Advice

รีวิวต่อขนตาหนาเด้ง ไม่ง้อมาสคาร่า-ขนตาปลอม (มีคลิป)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ได้รับคำเชิญมาต่อขนตาค่ะที่ร้าน Blanc Eyelash Salon เกทเวย์ เอกมัย ชั้น 2 ตื่นเต้นๆ เป็นการต่อขนตาครั้งแรกซะด้วย เพราะจดๆจ้องๆอยู่นาน กลัวขนตาจริงหลุดอ่ะ

โอเค พร้อม! ไม่ลองไม่รู้ แหม่ ก็ร้านเขาดัง เซเล็บตรึม แถมเป็นร้านต่อขนตาอันดับ 1 ตัวแม่จากญี่ปุ่น เอาซะหน่อย


ก่อนอื่นผู้เชี่ยวชาญที่ร้านจะพิจารณาลักษณะโครงหน้าและรูปดวงตาของเราก่อน เพื่อเสนอดีไซน์ที่เข้ากับความต้องการของเรา และเหมาะสมกับสภาพของขนตาจริงของเรา โดยเลือกความยาว ความหนา ความโค้งงอนของขนตาให้เข้ากับดีไซน์ที่ตกลงไว้นะคะ


คือเดิมทีขนตาเยอะยาว แต่ทิ่มแทงลงค่ะ ไม่มีความงอนเอาซะเลย ต้องพึ่งที่ดัดขนตาอยู่ร่ำไป เบื้อเบื่อ

เราจึงบอกว่า ขอต่อแบบสไตล์ธรรมชาติ Natural Charming ซึ่งเป็นการวางเส้นขนตาไล่ระดับความยาว โดยปรับให้เข้ากับรูปตาดูสดใสมีพลัง ข้างละประมาณ 80 เส้น


ความงอนมีทั้งหมด 4 แบบ คือแบบ J งอนแบบธรรมชาติ และผู้ที่มีตาสองชั้น แบบ B งอนเหมือนดัดขนตา สำหรับผู้ที่ชอบความเป็นธรรมชาติแต่อยากเพิ่มความดึงดูดให้มากขึ้น แบบ C งอนเหมือนดัดขนตาถาวร และสุดท้ายแบบ D สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มเสน่ห์น่าดึงดูดให้มากขึ้น


สรุปเราเลือกแบบ C ก็อยากแบบว่า เหมือนตื่นมาปุ้บสวยแซ่บไปปาร์ตี้ได้เลย อุ้ยลืม เพิ่งจะเช้า อิอิ


เหมาะสำหรับคนชอบปัดมาสคาร่า กรีดอายไลเนอร์ เพราะต่อเสร็จแล้วติดขนตาปลอมเลยจ้า แค่ปัดแก้ม ทาปาก ก็เฉิดฉายได้แบบไม่ต้องมานั่งเสียเวลาแต่งตาอยู่นานหลายนาที

รูปแบบของขนตาที่งดงามนั้นไม่มีรูปแบบตายตัว ขึ้นอยู่กับรูปตา ความยาวของตา ระยะห่างระหว่างดวงตา และคิ้ว หรือแม้กระทั่งโครงของกระดูกบนใบหน้า


ดังนั้นการต่อขนตาให้ได้เยอะและยาวต้องขึ้นอยู่กับขนตาของแต่ละตัวบุคคลจริงๆ เพราะการต่อขนตาต้องทาบไปบนเส้นขนตาจริง หากผู้ที่มาต่อมีขนตาน้อยและสั้นจึงจำเป็นต้องตามลิมิตของขนตาตนเอง และหากผู้มาต่อมีขนตาที่เยอะดกดำอยู่แล้วจำนวนของขนตาที่ต่อจึงเพิ่มจากขนตาจริงไปด้วย

->ข้อปฏิบัติก่อน – หลัง ต่อขนตา

งดดัดขนตา และงดแต่งตา สำหรับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์ชนิดแข็ง ควรถอดออกก่อน ดังนั้นควรเตรียมตลับและน้ำยา กรณีคอนแทคเลนส์แบบอ่อนไม่จำเป็นต้องถอดเลนส์


และหลังจากดัดขนตาควรหลีกเลี่ยงขนตาไม่ให้โดนน้ำภายใน 5-6 ชั่วโมง หลังจากที่ต่อขนตา เนื่องจากกาวยังไม่แห้งสนิท หากโดนน้ำอาจทำให้ประสิทธิภาพในการยึดติดน้อยลง

หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมัน หรือพวก cleansing oil เนื่องจากกาวที่ใช้ต่อขนตาจะอ่อนประสิทธิภาพลง และไม่ควรใช้ที่ดัดขนตา อาจทำให้รอยต่อระหว่างกาวกับขนตาแตกออกจากกัน แค่นี้ก็งอนอยู๋แล้วนะคะ และไม่ปัดมาสคาร่า หรือใช้อายไลเนอร์กันน้ำ เพราะจะทำให้เราล้างออกยาก อันที่จริงการต่อขนตาก็เหมือนการดัดขนตาอยู่แล้ว และสุดท้ายไม่ควรนอนคว่ำ นอนหงายดีกว่าจ้า ขนตาหักหมด เดี๋ยวไม่สวยน้า

งั้น เรามาเริ่มกันเลย ลุยสิคะ!


คุณน้องผู้เชี่ยวชาญในการต่อขนตาบอกว่า การหลับไปเลยจะดีที่สุด เพราะในระหว่างต่อขนตาจะต้องไม่กระพริบตา หรือเปิดตาขึ้นมา เพราะใช้เวลาอยู่ประมาณร่วม 2 ชั่วโมง

โดยการต่อขนตาที่ร้านนี้จะใช้วิธีการต่อแบบเส้นต่อเส้น วางลงบนขนตาจริง โดยไม่มีการสัมผัสกับผิวหนัง ด้วย Blanc Glue กาวสูตรพิเศษอ่อนโยนไม่ระคายเคืองเป็นแบบ Medical grade


จะใช้วิธีการต่อเส้นต่อเส้น โดยต่อทับขนตาเดิมของเรา ไม่ใช่การต่อแทรกเพิ่มเส้น จะพิจารณาสภาพขนตาเพื่อนำเสนอแบบที่เหมาะสม เป็นความจริงที่ว่า หากขนตามีน้อยก็ต่อได้เท่าที่มี แต่ก็จะพยายามออกแบบเลือกชนิดเส้นขนตา และรูปแบบการเรียงเส้นที่เหมาะสม


จะต่อตามทิศทางของขนตาจริง และบริเวณหัวตาไม่ควรต่อเยอะ หรือบางคนอาจไม่ต่อเลยเพราะจะทำให้รำคาญ หรือระคายเคือง

ทว่า การต่อขนตาไม่ได้เป็นการทำลายขนตาจริง แบบที่คนทั่วไป และเราคิดนะคะ เพราะโดยธรรมชาติแล้วขนตาของเรามีวงจรการหลุดร่วงอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกับเส้นผม เพราะโดยปกติวงจรของขนตาจะผลัดเปลี่ยนทุกๆ 3-4 สัปดาห์อยู่แล้ว ซึ่งขนตาที่ต่อไปก็จะทยอยหลุดร่วงตามวงจรขนตาจริง ดังนั้นการต่อขนตาจึงไม่ใช่สาเหตุของการหลุดร่วงของขนตาหรือทำให้ขนตาน้อยลง ทว่า การดัดขนตา หรือปัดมาสคาร่านั้น กลับเป็นการทำร้ายสุขภาพขนตาเสียมากกว่า

ส่วนขนตาจะอยู่ได้นานหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการดูแลและลักษณะพื้นฐานขนตาของแต่ละบุคคล ประมาณ 3 – 4 สัปดาห์ ถ้านานกว่านี้จะเกิดอันตรายต่อขนตา ทว่าบางคนอยู่ได้นานถึง 1 – 2 เดือนเลยหากไม่ค่อยได้แต่งหน้า แต่แนะนำให้มาเอาออกอีกกว่า เพราะขนตาจริงงอกยาวจะเริ่มเบี้ยว ไม่สวยงาม

และประเภทของผิวก็เป็นสาเหตุให้ขนตาปลอมติดอยู่ได้นานหรือไม่นานด้วย คนผิวแห้งจะทำให้ขนตาปลอมที่ติดบนขนตาจริงอยู่ได้นานกว่าคนหน้ามัน เอาเป็นว่า ขนตาปลอมไม่ชอบน้ำมันนะคะ


คุยเพลิน แบบไม่ลืมตา ผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมงเสร็จซะแล้ว มายลโฉมดวงตาคู่ใหม่กันเลยจ้า


->หลังทำทันที



->แชร์ประสบการณ์หลังต่อขนตา

ชอบมากค่ะ มีแต่คนทักว่า ดูดีขึ้นไปทำอะไรมา ขนาดไม่ได้แต่งหน้า ปลื้มสุดฤทธิ์


โดยส่วนตัวไม่รู้สึกเลยว่าหนัก หรือมีสิ่งแปลกปลอมอยู่บนตา ไม่ระคายเคืองตาเลยแม้แต่น้อย แต่จะมีตอนล้างหน้าเสร็จขนตาปลอมจะรวมตัวเป็นกระจุกเพราะเปียก แต่พอแห้งแล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยๆ หรือใช้คอตตอนบัดร่วมด้วยช่วยกันเพื่อให้ขนตาเรียงตัวสวยเหมือนเดิม


และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือ ใช้เวลาในการแต่งหน้าน้อยลงเยอะ แค่ปัดแก้ม ทาปาก เติมคิ้วกรุบกริบ ก็สวยแล้วจ้า
แต่เวลานอนอย่านอนห่มผ้าคลุมโปงนะคะ เดี๋ยวจะโดนขนตา นอนหงายดีสุด ขนตาไม่พัง แถมตีนกาไม่โผล่มาก่อนวัยด้วยนะ

และยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้นะคะ เราเก็บภาพประมวลผล 3 สัปดาห์ มาให้ดูด้วยแน่ะ ว่าขนตาจะร่วงลงไปหรือยังฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งอยู่ ไปดูเลยจ้า

->1 สัปดาห์ผ่านไป

ขนตาปลอมแทบจะไม่ร่วงเลยให้เห็นเลย เพราะเป็นคนหน้าแห้ง อย่างที่บอกคนผิวมันขนตาจะร่วงได้ง่ายกว่าเยอะ และเราไม่ค่อยได้แต่งหน้า และไม่เคยยุ่งอะไรกับขนตาเลย ผลลัพธุ์คือ ขนตายังแน่นฟรุ้งฟริ้งอยู่นะจ๊ะ


->2 สัปดาห์

เริ่มร่วงแล้วจ้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ขนตายังฟูเด้งอยู่ โอเคนะเนี้ย


->3 สัปดาห์

ร่วงตามวงจรค่ะ เหมือนเช่นเส้นผม ขนตาด้านซ้ายจากภาพยังแน่นอยู่แม้จะร่วงไปแล้วบ้างก็ตาม แต่ขนตาด้านขวาจะร่วงมากกว่า และเริ่มเห็นชัดว่าร่วงในบางจุด


อย่างไรก็ตามคอนเฟิร์มว่า ขนตาจริงไม่ได้ร่วงเพราะต่อขนตานะคะ จะมีร่วงก็เพราะหมดอายุตามวงจรของขนตาอยู่แล้วค่ะ ส่วนขนตาปลอมก็หลุดมาฉายเดี่ยวก็ไม่ได้พาเอาขนตาจริงหลุดมาด้วยจ้า

อ้อ! อยากรู้ราคากันใช่มั้ยคะ สนนราคาอยู่ที่ 2,200 บาท จ้า

ไม่ได้มีแค่ภาพนิ่งอย่างเดียวนะคะ เรายังมีภาพเคลื่อนไหวถ่ายคลิปขณะต่อขนตามาให้ดูกันด้วย ^^ 
*คลิปต่อขนตาเห็นจะจะ!


* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It