Advice

อยากฝ่าไฟแดง! เทคนิคเริงรักระหว่างมีรอบเดือน/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ทุกครั้งที่คุณนึกถึง เรื่องของประจำเดือน คุณก็จะคิดถึงแต่ความปวดเกร็งในช่องท้อง มีเลือดไหลอย่างมากมาย มีกลิ่นน่ารังเกียจและจำเป็นต้องทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ

แต่ไม่ค่อยนึกถึงเรื่องเซ็กซ์ เพราะการมีเซ็กซ์ในระหว่างมีรอบเดือน หรือที่ชอบเรียกกันแบบอำๆว่า “ผ่าไฟแดง” นั้น มักถูกพิจารณาว่าเป็นเรื่องต้องห้ามในหลายวัฒนธรรม ทั้งนี้ก็เนื่องจากเหตุผลทางสังคมและศาสนา แต่เหตุผลที่แท้จริงเบื้องเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นความกลัวที่ว่าจะเป็นการทำเลอะเทอะและอาจติดชื้อได้ง่าย

ผู้หญิงจำนวนมากรู้สึกไม่สะดวกใจกับการที่จะมีการสอดใส่และการร่วมเพศในช่วงที่พวกเธอมีประจำเดือน แต่ถ้าคุณนึกอยากจะมีเซ็กซ์ในระหว่างมีรอบเดือน คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องยับยั้งมันไว้ ต่อไปนี้เป็นข้อมูลและคำแนะนำอันจำเป็นสำหรับการรื่นเริงกับเซ็กซ์ในระหว่างมีรอบเดือน

ทำไมผู้หญิงบางคนจึงรู้สึกกำหนัดในระหว่างมีรอบเดือน?

ร่างกายของผู้หญิงเข้าสู่ความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างหลายขั้นตอนขณะกำลังมีประจำเดือน บางครั้งผู้หญิงจะรู้สึกถึงคลื่นแห่งความกำหนัดของพวกเธอก่อนที่จะเริ่มมีประจำเดือนและในวันแรกๆ ของการมีรอบเดือน เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะระดับฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นในระบบร่างกายเมื่อเซลล์ของเยื่อบุมดลูกของคุณไหลออกจากช่องคลอดพร้อมกับเลือด

ด้านดีของการมีเซ็กซ์ในช่วงนี้ก็คือ กล้ามเนื้ออันแข็งแรงของการเกร็งสยิว (SPASM) เนื่องจากการบรรลุจุดสุดยอดจะสูบฉีดเลือดแรงขึ้น ทำให้มีเลือดไหลออกมามากขึ้น

ผลลัพธ์ก็คือ รอบเดือนของคุณจะสิ้นสุดลงภายในสองถึงสามวันเท่านั้น

คุณสามารถตั้งครรภ์ในระหว่างมีรอบเดือนได้หรือไม่?

มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคู่รักที่กำลังพยายามจะมีลูกและคนที่ต้องการจะหลีกเลี่ยงการตั้งครรภ์อันไม่พึงปรารถนา ที่จะต้องรู้ความจริงเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ในระหว่างมีรอบเดือน คู่รักบางคู่มีเซ็กซ์ในระหว่างมีรอบเดือนเพียงเพื่อจะหลีกเลี่ยงการตั้งครรภ์อันไม่พึงปรารถนา

แต่มันเป็นความเข้าใจผิด เพราะไม่มีหลักประกันใดๆ ว่าคุณจะไม่ท้อง ถ้าคุณมีเซ็กซ์โดยไม่ป้องกันในระหว่างมีประจำเดือน

ผู้หญิงที่มีรอบเดือนช่วงสั้นกว่าปกติมักมีแนวโน้มว่าจะตั้งครรภ์ในระหว่างมีรอบเดือนมากกว่าคนที่มีวงรอบประจำเดือน 28 ถึง 30 วัน ตัวอสุจิจากผู้ชายของคุณสามารถมีชีวิตอยู่ภายในช่องคลอดของคุณเป็นเวลาประมาณ 7 วัน และทำให้คุณตั้งครรภ์ได้ในระหว่างการมีรอบเดือน หรือไม่นานหลังจากคุณตกไข่

ถ้าคุณไม่ต้องการตั้งครรภ์จริงๆ ก็ให้ใช้วิธีคุมกำเนิดด้วยโอษฐกามหรือใช้ถุงยางทุกครั้งที่มีการร่วมเพศ

ปลอดภัยไว้ก่อน ดีกว่าเสียใจภายหลัง

ก่อนที่คุณจะปล่อยใจในการมีเซ็กซ์ขณะมีรอบเดือน ก็ให้ประเมินทางเลือกของการคุมกำเนิดให้ดี ผู้หญิงหลายคนเลือกใช้ถุงยางสำหรับเพศหญิงเพื่อการคุมกำเนิด โดยแพทย์ของคุณจะเลือกขนาดของถุงยางชนิดนี้ให้เหมาะกับปากมดลูกของคุณ

ถุงยางเพศหญิงเป็นเครื่องมืออันยอดเยี่ยม ซึ่งไม่เพียงป้องกันการตั้งครรภ์และกามโรคเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ชายของคุณไม่ต้องสัมผัสกับเลือดประจำเดือนที่ไหลออกมาอีกด้วย การเลือกใช้ถุงยางเพศหญิงจะช่วยในการเพิ่มความร้อนและความกำหนัดยินดีในระหว่างมีเซ็กซ์

แต่ถุงยางเพศชายเป็นรูปแบบการคุมกำเนิดที่ปลอดภัยที่สุดและค่อนข้างสะดวกง่ายดายกว่าการใช้ถุงยางเพศหญิง

แต่ก็นั่นแหละ ผู้ชายบางคนไม่ชอบสวมถุงยางด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา เพราะฉะนั้นคุณผู้หญิงจึงควรมีถุงยางเพศหญิงไว้ใช้ในคราวจำเป็น

เคล็ดลับสำหรับการขจัดความเลอะเทอะ

ถ้วยประจำเดือนที่คุณใช้สวมใส่ในระหว่างมีรอบเดือนนั้นจะไม่สามารถบรรจุของเหลวตอนคุณมีเซ็กซ์ได้ มีโอกาสสูงที่มันจะรั่วไหลออกมา เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงเหตุการณ์อันไม่พึงปรารถนาดังกล่าว คุณก็ควรใช้ถ้วยนุ่มๆ ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับกิจกรรมทางเพศ ถ้าคุณกังวลว่าจะทำให้ผ้าปูที่นอนสกปรกเลอะเทอะ ก็ให้เอาผ้าเช็ดตัวมาปูลงบนผ้าปูที่นอนก่อนจะมีการร่วมเพศ

นอกจากนี้ก็ให้เตรียมกระดาษเช็ดปากและผ้าเช็ดตัวสำหรับทำความสะอาดของเหลวที่เปื้อนเปรอะออกมา โดยอย่ารู้สึกอับอายหรือไม่สะดวกใจแต่อย่างใด เพราะมันเป็นเรื่องปกติธรรมดาสำหรับทุกคน ใช้มือให้น้อยที่สุดในระหว่างมีเซ็กซ์ และทำความสะอาดมันก่อนและหลังการร่วมเพศ

เซ็กซ์ใต้ฝักบัวก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคู่รักในระหว่างมีรอบเดือน ผู้ชำนาญกามแนะนำให้จำกัดการทำกิจกรรมทางเพศอยู่แค่ท่ามิชชันนารีหรือผู้ชายอยู่บนจะดีที่สุด มันจะจำกัดการไหลนองของเลือดประจำเดือนได้ดีกว่าท่าอื่นๆ

สรุป

ไม่มีอันตรายใดๆ ในการเริงรักระหว่างมีรอบเดือน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการตั้งครรภ์อันไม่พึงปรารถนาและการแพร่เชื้อกามโรค ก็ให้แน่ใจว่ามีการป้องกันขณะร่วมเพศ
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It