Guru Talk

คืนกลับสู่ธรรมชาติ มุมมองแฟชั่นแบบ “ไม่ปกติ” ของ ทวีศักดิ์ สมานมิตร

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เพื่อเป็นการปลุกสำนึกให้คนสนใจและให้ความสำคัญกับสิ่งมีชีวิตร่วมโลกก่อนที่จะสูญพันธุ์ เหลือไว้เพียงตัวอย่างในพิพิธภัณฑ์ ทวีศักดิ์ สมานมิตร ดีไซเนอร์ของแบรนด์ AB-Normal (แอ๊บ นอร์มอล) ขวัญใจเด็กสยาม ได้มองเทรนด์แฟชั่นในปีนี้ไว้ว่าเรื่องของวัสดุธรรมชาติน่าจะเข้ามาอยู่ในชีวิตของเรามากขึ้น

“ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสภาพแวดล้อมทั่วโลก (Climate Change) ภัยธรรมชาติเกิดขึ้นบ่อยครั้งและกระจายในทุกทวีป นอกจากความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินอย่างประเมินค่ามิได้แล้ว สิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งพืชและสัตว์นานาชนิด ต่างได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ในอนาคตอันใกล้มนุษย์อาจต้องเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตสัตว์ต่างๆ จากการศึกษาในพิพิธภัณฑ์ และนี่คือจุดที่ผมรู้สึกว่าผมอยากจะให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับสิ่งใกล้ตัว

เห็นได้จากลักษณะของเนื้อผ้าที่หลายๆ แบรนด์หันมาให้ความสนใจคือการผสมผสานของเนื้อผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์ที่มีความแตกต่างกัน เช่นเดียวกับโลกที่มีสิ่งมีชีวิตหลากหลากสายพันธุ์อาศัยอยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าลูกฟูก ผ้าวูล ผ้าขนหนู มาผสมผสานกับ หนังงูเทียม และขนสัตว์เทียม นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคนิคผ้าพิมพ์ลายที่เป็นเทรนด์ในการนำเสนอแฟชั่นที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน มาพิมพ์เป็นลายเม่นแคระ และลายขนสัตว์ ออกแบบเป็นชุดสวยสำหรับทั้งหญิง – ชาย โดยมีโทนสีหลักเอิร์ธโทน คือ สีขาว สีเบจ สีกากี สีน้ำตาล สีดำ และสีแดง แฟชั่นของ ง่ายต่อการ มิกซ์ แอนด์ แม็ทช์ เข้ากับเสื้อผ้าหลากหลายที่ทุกๆ คน มีอยู่ในตู้ แต่เมื่อผสมกันแล้ว จะได้ชุดที่ดูดีขึ้นมาอีกหลายสเต็ปท์ ทำให้การแต่งกายดูดี มีสไตล์ ในทันที…

ที่ผมรู้สึกอย่างนี้เพราะกระแสโลกและธรรมชาติที่กำลังเปลี่ยนแปลงเคลื่อนไหว ผมอยากให้ผู้คนได้มีโอกาสสัมผัสและให้ความสำคัญของสิ่งมีชีวิตร่วมโลกที่นับวันยิ่งได้รับผลกระทบจากมนุษย์ ทั่วโลกอาจมีพิพิธภัณฑ์สัตว์ประเภทต่างๆ ให้เข้าชมมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ การเรียนรู้และมีจิตสำนึกที่จะอาศัยเป็นโลกใบนี้ร่วมกันอย่างสงบสุข”

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net





Comments are closed.

Pin It