Advice

อายุเป็นเพียงตัวเลข! 5 สาวหน้าใส สวนทางสังขาร

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ สำหรับ สาว 5 คนนี้ที่วัยต่างกัน แต่หน้าเด้งใส ดีเอ็นเอเดียวกัน บางคนอายุปาไปเกือบ 50 ปีแล้วทว่ายังดูเหมือนสาวน้อยเพิ่งถอดชุดนักศึกษาหัดใส่ส้นสูงออกสมัครงาน บางคนวัยเบญจเพส หนังหน้ากลับราวเด็กคอซอง แก่นเซี้ยวรุ่นมัธยมซะงั้น

1) มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

มาวินเลย ต้อง มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจประกันภัยของตระกูล ส่วนตัวยังเปิดบริษัทนำเข้าสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมกระเป๋าสุดหรู ผลิตภัณฑ์เวชสำอางสุดเริ่ด แถมยังทำงานการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศมาแล้ว

แป้ง-นวลพรรณ เคยเป็นผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการหญิงคนแรกของประเทศไทย แต่บทบาทที่ทำให้ไฮโซสาวใหญ่โด่งดังกลายเป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศคือ ตำแหน่งผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และล่าสุด เข้าไปดำรงตำแหน่งประธานสโมสรการท่าเรือ เมืองไทยประกันภัย เอฟซี ซึ่งสร้างความคึกคักให้กับวงการลูกหนังไทยบ้านเราทีเดียว

ไม่ใช่เพราะรวยเงิน รวยกิจการ รวยทรัพย์สมบัติ เท่านั้น มาดามแป้งยังรวยเสน่ห์ ทั้งกึ๋น กิริยามารยาทการวางตัว แต่งเนื้อแต่งตัวง่ายๆ สบายๆ สไตล์น่ารัก ที่สำคัญ เธอสวยและดูอ่อนวัยกว่าตัวเลขอายุจริงมาก ทั้งที่อายุปาเข้าไป 49 ปี มีลูกสาว-น้องปราง โตเป็นวัยรุ่น 18 ปีแล้ว
เครดิตภาพ @panglamsam
เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา สื่อบันเทิงของฮ่องกง ยกภาพมาดามแป้ง เทียบกับ แคนดี้ หลาว เซเลบนางแบบแห่งฮ่องกง วัย 50 ปี ที่เคยเป็นข่าวฮือฮาไปก่อนหน้านี้ โดยระบุว่าแม้ทั้งคู่จะอายุขนาดนี้ แต่หน้าตาผิวพรรณยังซิงแซ่บ หุ่นก็เซี๊ยะเว่อร์ คนหนึ่งเป็นนางฟ้าวงการบันเทิงฮ่องกง อีกคนเป็นนางฟ้าวงการฟุตบอลไทย

เคยใช้ครีมแพงๆ แล้วแพ้ค่ะ จึงมาใช้กระปุกราคาไม่กี่ร้อย นี่ก็ใช้มาหลายปีแล้ว” แป้ง-นวลพรรณ เผยเคล็ดลับหน้าเด้งธรรมชาติผ่านรายโทรทัศน์สมาคมเมียจ๋า

แต่เป็นคนกินน้ำเยอะมาก

ใครอยากผิวสวยใสแบบมาดามแป้ง ต้องดื่มน้ำสะอาดบริสุทธิ์ต่อวันเยอะๆ นะคะ

2) เกรซ มหาดำรงค์กุล

ไฮโซน้ำดี เกรซ มหาดำรงค์กุล ที่ใครๆ คุ้นหน้าคุ้นตาเธอในบท พระสุพรรณกัลยา ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

จริงๆ แล้ว เธอก็ทำงานในวงการบันเทิง นอกจากถ่ายหนัง เธอก็มีงานถ่ายโฆษณา ถ่ายแฟชั่น ทว่างานหลักคือ พิธีกรรายการทางโทรทัศน์

เกรซเคยได้รับรางวัลสาวเปรียวในด้านส่งเสริมสังคม และรางวัลศิลปินไทยหัวใจโพธิสัตว์ ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยสถาบันวิมุตตยาลัย มอบให้แด่ศิลปินดาราที่ร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นตัวอย่างของการอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

เหตุการณ์วิกฤตน้ำท่วมใหญ่ในไทยที่ผ่านมา กระทั่งแผ่นดินไหวที่เนปาล เธอคือหนึ่งแรงสำคัญในการรวบรวมข้าวของลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามจุดต่างๆ
เครดิตภาพ @gracemahadumrongkul
และเพิ่งเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล มีคนไปส่องอินสตราแกรมของเธอแล้วตะลึงเมื่อเห็นหน้าสด นึกไม่ถึงว่านี่หรือผิวหน้าของเซเลบในวัยอีกไม่ถึงเดือนครบ 46 ปีเต็ม ช่างเนียน ใสเว่อร์ ออร่าจับ แถมรูปร่างก็ยังแจ๋ว แต่งตัวเรียบง่าย กิจวัตรประจำวันติดดิน มุ้งมิ้งน่ารัก ไม่เน้นโชว์สวยอวดรวย

“ทุกวันนี้เกรซได้มรดกตกทอดเสื้อผ้ามาจากคุณแม่” เธอพูดถึง คุณแม่กลอเรีย มหาดำรงกุล ตอนให้สัมภาษณ์กับผู้จัดการออนไลน์

คุณแม่เกรซเป็นคนละเอียด และใส่ใจสุขภาพมากๆ อย่างพุงเรา ช่วงไหนที่แม่จับท้อง แสดงว่า มาละ ไขมันมาละ ต้องควบคุมได้แล้ว แม่เกรซหุ่นดีมาก ถ้าใส่ไม่ได้ เกรซมีสิทธิ์ถูกดุได้ ดังนั้นหุ่นเราต้องเป๊ะเหมือนท่าน

จริงๆ แล้วเกรซไม่ได้แต่งตัวอะไรมากมาย ออกแนวเสื้อยืดกางเกงยีนส์ด้วยซ้ำ กระเป๋าดีๆ ไม่ค่อยใช้หรอก จะใช้ก็แต่กระเป๋าผ้ามากกว่า เพราะเกรซไม่ชอบอะไรที่มันหนักๆ แต่ถ้าต้องออกงานเมื่อไร เสื้อผ้าหน้าผม รวมไปถึงกระเป๋าต้องพร้อม โดยเฉพาะผม แม่ชอบให้ไว้ผมยาว แต่วันนี้เราตกลงกันแล้วว่า เกรซจะไว้ยาวให้มากกว่านี้อีกนิดนึง เพราะเกรซจะตัดเอาไปให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง”

เธอพูดจริง ทำจริง ตัดผมเตรียมส่งไปบริจาคช่วยผู้ป่วยมะเร็งจริงเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เอง อู้ย พอหั่นผมสั้น หน้าเด็กลงไปอีกแน่ะ ผลบุญตามทันจิงรัยจิง

3) พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร (พิม ซาซ่า)

ถ้าพูดถึงดาราหน้าเด็ก ทุกคนต้องนึกถึงสาวหน้าแช่เข็ง พิม ซาซ่า หรือ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร ทันที

สาวพิมเข้าวงการเป็นนักร้องนักแสดงตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี มีชื่อเสียงจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกวงซาซ่า และบทบาท ‘พอใจ’ จากซิทคอม เป็นต่อ ปัจจุบันอายุ 35 ปีผันตัวเองขึ้นเป็นผู้จัดละครแล้ว แต่หนังหน้ายังเป๊ะเด้งโช๊ะเด๊ะเหมือนเดิม คนในวงการบันเทิงด้วยกันยังอิจฉา
เครดิตภาพ @pimmada
ดูง่ายๆ สมาชิกสาวคนอื่นในวงซาซ่า รูปร่างหน้าตาไปไกลกันหมดแล้ว แต่สาวพิมยังยิ้มแบ๊ว แก้มยุ้ย ตาแป๋ว ใสกิ๊กเสมือนยังอยู่ในวัยอุดมศึกษา

ด้วยคุณสมบัติหน้าเด็กตัวแม่แห่งวงการ เธอเลยจับธุรกิจจำหน่ายคอลลาเจนผง เป็นพรีเซ็นเตอร์เองซะเลย

4) เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ

อีกคนที่ขึ้นแท่นดาราหน้าเด็ก หมวยหน้าใส เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ เน็ตไอดอลรุ่นแรกที่ดังมาก ด้วยความน่ารักสดใสและเป็นธรรมชาติ ส่งผลให้เธอได้เข้าวงการ ถ่ายแบบ เล่นมิวสิควีดีโอ เข้าประกวด Utaitip Freshy Idol และคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ ตามด้วยผลงานภาพยนตร์ ละคร และโฆษณาอีกมากมาย

เฟซบุ๊คแฟนเพจของเธอมียอดคนตามเป็นล้าน และยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมาจนปัจจุบันนี้ในวัย 25 ปีแล้ว สาวเต้ยวางตัวดี ไม่เคยมีข่าวฉาว แล้วยังชอบทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม

เธอกับแฟนหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดล นักแสดงดราม่าตัวพ่อ ชอบช่วยเหลือสัตว์และร่วมลงขันทำบุญอุปถัมภ์ไถ่ชีวิตช้างพลายหลายเชือก และร่วมกันเปิดธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงความรู้แบบเป็นแคมป์เพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ วัย 6-14 ปีได้เรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติอีกด้วย ล่าสุดยังจูงมือกันไปศึกษาปริญญาโท สาขา Environmental Social Sciences คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
เครดิตภาพ @toeyjarinporn
ใฝ่ดี จิตใจดี มองโลกในแง่ดี ยิ้มง่าย และยิ้มสวยด้วย จนได้รับฉายาว่า Princess of Smile

“เต้ยค่อนข้างมองโลกในแง่ดี เวลาถ่ายรูปออกมาแทบไม่มีรูปไหนที่ไม่ยิ้มเลยนะ อีกอย่างเราไม่ใช่คนเซ็กซี่เลยสักนิด ออกแนวใสๆ และบางทีก็กวนๆ ตามประสาวัยรุ่นบ้าง” เธอให้สัมภาษณ์ใน sanook.com

เวลาเต้ยยิ้ม มันจะยิ้มไปทั้งหน้า เป็นห่วงเรื่องริ้วรอยตีนกาเหมือนกัน แต่เต้ยว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการดูแลตัวเองและดูแลผิวคือ การพักผ่อน แค่นอนให้พอและออกกำลังกายก็ช่วยได้มากแล้ว อีกอย่างคือ ใช้ครีมที่เหมาะสมกับวัยและสภาพผิว แล้วไปนั่งวิปัสสนาเพื่อให้เกิดความสบายใจ ไม่เครียด แค่นี้ผิวเราเองก็ดีแล้ว

นี่แหล่ะค่ะ ความสวยต้องมาจากภายในด้วย มิน่าสาวเต้ยผิวดี๊ดีละเอี๊ยดละเอียด แก้มใสเด้งราวกับเด็ก บอกอายุ 16 ใครก็เชื่อ!!

5) แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา

สาววัยเบญจเพสอีกคนที่หน้าเด็กใสซื่อบริสุทธิ์เหลือเกิน แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา วัย 24 ปีแล้วจ้า แต่ยังดูไร้เดียงสา เธอมักถูกเลือกให้รับบทนักเรียนอยู่เสมอ อย่างล่าสุดปังเว่อร์ใน HORMONES วัยว้าวุ่น เธอก็กลมกลืนเข้าพวกกับนักแสดงรุ่นน้อง ได้ใจคนทั้งประเทศ
เครดิตภาพ @pattieung
ยิ่งเมื่อไม่นานมานี้ สาวแพทตี้หั่นผมจากยาวสลวย มาเป็นผมสั้นประบ่า หนังหน้าที่เด็กอยู่แล้วยิ่งแบ๊วเด็กลงไปอีก ..ทำบัตรประชาชนล่ะยังหนู!!!
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It