Guru Talk

ลีอูบา โปโปวา แนะ เคล็ดลับ ดีไซเนอร์สมัยใหม่ ไม่ได้มีแค่ จินตนาการ และการวาดรูป

Pinterest LinkedIn Tumblr

ลีอูบา โปโปวา  กูรูแฟชั่นจากมิลาน บินมาจัดเวิร์กช้อปครั้งแรกในไทย
>>ลีอูบา โปโปวา กูรูแฟชั่นชื่อดังชาวรัสเซียผู้ใช้ชีวิตคลุกคลีในวงการแฟชั่นของอิตาลีมายาวนานกว่า 40 ปี ลัดฟ้ามาจัดเวิรืกช้อปครั้งแรกในประเทศไทย แนะนำโมเดลความสำเร็จในแบบฉบับเมือง “มิลาน”

เซเลบ ออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษกูรูแฟชั่นคนนี้ ในการมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรกของเธอ

ในการบินมาจัดทำเวิร์กช้อปครั้งนี้ สิ่งที่ มิส โปโปว่า ต้องการสื่อสารนั่นคือทำอย่างไรจึงจะก้าวไปสู่โมเดลแห่งความสำเร็จในโลกแฟชั่น เช่นเดียวกับ “มิลาน” หนึ่งในสี่เมืองแฟชั่นสำคัญของโลก (มิลาน,ลอนดอน, ปารีส และ นิวยอร์ก) โดยสิ่งหนึ่งที่กูรูแฟชั่นท่านนี้แนะนำนั่นคือ “ดีไซเนอร์ที่ดี” ในยุคปัจจุบันต้องมีคุณสมบัติอย่างไร


:: ความจริง กับ ความฝัน

มิส โปโปว่า บอกว่า ทุกวันนี้แฟชั่นของโลกมีการเปลี่ยนแปงที่รวดเร็วขึ้น ทั้งจากเทคโนโลยี ฤดูกาล รวมทั้งเรื่องของธุรกิจ ทุกวันนี้เสื้อผ้าไม่ได้มีเพียงแค่สองคอลเลคชั่นเหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว แต่กลายมาเป็นสี่ หรือบางแบรนด์ที่ทำเสื้อผ้าทั้งหญิงและชายอาจจะต้องทำมากกว่าแปดคอลเลคชั่นในหนึ่งฤดูกาล

ดังนั้น สิ่งที่ดีไซเนอร์ต้องทำคือรับผิดชอบการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่จะต้องผลิตออกมาทั้งปีให้ได้ และ ไม่ใช่เพียงแค่การวาดรูปโครงร่างเท่านั้น แต่บางครั้ง ดีไซเนอร์เอง ยังต้องเข้าไปสัมผัสถึงรายละเอียดต่างๆในกระบวนการผลิต ทั้งการเลือกโทนสี การเลือกเนื้อผ้า รวมไปถึงการควบคุมการผลิตให้เป็นไปตามที่ดีไซเนอร์กำหนดไว้

โปโปว่า บอกว่า ทุกวันนี้มีเด็กรุ่นใหม่จำนวนมากที่มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเดินเข้าสู่วงการแฟชั่นเพื่อเป็นดีไซเนอร์ “หลายคนคิดว่า การเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์นั้นคืออาชีพ ที่จะได้ใช้จินตนาการ อยู่กับการวาดรุป และ สังคมอันหรูหรา แต่เปล่าเลย ยิ่งโลกแฟชั่นหมุนไปเร็วมากเท่าไหร่ ดีไซเนอร์ยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้นเท่านั้น”


:: เทรนด์ไม่ได้เกิดจากดีไซเนอร์

แฟชั่น กับ คำว่า เทรนด์ ดูเหมือนจะแยกกันไม่ออก แต่แฟชั่นที่แท้จริงนั้นไม่มีเทรนด์ มีแต่คุณภาพ และ เอกลักาณ์ที่ชัดเจน โปโปว่าพูดถึงคำว่าเทรนด์ ที่หลายคนเข้าใจว่าเกิดขึ้นจากฝีมือของดีไซเนอร์ชื่อดังทั้งหลายสร้างขึ้นนั้น แท้ที่จริงแล้ว เทรนด์นั้นคือกลยุทธ์สำหรับการขายของ ที่เกิดขึ้นจากนักธุรกิจ หรือ สื่อแฟชั่นเท่านั้น แต่ดีไซเนอร์ระดับโลกจะไม่ใช้เทรนด์มากำหนดงานออกแบบของพวกเขา

สิ่งที่ดีไซเนอร์ชื่อดังทำ ไม่ว่าจะเป็น ดอลเช่ แอนด์ กาบาน่า, ปราด้า หรือ อาร์มานี่ ทำให้แฟชั่นจากมิลานโดดเด่นนั่นคือการคงเอกลักษณ์ตัวตน และคุณภาพของงานฝีมือที่ชัดเจนและโดดเด่นในทุกคอลเลคชั่น อย่างดอลเช่ แอนด์ กาบบาน่านั้น ไม่ว่าจะกี่คอลเลคชั่นเราจะสัมผัสได้ถึงความเซ็กซี่ กลิ่นอายของแคริบเบียน

ขณะเดียวกัน อาร์มานี่ ก็จะนำเสนอความโก้รู้ ผ่านโทนสีที่ดูขรึม เนื้อผ้าคุณภาพสูงที่สัมผัสก็รู้ได้ทันทีว่ามาจากอาร์มานี่ ขณะที่ปราด้า ก็จะต้องมีงานออกแบบที่โดดเด่น ดูหรูหรา น่าตื่นเต้น ดังนั้น ดีไซเนอร์ตัวจริงไม่ใช่คิดแบบเสื้อผ้าจากเทรนด์ แต่ต้องคิดเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนคนจดจำได้ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It