Advice

"พิการ"อย่าได้แคร์! 4 สาวผู้ฉีกกฎความสมบูรณ์แบบ ขึ้นเวทีเดินแบบถ่ายแบบ สร้างมิติความงามแบบใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ถ้าพูดถึงนางแบบหลายคนคงนึกถึงผู้หญิงที่สุดแสนจะเพอร์เฟ็กซ์ สูง 170 เซนติเมตรอัพ ผอมเพรียว เบ้าหน้าสวย


ทว่า…ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้เห็นวงการแฟชั่นพลิกโฉมใหม่ควานหานางแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวแบบที่ไม่มีใครเลียนแบบได้เหมือน และฉีกกฎความสวยตามแบบฉบับนิยมของคนทั่วไปไปโดยสิ้นเชิง

จึงเป็นที่มาของ นางแบบแม้ร่างกายจะพิการ แต่ความสามารถล้นทะลัก!

กันยา เซสเซอร์ นางแบบสาวไทยพิการครึ่งตัว

สาวอเมริกันเชื้อสายไทยแท้ที่ไร้ขาตั้งแต่กำเนิดอย่าง กันยา เซสเซอร์ (Kanya Sesser) อายุเพียง 23 ปี มีเพียงร่างกายแค่ท่อนบนเท่านั้น ปัจจุบันนี้เธอสามารถทำรายได้ให้กับตัวเองได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 650 ปอนด์หรือราว 36,000 บาท

กันยาพิการไร้ท่อนล่างตั้งแต่ต้นขาลงไป ได้รับการอุปการะมาจากสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าในประเทศไทย และย้ายมาอยู่กับครอบครัวใหม่ที่อเมริกาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ปัจจุบันนี้เธอเป็นนางแบบให้กับแบรนด์ดังอย่าง Nike, Rip Curl Girl และ Billabong

“อาชีพนางแบบไม่เคยอยู่ในหัวของฉันเลย จนกระทั่งฉันได้มายืนอยู่จุดๆ นี้ ฉันชอบที่จะเปิดเผยความเป็นตัวตนจริงๆ ของฉันเองที่แตกต่างจากคนทั่วไป

ฉันแตกต่างไม่เหมือนใครและก็นั่นแหละค่ะที่ทำให้มันเซ็กซี่ ฉันไม่ต้องการขาเพื่อจะเซ็กซี่เลยนะ

ตั้งแต่เด็กเธอชอบใช้สเกตบอร์ดแทนพาหนะอย่างวีลแชร์ นอกจากนี้ กันยาก็กำลังมุ่งมั่นฝึกฝนเพื่อลงแข่งโมโนสกี ในกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาว ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2561 ด้วยล่ะ

เมลานี่ เกย์ดอส นางแบบโรคสังข์ทอง

นางแบบสาว เมลานี่ เกย์ดอส (Melanie Gaydos) สาวอเมริกันวัย 27 ปี ผู้ป่วยโรคสังข์ทอง (ectodermal dysplasia)

อาการป่วยโรคสังข์ทอง ส่งผลให้เกิดความผิดปกติของผิวหนัง ไม่มีรูขุมขน ไม่มีชุดฟันแท้ มีความผิดปกติในการเจริญของกระดูกอ่อน เล็บ และกระดูกเล็กๆ บางชิ้น ศีรษะล้าน ขณะที่ตอนเด็กๆ เธอมีอาการคุดของขนตา จนทำให้เกิดบาดแผลที่กระจกตา อันส่งผลให้เสียการมองเห็นไปบางส่วนมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้เมลานี่ยังมีร่องรอยโรคปากแหว่งเพดานโหว่ด้วย

แต่เมลานี่ก็มีความสุขดีกับทุกสิ่งที่เธอเป็น เมลานี่เคยใส่ฟันปลอมอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ผ่านไป 7 เดือนก็เลิกใส่ โดยให้เหตุผลว่า เธอชอบตัวเองในแบบเดิมมากกว่า

เส้นทางนางแบบของเมลานี่ เริ่มเมื่ออายุ 26 ปี และกำลังเรียนไฟน์อาร์ตอยู่ที่สถาบันศิลปะแพรตต์ ในนิวยอร์ก ตอนนั้นเธอได้เรียนการถ่ายพอร์เทรตตัวเอง ทำให้เธอค้นพบความแตกต่างที่เธอเป็น หลังจากนั้นแฟนหนุ่มของเธอก็ได้แนะนำให้เมลานี่ลองสมัครเป็นนางแบบดู

เขาช่วยให้ฉันรู้ว่า โลกนี้มีแค่ฉันคนเดียวเท่านั้นที่จะดูเป็นฉันในแบบนี้ และนั่นแหละคือ เอกลักษณ์ของตัวฉันเอง

กระทั่ง ภาพถ่ายในพอร์ตฟอลิโอของเมลานี่ก็ไปสะดุดตาช่างภาพดังชาวสเปน ยูเจนิโอ เรคูเอนโก และงานแรกของเธอก็เริ่มต้นขึ้นด้วยการเล่นมิวสิควิดีโอให้ศิลปินวง Rammstein จากเยอรมนี และจากนั้นงานถ่ายแบบก็มีเข้ามาเรื่อยๆ จากบรรดาสไตลิสต์ที่ต้องการนางแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

วิกตอเรีย โมเดสตา นักร้องนางแบบสาวพิการไร้ขาที่เปรี้ยวจี๊ดตัวแม่

นักร้อง และนางแบบสาวอังกฤษเชื้อสายลัตเวีย วิกตอเรีย โมเดสตา (Victoria Modesta) วัย 26 ปี เธอเป็นผู้พิการไม่มีขาข้างซ้ายแต่แซ่บเว่อร์ ปัจจุบันเธอเป็นนักร้องเพลงป็อปขาพิการคนแรกของโลก

ด้วยอุปสรรคระหว่างการทำคลอด ทำให้โมเดสตามีความผิดปกติที่ขาซ้าย ไม่สามารถเดินได้อย่างคนทั่วไป เธอเข้ารับการผ่าตัดอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่อาจหายเป็นปกติ จนที่สุดก็ตัดสินใจที่จะตัดขาข้างที่มีปัญหาทิ้งไปเมื่ออายุ 20 ปี และก้าวไปต่อในเส้นทางบันเทิงที่ตัวเองชื่นชอบ ฝ่าฟันอุปสรรคและแรงกดดันจากคนรอบข้าง

เธอได้เป็นทั้งนางแบบ นักแต่งเพลง และศิลปิน โดยมีผลงานล่าสุดคือ มิวสิควิดีโอเพลง Prototype ซึ่งแปลว่า ต้นแบบ เพราะเธอเป็นศิลปินพิการขาต้นแบบคนแรกในวงการเพลง และยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย

เเมเดลีน สจ๊วต นางแบบดาวน์ซินโดรมผงาดบนเวทีนิวยอร์ค แฟชั่น วีค

เมเดลีน สจ๊วต (Madeline Stuart) นางแบบชาวออสเตรเลีย วัยเพียง 18 ปี เธอเป็นดาวน์ ซินโดรม และได้เดินแบบในนิวยอร์ค แฟชั่น วีค (New York Fashion Week) เวทีแฟชั่นสุดยอดแห่งฝันของนางแบบ

ถึงแม้เธอจะมีอาการผิดปกติทางร่างกาย แต่เธอก็ไม่ย่อท้อตามล่าความฝันย้อนไปในปีที่แล้ว เธอหันมาดูแลสุขภาพและฟิตออกกำลังกายอย่างจริงจัง จนน้ำหลักลดไปกว่าเดิมเยอะ ซึ่งการที่เธอมีน้ำหนักตัวมากนั้น เป็นเพราะโรคดาวน์ซินโดรมและปัญหาเกี่ยวกับหัวใจนั่นเอง

ตัวช่วยสำคัญของเธอก็คือคุณแม่ โรแซน (Rosanne) คุณแม่ของเธอเป็นคนปรับเปลี่ยนนิสัยการกินใหม่ทั้งหมด ภายใน 2 เดือนเธอก็มีนิสัยการกินที่ดีขึ้น อีกทั้งยังให้เธอว่ายน้ำ 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เล่นคริกเก็ต เต้นเชียร์ลีดเดอร์ และเต้นฮิปฮอป จนน้ำหนักลดน้ำหนักได้ถึง 20 กิโลกรัมแน่ะ

แมดาลีนได้เดินแบบของแพลตฟอร์มแฟชั่นอเมริกันชื่อ FTL Moda ในสปริงคอลเล็คชั่นปี 2016 ในแบรนด์ Hendrik Vermeulen คอนเซ็ปต์คือความเป็นวิทยาศาสตร์แนวโลกใต้ทะเล ดูอวาตาร์ แฟนตาซี

เมดาลีนเป็นผู้หญิงคนที่ 2 ที่เป็นดาวน์ ซินโดรม ต่อจาก เจมี่ บริวเวอร์ (Jamie Brewer)ที่ได้เดินแบบในรันเวย์ ของนิวยอร์คแฟชั่นวีค
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It