านี้กลายเป็นแป้งหยาบๆ และแสงแดดยังทำลายดีเอ็นเอของผิวหนัง ซึ่งนำไปสู่โรคมะเร็งผิวหนังได้ในที่สุด

แนะนำให้ทาครีมกันแดด และในเวลากลางคืน ควรทาน้ำมันสูตรชะลอความแก่ลงบนใบหน้าเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นในยามหลับ

2. หยุดกินน้ำตาลทรายขาว และเครื่องดื่มอาหารที่แม้เคลมว่าไขมันต่ำ

ผลิตภัณฑ์ไขมันต่ำทั้งหลายมักมีน้ำตาลซ่อนเร้นอยู่ ซึ่งทำให้น้ำหนักเพิ่มโดยไม่รู้ตัว และน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์จะทำให้เกิดกระบวนการทำให้โมเลกุลเนื้อเยื่อเปราะบาง เมื่อผิวหนังกับหลอดเลือดเปียกชุ่มไปด้วยน้ำตาล ก็จะยิ่งเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและโมเลกุลที่ต้านการอักเสบโดยธรรมชาติ เช่น ผักคะน้า, โยเกิร์ต, ปลาเนื้อขาว, น้ำมันมะกอก, และเสาวรส

3. เลิกทำความสะอาดผิวหน้าเกินความจำเป็น

การขัดถูผิวหน้าหรือการบำรุงผิวที่มากจนเกินไป ทำให้น้ำมันที่หล่อเลี้ยงผิวหายไป ยังผลให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น

เพียงใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสูตรอ่อนโยน ก็ทำให้ผิวพรรณสะอาดผ่องใสแล้ว แถมยังไม่ต้องสูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติไปอีกด้วย

และที่สำคัญ อย่าลืมทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้า

4. ไม่ควรออกกำลังกายหักโหม

การลดน้ำหนักแบบฮวบฮาบและการออกกำลังกายมากเกินไป เป็นการทำร้ายใบหน้าและร่างกาย

เล่นกีฬาในระดับปานกลาง ห้ามหักโหม มิงั้นร่างกายจะเครียดและระดับคอร์ติซอล (Cortisol) ในร่างกายก็จะเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ดูซูบซีดและอ่อนเพลีย

5. ต้องพักผ่อนพอเพียง

พักผ่อนการนอนหลับคือ ช่วงเวลาที่ร่างกายและผิวของจะได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเอง เมื่อไรก็ตามที่นอนน้อยเกินไป ผิวของเราจะซีดเซียวและปรากฏรอยคล้ำบริเวณใต้ตา เพราะเซลล์ผิวหนังก็ต้องการพักผ่อนไม่ต่างจากกล้ามเนื้อ

คนส่วนใหญ่ที่อายุต่ำกว่า 60 ปีควรนอนหลับวันละ 6-8 ชั่วโมง

ขอแนะนำสิ่งที่ช่วยบรรเทาความเครียด เช่น ชาคาโมมายล์, แสงเทียน, การออกกำลังกายเบาๆในช่วงเย็น, และอย่ารับประทานอาหารดึกจนเกินไป จะช่วยให้นอนหลับสนิทและสบายยิ่งขึ้น

การนอนหลับเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความงาม และการทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์สูตรผสมเชียนัทบัทเตอร์ในตอนกลางคืนจะยิ่งช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นมากขึ้นไปอีก

6. ดื่มน้ำเยอะๆ

เนื้อเยื่อและผิวหนังของคนเราต้องการน้ำเพื่อรักษาศักยภาพการทำงานของเซลล์ ผิวที่ขาดน้ำจะสูญเสียความยืดหยุ่นซึ่งทำให้ดูแก่และเหนื่อยล้า

ถ้าดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอจะทำให้รู้สึกดีและดูดี ดวงตาและผิวพรรณก็จะดูผ่องใส เช่นเดียวกับกล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆ ด้วย

7. ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยบ้าง

แม้การใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพจะช่วยชะลอความแก่ได้บ้าง แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะคงสภาพให้ดูเหมือนเมื่อ 10 ปีก่อนได้อย่างแน่นอน แนะให้ลองใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่มีผลในระยะสั้นๆ เช่น Ulthera, Coolsculpting, Botox, Restylane ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

และที่สำคัญ ปลอดภัยกว่าการศัลยกรรมอย่างแน่นอน

8. ไม่มโนซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเอง

บ่อยครั้งที่หลายคนซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบมั่วๆ ทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจสักที สาเหตุเกิดจากการขาดความรู้ในการบำรุงผิวและชะลอความแก่อย่างถูกต้อง ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดจะมีกรดกลีเซอรีนเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นโทเนอร์, โลชั่น, ครีมทารอบดวงตา, หรือไนท์ครีม สุดท้ายแล้วเมื่อเรารับส่วนประกอบที่มีอยู่ในครีมบำรุงมากเกินไปอาจจะทำผิวแห้งและอักเสบได้

ดังนั้นควรขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ขอบคุณ ข้อมูลจากฮัฟฟิงตันโพสท์
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It