Guru Talk

อ้วนแค่ไหนก็สวยเช้งได้ "เจี๊ยบ-เอกมล" เผยเทคนิคพรางหุ่นท้วม

Pinterest LinkedIn Tumblr

สาวหวานแบบเยลหลี
เรื่องไซส์ไม่ได้เป็นปัญหาของสาวๆ ยุคนี้อีกต่อไป หากรู้จักเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับรูปร่างของตัวเอง งานเปิดตัวแฟชั่นไลน์ใหม่ “F&F Sizes 16-22” ของ F&F ที่เอาใจสาวไทยไซส์พิเศษ เจี๊ยบ-เอกมล อรรถกมล แฟชั่น สไตลิสต์คนดังจึง อาสามาเผยเคล็ดลับการเลือกแจ้งเกิดให้สวยเด่นในทุกสไตล์ของสาวพลัสไซส์
เจี๊ยบ-เอกมล
“เทรนด์เดี๋ยวนี้ ไซส์ไม่สำคัญแล้ว แต่บุคลิกสำคัญกว่า ไม่ว่าจะหุ่นใหญ่ หุ่นเล็ก หากรู้จักเลือกเสื้อผ้าที่เสริมบุคลิกให้มั่นใจ และช่วยเสริมหุ่นให้ดูดีก็ทำได้ทั้งนั้น”

“วิธีเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับบุคลิก เริ่มตั้งแต่ เลือกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วทำให้มั่นใจในตัวเอง อย่ามองว่าเป็นคนอ้วนเลยไม่อยากแต่งตัว ไม่ดูแลตัวเอง อย่าลืมว่าเสื้อผ้าสามารถเสริมบุคลิกให้เราสวยได้ทั้งนั้น หลังจากนั้นก็หาสไตล์ของตัวเองให้เจอ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ที่ตัวเองชอบ หรือจะทดลองหาสไตล์อื่นๆ ที่แปลกใหม่ มาลองใส่ ก็ทำได้แต่ต้องให้ตัวเองมั่นใจด้วย สุดท้าย หาข้อดีข้อเด่นของร่างกายตัวเองให้เจอ แล้วนำทฤษฎีการเลือกเสื้อผ้ามาปรับใช้ ไม่ว่าจะเป็น สีสัน ลายเส้น ลวดลายต่างๆ เข้ามาช่วย”

เจี๊ยบยกตัวอย่าง การนำทฤษฎีของการแต่งกายมาประยุกต์ใช้สำหรับสาวเจ้าเนื้อว่า “ยกตัวอย่างเช่น ซีซั่นหน้าสีเหลืองสดมาแรง แต่พอหุ่นอ้วนใส่อาจจะทำให้ดูรูปร่างขยาย ก็สามารถหาแจ็กเกตหรือคาร์ดิแกนสีเข้มมาสวมทับได้

หรือเลี่ยงเสื้อผ้าประเภทมันวาว เช่น ผ้าไหม ผ้าซาติน ซึ่งจะทำให้ดูตัวกลม พอง แต่หากอยากใส่ ก็ควรเลือกนำเสื้อผ้าเหล่านี้มาประดับเฉพาะที่ เช่น อาจจะมันวาวแค่ช่วงคอ ช่วงไหล่ และควรเลือกคัตติ้งที่ช่วยเขียนเส้นเอว

หรือเสริมส่วนเว้าส่วนโค้งให้ใหม่ เช่น ชุดที่มีลายพรางตรงช่วงเอว หรือเสื้อลายเฉียงที่ช่วยนำสายตาให้หุ่นเพรียว แต่สำคัญที่สุดคือ อย่าเลือกลายหรือเส้นสายที่มันใหญ่หรือเล็กมากจนเกินไป”

นอกจากนั้นโครงสร้างเสื้อผ้าก็สำคัญ สาวร่างท้วมไม่ควรเลือกเสื้อผ้าที่ฟิตรัดจนเห็นเนื้อเป็นชั้นๆ แต่ควรเลือกเสื้อผ้าที่ดูหลวมๆ ใส่แล้วช่วยพรางหุ่นได้ ส่วนกางเกงควรเลือกเนื้อผ้าหนาๆ เพื่อช่วยพรางหุ่นให้ดูเรียวขึ้น เช่นกางเกงยีนส์ และกระโปรงก็ไม่ควรเลือกสวมกระโปรงที่สั้นจนเกินไป ระดับที่พอดีและดูดีที่สุดคือระดับเข่า เพราะจะช่วยพรางช่วงต้นขาได้ดี
ปัจจุบันนี้ร้านเสื้อผ้าที่ออกไลน์สำหรับสาวพลัสไซส์ก็มีมากขึ้น สาวร่างท้วมจึงสามารถเลือกเสื้อผ้าที่ตอบโจทย์ในสไตล์ของตัวเองได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสาวหวาน สาวเปรี้ยว หรือสาวเท่แบบร็อคๆ


สาวหวาน
อาจเลือกเดรสลวดลายพอดี แต่เพิ่มความชิคด้วยการตกแต่งลูกไม้บางเบา หรือเสื้อทิ้งชายยาวช่วงเอว เพื่อช่วยเสริมความเพรียวของลำตัว อาจเลือกชุดเนื้อผ้าชีฟองอ่อนหวาน แต่ที่สำคัญควรเลือกประดับเครื่องประดับขนาดพอดี และไม่ควรประดับจนดูเยอะเกินไป

สาวร็อคแบบใหม่
สาวร็อค ที่อยากเก๋ไก๋แบบ Glam Rock ที่ต้องพึ่งเสื้อผ้าประดับกลิตเตอร์ ก็อย่าเลือกชุดที่ประดับกลิตเตอร์ทั้งตัว อาจจะตกแต่งได้ในบางจุด เช่นบริเวณหน้าอกด้านใดด้านหนึ่ง หัวไหล่ หรืออาจจะเลือกใส่แจ็กเกตตัวสั้นประดับโซ่เส้นเล็กๆ ที่สำคัญ ไม่ควรคาดเข็มขัดเส้นโตจนเน้นช่วงเอวมากเกินไป
สาวเซ็กซี่แบบซิลวี่
สาวเซ็กซี่ เสริมเสน่ห์ได้ด้วยชุดซีทรู แต่ควรเป็นซีทรูเฉพาะส่วน เช่น ช่วงเนินอกหรือเรียวแขน อาจจะเป็นเสื้อคว้านตรงช่วงไหล่ เพื่อเติมความเซ็กซี่ ใส่คู่กับกางเกงผ้ายืดหรือกระโปรงพอดีเข่า ข้อควรระวังที่สุดคือ ไม่ควรเลือกใส่กระโปรงสั้นจนเกินไป

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It