Guru Talk

"ดวง-วรรณพร" พาอัพเดทเทรนด์ Fall-Winter ล่าสุดจากมิลาน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ทันทีที่มีสัญญาณของการเปลี่ยนฤดูกาลเกิดขึ้น แฟชั่นนิสต้าอย่างเราต้องไม่รอช้าที่อัพเดทตัวเองให้ทันกับกระแสของแฟชั่นโลก ซึ่งเทรนด์ที่ดวงประทับใจในช่วง Fall – Winter 2011-2012 หลังจากที่ดวงไปมิลานมาก็เห็นอะไรมามาก ซึ่งจะขอเม้าท์ให้กับผู้ที่รักแฟชั่นทุกคนฟัง ก่อนที่จะไปปรับให้เข้ากับลุ๊คของตัวเอง

เท่าที่สังเกตเห็นนั้นเรื่องของสีสันใน Fall Winter นี้หลายๆ แบรนด์ จะมีการจับคู่ของสีโทนปกติกับสีโทนตุ่นๆ อย่างเช่นแดงเลือดนก (ที่ไม่สดซะทีเดียว) อิเลกทริคบูล (สีฟ้า) รวมถึงสีม่วง ซึ่งจะเห็นได้จากทั้งเสื้อผ้า กระเป๋าและเครื่องประดับที่มีการเล่นสีทูโทน

ส่วนเรื่องของเสื้อผ้าแนว Ready to wear นั้น…เทรนด์ที่ประทับใจและอยากให้คนไทยลองแต่งตัวดู ก็คือ ลองมองหาเดรส หรือเสื้อผ้าที่มีลายดอกใหญ่ๆ ที่เป็นดอกที่ชัดเจนสุดๆ แต่คาดว่าสาวๆ บางคนอาจจะกลัวหรือไม่มั่นพอที่จะใส่ลายดอกทั้งชุด ฉะนั้นก็ลองปรับดูได้ เพียงลองหาเสื้อลายดอกชัดเจนอย่างที่ดวงแนะนำไปแล้วมาใส่กับกางเกงหรือกระโปรงเรียบๆ ที่เรามีอยู่ ดูอย่างลุ๊คของแบรนด์ Givanchy ก็หยิบเสื้อผ้าลายดอกนี้มีขึ้นรันเวย์เหมือนกัน

นอกจากนั้นสำหรับสาวทำงานใน Fall Winter นี้ก็มีสูทสไตล์ทักซิโด จับคู่กับเสื้อเชิ๊ตสีขาวและกางเกงขาใหญ่

ที่ใส่แล้วสามารถคอมพลีตลุคเท่ แนวมาสคิวลีน ที่กำลังมาแรงและลุคมาดมั่นโฉบเฉี่ยว ของหญิงสาวที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจน ได้อย่างไร้ที่ติ ที่คาดว่าลุ๊คนี้เหล่าดีไซเนอร์น่าจะได้พลังดลใจในการดีไซน์มาจาก Colette นักเขียนนวนิยายแนวเฟมินิสต์ ชื่อก้องชาวฝรั่งเศส แห่งศตวรรษที่ 20 ผู้ซึ่งจุดประกายแนวคิดเรื่องความเสมอภาคสิทธิความเท่าเทียมกัน ระหว่างหญิงชาย และที่สำคัญคือ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่นำเสนอมาดทอมบอย (ก่อนที่ Yves Saint Laurent จะแจ้งเกิด Le Smoking เสียอีก!) โดยหยิบ ชุดทักซิโด้สูท และกางเกงแบบชายหนุ่มมาสวมแทน ที่อาภรณ์สมัยนิยมของหญิงสาว เพื่อสนับสนุนแนวคิด เรื่อง ยูนิเซ็กซ์อย่างชัดเจน อีกทั้งยังเธอยังเป็นผู้มีรสนิยมเป็นเลิศทางด้านแฟชั่น และมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สุดเปรี้ยว … สุดขีด… สุดเหวี่ยง…ตามประสาผู้หญิงแถวหน้าคนดังของยุค

ส่วนกระโปรงที่อยากจะแนะนำสาวๆ คือ…ดวงอยากจะแนะนำว่ากระโปรงทรงสั้นจุ๊ดจู๋นั้นขอบอกว่า “เอ้าท์มากๆ” ลองหากระโปรงที่มีความยาวประมาณเข่า หรือปิดเข่า รูปทรงไหนก็ได้มาลองใส่ดู จะให้ลุ๊คที่ดูเป็นผู้หญิงที่ทันสมัยกว่ามาก

ในเรื่องของกระเป๋านั้นหลายๆ แบรนด์ มาแรงกับการนำเสนอ Unique Shape หรือกระเป๋ารูปทรงแปลกๆ ไอเดียไม่เหมือนใคร อาจจะเป็นทรงหมวก ทรงปิรามิด ที่มีรูปฟอร์มไม่เหมือนเดิม เช่น แบรนด์ Prada , Miu Miu ที่สร้างรูปทรงของกระเป๋าขึ้นมาใหม่และจับคู่สีตุ่นกับสีสว่างเข้าด้วยกันเพื่อยังคงให้บรรยากาศของความเป็น Fall Winter รวมไปถึงลายพิมพ์หนังงู และสายโซ่ก็ยังมาแรง

และกระเป๋าที่อยากแนะนำให้สาวๆ มี Fall Winter นี้คือ กระเป๋าคลัชต์ ใบใหญ่ที่ขาดไม่ได้เลย เพราะหลายๆ แบรนด์ให้ความสำคัญกับกระเป๋าคลัชต์มากขึ้น โดยรูปทรงของคลัชต์เป็นรูปแบบของซองจดหมาย แต่ว่าเป็นขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย หรือถ้าเรามีกระเป๋าทรงคลัชต์ที่บ้านอยู่แล้วก็ลองเก็บสายกระเป๋าไว้ แล้วถือในรูปแบบของคลัชต์แทน

ปิดท้ายกันที่รองเท้า Fall Winterนี้ เน้นเลยว่าส้นของรองเท้าต้องเป็นแบบที่แปลกๆ กับเป็นผลงานสถาปัตยกรรมสุดแสนทันสมัย อย่างแบรนด์ที่น่าจับตามองก็เช่น Pierre Hardy , Nicholas Kirkwood

จะเห็นได้ว่า Fall Winter นี้มีการปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ หลักๆ คือ เน้นสไตล์ใน ยุค 60's ที่เป็นลายกราฟฟิค หากให้แนะนำส่วนตัว ดวงอยากให้ลองมิกซ์กระโปรงกับเสื้อลายดอกสุดเปรี้ยวแรงๆ ใส่รองเท้าส้นสูงเก๋ๆ และถือคลัชต์โอเว่อร์ไซส์สักใบ รวมไฮไลต์ที่ดวงพูดถึงมาทั้งหมด เท่านี้คุณก็แต่งตัวเปรี้ยวๆ ไปงานปาร์ตี้ได้แล้ว

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net












Comments are closed.

Pin It