Advice

ไร้อารมณ์อ่ะ! วิธีแก้ปัญหาเซ็กซ์เสื่อมก่อนเวลาอันควร/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ความปรารถนามักจืดจางลงด้วยกาลเวลาและความใกล้ชิด นักกามภาพบำบัดพบว่าคู่รักจำนวนมากเลิกมีเซ็กซ์กันขณะมีความรับชอบเพิ่มขึ้นและ ความปรารถนาที่เสื่อมถอยลง ส่งผลให้ระดับของความกำหนัดลดลงไปด้วย

บรรดาคู่รักทั้งหลายพบว่าการร่วมเพศกับคู่สมรสหนึ่งเดียวของพวกเขามันยากที่จะได้รับความตื่นเต้นอีกต่อไปหลังจากผ่านมาสองสามสี่ และจะรู้สึกพึงพอใจแค่การจูบกอดเท่านั้น

นักกามภาพบำบัดมักจะแนะนำให้คู่รักเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิต เพื่อเริ่มต้นในการปลุกกำหนัดขึ้นมาอีกครั้ง ต่อไปนี้คือ คำแนะนำและเทคนิคบางประการที่จะช่วยปลุกกำหนัดของคุณให้ตื่นจากความหลับใหลได้อย่างแน่นอน

ใช้เวลานอก

วันเวลาในช่วงที่คุณทั้งสองมีโอกาสออกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างถิ่น และรอคอยสุดสัปดาห์ที่จะมาถึง เพื่อออกไปสนุกตามงานเลี้ยงต่างๆ มันผ่านพ้นไปแล้ว ชีวิตของพวกคุณในตอนนี้มันหมุนอยู่รอบลูกๆ งานบ้านและหน้าที่การงาน การจำเจอยู่กับเรื่องเหล่านี้ทำให้คุณรู้สึกเครียดตลอดทั้งเดือน เพื่อเป็นการฟื้นฟูความกำหนัดทางเพศของคุณ คุณทั้งคู่ต้องหาเวลานอก

คุณควรตามใจตัวเองบ้าง เข้าโรงยิม ไปนวดตัว (แผนโบราณจะดีกว่า) และเปลี่ยนทรงผมใหม่ เปลี่ยนวิธีแต่งกาย และเริ่มใช้น้ำหอมชั้นดี(ผู้ชายสมัยนี้ก็ชอบใส่น้ำหอมเหมือนกัน)

สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะดึงดูดความสนใจของคู่รักของคุณอย่างแน่นอน และทำให้ความกำหนัดของพวกคุณฮัมเพลงแห่งความปรารถนาขึ้นมาอีกครั้ง



พิฆาตความเครียด

ความเครียดสามารถทำอันตรายต่อคุณและคู่รักของคุณได้มาก การอยู่ภายใต้ความเครียดมากๆ นั้นไม่ใช่แค่ลดความกำหนัดลงเท่านั้น แต่ยังทำลายสุขภาพของคุณในระยะยาวอีกด้วย

เพื่อเป็นการขจัดความเครียด คุณควรเริ่มวางแผนชีวิตประจำวันของคุณอย่างเหมาะสม ออกกำลังกายและนั่งสมาธิในตอนเช้า โดยหว่านล้อมให้คู่รักของคุณเข้าร่วมกิจกรรมนี้กับคุณด้วย

การสูดหายใจลึกๆ และการทำสมาธิสามารถทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกสดชื่นขึ้นมาใหม่ ออกไปเดินเล่นในตอนเย็นและแวะหาอาหารต่างชาติกินเสียบ้าง หรือแค่ชื่นมื่นกับกาแฟสักถ้วยหนึ่งกับคู่รักของคุณตอนขาเดินทางกลับบ้านจากที่ทำงาน ก็จะช่วยในการฟื้นฟูความรู้สึกโรแมนติคและเสน่หาได้เป็นอย่างดี

ควบคุมความคาดหวังของคุณ

นักกายภาพบำบัดพบว่าคู่รักมักมีความคาดหวังที่ไม่ตรงกันในเรื่องของเซ็กซ์และความใกล้ชิด วิธีเดียวที่จะรู้ว่าคู่รักของคุณต้องการอะไร ก็คือ สื่อสารกับเขาหรือเธอ เขียนสิ่งต่างๆ ที่คุณต้องการจากชีวิตทางเพศของคุณและพิจารณาแต่ละประเด็นอย่างละเอียด

ความต้องการทางเพศของคุณทำให้คู่รักรู้สึกไร้สมรรถภาพบนเตียงหรือไม่? ถ้าใช่ มันก็เรื่องธรรมดามากที่อารมณ์เพศของเขาหรือเธอจะหดเข้ากระดอง

จงทำให้คู่รักของคุณรู้สึกเป็นที่รักและน่าบูชา วิธีนี้เขาหรือเธอก็อาจรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการชื่นมื่นกับความสนิทสนมทางเพศร่วมกับคุณ
แก้ปมของปัญหา

ความสัมพันธ์ของพวกคุณประสบกับการสะดุดทางอารมณ์มามากมายหลายครั้งหรือไม่? คู่สมรสทุกคู่ต้องเผชิญกับสิ่งท้าทายหลายอย่างตลอดเส้นทางแห่งความสัมพันธ์ของพวกเขา แต่ถ้าคุณทั้งสองพยายามเก็บกดความโกรธเอาไว้ มันก็จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ฉันท์มิตรให้เป็นไปในทางตรงกันข้าม

คู่รักทั้งหลายไม่ควรซ่อนเร้นความรู้สึกของกันและกันแล้วแสร้งทำเป็นว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี จงคุยกันในเรื่องความทุกข์ใจของพวกคุณอย่างคนเป็นผู้ใหญ่แล้วโดยปราศจากการเล่นเกมตำหนิกัน

การค้นหาปัญหาทางอารมณ์จะนำคุณทั้งสองเข้ามาใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ความใกล้ชิดทางอารมณ์สามารถนำความกำหนัดของคุณทั้งสองกลับคืนมาได้

ปรับปรุงนิสัยการกิน

การสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปสามารถสังหารความกำหนัดของคุณได้ การอดอาหารอย่างไม่จำเป็นและการกินอาหารอย่างไม่สมดุลก็เป็นสาเหตุแห่งเซ็กซ์เสื่อมได้เช่นกัน

ควรกินผักสดสีจัดจ้านอย่าง แครอท หัวผักกาดแดง พริกระฆัง และมะเขือเทศ ผักเหล่านี้จะให้สารต่อต้านอนุมูลอิสระและเพิ่มสมรรถนะทางเพศของคุณ นอกจากนี้ก็อย่าละเลยอาหารที่ให้วิตามินต่างๆ เพราะวิตามินจะช่วยเพิ่มพูนความกำหนัดของคุณ

สรุป

การขาดความปรารถนาทางเพศและความใกล้ชิด สามารถทำลายสัมพันธ์รักของคุณกับคู่รักได้ ในการพื้นฟูกำหนัด คุณจะต้องประเมินความสัมพันธ์และความปรารถนาของพวกคุณเสียใหม่ เปลี่ยนนิสัยมากินอาหารอย่างสมดุลตามตารางที่กำหนดไว้ และพยายามควบคุมความเครียดทางจิตใจและอารมณ์

ถ้าคุณทำตามข้อแนะนำเหล่านี้ได้ ก็แน่นอนว่าชีวิตรักอันจืดชืดของคุณจะกลับมาสดใสซาบซ่าเหมือนวันวานอีกครั้ง
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It