Advice

ผลวิจัยโช๊ะเด๊ะ..ชาเขียวปลุกกำหนัดให้ผู้หญิงได้/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

แรงขับทางเพศที่ลดลงเป็นประเด็นธรรมดาที่แพร่หลายทั่วโลก มีเหตุผลต่างๆที่ทำให้พลังขับดันทางเพศของเราลดลง โดยเริ่มจากความเครียดไปจนถึงระดับฮอร์โมนที่ลดลง ชาเขียว จึงถูกใช้เพื่อเพิ่มความกำหนัดในผู้หญิง มันประกอบด้วยสารต่างๆ เช่น คาเฟอีน โสม และแอล-เธียมีน ซึ่งมีผลในการเสริมสร้างแรงขับทางเพศของผู้หญิง

คาเฟอีนมีผลต่อความเข้มข้นและความกำหนัดยินดีทางเพศในผู้หญิงตามที่แหล่งข่าวอันน่าเชื่อถือในมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ เท็กซัส กล่าวไว้ นักวิจัยมีข้อมูล ว่าคาเฟอีนในชาเขียว และแม้แต่ในกาแฟ ช่วยกระตุ้นส่วนหนึ่งของสมอง ซึ่งรับรู้ต่อความตื่นเต้นทางเพศ

จากการทดลองได้พิสูจน์แล้ว ว่าผู้หญิงที่บริโภคชาเขียวอาจมีความยินดีในกิจกรรมทางเพศมากกว่าผู้ชาย

นอกจากนี้คาเฟอีนยังอาจมีผลอันไม่พึงปรารถนา อย่าง ปัญหาในระบบประสาทส่วนกลาง ความเจ็บป่วยของลำไส้ส่วนล่าง และปัญหาหลอดเลือดหัวใจ

ด้วยเหตุที่คาเฟอีนอาจมีอันตรายดังกล่าว จึงควรรับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสารคาเฟอีน

แอล-เธียนีน(L-THEAMINE)

ส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของชาเขียวก็คือ แอล-เธียนีน เป็นเวลาหลายทศวรรษที่มันถูกใช้เป็นผลิตภัณฑ์คลายเครียดในประเทศญี่ปุ่น แอล-เธียนีน มีศักยภาพเพียงพอที่จะผ่อนคลายความเครียดของสมอง

นอกจากนี้มันยังมีขีดความสามารถในการสร้างความเข้มข้นให้แก่ระดับโดพามีนทั้งในผู้ชายและผู้หญิง โดพามีนคือ ฮอร์โมนที่ช่วยปรับปรุงอารมณ์และยังเชื่อมโยงกับอารมณ์ที่พุ่งขึ้นขณะมีแรงขับทางเพศอันเข้มข้น มันช่วยให้เราคิดได้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้งและยังกระตุ้นความพึงพอใจทางเพศให้มากขึ้นอีกด้วย

โสม

โสม คือ รากไม้ที่รู้จักกันดีจากประเทศจีน มันกระตุ้นความปรารถนาทางเพศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้หญิง แรงขับทางเพศจะเข้มข้นขึ้นเมื่อดื่มชาเขียวซึ่งประกอบด้วยโสม แรงขับทางเพศจะเพิ่มขึ้นเมื่อระดับโดพามีนสูงขึ้น โดพามีนเป็นตัวส่งผ่านความรู้สึกดีที่ทำให้ประสาทสัมผัสเข้มข้นขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักวิจัยกล่าวว่าแม้มันอาจเพิ่มความปรารถนาในการร่วมเพศ แต่ในเวลาเดียวกันมันก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้โลหิตจางและคุณอาจเจอกับความตึงเครียดอย่างสูง หรือมันอาจสร้างความเข้มข้นให้แก่กลูโคสในเลือดอีกด้วย

การจะดื่มชาเขียวในปริมาณเท่าใดนั้น คุณควรปรึกษาแพทย์เสียก่อน เนื่องจากฤทธิ์ของชาเขียวจะเริ่มในไม่ช้าหลังจากคุณดื่มมันแค่ถ้วยเดียว ยิ่งดื่มมาก ผลของมันก็ยิ่งเข้มข้น คุณจึงต้องบริโภคมันด้วยความระมัดระวัง ในขณะที่มันมีประโยชน์ มันก็มีโทษเช่นกัน และการใช้ชาเขียวหรือคาเฟอีนเกินขนาดอาจลดการเจริญพันธุ์ในผู้หญิงได้

ชาเขียวนั้นดีที่สุดควรบริโภคในเวลากลางวัน เพราะถ้าดื่มตอนกลางคืนมันอาจทำให้นอนไม่หลับได้
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It