Advice

เน็ตไอดอลหน้าตุ๊กตา “สายป่าน-สิริกานดา” ขายแบ๊ว ไม่ขายอึ๋ม (มีคลิป)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager



ถ้าจะพูดถึงสาวหน้าตุ๊กตาก็ไม่ได้มีแค่สาวต่างชาติที่เราเห็นแชร์ว่อนกันในโลกโซเชียลเท่านั้นนะคะ สาวไทยเราก็มีกับเขาเหมือนกันค่ะ

สายป่าน-สิริกานดา ไชยบุรุษ เน็ตไอดอล สาวไทยหนึ่งเดียวที่ติดโผผู้หญิงที่เบ้าหน้าเหมือนตุ๊กตา ไม่เชื่อลองดูรูปสิคะ ไม่ว่าจะทำหน้าแบบไหนมองมุมไหนก็เหมื้อนเหมือนราวกับตุ๊กตาจริงๆ อ่ะ 

งั้น….เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักกับน้องสายป่านให้มากขึ้นกว่านี้กันค่า



“เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการมีแมวมองมาชวนถ่ายนิตยสาร ICE ประมาณ ม.1 ค่ะ จากนั้นพออายุ 15-16 ปี ลองประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2004 ได้นางงามมิตรภาพ เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย จากนั้นเพิ่งได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในวงการจริงๆ เพราะที่บ้านล้ม!” สายป่าน เล่าย้อนตอนเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง

“คือ ที่บ้านหนูล้ม จากพ่อแม่ทำงานอยู่ดีๆ พอจะเข้ามหาวิทยาลัย ทุกอย่างล้มหมดเลย กลายเป็นว่าไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัย เพราะพ่อกับแม่ถูกออกจากงาน เลยตัดสินใจลงเรียน ปวส.และหาคนที่รู้จักในวงการช่วยเหลือเรื่องงาน พริตตี้ยืนแจกสินค้าตัวอย่างวันละ 400 บาท ก่อน ทั้งที่เราเคยมีตำแหน่งมาแล้วนะ แต่ด้วยความที่อยากได้เงินมาช่วยทางบ้านก็ทำ แต่พี่ที่รู้จักบอกว่า มาแคสงานมอเตอร์โชว์ดีกว่า เพราะมีดีกรีนางงามมิตรภาพ จากมิสทีนไทยเเลนด์ จากนั้นก็ได้เป็นพริตตี้มอเตอร์โชว์

และก็ไปได้งานโฆษณามิสเตอร์โดนัท จึงเลือกมาเดินสายงานโฆษณาแทน เพราะโปรไฟล์ดีกว่าพริตตี้ เพราะถ้าหน้าเราเกลื่อน แคสโฆษณาจะไม่ผ่าน เขาไม่เอาเรา เพราะทางพริตตี้เขาก็จะเน้นแนวเซ็กซี่ แต่สายป่านจะแนวญี่ปุ่น แบ๊วใส คนละแนว แต่ FHM สายป่านก็เคยถ่าย แต่เป็นคอลัมน์ที่เบาที่สุดแล้ว

หนูมาดังเป็นเน็ตไดอลยุคแรกๆ แนวใสๆ ไม่ได้โชว์โป๊ รีวิวแต่เรื่องฟุตบอล เพราะคลั่งบอลมาก รู้เรื่องฟุตบอลเยอะ ตอนนี้อยู่ชมรมลิเวอร์พูลไทยแลนด์ด้วย ชอบดูฟุตบอล หนูเป็นผู้หญิงที่เริ่มใส่เสื้อบอลมาก่อนคนอื่นเลย จึงกลายเป็นเน็ตไอดอลเกี่ยวกับฟุตบอลไปเลย ก็ก้าวมาที่ละขั้นบันไดค่ะ”

แต่เรื่องเรียนก็ไม่ละเลย กำลังจะเรียนต่อปริญญาอีกเลยเชียว

“เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย จากนั้นก็จบ ปวส.ได้ทุนเรียนปริญญาตรี และชวนแม่มาเรียนต่อปริญญาตรีด้วยกัน ตอนนี้เรียนปริญญาโทอยู่ และกำลังขอทุนจะต่อปริญญาเอก”

งานน้อยแค่ไหนก็ไม่ขายเซ็กซี่ ขายความสามารถ อยู่ยาว!

“ตอนนี้ทำพิธีกรประจำชมรมลิเวอร์พูลไทยแลนด์ และทำพิธีกรประจำออโต้เวิลด์ด้วย จึงไม่ได้รับงานอีเวนท์ และไม่ได้รับงานพริตตี้มานานมากแล้ว

เพราะถ้าไปรับงานตรงนั้น งานเราจะไม่สูงขึ้น แต่ถ้าเราอดทนนิดหนึ่ง ก้าวทีละก้าว งานมันจะค่อยๆ ขึ้นทีละขั้นบันได โอกาสที่เข้ามาจะดีกว่า หนูค่อนข้างเลือกงาน เน้นแนวที่เราชอบ และรู้จริง จึงประสบความสำเร็จช้า

จริงๆ ก็เคยคิดว่าอยากจะเซ็กซี่บ้าง เพราะรู้สึกว่าทำไมตัวเองงานน้อย แต่มันก็ไม่ใช่ตัวเราอยู่ดี และจะบอกว่าเรทเซ็กซี่ราคาน้อยกว่าแนวแอ๊บใส หรือถ่ายแนววินเทจธรรมดาอีก อย่างตอนนี้หนูอายุ 27 ยังขายความใสแบ๊วได้อยู่ และยังยืดระยะเวลาที่เรายังได้ทำงานสายนี้อยู่ เพราะเราดูแลที่บ้านอยู่ด้วยไงคะ จากบ้านไม้กระต๊อบ เวลาฝนตกทีหลังคาก็รั่ว ตอนนี้ที่บ้านดีขึ้น อาจจะเป็นเพราะความกตัญญูทำให้เรามีงานตลอด หนูก็จะดังเป็นพักๆ

เพราะพวกถ่ายเซ็กซี่จะถ่ายได้ไม่กี่ครั้งเพราะทุกคนเห็นหมดแล้ว ว่ามีอะไร ไม่น่าค้นหา ดูอย่างอั้ม พัชราภา สิคะ ไม่เคยถ่ายแบบชุดว่ายน้ำโป๊เปลือยเลย จึงอยู่ได้นานค้างฟ้า”

ไม่โบท็อกซ์ ไม่ศัลย์ หน้าเล็กเรียวแก้มตอบไม่ใช่สไตล์!

แน่นอนเมื่อเข้าสู่วงการบันเทิง การศัลยกรรม การโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ เพิ่มเติมความสวยทุกคนต้องทำ แต่สายป่าน เธอเลือกไม่ทำ เพราะไม่อยากจะมีบล็อกหน้าเหมือนคนอื่นจนไม่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

“แต่ก่อนเป็นคนมีเขี้ยวคิดว่ามันโอเคแล้ว จึงไม่ได้ดัดฟัน แต่พอดีได้งาน และเขามีข้อแม้ว่าฟันเขาห้ามเกเลย ต้องฟันเรียงสวย จึงต้องจัดฟัน แต่ถ้าใครเคยเห็นสายป่วนมาตั้งแต่เด็กจะเห็นเลยว่า หน้าแบบนี้มาตลอด ไม่ได้ศัลยกรรมอะไรเลย เพียงแต่สายป่านมีเขี้ยว และเพิ่งจะมาดัดฟันได้ 2 ปีเอง จมูกก็ใช้เฉดดิ้งให้ดูโด่งขึ้น เน้นการแต่งหน้า แต่ตอนนี้ก็มาใส่คอนแทคเลนส์ เพราะสายตาสั้นด้วย


และโบท็อกซ์ไม่กล้าฉีดเลยค่ะ ใจจริงอยากจะโบท็อกซ์มาก เพราะอยากหน้าเล็กเรียว แต่ด้วยความที่เราอายุ 27 ปีแล้ว หากฉีดโบท็อกซ์จะรับงานแนวใสไม่ได้ เพราะหน้าจะเป็นตัววี หน้าจะตอบ เป็นรูปหน้าเหมือนคนอื่น แก้มก็จะหาย เพราะหากเรามีแก้มหน้าจะดูเด็กใสๆ


อย่างน้อยเรามีเอกลักษณ์ของเรา ให้คนจำได้ เช่น สายป่านมีแก้มนะ ถึงจะมีกรามก็เอาผมปิดเอา หน้าก็เป็นกระ เคยไปเลเซอร์รู้สึกว่าหน้าร้อนผ่าวๆ ก็ไม่ทำอีก แต่งหน้ากลบเอา

แต่เมื่อก่อนหนูเคยอ้วนมากน้ำหนัก 60 กว่ากิโลฯ ช่วงนั้นจะหายไปในวงการนิดหนึ่ง แต่ก็พยายามลดน้ำหนักลงมา และออกกำลังกาย กินเม็ดแมงลัก เพราะช่วยดูดซึมคอเลสเตอรอล แต่ทุกวันนี้เหลือแค่ 45-46 กิโลฯ และก็เคยคาร์บอกซี่ (carboxy) สลายไขมันแขน กับขา เพราะเมื่อก่อนเคยอ้วนแขนขาจึงยังใหญ่อยู่”

ตกใจ! ติดโผคนหน้าตุ๊กตา ยอมรับถ่ายรูปขึ้นกล้อง

“น่าตกใจเหมือนกันค่ะ เพราะไม่ทราบจริงๆ ว่าไปโผล่เป็นคนไทยติด 1 ในคนที่หน้าเหมือนตุ๊กตาจากทั่วโลกได้อย่างไร พี่หญิงแย้ก็เคยบอกว่าให้ลองแต่งหน้าดูสิ เพราะแต่งหน้าไม่เหมือนคนอื่น มาวันหนึ่งก็เห็นข่าวก็ตกใจ ทั้งๆ ที่พูดในความเป็นจริงอายุหนูก็เยอะ แล้วหนูก็ไม่ใช่คนที่จะต้องมาสวย มาน่ารักขนาดนั้น ตัวจริงหนูออกจะห้าวๆ ด้วยซ้ำ ไม่ได้หวานใส แบ๊ว

“ส่วนการถ่ายรูปหน้านิ่งๆ แบบตุ๊กตามันเป็นสไตล์ของหนูอยู่แล้ว เป็นคนถ่ายรูปขึ้น ก็ใช้เเค่กล้อง casio ตัวเดียว ไม่ได้ผ่านแอพฯ อะไร แต่ถ้าใช้มือถือถ่าย แอพฯ ที่ใช้บ่อยๆ ก็ใช้แอพฟรุ้งฟริ้งทั่วไป camera360 เวลาถ่ายรูปเราก็มีมุมของเรา อย่างเวลาไปงาน ถ่ายกับเพื่อนที่ตัวขาวกว่าเราอีก แต่พอถ่ายรูปออกมาเราดูขาวกว่าเพื่อนอีก ทั้งที่ก็ไม่ได้ใช้แอพฯ อะไรเลย


“ส่วนการแต่งหน้าก็ไม่เคยลงคลิปเลยค่ะ แต่มีคนถามมาเยอะมาก ว่าแต่งหน้าอย่างไร พี่ป่านใส่คอนเเทคเลนส์ของอะไร เพราะจริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรเลย ตอนที่ยากที่สุดคือรองพื้นกลบกระนั่นเอง แต่ไม่ได้ยากมาก แค่เอาคอนซีลเลอร์ลงเท่านั้น แป้งที่ใช้ก็ไม่ใช่ยี่ห้อที่แพงมาก อย่างยี่ห้อ Celina ที่พริตตี้เขาใช้กัน ใช้แล้วหน้าผ่องก็ใช้ตัวนี้ ลงเบสที่หน้าก่อน ส่วนรองพื้นก็ปิดแค่ตรงกระช่วงแก้มจะทำให้หน้าพุ่ง ไม่ต้องลงทั้งหน้า ไม่งั้นหน้าจะเขรอะ

จากนั้นก็ใช้แป้งโปะลงไป ส่วนตาจะไม่ใช้อายไลเนอร์กรีดขอบตาล่าง กรีดแต่ขอบตาบน เพราะการกรีดขอบตาล่างจะทำให้ดู แก่ แต่จะใช้ดินสอสีขาวแทน ให้ดูฟรุ้งฟริ้ง” สายป่าน บอกเคล็ดลับการแต่งหน้าให้เหมือนตุ๊กตาปิดท้ายอย่างสวยๆ

* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net 

Comments are closed.

Pin It