Advice

รีวิวทรีทเมนต์หน้าเงาเกาหลี! "โหด"แต่เด็ด เด็ก เด้ง ผิวฟูหน้าฉ่ำสมใจ (ชมคลิป)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เลดี้แมเนเจอร์ได้รับเชิญจาก Korean Touch By Ultra V Clinic ให้มาลองรับบริการทรีทเมนต์หน้าเงาฟูเด้งที่ฮอตมากในเกาหลีที่มีชื่อว่า AIRSHINE Signature Treatment ที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากปัญหาหลุมสิว และรอยด่างดำบนใบหน้า

พญ.นงลักษณ์ เตชะจงเจริญ
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรมจาก Dr. Kwan Han Jin ผู้คิดค้นศาสตร์แห่งความงามนวัตกรรมไหมกระชับใบหน้าเป็นคนแรกของโลก และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเซลล์ต้นกำเนิด จะมาเล่าถึงหลักการทำงานของทรีทเมนท์ตัวนี้ให้ฟังกัน ว่าทรีทเมนต์ตัวนี้จะหน้าเด้ง เด็ด เด็ก เหมือนสาวกิมจิอย่างไรค่ะ

“นวัตกรรมนี้ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ คือการเติมน้ำหล่อเลี้ยงผิว มีประโยชน์เพื่อการฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวหนาตัวและชุ่มชื้นขึ้น ซึ่งน้ำหล่อเลี้ยงผิวคือ HA หรือสาร Hyaluronic Acid ที่ปกติจะมีมากในวัยเด็ก จะสังเกตได้ชัดเลยว่า ผิวเด็กมักจะเต่งตึง

ซึ่งน้ำหล่อเลี้ยงผิวเหล่านี้ ร่างกายเราสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ และมันก็สลายตัวไปตามธรรมชาติเช่นกันเมื่อเราอายุมากขึ้น เนื่องจากสาเหตุเช่น แสงแดด มลภาวะในอากาศ ควันรถ ควันบุหรี่

และเมื่อน้ำหล่อเลี้ยงผิวลดลง ก็จะทำให้ผิวบางลง เมื่อผิวบางลงก็จะทำให้เกิดความเสื่อมของคอลลาเจนและเส้นใสอีลาสตินของผิวหนัง ผลลัพธ์ที่ตามมาคือ ผิวขาดความยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของริ้วรอยแห่งวัยนั่นเอง

การรักษาด้วยเทคนิคนี้เหมาะกับผู้ที่มีหลุมสิวจำนวนมากบนใบหน้า แต่สิวขึ้นน้อยลง หรือไม่มีแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแผลใหม่ โดยปกติการรักษานี้จะทำให้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในวัยอายุเกิน 35 ปีขึ้นไป จะเห็นชัดว่าคุณภาพผิวดีขึ้น เนื่องจากวัยนี้เริ่มมีการหย่อนคลอยและริ้วรอย เมื่อผิวแน่นขึ้น หนาขึ้น ริ้วรอยก็จางลง” คุณหมอนงลักษณ์ กล่าว


งั้น…ขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่าโดยส่วนตัวเป็นคนพื้นผิวแห้งกรังมาก รูขุมขนเบิกกว้าง มีรอยดำจากสิว กระ และเริ่มมีริ้วรอยเล็กๆ ตามใบหน้า เช่นร่องแก้ม ใต้ตา ร่วงโรยตามกาลเวลาจากอายุ ทรีทเมนท์ตัวนี้จึงน่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี มันจะเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์แค่ไหนไปดูกันค่ะ

ขั้นตอนแรก : ฉีดยาชา

ขั้นตอนแรก ต้องเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดก่อนค่ะ จากนั้นทายาชาให้ทั่วหน้าทิ้งไว้ 40 นาที และเนื่องจากการทำทรีทเมนต์ Air Shine ต้องมีการฉีด HA เข้าไปบนผิวชั้นบนทั่วไปหน้าที่มีปัญหา แน่นอนว่า เจ็บจี๊ด! แค่การทายาจึงไม่เพียงพอ คุณหมอจึงฉีดยาชาบล็อกหน้า อยากจะบอกว่า ขั้นตอนฉีดยาชานี่แหล่ะ เจ็บน้ำตาเล็ด หน้าสั่นกันเลยทีเดียวเชียว จากนั้นเช็ดเบตาดีนทั่วหน้าพร้อมรับขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนที่ 2 : ฉีดสารไฮยาลูโรนิค แอซิด 

อย่างที่คุณหมอนงลักษณ์ บอกไปค่ะหลักการของ AIRSHINE Signature Treatment คือการฟื้นฟูผิวด้วยสารเติมน้ำหล่อเลี้ยงผิวหรือ HA เข้าไปที่ผิว จึงทำให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้น และกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในผิว เมื่อเรากระตุ้นซ้ำด้วยสาร HA ผลที่ได้ผิวจะหนาตัว และมีความยืดหยุ่นดีขึ้นด้วย คุณหมอจึงทำการฉีดเติมลงไปที่ผิวชั้นบน

คุณหมอใช้เข็มขนาดเล็กบรรจุ HA ฉีดลงไปที่ผิวหน้าบริเวณที่มีปัญหา เช่น ริ้วรอย รูขุมขนที่กว้าง รอยดำ รอยกระ อย่างของเราคุณหมอจะฉีดให้บริเวณหน้าผาก และแก้มทั้งสองข้างค่ะ จมูก และคาง ไม่ได้ฉีดนะคะ 

เทคนิคนี้จะช่วยให้สาร HA กระจายตามผิวได้ดี เลือดอาจจะซึมเล็กน้อย แต่ไม่กลัวค่ะ อิอิ จะเห็นได้ชัดว่า หน้าเริ่มบวมแดง บานกระด้ง คุณหมอบอกด้วยว่า เรามีเส้นเลือดฝอยเยอะมาก แน่นอน รอยฟกช้ำดำเขียวต้องมา! เตรียมใจไว้เลย 

ขั้นตอนที่ 3 : ผลักความเย็นด้วยเครื่อง Cryo Therapy

หลังจากหน้าระบมบวมจากการฉีด HA แล้ว จึงเป็นหน้าที่การปลอบกระโลมผิวด้วยเครื่อง Cryo Therapy ซึ่งเป็นเครื่องทำความเย็นพิเศษ ที่ให้ความเย็นถึงติดลบ 15 องศาเซลเซียสเชียวแน่ะ เพื่อผลักสารบำรุงเข้าสู่ผิวและช่วยลดอาการบวมแดง ทำให้ผิวฟื้นตัวเร็วขึ้น

ขอบอกว่าชอบมากค่ะ ความรู้สึกคือเหมือนเอาก้อนน้ำแข็งมาถูหน้า เย็นฉ่ำ ขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย : หน้ากากแสง LED บำบัดบวมแดง

และขั้นตอนสุดท้ายคือ การใช้แสง LED บำบัด ด้วยการสวมหน้ากากสีขาวอย่างนอนชิวอย่างที่เห็นนี้แหล่ะค่ะ แสงไฟส้มๆ แดงๆ ที่เห็นลอดออกมาจากหน้ากากนั้น จะช่วยลดอาการบวมแดงและทำให้การหมุนเวียนโลหิตใต้ผิวหนังทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ขั้นตอนนี้ประมาณ 15 นาทีค่ะ และเป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการค่ะ 


หลังทำทันที จะเห็นชัดเลยว่า หน้าบวมแดง หน้าใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่ม ยิ้มทีแก้มแทบปริ แต่ไม่รู้สึกเจ็บนะคะ แต่ต้องรีบกลับบ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อสิ่งสกปรกจากภายนอกค่ะ

แชร์ประสบการณ์หลังทำนะคะ 1-5 วันแรกนี่ไม่อยากออกจากบ้านเลยค่ะ เพราะหลังจากบวมแดงก็จะเริ่มมีการฟกช้ำดำเขียว ราวกับโดนซ้อม หรือโดนรุมตบ เพราะเป็นคนที่เส้นเลือดฝอยเยอะ จิ้มไปตรงไหนก็โดน รอยช้ำจึงเยอะกว่าคนอื่น ส่วนความบวมลดลงตั้งแต่ 2 วันแรกค่ะ 

แต่สำหรับคนที่จำเป็นต้องออกจากบ้าน รองพื้นกลบ โบกคอนซีลเลอร์ ก็เอาอยู่นะคะ สามารถออกจากบ้านได้ปกติ
รอยช้ำ และรอยเข็มจะเริ่มหายไปใบหน้าเป็นปกติเมื่อย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 จะรู้สึกได้เลยว่า ฟูเด้งฉ่ำเงาเกาหลี หน้าไม่แห้งแบบเก่าเลยค่ะ

มาดูวามเปลี่ยนแปลงอีก 3 สัปดาห์ต่อมากันค่ะ จะโฟกัสแค่บริเวณที่ทำ คือ หน้าผาก และแก้มทั้ง 2 ข้าง เท่านั้นนะคะ ซึ่งเราเองรู้สึกได้เลยว่า หน้าฟู ผิวเด้งดึ๋ง และเเน่น คุณภาพผิวดีขึ้นมากค่ะ รอยดำลดลง กระฝ้าจาง ริ้วรอยเล็กๆ หาย แต่งหน้าติด และผิวไม่แห้งเหมือนเก่า แถมดูขาวใสขึ้นอีกอ่ะ ผิวหน้าปรับสมดุล สุขภาพผิวดี

สำหรับความถี่ในการรักษา คุณหมอแนะนำให้ทำเดือนละ 1 ครั้ง จำนวน 3 ครั้งติดกัน จากนั้นเว้น 3 เดือน ทำอีก 2 ครั้ง รวมทั้งหมด 5 ครั้งใน 1 ปี 

และคุณหมอบอกด้วยว่า ให้ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะ HA ชอบน้ำมาก เพื่อคงความเงาใสฟูเด้งไว้ให้ยาวนานนะคะ


สนนราคาทรีทเมนต์ตัวนี้ราคา 35,000 บาทต่อครั้งจ้า

->คลิปขั้นตอนการทำทรีทเมนต์


ขอขอบคุณ Korean Touch By Ultra V Clinic ชั้น 4 Mercury Ville ตรงข้ามเซ็นทรัลชิดลม
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It