เดี๋ยวนี้สาวหวานหาเสื้อผ้าได้ไม่ยาก แต่ใครที่อยากจะเติมความหวานแบบไม่ซ้ำใคร คงต้องเจาะจงเลือกแบรนด์กันสักหน่อย ภา-พงษ์สุภา เอี่ยมสำอางค์ นักการตลาดสาวที่ชื่นชอบออกแบบเสื้อผ้า ได้ตอบโจทย์ให้สาวหวานด้วย แบรนด์ Epiphany ซึ่งเตรียมเปิดชอป ณ สยามสแควร์ ซอย 2 กลางเดือนมีนาคมนี้
ภา เล่าถึงที่มาของแบรนด์ว่า “ส่วนตัวชอบออกแบบเสื้อผ้าตั้งแต่เล็กๆ เพราะครอบครัวทำธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า และคุณอากับคุณป้าชอบตัดเย็บเสื้อผ้าให้ เราก็ดีใจที่ได้ใส่ชุดที่มีเพียงชุดเดียวในโลก หลังจากนั้นก็เริ่มออกแบบเสื้อผ้าใส่เองตั้งแต่มัธยมต้น จนถึงวันแต่งงานก็เลยคิดธีมสนุกๆ ออกแบบชุดให้ตัวเองใส่แล้วถ่ายภาพจัดแสดงแกลอรีในงาน แขกที่มาร่วมงานต่างก็ชมว่าชุดสวยจัง หลังจากนั้นจึงตัดสินใจทำแบรนด์ และได้เพื่อนๆ แนะนำกันแบบปากต่อปากค่ะ”
ด้วยความชอบในงานออกแบบ แม้จะไม่ได้เรียนจบทางนี้โดยตรง แต่ภาก็ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ “เป็นคนชอบวาดภาพตั้งแต่เล็กๆ งานออกแบบจึงไม่มีปัญหาอะไร แต่เวลาที่เราต้องสื่อสารกับช่างตัดเย็บจะลำบาก เพราะชุดในจินตนาการและคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ จะเน้นรายละเอียดมาก เพื่อให้มีเอกลักษณ์ การที่เราไม่รู้ศัพท์เทคนิคทางการตัดเย็บ จึงมีปัญหาขอสมควร ภาจึงคิดจะไปศึกษาเพิ่มเติมด้านการตัดเย็บเพิ่มเติมค่ะ”
“ทุกอย่างเป็นแรงบันดาลใจให้เราได้หมด ไม่ว่าจะเป็นก้อนเมฆที่ล่องลอยบนท้องฟ้า สายลม หรือดอกไม้ต่างๆ ซึ่งเราสามารถนำมาต่อยอดออกแบบเป็นไอเดียให้คอลเลกชันของเราได้เสมอ” ภาเล่าถึงที่มาของแรงบันดาลใจในคอลเลกชันนี้
สาวคนไหนอยากเริ่มแต่งกายเป็นสาวหวาน เจ้าของแบรนด์แนะนำว่า “เริ่มแต่งจากไอเทมเล็กๆ ก่อน เช่นเสื้อเรียบๆ กระโปรงลูกไม้ หรือเสื้อผ้าเรียบๆ แต่เน้นเครื่องประดับหวานๆ แต่หากเริ่มแต่งตัวเก่งแล้ว จะมั่นใจจัดเต็มเลยก็ได้ไม่ว่ากัน”
หลังจากทดลองเปิดตลาดในกลุ่มเพื่อนฝูง และแบบปากต่อปาก ก็ถึงเวลาที่ Epiphany จะได้ออกมาอวดโฉมในชอปของตัวเองที่สยามสแควร์ซอย 2 หรือติดตามคอลเลกชันฤดูร้อนได้ที่ www.myeppn.com
Text by เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ http://www.celeb-online.net
Comments are closed.